Bio Essence BN Top
สาระน่ารู้

วิธีแก้ปวดฟัน กะทันหัน ทำง่าย ๆ บรรเทาปวดเบื้องต้น!

80,219
14 ก.ย. 2564
วิธีแก้ปวดฟัน กะทันหัน

      อาการปวดฟัน เป็นสิ่งที่ใครไม่เป็นไม่เข้าใจความรู้สึกจริงจริ๊ง ;-; ซึ่งอาการปวดฟันแบบกะทันหันก็มีได้หลายสาเหตุ ไม่ว่าจะมาจากการมีฟันผุ ฟันแตก เหงือกอักเสบ หรือปวดลามมาจากโรคอื่น ๆ ก็เป็นได้ หากเป็นหนัก ๆ มาก ก็แนะนำให้ไปพบแพทย์เพื่อรักษาให้ถูกวิธีได้มากขึ้น แต่วันนี้เราจะมาบอกทริคเคล็ดลับเล็ก ๆ กับวิธีแก้ปวดฟัน กะทันหัน ซึ่งจะช่วยบรรเทาได้นิดหน่อยก่อนไปพบแพทย์นั่นเอง

วิธีแก้ปวดฟัน กะทันหัน


วิธีแก้ปวดฟัน กะทันหัน

  • ใช้ไหมขัดฟัน : ทำความสะอาดเศษอาหารที่ติดบริเวณซอกฟันออก
  • บ้วนปากด้วยน้ำเกลือ : วิธีนี้เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยลดแบคทีเรียพร้อมบรรเทาอาการเจ็บปวดได้ วิธีง่าย ๆ แค่ผสมเกลือ 1 ช้อนชากับน้ำอุ่นจากนั้นกลั้วปากประมาณ 30 วินาทีแล้วบ้วนทิ้ง
  • งดสิ่งกระตุ้นอาการปวดฟัน : เช่นของเย็นจัด หรือร้อนจัด เป็นต้น
  • หลีกเลี่ยงการกระทบบริเวณที่ปวดฟัน : ควรรับประทานอาหารที่ไม่ต้องใช้แรงเคี้ยวเยอะ พวกอาหารที่มีความนิ่ม ที่ไม่ต้องใช้แรงบดเคี้ยวมากเกินจนทำให้เกิดอาการปวดฟันเพิ่ม
  • ประคบร้อน-ประคบเย็น : การประคบร้อน จะใช้กรณีที่มีอาการปวดฟันแบบมีหนองร่วมด้วย
    ประคบร้อน จะช่วยทำให้หนองระบายออก และช่วยประเทาอาการปวด
    ประคบเย็น จะช่วยห้ามเลือดในกรณีที่มีเลือดออกตามไรฟัน
  • ใช้สมุนไพรลดอาการปวดฟันกะทันหัน : กานพลู เป็นสมุนไพรไทยที่ช่วยในการปวดได้ โดยการนำดอกกานพลูมาเคี้ยวทั้งดอกและอมค้างไว้บริเวณที่ปวดฟัน
  • การกินยาแก้ปวด : วิธีแสนเบสิคที่ช่วยลดอาการปวดจนกว่าจะได้ไปพบแพทย์ได้ แม้หายปวดแล้วแต่อย่างไรก็ต้องไปหาหมออยู่ดีนะค้า

     และนี่ก็คือวิธีแก้ปวดฟัน กะทันหันแบบง่าย ๆ ที่สามารถทำตามเองได้ที่บ้าน อย่างไรก็ตามสิ่งเหล่านี้เป็นแค่การทุเลาไม่ให้หนักเท่านั้น ทางที่ดีควรรีบไปพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อตรวจและจัดการกับปัญหาที่ต้นตอจะดีที่สุดนะคะ หรือเพื่อน ๆ คนไหนอยากมองหายาสีฟันดี ๆ สักตัวเพื่อช่วยป้องกันอาการฟันผุหรือเหงือกอักเสบได้ตั้งแต่เบื้องต้นก็สามารถตามไปอ่านการจัดอันดับ
ยาสีฟันจากผู้ใช้จริงได้ที่ข้างล่างได้เลยนะคะ จิ้ม ๆ 


จัดอันดับยาสีฟัน
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสีย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
5 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่ะ
30 ก.ย. 2564 เวลา 15:29 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
21 ก.ย. 2564 เวลา 10:08 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ดีค่ะ
16 ก.ย. 2564 เวลา 8:55 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณมากเลยค้า
15 ก.ย. 2564 เวลา 8:35 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
14 ก.ย. 2564 เวลา 15:55 น.