Bio Essence BN Top
สาระน่ารู้

อัพเดท! โฟมล้างหน้าลดสิว ตัว Hot 2020 ยี่ห้อไหนดี คัดมาให้แล้ว

188,867
14 ก.ค. 2563
อัพเดท! โฟมล้างหน้าลดสิว ตัว Hot 2020 ยี่ห้อไหนดี คัดมาให้แล้ว

      สิวที่อินเทรนด์ตอนนี้คงหนีไม่พ้นสิวหน้ากาก ไหนจะอากาศที่แปรปรวนจนผิวหน้าปรับตัวแทบจะไม่ทัน เพราะกลางวันร้อน แดดเปรี้ยง หน้านี่มันไม่ไหวแล้วว ผ่านไปแปปเดียวฝนเจ้าเอยก็ตกแบบไม่หยุดยั้ง หน้าตอนนี้มีแต่พัง กับพัง! ไหนจะปัญหาฝุ่นอีก เรียกได้ว่าสารพัดสิ่งสกปรกอุดตันผิว ที่ถาโถมเข้ามาทำให้หน้าเราอ่อนแอ จากเดิมที่ผิวแข็งแรง ก็ค่อย ๆ กลายเป็นผิวแพ้ง่ายไปซะงั้น เจออะไรนิดหน่อยก็อักเสบจนสิวบุกทุกจุด คือพร้อมใจเข้ามาจับจองพื้นที่บนใบหน้าของเรา ฮืออ~

      ตอนนี้เวลากลับถึงบ้านคือใช้เวลากับการทำความสะอาดใบหน้าหนักมากก เพราะจะป้องกันและรักษาสิวได้ดี คือต้องเริ่มจากการทำความสะอาดหน้า! แต่จะใช้โฟมปกติคงไม่พอ ตอนนี้อยากได้โฟมล้างหน้าลดสิวดี ๆ ที่จะมาช่วยแก้ปัญหาแบบตรงจุด! สักตัว ขอมากเกินไปรึเปล่าคนดี~ ;__;

      วันนี้ *cosmenet จึงขอแวะมาแนะนำโฟมล้างหน้าลดสิว หน้าใส ตัวฮิตประจำปี 2020 ว่าตัวไหนดีจริงไม่จ้อจี้ พร้อมตารางเปรียบเทียบจุดเด่นของแต่ละตัวให้เห็นแบบชัด ๆ! ก่อนอื่นตามมาทำความรู้จักเจ้าตัวปัญหาก่อนเลยว่า เจ้าสิวมีกี่ประเภท มีอะไรบ้าง~



ทำความรู้จักเจ้าสิวตัวร้าย ที่จ้องทำลายผิวหน้าให้พัง!



ลักษณะสิว สิวมีกี่ประเภท?

สิวมีกี่ประเภท ? 

  • สิวอุดตัน :: สิวขนาดเล็กที่เป็นตุ่มอุดตันใต้ผิวหนัง กดแล้วไม่เจ็บ
  • สิวหัวดำ :: สิวอุดตันที่เป็นหัวสีดำ ขนาดเล็ก สีดำ กดแล้วไม่เจ็บ 
  • สิวนูนแดง :: สิวนูนสีแดง ไม่มีหัว เป็นสิวอักเสบในระยะแรกที่เปลี่ยนมาจากสิวอุดตัน 
  • สิวอักเสบ :: เป็นตุ่มแดงเจ็บขนาดใหญ่ใต้ผิวหนัง มีอาการบวม เมื่อกดแล้วจะรู้สึกเจ็บ
  • สิวหัวหนอง :: สิวติดเชื้อที่เกิดจากการอักเสบบริเวณต่อมเหงื่อและรูขุมขน เกิดเป็นตุ่มที่มีหนองสีขาวอยู่ตรงหัวสิว
  • สิวหัวช้าง :: สิวอักเสบชนิดรุนแรง เป็นแหล่งรวมของสิวทุกชนิดที่ขึ้นรวมกันหนาแน่น หากรักษาผิดวิธีอาจทำให้เกิดหลุมสิวได้

หลังจากเราทำความรู้จักแต่ละชนิดเจ้าตัวปัญหากันแล้ว ดังนั้นเราต้องหาตัวช่วยในการกำจัดเจ้าตัวร้ายเหล่านี้ไปซะ!


