รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
ทริคความงาม

รวบตึง 5 ไอเท็มวิตามินซี ไม่เกินพัน! บอกลารอยดำ welcome หน้าไบรท์

56,311
23 มิ.ย. 2563
รวบตึง 5 ไอเท็มวิตามินซี ไม่เกินพัน! บอกลารอยดำ welcome หน้าไบรท์

     ปัญหารอยดำ รอยสิว เป็นเรื่องที่กวนใจมากก ;__; อยากจะหน้าเนียนใสกับเค้าบ้าง แต่อุปสรรคคือสารพัดรอยที่ไม่ยอมหายสักที ทั้งรอยดำ รอยแดง รูขุมขนก็กว้างอีก! สภาพตอนนี้คือดูไม่ด้ายย จนตอนนี้ต้องขอหันมาพึ่งวิตามินซีทาหน้าหน่อยแล้วกัน เพราะคุณสมบัติของเจ้าวิตซีคือเค้าจะช่วยลดรอยดำ รอยแดง กระชับรูขุมขน พร้อมปรับใบหน้าให้กระจ่างใสนั่นเอง ประโยชน์เค้าแน่นจริงจริ๊งง

     แต่ แต่ หลายคนอาจจะมีคำถามเกี่ยวกับวิตามินซีทาหน้าเกิดขึ้นในหัวใจมากมาย เช่น แล้ววิตซีต้องแบบไหนล่ะ หรือมีวิธีใช้ยังไงให้เห็นผลเนี่ย? เราเลยรวบรวมคำถามพร้อมคำตอบจากคุณหมอมาให้เพื่อน ๆ เรียบร้อยแล้ว ไปดูคำถามพร้อมกันเลยย~

ช่วง Q&A ตอบคำถามกับคุณหมอ


ตอบคำถามกับหมอ วิตามินซีที่ดีเป็นอย่างไร?
1.คุณหมอค้าาา อยากเริ่มใช้วิตามินซีทาหน้า แต่ตอนนี้ก็มีให้เลือกเยอะมาก และก็กำลังสับสนว่า วิตซีมีทั้งหมดกี่แบบ โดยแต่ละแบบต่างกันและดีอย่างไรหรอคะ?

Answer :: การจะเลือกใช้วิตามินซีทาหน้านั้น ควรรู้ก่อนว่า วิตามินซีแบ่งออกเป็น 2 ชนิด คือ 
  1. วิตามินซีบริสุทธิ์ (Pure Vitamin C) :: อย่าง L-ascorbic acid ที่มีประสิทธิภาพสูงมากกว่าวิตามินซีชนิดอื่น ๆ โดยละลายในน้ำดี แต่ไม่เสถียร เสื่อมสภาพง่ายเมื่อโดนแสง อากาศ หรือ ความร้อน 

  2. อนุพันธ์วิตามินซี :: อย่าง Ascorbyl Glucoside และ Magnesium ascorbyl phosphate เป็นต้น โดยจะถูกผสมกับสารอื่นในกระบวนการผลิตเพื่อให้ "เสถียร" มากขึ้น แต่ก็ให้ประสิทธิภาพลดน้อยลงนั่นเองครับ 

    โดยมีหลักการเลือกใช้วิตามินซี คือ
  • ดูว่าวิตามินซีที่ใส่ใน skincare เป็นวิตามินซีบริสุทธิ์ หรือ เป็นอนุพันธ์วิตามินซี
  • ความเข้มข้นของ L-ascorbic acid ไม่ควรมากกว่า 20% เพราะจะระคายเคืองผิวหนังได้
  • มีสารต้านอนุมูลอิสระตัวอื่นๆ เช่น วิตามินอี, กรดเฟอรูลิก (Ferulic Acid)
  • มีค่าความเป็นกรดเหมาะสม คือ pH ≤ 3.5 เนื่องจาก ความเป็นกรดระดับนี้จะช่วยให้ผิวหนังเราดูดซึมวิตามินซีได้ดีขึ้น

2.แล้วอย่างนี้ด้านแพ็กเกจของผลิตภัณฑ์จะส่งผลต่อตัววิตามินซีรึเปล่าคะ โดยคุณหมอพอจะมีข้อสังเกตรึเปล่า ว่าเราจะรู้ได้อย่างไรหากวิตซีนั้นเสื่อมสภาพ หรือหากเสื่อมสภาพไปแล้วยังจะสามารถใช้ได้รึเปล่าคะ

