Bio Essence BN Top
อาหาร & ท่องเที่ยว

นอนหรู อยู่แบบอิ่ม จากเกาะห้องถึงอ่าวไร่เลกับงบ 3,500 บาท

7,873
24 พ.ค. 2559

รีวิวเที่ยวเกาะห้อง อ่าวไร่เลย์

     ทะเลอันดามันช่วงต้นเดือนพฤษภาคม น้ำอาจไม่นิ่งใสกิ๊กเหมือนช่วงเดือนพฤศจิกายน-เมษายน แต่ก็ใสพอให้ได้ลอยตัวว่ายน้ำผ่อนคลายในฝูงปลาแบบลืมโลก ที่สำคัญมากคือ ที่พักจะลดราคาลงมาเกินครึ่ง ชีวิตหรูหราในราคารับไหวจึงรออยู่ จองตั๋วเครื่องบิน รถทัวร์ กันเลย!

     ทริปล่าสุดเกิดจากเพื่อนผู้จองเครื่องบินไปลงสุราษฎร์ฯ แต่เปลี่ยนใจมาเที่ยวกระบี่ 
จากสนามบิน ต่อชัตเตอร์บัสมาลงในเมืองสุราษฎร์แล้วหารถไปแถวตลาดเกษตร มีทั้งรถตู้และรถบัส เดินเข้าไปถามราคาตั๋วรถตู้ก่อนเลย ไม่ควรเกิน 200 บาท ใช้เวลาประมาณ 2.30 ชั่วโมง ส่วนรถบัสสามารถขึ้นไปซื้อตั๋วบนรถ ราคา บขส. 150 บาท รถตู้เที่ยวสุดท้ายคือ 16.30 น. และรถบัสเที่ยวสุดท้าย 18.30 น. ใช้เวลาประมาณ 3-3.30 ชั่วโมง อย่าให้ถึง บขส กระบี่ค่ำล่ะ รถสองแถวจะหมด เหมารถเข้าเมืองประมาณ 200 บาท จำไว้ว่า อย่าทำตัวเก๋เกิน มีคนรอเชือดคุณอยู่ แถวตลาดเกษตร 

รีวิวเที่ยวเกาะห้อง อ่าวไร่เลย์

     เอาเป็นว่ามาถึงกระบี่ วันนี้ต้องเตรียมตัวจองทัวร์เกาะห้องไว้ด่วน แนะนำผ่านเว็บไซต์ กระบี่ออนทัวร์ ไปเกาะห้องโดยเรือหางยาวพร้อมอาหารกลางวัน น้ำดื่ม ผลไม้ คนละ 750 บาท ที่แนะนำเพราะทัวร์มีตัวตนแน่แล้วไม่โดนหลอก

รีวิวเที่ยวเกาะห้อง อ่าวไร่เลย์

รีวิวเที่ยวเกาะห้อง อ่าวไร่เลย์

     ก่อนมาถึงกระบี่โทรจองที่พักเอาไว้ก่อนเลย คืนแรกแนะนำให้นอนในเมือง เพราะมีของอร่อยบ้าน ๆ กินมากมาย เกสท์เฮาส์น่ารักเยอะเลย แต่เราแนะนำที่นี่ เกสท์เฮาส์สีเทาริมแม่น้ำในตัวเมืองที่ชื่อ 
ROOM@KRABI นอนแพงไป เลย คืนละ 1,100 บาท วิวแม่น้ำจากเตียงนอนพร้อมระเบียงกว้าง พนักงานน่ารัก ห้องนี้เพิ่มเตียงเสริมได้ จ่ายเพิ่ม 300 คนหารเพิ่มขึ้น สบาย ที่พักสไตล์เกสท์เฮาส์อาจไม่หรู ไม่มีสระว่ายน้ำ แต่ได้ที่นอนสะอาด หมอนนุ่ม วิวดี ใกล้แหล่งอำนวยความสะดวก ในราคาไม่แรง เดินเลาะริมน้ำไปตลาดโต้รุ่งก็ได้