ก่อนอื่นเราต้องมาดูกันก่อนว่า แล้วเราควรเลือกโฟมล้างหน้าลดสิวแบบไหนล่ะ ถึงจะเหมาะ?

  1. โฟมล้างหน้า ที่มีส่วนผสมในการลดสิว
         เพราะสิวเป็นปัญหาหลักที่เราต้องการกำจัดทิ้ง! ดังนั้นสิ่งแรกที่ควรมองหาในโฟมล้างหน้าคือสารที่สามารถช่วยในการลดการอักเสบของสิวได้ เช่น Salicylic หรือ BHA ที่ช่วยลดสิว ลงลึกขจัดสิ่งที่อุดตัน ความมันตามรูขุมขน และช่วยให้รอยสิวดูจางลง

  2. โฟมล้างหน้าลดสิว ที่มีความอ่อนโยน
         สำหรับคนเป็นสิว เราต้องมองหาผลิตภัณฑ์อะไรก็ได้ที่อ่อนโยนกับหน้าเรามากที่สุด และส่วนผสมที่ควรหลีกเลี่ยงเลยก็คือ แอลกอฮอล์, สาร SLS, สาร SLES, น้ำหอม และพาราเบน เป็นต้น หรืออาจจะมองหาผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการทดสอบการระคายเคืองเรียบร้อยแล้ว และไม่ก่อให้เกิดการอุดตันเพิ่มค่ะ 

  3. เลือกให้เหมาะกับสภาพผิวหน้า
         ด้วยโฟมล้างหน้าลดสิวมีหลายยี่ห้อมากก แต่ทุกยี่ห้อก็ไม่ได้เหมาะกับเรานะคะ ดังนั้นควรยึดจากสภาพผิวเราเป็นหลักก่อน เช่น หากเราเป็นคนผิวแห้งมาก ๆ แล้วเราไปเลือกสูตรสำหรับคนผิวมัน ก็จะทำให้เราหน้าแห้งหนักไปอีก! และอาจก่อให้เกิดการระคายเคืองและการอักเสบตามมานั่นเองค่ะ 

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 

เอาละค่ะ ตามมาดูกันดีกว่าว่าโฟมล้างหน้าลดสิว ตัว Hot 2020 ยี่ห้อไหนดี? ที่เรารวบรวมมาให้เพื่อน ๆ ในวันนี้จะมียี่ห้อไหนบ้าง ตามมาดูกัน~ 

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -  

1.Mentholatum Acnes Whitening Mild Cleanser


โฟมล้างหน้าลดสิว Mentholatum Acnes Whitening Mild Cleanser

เนื้อโฟมล้างหน้า Mentholatum Acnes Whitening Mild Cleanser

      ได้ยินชื่อเสียงเค้ามายาวนานมาก เพราะเป็นหนึ่งแบรนด์ที่เหมือนโตมากับเราเลยแหละ นึกถึงสิวทีไร แบรนด์ Mentholatum Acnes ต้องติดอยู่ในไอเท็มผลิตภัณฑ์ล้างหน้าลดสิวของเราตลอด Mentholatum Acnes Whitening Mild Cleanser สูตรใหม่ล่าสุด สูตรนี้ ยังจัดเต็มด้วยส่วนผสมของ Salicylic Acid หรือ BHA ที่สามารถลดสิวได้ทุกชนิด! ไม่ว่าจะเป็น สิวอุดตัน, สิวหัวดำ, สิวนูนแดง, สิวหนอง, สิวอักเสบหรือแม้แต่สิวหัวช้าง! เรียกว่าช่วยแบบตรงจุด! และยังช่วยขจัดความมัน ทำความสะอาดผิวหน้าจากสิ่งสกปรกที่เป็นหนึ่งในสาเหตุของตัวการทำลายใบหน้า พร้อมด้วยส่วนผสมของ Whitening ที่สามารถลดรอยสิว เผยผิวใสได้ด้วยค่า และ Centella Asiatica หรือ CICA ช่วยลดการอักเสบ ฟื้นฟูผิวจากสิว ควบคุมความมันด้วยสารสกัดจาก Avocado คือส่วนผสมแน่นมาก! ไม่ใช่แค่สะอาดแบบคลีนเซอร์ปกติทั่วไป แต่สามารถลดสิวได้ดีอีกด้วย