Answer :: 
  • จริง ๆ ด้านแพ็กเกจค่อนข้างเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับวิตามินซีทาหน้าเลยนะครับ โดยปกติแล้ววิตามินซีจะไม่มีสี และเมื่อโดนแสง อากาศ หรือความร้อน ตัววิตซีจะทำปฏิกิริยาและเสื่อมสภาพ โดยเราจะสังเกตได้ว่าเนื้อผลิตภัณฑ์จะเปลี่ยนเป็นสีเหลือง ทำให้สูญเสียความเป็น anti-oxidant ไปนั่นเอง

    เพราะฉะนั้น บรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมจึงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญเวลาเลือกซื้อวิตามินซีทาหน้านั่นเอง โดยบรรจุภัณฑ์ที่ดีควรมีลักษณะทึบแสง หรือบรรจุภายในขวดสีชา และอยู่ในภาวะสุญญากาศ เพื่อป้องกันการเสื่อมสภาพของตัวเซรั่ม ดังนั้นกรณีที่ใช้แล้วพบว่าเนื้อวิตซีเปลี่ยนเป็นสีเหลือง หมอแนะนำว่าเพื่อประสิทธิที่สูงสุดของวิตามินซีทาหน้า เราควรเปลี่ยนขวดใหม่ดีกว่านะครับ

3.คุณหมอคะ แล้ววิตามินซีทาหน้าควรใช้กลางวันหรือกลางคืน แล้วทาตอนไหนถึงจะได้ประสิทธิภาพสูงสุดคะ

Answer ::
  • โดยปกติ หมอแนะนำให้ทาวิตามินซีตอนเช้า ก่อนทาครีมกันแดด เนื่องจากวิตามินซีเป็น Anti-oxidant ช่วยป้องกันผิวหนังจากรังสียูวีที่จะทำให้ผิวแก่ก่อนวัย ช่วยการเสริมฤทธิ์ครีมกันแดด แต่อย่างไรก็ตาม ในความเป็นจริงสามารถทาวิตามินซีได้ทั้งเช้า และเย็นนะครับ

4.เอ๊ะ! แล้วอย่างนี้การใช้วิตามินซีทาหน้ามีข้อห้ามไหมคะ ว่าห้ามใช้คู่กับ Skincare ตัวไหน แล้วควรลงใน Step ไหนของการลง Skincare คะ

Answer :: หมอแนะนำว่าควรหลีกเลี่ยงการใช้วิตามินซี กับสารต่อไปนี้
  1. Skincare ที่มีภาวะความเป็นกรด เช่น AHA (Alpha Hydroxy Acids), BHA (Beta Hydroxy Acids) :: เราอาจจะเห็นได้หลัก ๆ ในพวกสกินแคร์ผลัดเซลล์ผิวต่าง ๆ เนื่องจากความเป็นกรดทั้งคู่จะก่อให้เกิดอาการระคายเคืองได้หากใช้ร่วมกัน

  2. Benzoyl peroxide :: สารเหล่านี้จะอยู่ในพวกยาทาฆ่าเชื้อรักษาสิว เช่น ยาแต้มสิว Benzac เป็นต้น โดยเค้าจะ Oxidized ทำให้วิตามินซีหมดฤทธิ์ มีผลให้ทั้งคู่มีประสิทธิภาพลดลงนั่นเองครับ

  3. วิตามินเอ ชนิดทา เช่น Tretinoin, Retinol, Retinaldehyde :: เนื่องจากวิตามินเอและวิตามินซี มีความคงตัวและทำงานได้ในสภาวะ pH ที่แตกต่างกัน ดังนั้นจึงไม่แนะนำให้ใช้สองตัวนี้ร่วมกันครับ 
      ส่วนลำดับในการทา skincare หลักการง่ายๆ คือ skincare ที่มีเนื้อเบา ซึมง่าย ให้ทาก่อน, ส่วน skincare ที่เนื้อหนัก ซึมยากให้ทาทีหลัง
      ตัวอย่างลำดับ คือ ล้างหน้า → Toner → Essence → Serum → Moisturizer → Sunscreen