รีวิวเที่ยวเกาะห้อง อ่าวไร่เลย์

     ข้าง ๆ ROOM@KRABI จะมีร้านอาหารน่ารัก วิวสวย อาหารพื้นบ้านกระบี่ที่อร่อยมากชื่อ ร้านใบเตย เมนูโดนใจต้องลองคือ ผัดไทยกุ้งสด ที่ผัดมาได้หอมอะไรปานนั้น กับทุกเมนูบ้าน ๆ เดี๋ยวตามไปอ่านกันใน Food Lover กันนะ

     เช้าแล้วรถมารับไปลงเรือที่อ่าวนพรัตน์ธารา แถวอ่าวนาง เช็คเอาท์ไว้เลยแล้วแบกกระเป๋าขึ้นรถไปฝากไว้ที่ออฟฟิศทัวร์ โทรคุยและตกลงฝากฝังกันไว้ก่อนก็จะดี ทัวร์เกาะห้องโดยเรือหางยาวขนาดใหญ่ จะพาไปแวะจอด 4 จุด แต่หลัก ๆ คือจอดกินข้าวที่เกาะเหลาลาดิง หรือเกาะพาราไดส์ ชมทะเลใน และใช้เวลาส่วนใหญ่ที่เกาะห้อง เป็นเกาะใหญ่ทรายขาวละเอียด มี 2 โค้งอาวติดกัน น้ำทะเลสีเขียวมรกตใสแจ๋ว ฝูงปลาแหวกว่ายไม่กลัวคน มีโต๊ะไม้ให้นั่งหลบร้อนใต้ร่มไม้ร่มครึ้ม มีร้านอาหารแต่ไม่ขายแอลกอฮอล์ อาหารเครื่องดื่มราคาสูงมาก ขนมขบเคี้ยวควรพกไปเองแต่เอาเศษขยะกลับมาด้วยนะ จะเป็นคนน่ารักมาก

     ทริปนี้ใช้เวลาจนถึงบ่ายสามก็กลับฝั่ง รถบริษัททัวร์จะพาลูกทัวร์ส่งกลับที่พัก พวกเราตั้งใจจะไปอ่าวไร่เล เขาก็จะไปส่งเราตรงจุดซื้อตั๋วเลย แนะนำไม่ต้องซื้อตั๋วไป-กลับ จ่ายตั๋วไปคนละ 100 บาทพอ ขากลับเราจะกลับไปลงในเมือง ค่าตั๋ว 150 บาทใกล้สนามบินและ บขส ไม่ต้องต่อหลายต่อ สบาย ๆ

รีวิวเที่ยวเกาะห้อง อ่าวไร่เลย์

รีวิวเที่ยวเกาะห้อง อ่าวไร่เลย์

     ที่พักเราใช้วิธีโทรจอง เราอยากให้โรงแรมได้ราคาเต็ม ๆ ไม่ต้องไปแบ่งให้เว็บจองโรงแรม แต่ตอนโทรเราอ้อนได้ราคาสุดพิเศษ ได้ห้องไทป์หรู ณ 
Krabi Sand Sea Resort จากราคาเต็มในฤดูท่องเที่ยว 6,000 กว่า เราได้นอนหรู คืนละ 2,700 บาท มีเตียงใหญ่ คิงส์เบด เตียงสำหรับคนเดียวอยู่แล้ว เดย์เบดก็นอนได้อีก เบียงกว้าง ต้นไม้ร่มครึ้มไปทั้งรีสอร์ท 

รีวิวเที่ยวเกาะห้อง อ่าวไร่เลย์

รีวิวเที่ยวเกาะห้อง อ่าวไร่เลย์

     เสน่ห์ของอ่าวไร่เล คือเขาหินปูนสูงใหญ่ ทรายละเอียดขาวแต่ไม้ได้ขาวจั๋วะ บรรยากาศเงียบสงบ มีชายหาดสวย ๆ เดินถึงกันได้ 4 หาด แต่รถเข้าไม่ถึงจึงเดินเล่นสบายๆ บรรยากาศสุดผ่อนคลาย ติดหนึ่งในชายหาดที่สวยระดับโลกด้วยหละ เลือกนอนที่นี่แบบมีหาดทรายให้เล่นน้ำ ต้องเป็นอ่าวไร่เลฝั่งตะวันตก ส่วนฝั่งตะวันออกจะเป็นบรรยากาศป่าโกงกาง หาดเลน และทางเดินแคบ ๆ กับรีสอร์ทสวย ร้านอาหาร ร้านทัวร์เยอะกว่า