      ด้านเนื้อสัมผัสของเค้าเป็นเนื้อ Liquid เหลวกึ่งเจล มีกลิ่นหอมออกส้ม ๆ แต่ไม่ใช่น้ำหอมนะคะ เพราะว่าโฟมล้างหน้าลดสิวเมนโทลาทั่ม แอคเน่ส์ตัวนี้เค้าปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง 7 ชนิด Soap, Sulfate (SLS/SLES), Alcohol, Paraben, Silicone, Fragrance และColorant โดยช่วยรักษาสมดุลค่า pH บนใบหน้าไว้ นอกจากนั้นเค้ายังเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรอง Hypoallergenic ว่าไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง หลังใช้ก็ไม่ได้ทำให้ผิวแพ้ ไม่แห้งตึงแต่อย่างใด คือดี! เพราะนอกจากจะช่วยลดสิวได้จริงแล้ว คนที่ผิวแพ้ง่ายก็ยังใช้ได้อีกด้วยค่ะ คุณสมบัติเริ่ดมาก เป็นสินค้าใหม่ของปีที่น่าลองน่าใช้ค่ะ

ข้อดี :: ช่วยลดสิวได้ทุกชนิด อ่อนโยน ทำความสะอาดผิวได้ดี ราคาเอื้อมถึง
ราคา :: 199 THB / 90 ml
พิกัด :: Watsons / Shopee / Lazada / ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


2.Acne-Aid Liquid Cleanser


โฟมล้างหน้าลดสิว Acne-Aid Liquid Cleanser

เนื้อโฟมล้างหน้า Acne-Aid Liquid Cleanser

      Acne-Aid Liquid Cleanser สูตรนี้ เป็นโฟมล้างหน้าลดสิวสูตรที่เหมาะสำหรับสาวผิวมัน คนเป็นสิวหลายเสียงก็แนะนำให้ใช้ตัวนี้ ซึ่งพอมาดูส่วนผสมของเค้าก็ดูอ่อนโยนในระดับนึงน้าา เพราะปราศจาก Sulfate, Alcohol, Paraben และSilicone แต่ก็มีน้ำหอมบ้างเล็กน้อย (ใครแพ้น้ำหอมแนะนำว่าให้ซื้อขนาดเล็กมาลองก่อนนะคะ)

      เนื้อโฟมของเค้าเป็น Liquid เนื้อขาว ขุ่น ถูไปนิดเดียวก็จะมีฟองเบา ๆ หลังใช้รู้สึกว่าผิวสะอาดมาก ความมันหายไปหมดเลย~ แต่พอมาดูส่วนประกอบชัด ๆ คือเค้าไม่มีส่วนผสมของสารช่วยเรื่องการลดปัญหาสิวแฮะ แต่อาจจะเพราะเค้าสามารถทำความสะอาดและขจัดความมันบนใบหน้าได้ดี พอหน้าเราสะอาดก็เป็นอีกหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้สิวลดลงนั่นเองค่ะ ถือเป็นผลพลอยได้ของเจ้าตัวนี้ แต่ใครที่มีปัญหาสิวบุก อาจจะยังไม่ตรงจุดเท่าไหร่นะคะ หรือถ้าสาวผิวแห้งที่อยากลองใช้ แนะนำเป็นสูตรสีฟ้าจะเหมาะกว่านะ~

ข้อดี :: ทำความสะอาดและขจัดความมันบนใบหน้าได้ดี อ่อนโยน
ราคา :: 209 THB / 100 ml
พิกัด :: Lazada / Watsons / Shopee / Konvy