หลังจากได้ความรู้เรื่องวิตามินซีกันไปแน่น ๆ เรามาดูกันดีกว่าว่า แล้ววิตามินซีทาหน้าตัวไหนบ้าง ที่ได้ขึ้นชื่อว่า #ถูกและดี ช่วยลดรอยดำ รอยแดง ช่วยกระชับรูขุมขน พร้อมปรับผิวหน้าให้ใส โชว์หน้าไบรท์ ในราคาไม่เกินพัน ตามมาดูกันเลยย~ 


1.Melano CC Vitamin C Brightening Essence


วิตามินซีทาหน้า Melano CC Vitamin C Brightening Essence

แพ็กเกจ เนื้อสัมผัส Melano CC Vitamin C Brightening Essence

     พอพูดถึงวิตามินซีทาหน้าทีไร เจ้า Melano CC Vitamin C Brightening Essence ตัวนี้โผล่มาในหัวทู๊กกที เพราะเค้าเป็นวิตซีตัวดังจากญี่ปุ่น ที่มี Pure Vitamin C หรือวิตามินซีบริสุทธิ์เป็นส่วนผสมหลักที่ใส่มาแบบแน่น ๆ ซึ่งเค้าก็บอกว่าเป็นตัวเดียวกันกับเคาน์เตอร์แบรนด์ดัง ๆ เลยค่า โดยเค้าจะมีกลิ่นหอมเลม่อนอ่อน ๆ และเนื้อสัมผัสก็จะคล้าย ๆ ออยล์ ๆ หน่อย แต่ให้ความบางเบา ใช้แค่นิดเดียวก็สามารถทาได้ทั่วหน้าแล้ววว และเมื่อทาบนใบหน้าไปแป๊ปเดียวเค้าก็จะซึมเข้าผิวไปโดยไม่ได้ทิ้งความมันไว้ให้กังวลเลยย~

     จุดเด่นของเจ้าวิตามินซีทาหน้าตัวนี้ คือเค้าช่วยแก้ปัญหาเรื่องลดรอยดำ รอยแดง รูขุมขนกระชับ พร้อมปรับหน้าให้เรียบเนียน เรียกได้ว่าช่วยแก้ปัญหาแบบตรงจุด แต่! ที่ชอบที่สุดของเค้าคงไม่พ้นแพ็กเกจ เพราะเอาจริง ๆ เราคิดว่าวิตซีค่อนข้างเก็บยากเลยแหละ ถ้าเก็บไม่ถูกวิธีก็อาจทำให้วิตามินเสื่อมสภาพเร็วกว่าเดิมได้ แต่เอสเซ้นซ์วิตามินซีตัวนี้มาในรูปแพ็กเกจทึบแสงและหัวจุกของเค้าก็เป็นแบบสุญญากาศ เพื่อป้องกันไม่ให้วิตามินซีเสื่อมสภาพนั่นเอง ตอนบีบก็สามารถควบคุมปริมาณการหยดของเนื้อเอสเซ้นซ์ได้ง่าย ๆ หมดปัญหาการบีบเกินการใช้จริงไปเลยยย แถมใช้ได้นาน ราคาก็ดีงามด้วยจ้า~

จุดเด่น :: วิตามินซีบริสุทธิ์ แพ็กเกจทึบแสง หัวจุกสุญญากาศ ช่วยให้วิตามินซีไม่เสื่อมสภาพ
ปริมาณ / ราคา :: 480 THB (20ml)
พิกัด :: Watsons, Lazada, Tops, Tsuruha, ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป


2. GARNIER Light Complete Vitamin C Booster Serum


วิตามินซีทาหน้า GARNIER Light Complete Vitamin C Booster Serum

แพ็กเกจ เนื้อสัมผัส GARNIER Light Complete Vitamin C Booster Serum

     การ์นิเย่เค้าปรับแพ็กเกจใหม่ จากเดิมเป็นที่เป็นขวดปั๊มเปลี่ยนมาเป็นขวดแก้วใส โดยแบรนด์เคลมว่าเป็นเซรั่มวิตามินซีทาหน้าบูสเตอร์ 30 เท่า! โดย 30 เท่าที่ว่าเนี่ยคือเปรียบเทียบกับปริมาณวิตซีใน Garnier light complete multi action whitening cream น้า~ ซึ่งส่วนผสมของเค้าก็มีสารสกัดจากยูซุเลมอนจากญี่ปุ่น ที่จะตรงเข้าไปช่วยลดจุดด่างดำ รอยสิว หรือความหมองคล้ำ พร้อมปรับผิวหน้าให้กระจ่างใสแบบเร่งด่วน 