รีวิวเที่ยวเกาะห้อง อ่าวไร่เลย์

     อ่าวที่สวยที่สุดห้ามพลาดคือ อ่าวพระนาง ที่มีถ้ำพระนาง เป็นจุดเรียนปีนเขา ทรายขาวละเอียดน่าว่ายน้ำ มีรีสอร์ทสวยที่สักวันพี่จะรวยแล้วไปนอนเล่นสักเดือน ราคาที่พักเพียงแห่งเดียวบนหาดนี้คืนละประมาณ 25,000 บาท ในฤดูมรสุม ที่นี่เคยได้รับรางวัลสถาปัตยกรรมด้วยนะ อ่าวสวย ๆ แห่งนี้ก็ได้รับการดูแลจากพนักงานของรีสอร์ทแห่งนี้นี่แหละ ช่างน่าชื่นชม

รีวิวเที่ยวเกาะห้อง อ่าวไร่เลย์

รีวิวเที่ยวเกาะห้อง อ่าวไร่เลย์

     มื้อค่ำ ณ อ่าวไร่เล กินให้อิ่มกับอาหารจานเดียวสไตล์ฝรั่ง แต่เขาก็ทำอาหารไทยได้อร่อยมาก หนึ่งอิ่มไม่รวมแอลกอฮอลไม่เกิน 300 บาท เบียร์ขวดเล็กในร้านอาหารราคา 100 บาท ทุกสีขวด แล้วจะดื่มเบียร์ถูก ๆ ทำไมเนอะ 
ชมพระอาทิตย์ตก ดินเนอร์ และว่ายน้ำ ได้หลับสบายในห้องหรู ตื่นเช้าออกไปรับประทานมื้อเช้าที่ขนมปังอร่อยจัง วิวก็สวยจนไม่อยากกลับ

     เช็คเอาท์ไม่เกินเที่ยงแล้วเดินข้ามไปฝั่งตะวันออก มีท่าเรือ ซื้อตั๋วเรือกลับเข้าเมือง หรือลองถามรีเซปชั่นดูว่าเรือหางยาวฝั่งตะวันตกมีเข้าเมืองหรือเปล่า ค่าเรือ 150 บาท อย่าจ่ายเกิน กลับสู่ตัวเมืองกระบี่ หารถเข้าสนามบิน หรือนั่งรถสองแถวไป บขส ไปเริ่มต้นที่ บขส เลยก็ง่ายนะ พี่วินคิดราคาคนละ 50-60 บาท ไกลอยู่ก็คุ้ม แต่ถ้าไม่รีบ รอรถสองแถวคนละไม่ถึง 20 บาทเท่านั้นเอง

รีวิวเที่ยวเกาะห้อง อ่าวไร่เลย์

รีวิวเที่ยวเกาะห้อง อ่าวไร่เลย์

     พอจะนึกภาพออกหรือยังว่า 3,500 บาท ได้พักหรู กินอร่อย วิวสวย เที่ยวเกาะห้อง นอนไร่เล เป็นไปได้แบบไหน ต่อไปอย่าจ่ายแพงกันเลยนะ นี่รวมตั๋วเครื่องบินโลว์คอร์สไปกลับไม่เกิน 3,000 ก็ยังหมดแค่ 6,500 บาท พร้อมแล้วต้องรีบไป คลื่นลูกโต ๆ กำลังกวาดขยะมาไว้บนหาดฝั่งอันดามันแล้ว ให้ด่วนเลย



What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสีย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
4 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
อยากไป
31 พ.ค. 2559 เวลา 9:24 น.
ความคิดเห็นที่ 3
น่าไปมากๆคร้า
26 พ.ค. 2559 เวลา 10:20 น.
ความคิดเห็นที่ 2
น่าตามไปมากค่ะ
25 พ.ค. 2559 เวลา 15:22 น.
ความคิดเห็นที่ 1
อยากเที่ยว
24 พ.ค. 2559 เวลา 23:38 น.