Bio Essence BN Top
สาระน่ารู้

กู้ผิวแห้งเสียมาก ด้วย Aveeno Skin Relief Moisturizing Lotion โลชั่นบำรุงผิวจากอเมริกา

21,760
4 ก.พ. 2563
รีวิว โลชั่นบำรุงผิวกาย Aveeno Skin Relief Moisturizing Lotion

    สำหรับเพื่อน ๆ ที่มีปัญหาผิวแห้ง แห้งมากกกก จนเริ่มมีอาการคันถามหา ไหนจะผิวลอกเป็นขุย ยิ่งถ้าเป็นคนผิวแพ้ง่ายด้วยก็จะมีอาการแสบผิว แห้งเสียขั้นสุด อาการผิวแห้งเหล่านี้อาจเกิดจากผิวของเราเสียสมดุล สกิน ไมโครไบโอม (Skin Microbiome) ที่เป็นเสมือนเกราะป้องกันผิวธรรมชาติ เพราะเราเจอมลพิษ หรือกระทั่งการอาบน้ำในชีวิตประจำวัน ทำให้ผิวของเราเสียสมดุลได้โดยไม่รู้ตัว จนทำให้ผิวของเราแห้งเสียนั่นเอง แล้วเราจะรักษาผิวที่แห้งมากเว่อร์ อ่อนแอ ให้กลับมาแข็งแรงได้ยังไงกันนะ? 

สกิน ไมโครไบโอม (Skin Microbiome) เกราะป้องกันผิว



    สกิน ไมโครไบโอม (Skin Microbiome) เป็นระบบนิเวศของผิวเราค่ะ เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตเล็กจิ๋ว นั่นก็คือ จุลินทรีย์ อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก มีทั้งจุลินทรีย์ที่เป็นประโยชน์ (Probiotics), จุลินทรีย์ที่ไม่ก่อประโยชน์และโทษ และจุลินทรีย์ที่ก่อให้เกิดโทษต่อร่างกาย

    ซึ่งเจ้าจุลินทรีย์ที่เป็นประโยชน์หรือเรียกกันว่าแบคทีเรียดีเนี่ย จะอยู่กับตัวเรามาตั้งแต่เกิด เค้าจะทำหน้าที่เป็นองครักษ์ปกป้องผิวของเราค่ะ ช่วยลดจำนวนแบคทีเรียที่ไม่ดี แล้วฟื้นฟูแบคทีเรียที่มีประโยชน์ขึ้นมาแทน เมื่อจุลินทรีย์อยู่กันอย่างสมดุล ก็จะทำให้สกิน ไมโครไบโอม (Skin Microbiome) คงสมดุลที่ดีและแข็งแรงตามไปด้วย และการที่เรามีสมดุลไมโครไบโอมที่ดี ก็จะเสมือนเป็น ‘เกราะป้องกัน’ ผิวอันบอบบางของเราจากภัยร้ายต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นช่วยยับยั้งการก่อตัวของเชื้อโรค, ป้องกันการเกิดอาการแพ้และอักเสบ, ปกป้องผิวจากมลภาวะ หรือสิ่งสกปรกไม่ให้เข้าสู่ชั้นผิวได้ง่าย ยิ่งสกิน ไมโครไบโอมแข็งแรงมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งส่งผลให้ผิวของเราแข็งแรงมากขึ้นเช่นกันค่ะ

แล้วอะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้ สกิน ไมโครไบโอม (Skin Microbiome) อ่อนแอลง?


    จะสังเกตได้ว่าตอนที่เรายังเด็ก ๆ พวกรอยแผลจากสิวต่าง ๆ เนี่ยจะหายไว ผิวพรรณดูใสกิ๊ง แต่พออายุมากขึ้น พวกรอยต่าง ๆ ก็กลับหายช้าลง ผิวแห้งกร้านง่ายยิ่งขึ้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะสกิน ไมโครไบโอมของเราเสียสมดุลตามธรรมชาติ แบคทีเรียดีเริ่มลดน้อยลงตามอายุที่มากขึ้น ไหนจะชีวิตประจำวันของเราที่เจอทั้งมลภาวะ แสงแดด หรือกระทั่งการอาบน้ำด้วยสบู่ที่อาจจะแรงต่อผิวเกินไป ก็เป็นหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ผิวของเราอ่อนแอ แห้งเสีย รวมไปถึงแพ้ง่าย อักเสบง่ายนั่นเองค่ะ