     ด้านเนื้อเซรั่มของเค้าก็เป็นสีขาวขุ่น เหลว ซึมไวมากก เกลี่ยทีสองทีก็ซึมเข้าผิวแล้ว ประทับใจตรงนี้ หลังใช้ก็รู้สึกว่าบริเวณที่ทาชุ่มชื้นขึ้นด้วยค่ะ แต่เค้ามีส่วนผสมของแอลกอฮอล์และน้ำหอมนะค้า สาว ๆ คนไหนแพ้ง่ายแนะนำให้ลองบริเวณข้อพับดูก่อนน้า ด้านแพ็กเกจเค้าก็มาในรูปแบบขวดแก้ว หัวดรอป ซึ่งหัวดรอปใช้งานง่ายมากก แต่พอมาเป็นกับพวกวิตซีกับรู้สึกว่าน้องมีโอกาสโดนแสงและโดนลมได้ง่ายกว่าคนอื่นเค้ารึเปล่าแฮะ~

จุดเด่น :: มีส่วนผสมของยูซุเลมอนจากญี่ปุ่น ช่วยลดจุดด่างดำ รอยสิว ความหมองคล้ำ ได้ดี
ปริมาณ / ราคา :: 399 THB (30ml)
พิกัด :: Watsons, Lazada, Shopee, Konvy


3.OP Advanced Brightening Serum with 100% Pure VitaminC 10%


วิตามินซีทาหน้า OP Advanced Brightening Serum with 100% Pure VitaminC 10%

แพ็กเกจ เนื้อสัมผัส OP Advanced Brightening Serum with 100% Pure VitaminC 10%

      หลายคนอาจจะคุ้นหน้าน้องวิตามินซีทาหน้าของ Oriental princess ตัวนี้มาบ้าง โดยส่วนประกอบเซรั่มของเค้าก็มี Pure Vitamin C 100% เข้มข้น 10% เลยค่ะ ก็จะช่วยเรื่องความกระจ่างใส ปรับสภาพสีผิวให้สม่ำเสมอ พวกรอยดำ รอยแดงก็ค่อย ๆ จางลง โดยเนื้อผลิตภัณฑ์มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ และมีความหนืดเล็กน้อย เมื่อเกลี่ยก็จะมีความมัน คล้ายออยล์ แต่เมื่อทาลงผิวไปก็รู้สึกว่าเค้าเกลี่ยง่าย ซึมไว แต่เราแอบรู้สึกไม่ชอบเล็กน้อยตรงเนื้อสัมผัสค่อนข้างเคลือบผิว เมื่อสัมผัสใบหน้าแล้วรู้สึกลื่น ๆ ไม่สบายผิวเท่าไหร่

     ด้านแพ็กเกจค่อนข้างใช้ง่าย โดยตรงฝาจะสามารถหมุนเพื่อเก็บหัวปั๊มได้ แต่ก็มีสาว ๆ บางคนแอบบอกว่าใช้ไปสักพักสีเนื้อเซรั่มวิตามินซีจะเริ่มเปลี่ยน ดังนั้นแนะนำว่าให้เก็บให้มิดชิด หลีกเลี่ยงบริเวณที่มีแสงแดดหน่อยนะจ๊ะสาว ๆ แม้ว่าขวดจะทึบแสงแต่เราก็ต้องระวังไว้ก่อนน~

จุดเด่น :: Pure Vitamin C 100% เข้มข้น 10%
ปริมาณ / ราคา :: 895 THB (30ml)
พิกัด :: Oriental Princess 