3.Eucerin Pro Acne Solution Gentle Cleansing Foam


เนื้อโฟมล้างหน้าลดสิว Eucerin Pro Acne Solution Gentle Cleansing Foam

เนื้อโฟมล้างหน้า Eucerin Pro Acne Solution Gentle Cleansing Foam

      แบรนด์เวชสำอางค์ ที่ขึ้นชื่อเรื่องผิวหน้า โดยโฟมล้างหน้าลดสิวสูตรนี้เป็นหนึ่งตัวใน Series ดัง Pro Acne ของแบรนด์ ด้านส่วนประกอบของเค้ามีสารที่ช่วยลดปัญหาสิว ลดการอักเสบ และสามารถทำความสะอาดผิวและขจัดความมันบนใบหน้าได้ดี นอกจากนั้นยังมีสารประกอบเรื่อง Whitening เข้ามาช่วย ทำให้ได้ทั้งการลดรอยสิวและช่วยให้ผิวกระจ่างใส โดยที่ปราศจาก Sulfate, Alcohol, Paraben และSilicone ค่ะ แต่เค้าเป็นโฟมล้างหน้าแบบมีสบู่ ซึ่งอาจก่อให้เกิดการอุดตันจากไขสบู่ได้ และมีส่วนผสมของน้ำหอม ดังนั้นสาว ๆ คนไหนที่มีผิวแพ้ง่าย แนะนำให้ลองทดสอบดูก่อนนะคะ

      มาดูด้านเนื้อโฟมกันบ้าง เนื้อโฟมของเค้าเป็นสีขาวนวล เนื้อละมุน สามารถตีฟองได้เยอะมาก หลังล้างก็ไม่ได้ทำให้หน้าแห้งตึงแต่อย่างใด ดีนะ แต่ขอหักคะแนนนิดหน่อยตรง ราคาค่อนข้างสูงเลยแฮะ เพราะต้องล้างหน้าทั้งเช้าและเย็น คือซื้อบ่อย ๆ ตัวอาจจะแห้งได้ ;-;

ข้อดี :: ช่วยลดปัญหาสิว ลดการอักเสบ มี Whitening ช่วยลดรอย
ราคา :: 660 THB / 150 g
พิกัด :: www.eucerin.co.th / Konvy / Watsons / Lazada


4.Smooth E Acne Extra Sensitive Cleansing Gel


โฟมล้างหน้าลดสิว Smooth E Acne Extra Sensitive Cleansing Gel

เนื้อโฟมล้างหน้า Smooth E Acne Extra Sensitive Cleansing Gel

      นึกถึงโฟมล้างหน้าไม่มีฟองทีไร สโลแกนของ Smooth E ลอยเข้ามาในหัวทุกครั้ง~ โดยตัวที่จะมาแนะนำวันนี้เป็นเจลล้างหน้าแบบไม่มีฟอง (non-ionic) ที่มีส่วนผสมของ Salicylic Acid, Glycolic Acid และสารสกัดจากสาหร่าย ที่ช่วยลดความมัน ป้องกันการเกิดสิว และยังช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้นได้ดีอีกด้วยค่ะ ใครผิวแพ้ง่ายอาจจะต้องลองก่อน เพราะอาจจะระคายเคืองจากน้ำหอมและแอลกอฮอล์ได้

      ด้านเนื้อสัมผัสเป็นเนื้อเจล ใส ข้น ไม่มีฟอง แต่เมื่อโดนน้ำแล้วถูบนฝ่ามือก็จะเกิดฟองเล็กน้อย และหลังล้างก็จะมีความรู้สึกว่าผิวจะลื่น ๆ หน่อย ทำให้ต้องใช้เวลาล้างออกเยอะนิดนึงนะคะ ใครไม่ชินอาจจะไม่อินสัมผัสแบบนี้เท่าไหร่ แต่เมื่อทำความสะอาดจนเสร็จ ก็รู้สึกได้ว่าผิวไม่แห้งตึงและไม่มีความมันหลงเหลือให้กวนใจเลย~ ราคาก็จะอยู่ในฝั่งที่สูงหน่อยน้า