    แต่ถึงแม้สกิน ไมโครไบโอม (Skin Microbiome) ของผิวเราจะอ่อนแอลงไปตามกาลเวลา แต่เราก็สามารถบำรุง เติมอาหารผิวที่จำเป็นให้กับแบคทีเรียดี (Probiotics) ทำให้สกิน ไมโครไบโอมกลับมาคงสมดุล ผิวแข็งแรงมากขึ้นค่ะ ซึ่ง Aveeno แบรนด์ที่มีส่วนผสมธรรมชาติจากข้าวโอ๊ต อันดับ 1 ที่ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังสหรัฐอเมริกาแนะนำ เค้าก็มีโลชั่นบำรุงผิวสูตรที่ช่วยสร้างสมดุลไมโครไบโอมขึ้นมาโดยเฉพาะ ดีต่อใจชาวผิวแห้งขั้นสุด เค้าจะมีส่วนช่วยกู้ผิวแห้งพังยังไงบ้าง ไปดูกันค่ะ

Aveeno Skin Relief Moisturizing Lotion


รีวิว โลชั่นบำรุงผิวกาย Aveeno Skin Relief Moisturizing Lotion

    โลชั่นบำรุงผิว Aveeno สูตรสีน้ำเงิน Skin Relief ช่วยบำรุงผิวเพื่อความชุ่มชื้นยาวนานตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับเพื่อน ๆ ที่มีผิวแห้งหรือแห้งเสียมากค่ะ ขึ้นชื่อว่า Aveeno แล้ว เพื่อน ๆ จะต้องนึกถึง “ข้าวโอ๊ต” ที่เป็นส่วนผสมเด่นของแบรนด์เค้าเลย สำหรับสูตรสีน้ำเงินเค้าจะมี Triple Oat Complex ที่เข้มข้นมากกก เพราะมาถึง 3 ข้าวโอ๊ตเลย ตามนี้ค่ะ

  • สารสกัดจากข้าวโอ๊ต ช่วยลดอาการผิวแห้งที่เป็นสาเหตุของการคัน
  • ผงข้าวโอ๊ต มอบความชุ่มชื้นให้ผิว
  • น้ำมันข้าวโอ๊ต เกราะป้องกันความชุ่มชื้นให้ผิว

    นอกจากนี้ข้าวโอ๊ตยังอุดมไปด้วย Prebiotics ซึ่งเป็นอาหารผิวของเหล่าแบคทีเรียดี (Probiotics) ทำให้ช่วยปรับสมดุลของไมโครไบโอม (Microbiome) เมื่อเกราะป้องกันผิวของเราแข็งแรง ผิวก็จะสุขภาพดียิ่งขึ้น และเค้ายังช่วยบรรเทาอาการคันและช่วยรักษาผิวแห้งได้ใน 1 วัน หลังจากที่ใช้ เรียกได้ว่าโลชั่นบำรุงผิว Aveeno Skin Relief เป็นไอเทมฮีโร่ของชาวผิวแห้งเลยค่าาา

และข้าวโอ๊ตพรีไบโอติกของ Aveeno เค้าใช้กระบวนการที่ปลอดมลภาวะ ปราศจากตัวทำละลายเคมี ใช้กระบวนการต่าง ๆ ให้น้อยที่สุด เพื่อให้ได้ข้าวโอ๊ตที่เต็มไปด้วยคุณค่า ปลอดภัย อ่อนโยน ไม่มีสารที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว และโลชั่นของเค้าก็ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม, พาราเบน, พทาเลท และ สเตียรอยด์ เพื่อน ๆ ผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้อย่างสบายใจ หายห่วงเลยค่า

รีวิว โลชั่นบำรุงผิวกาย Aveeno Skin Relief Moisturizing Lotion เนื้อโลชั่น
เนื้อโลชั่นเข้มข้น แต่เกลี่ยได้ง่าย ไม่รู้สึกเหนียวหนืดเลยค่ะ ตอนที่เกลี่ยจะรู้สึกเลยว่าเนื้อครีมจะค่อย ๆ ซึมซาบเข้าสู่ผิว แล้วรู้สึกว่าผิวชุ่มชื้นขึ้นทันทีเลย

รีวิว โลชั่นบำรุงผิวกาย Aveeno Skin Relief Moisturizing Lotion เนื้อบางเบา
 เห็นได้ชัดเลยเนอะว่าโลชั่นเค้าซึมเข้าสู่ผิวหมดเลย สบายผิวมาก ๆ ไม่ทิ้งความเหนอะหนะไว้บนผิวเลยค่า