4.Cute Press Super Strength 10% Vitamin C Booster


วิตามินซีทาหน้า Cute Press Super Strength 10% Vitamin C Booster

แพ็กเกจ เนื้อสัมผัส เซรั่ม Cute Press Super Strength 10% Vitamin C Booster

     อีกหนึ่งวิตามินซีตัวดังที่มีความเข้มข้นของวิตซีถึง 10% ตัวนี้จะเด่นในเรื่องการปรับผิวให้กระจ่างใส พร้อมมีไซโคลเปปไทด์รูปวงแหวน ที่ช่วยกู้ริ้วรอยให้ตื้นและยกผิวให้กระชับขึ้นด้วยนะค้า แต่เรื่องการลดรอยดำ รอยแดง อาจจะยังไม่ค่อยเด่นมากเท่าไหร่แฮะ โดยเนื้อเซรั่มเป็นสีขาวข้น แต่ยังสามารถเกลี่ยและซึมเข้าผิวได้ง่าย ไม่เหนอะ และไม่ทิ้งความมันไว้บนผิว เมื่ออ่านส่วนผสมข้างกล่องของเจ้าวิตามินซีทาหน้าตัวนี้ก็พบว่าเค้าไม่มีน้ำหอมและไม่แต่งสีด้วยน้าา~ แต่อาจมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์บ้างเล็กน้อย ด้านแพ็กเกจเค้าก็ทำมาในรูปทึบแสง และเป็นขวดปั๊มแบบสุญญากาศ ใช้งานง่าย สามารถปั๊มออกมาในปริมาณที่พอดีเลยค่า      

จุดเด่น :: ช่วยปรับผิวให้กระจ่างใส กู้ริ้วรอยให้ตื้นขึ้น
ปริมาณ / ราคา :: 499 THB (30ml)
พิกัด :: Cutepress, Konvy, Line Official Cute Press



5.The Ordinary VitaminC Suspension 23% HA Spheres 2%


วิตามินซีทาหน้า The Ordinary VitaminC Suspension 23%   HA Spheres 2%

แพ็กเกจ เนื้อสัมผัส The Ordinary VitaminC Suspension 23%   HA Spheres 2%

     The ordinary เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่หลาย ๆ คนอาจคุ้นเคย เมื่อก่อนคือต้องหาพรีออเดอร์กันให้วุ่น แต่ตอนนี้ก็หาซื้อง่ายขึ้นเยอะเลยค่ะ ซึ่งวิตามินซีทาหน้าตัวนี้ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น ลดรอยดำ รอยแดง พร้อมปรับผิวให้กระจ่างใสแบบเร่งด่วน~ ด้านเนื้อสัมผัสของเค้าเป็นเนื้อครีมสีขาวที่มีส่วนผสมของผงวิตามินซี โดยเนื้อมีความเหลว แต่แอบซึมยากเล็กน้อย และเค้ามีกลิ่นค่อนข้างฉุนแปลก ๆ เมื่อเกลี่ยลงบนผิวจะมีความสากและจะมีความรู้สึกแสบยิบ ๆ ซึ่งทางแบรนด์เค้าก็บอกว่าความรู้สึกระคายเคืองจะหายไปเองหลังจากใช้ประมาณ 1-2 อาทิตย์ค่ะ ดังนั้นวิตซีตัวนี้เหมาะจะทาช่วงกลางคืน และเหมาะกับคนผิวแข็งแรงมากกว่านะคะ
     
     ด้านแพ็กเกจของเค้ามาในรูปแบบหลอดเล็ก พกพาง่าย แต่แอบไม่ชอบตรงหลอดบีบของเค้าคุมปริมาณเนื้อครีมค่อนข้างยากเพราะเนื้อเค้าแอบเหลว ทำให้เวลาเปิดฝาต้องค่อนข้างระวังไม่ให้เค้าไหลหกออกมา และรู้สึกว่ารูบีบอากาศเข้าง่ายมากก ซึ่งอาจทำให้วิตซีเสื่อมสภาพได้เร็วกว่าปกติ ;__;

จุดเด่น :: เนื้อครีมมีส่วนผสมของผงวิตามินซี ช่วยลดรอยดำ รอยแดง แบบเร่งด่วน
ปริมาณ / ราคา :: 420 THB (30ml)
พิกัด :: www.wallflowerr.com


และนี่ก็คือ 5 ไอเท็มวิตามินซี ไม่เกินพัน! ที่เราหยิบมาแนะนำวันนี้ ใครที่มีปัญหารอยดำ รอยแดง รอยสิว หรือรูขุมขนกว้าง สีผิวหน้าไม่สม่ำเสมอ วิตซีเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าลงทุนมากเลยนะคะ พร้อมโบกมือลาสารพัดรอย พร้อมกู้หน้ากระจ่างใสให้กลับมาอีกครั้ง! จดเข้าลิสต์สกินแคร์รัว ๆ เลยจ้า~

♥  ♥ 



S P O N S O R E D C O N T E N T 


เพื่อน ๆ สามารถอ่านรายละเอียดหรือเขียนรีวิวเซรั่มวิตามินซี ได้ที่นี่ค่ะ 
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202411 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS