รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
สาระน่ารู้

รองเท้าส้นสูงทำให้ผู้หญิงเตี้ยลง

3,818
19 ก.พ. 2563



เพิ่งผ่านวาเลนไทน์กันมาหมาด ๆ สาว ๆ ที่มีนัดเดทก็คงจัดเต็ม สวยกิ๊งกันตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าเลยใช่ม้า แต่สิ่งหนึ่งที่ *cosmenet อยากมาเตือนกันก็คือ รู้หรือเปล่าว่า รองเท้าส้นสูงที่ทำให้เราดูสูง ผอม เพรียว ขาเรียวเล็กนั้น จริงๆ แล้ว มีผลทำให้ส่วนสูงของเราลดลงได้นะ ใครไม่เชื่อ เลื่อนลงมาอ่านให้ไวเลยค่ะ


ฝ่าเท้า คือจุดรวมน้ำหนักที่เชื่อมโยงไปถึงต้นคอ


ตั้งแต่เอ็นร้อยหวาย น่อง เข่า สะโพก หลัง และต้นคอ ต่างมีจุดศูนย์ถ่วงของน้ำหนักอยู่ที่ฝ่าเท้าทั้งนั้น การที่เราต้องทรงตัวอยู่บนส้นรองเท้าสูง ๆ เป็นเวลานาน จะทำให้เกิดการทรงตัวที่ผิดธรรมชาติ



เพราะส้นของรองเท้าส้นสูงที่มีรูปทรงเรียวเล็กและช่วยยกส้นขึ้นเหนือจากระดับการวางเท้าปกติ ทำให้เราไม่สามารถกระจายน้ำหนักไปที่ฝ่าเท้าทั้งหมดได้ จึงเกิดท่ายืนที่โน้มตัวไปด้านหน้าหรือด้านหลังมากจนเกินไป จนกดน้ำหนักที่หน้าเท้าแทบตลอดเวลา


ส้นสูงกดกระดูกเราจนงอได้


บางคนอาจเคยรู้มาว่า การใส่รองเท้าส้นสูงนานๆ จะทำให้กล้ามเนื้อหลังบาดเจ็บ ทำให้เอ็นร้อยหวายอักเสบ จนเกิดอาการปวดขา ปวดหลัง ปวดเข่า ไปจนถึงอาการหมอนรองกระดูกเคลื่อน

แต่นอกจากอาการเบสิคๆ แบบนั้นแล้ว ก็ยังมีอาการอื่นๆ ตามมาอีก เช่น


  1. นิ้วโป้งเท้าและอุ้งเท้าถูกบีบจนผิดรูป

  2. เกร็งน่อง อุ้งเชิงกราน และสะโพก เพื่อช่วยซัพพอร์ตน้ำหนักที่ปลายเท้า

  3. กระดูกหลัง และต้นคอโก่งงอ จากการทรงตัวที่ผิดปกติซ้ำๆ เป็นเวลานาน



เมื่อกระดูกหลังและต้นคอโก่ง โค้ง งอ จึงทำให้ส่วนสูงของสาวๆ หายไปทีละน้อย... ทีละน้อย…


ถ้าหากคุณเป็นคนที่ติดส้นสูงมาก ใส่มาตั้งแต่สมัยยังสาว จนมาถึงวัยสว.แล้วล่ะก็ มีโอกาสที่ส่วนสูงจะหายไปมากกว่าคนที่ใส่ส้นสูงเป็นครั้งคราว เพราะอายุที่มากขึ้น กระดูกเริ่มเสื่อม ยิ่งทวีอัตราการคดงอของกระดูกให้เร็วมากขึ้นเรื่อยๆ

Dr. Michael Nirenberg นายแพทย์ด้านฝ่าเท้าได้เตือนเอาไว้ว่า การใส่รองเท้าส้นสูงเพราะอยากสูงนั้นมันอาจช่วยให้ดูสูงในระยะสั้นๆ แต่เมื่อกระดูกหลังและคอคดงอจนส่วนสูงของคุณลดลงแล้ว มันไม่คุ้มกันเลย เพราะไม่ว่าจะเป็นรองเท้าคู่ไหน ก็ไม่อาจแก้ไขให้สุขภาพกระดูก และบุคลิกภาพของคุณกลับมาเหมือนเดิมได้อีกแล้ว


เลิกใส่ส้นสูงไม่ได้ ทำไงดี!


สำหรับสาวๆ ที่เสพติดรองเท้าส้นสูงขั้นงอมแงม หรือทำงานที่ต้องใส่รองเท้าส้นสูงบ่อยๆ อย่างเช่น น้องๆ พริตตี้ แอร์โฮสเตจ หรือพนักงานขายรถยนต์ที่ต้องยืน เดิน เยอะ แบบช่วยไม่ได้ ก็คงต้องหันมาดูแลเท้าอย่างใส่ใจมากขึ้นกว่าเดิมแล้วล่ะค่ะ


  • แช่เท้าในน้ำอุ่น เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนเลือดและผ่อนคลายกล้ามเนื้อตั้งแต่เท้าจนถึงน่อง ใส่เกลือทะเลเพิ่มเข้าไปอีกนิด ยิ่งช่วยผ่อนคลายได้ดีขึ้น

  • นวดผ่อนคลายบริเวณฝ่าเท้ามาจนถึงน่อง ช่วยบรรเทาอาการเมื่อยล้า

  • ยืดกล้ามเนื้อน่องโดยการเดินด้วยส้นเท้า วันละ 4-5 นาที

  • ออกกำลังกายเป็นประจำเพื่อสร้างกล้ามเนื้อที่แข็งแรงบริเวณขา สะโพกและหลัง ช่วยซัพพอร์ตน้ำหนักไม่ให้กดไปที่กระดูกทั้งหมด เมื่อถึงเวลาต้องทรงตัวบนส้นสูง

  • หากเป็นไปได้ พยายามอย่าใส่รองเท้าส้นสูงเกิน 2 นิ้ว อาจสลับกับการใส่รองเท้าส้นเตี้ยหรือรองเท้าสุขภาพบ้าง หากไม่จำเป็น อย่าใส่ส้นสูงตลอดทั้งวัน

  • หาซื้อแผ่นซัพพอร์ตในรองเท้าคุณภาพดีมาใช้

  • อย่าฝืนใส่รองเท้าที่ไม่ใช่ไซส์ของตัวเอง แม้จะสวยแต่ทำให้กระดูกคดในระยะยาว ไม่คุ้มกันเลยนะคะ

  • ปล่อยเท้าให้เป็นอิสระมากขึ้น


บางทีความสูงอาจจะไม่ใช่ทั้งหมด แต่บุคลิกภาพที่สดใส มั่นใจในตัวเองต่างหาก ที่จะทำให้สาวๆ ดูมีเสน่ห์เป็นที่สุด *cosmenet อยากแนะนำให้สาว ๆ เลือกใส่รองเท้าส้นสูงที่ความสูงกำลังพอดี และดีไซน์สวยถูกใจ พร้อมกับใช้วัสดุที่มีคุณภาพกันสักนิด น่าจะเป็นพร็อพเสริมความสวยที่ดีที่สุด เพื่อที่สาว ๆ จะได้สวยตั้งแต่หัวจรดปลายเท้ากันไปนาน ๆ ไร้ปัญหาสุขภาพมากวนใจยังไงล่ะคะ

What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202411 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แนะนำ 5 ทรงผมหน้าร้อน พร้อมวิธีดูแลเส้นผมช่วงซัมเมอร์!กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณข้อมูลดีดี
22 ก.พ. 2563 เวลา 19:53 น.