และโลชั่นบำรุงผิว Aveeno Skin Relief ผ่านการทดสอบด้านผิวหนังว่าเหมาะสำหรับผิวที่บอบบาง และช่วยลดปัญหาผิวแห้งที่เป็นสาเหตุของการคันได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย ทางเราก็ขอทดสอบบ้างว่าผิวที่แห้งมากกกของเราเนี่ย หลังจากที่เจอโลชั่น Aveeno สูตรสีน้ำเงินเข้าไป ผิวจะกลับมาดีขึ้นขนาดไหนกันนะ? และถ้าเปรียบเทียบกับโลชั่นบำรุงผิวที่เราใช้อยู่ทุกวันจะต่างกันแค่ไหน ไปดูกันเลยค่าา

ผิวก่อนที่จะทาโลชั่นบำรุงผิว Aveeno Skin Relief จะเห็นเลยว่าผิวแห้งมากกกก
รีวิว โลชั่นบำรุงผิวกาย Aveeno Skin Relief Moisturizing Lotion ก่อนใช้

 ผิวหลังจากที่จะทาโลชั่นบำรุงผิว Aveeno Skin Relief แล้ว
รีวิว โลชั่นบำรุงผิวกาย Aveeno Skin Relief Moisturizing Lotion หลังใช้

 ผิวกายหลังจากที่จะทาโลชั่นบำรุงผิว Aveeno Skin Relief ไปแล้ว 24 ชั่วโมง โดยไม่มีการทาโลชั่นเพิ่มนะ
รีวิว โลชั่นบำรุงผิวกาย Aveeno Skin Relief Moisturizing Lotion ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น

    Aveeno Skin Relief Moisturizing Lotion ก็เป็นโลชั่นบำรุงผิวที่เหมาะกับผิวแห้งมากและแพ้ง่ายเลยเนอะ อัดแน่นทั้งส่วนผสมจากข้าวโอ๊ต Prebiotic Triple Oat Complex ที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นยาวนาน ไม่แห้งขาดน้ำ และยังช่วยเรื่องรักษาสมดุลไมโครไบโอม (Microbiome) ทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น ลดอาการคันจากผิวแห้ง ไม่มีส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ใครที่กำลังเจอปัญหาผิวแห้งขั้นสุด ใช้อะไรก็ยังเอาไม่อยู่ อยากให้ลองใช้โลชั่น Aveeno สูตรสีน้ำเงินตัวนี้ดูนะค้าา

    ซึ่งทางเราขอแนะนำเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด ควรใช้คู่กับครีมอาบน้ำ Aveeno Skin Relief Body Wash ที่ทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยน ไม่ทำให้เสียสมดุลสกิน ไมโครไบโอม ผิวจะได้สุขภาพดียิ่งขึ้นไปอีกค่า

รีวิว โลชั่นบำรุงผิวกาย Aveeno Skin Relief Moisturizing Lotion

    สำหรับเพื่อน ๆ ที่สนใจโลชั่น Aveeno Skin Relief Moisturizing Lotion [ ขนาดขวดปั๊ม 354 ml. ราคา 499 บาท ] และ [ ขนาดทดลอง 71 ml. ราคา 149 บาท ] สอยมาลองกันได้ที่ Boots, Watsons, Tops, EveAndBoy, Home Fresh Mart & Gourmet Market, Villa Market และร้านขายยาชั้นนำ ทั่วประเทศ และสามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ Lazada คลิก

สามารถติดตามข่าวสาร โปรโมชั่นต่าง ๆ ได้ที่ :: facebook.com/AveenoTH/

สำหรับเพื่อน ๆ ที่สนใจอยากช้อป สามารถสั่ง online ส่งถึงบ้านได้ที่ช่องทางตามนี้เลยค่าา


S P O N S O R E D C O N T E N T


อ่านรายละเอียดโลชั่นบำรุงผิวและครีมอาบน้ำ Aveeno Skin Relief เพิ่มเติมและอ่านรีวิวจากผู้ใช้จริง ได้ที่นี่ค่ะ

What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลี10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสียดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
7 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
น่าสนใจมากๆเลยค่ะ
11 ก.พ. 2563 เวลา 14:03 น.
ความคิดเห็นที่ 6
น่าสนใจ น่าใช้จังค่ะ
5 ก.พ. 2563 เวลา 17:24 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ของเค้าดีจริงค่ะ อยากได้ตัวใหม่มาลองใช้อีก
5 ก.พ. 2563 เวลา 16:29 น.
ความคิดเห็นที่ 4
แบรนด์นี้คือความชุ่มชื้นยืนหนึ่งคะ
5 ก.พ. 2563 เวลา 15:09 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ว้าวน่าสนใจ
5 ก.พ. 2563 เวลา 12:55 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ใช้สีเขียวอยู่เลย ดีมากค่ะ
5 ก.พ. 2563 เวลา 10:41 น.
ความคิดเห็นที่ 1
น่าใช้มากค่ะ :D
4 ก.พ. 2563 เวลา 23:09 น.