ข้อดี :: ส่วนผสมจากธรรมชาติ ช่วยทำความสะอาดผิวและให้ผิวชุ่มชื้น
ราคา :: 330 THB / 4 oz
พิกัด :: Smooth E / Lazada / Tops / Watsons / Shopee / Big C


5.Tomei Facial Cleanser


โฟมล้างหน้าลดสิว Tomei Facial Cleanser

เนื้อโฟมล้างหน้า โฟมล้างหน้าลดสิว Tomei Facial Cleanser

      เจลล้างทำความสะอาดผิวหน้าสูตรพิเศษ เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาสิวและผิวบอบบางแพ้ง่าย โดยเค้ามีสารช่วยลดปัญหาสิว แบคทีเรีย และควบคุมความมันบนใบหน้าที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว แต่ยังคงให้ความอ่อนโยนโดยปราศจาก SLS, พาราเบน, แอลกอฮอล์ และน้ำหอม อ่อนโยนมาก~

      ด้านเนื้อสัมผัสของเค้าเป็นเนื้อเจลสีขาวขุ่น เมื่อถูก็จะเกิดฟองเล็กน้อย โดยเค้าจะช่วยทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดขึ้น ขจัดความมันบนใบหน้าโดยที่ยังคงความชุ่มชื้นให้แก่ผิว อีกเรื่องที่ชอบของเจ้าเจลล้างหน้าลดสิวตัวนี้คือแพ็กเกจที่มาในลักษณะหัวปั๊ม ทำให้รู้สึกว่าใช้งานง่ายมาก ๆ เลยค่ะ ราคาก็จะสูงนิด ๆ ค่า

ข้อดี :: มีสารช่วยลดปัญหาสิว แบคทีเรีย และช่วยควบคุมความมัน
ราคา :: 395 THB / 100 ml
พิกัด :: Tomei / Lazada / Watsons



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

♡ ♡ ส รุ ป ♡ ♡

      จากที่พูดมา เรามาสรุปตารางเพื่อให้เห็นภาพชัด ๆ เปรียบเทียบแบบหมัดต่อหมัดกันเลยดีกว่าค่ะ ว่าโฟมล้างหน้าลดสิว ยี่ห้อไหนจะดี? ซึ่งปัญหาหลักของคนเป็นสิว คือต้องการผลิตภัณฑ์ที่สามารถมาช่วยลดสิวได้จริง มีความอ่อนโยน และเหมาะกับสภาพผิวหน้าของเรา เพื่อที่จะได้บอกลาและกำจัดเจ้าสิวตัวปัญหาออกไปจากใบหน้าเราซะ! สรุปแล้วตัวไหนจะเข้าชิงเป็นโฟมล้างหน้าลดสิว ที่น่าลงทุน ไปตัดสินใจกัน~ 


ตารางเปรียบเทียบ โฟมล้างหน้าลดสิว ตัว Hot 2020 ยี่ห้อไหนดี คัดมาให้แล้ว
ตารางเปรียบเทียบ โฟมล้างหน้าลดสิว ตัว Hot 2020 ยี่ห้อไหนดี คัดมาให้แล้ว


และนี่ก็คือโฟมล้างหน้าลดสิว 2020 ยี่ห้อไหนดี ? ที่เรานำมาแนะนำให้เพื่อน ๆ ในวันนี้ 
การรักษาสิวที่ดีที่สุดคือต้องเริ่มจากการทำความสะอาดผิวหน้านะคะ~ เพื่อน ๆ ละคะ ชอบตัวไหนกันบ้างเอ่ยย? แวะมาพูดคุยกันหน่อยเร็ว
♡ ♡ ♡ ♡ ♡


S P O N S O R E D C O N T E N T


เพื่อน ๆ สามารถอ่านรายละเอียดหรือเขียนรีวิวโฟมล้างหน้าลดสิว 2020 ได้ที่นี่ค่ะ

What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อยผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสียดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS