อาหาร & ท่องเที่ยว

เที่ยวอินโดนีเซียให้ยากขึ้นอีกสเต๊ปกันที่ "เกาะลอมบอก"

11,453
4 มิ.ย. 2558

Lombok Indonesia

     มีคนเคยบอกว่า ถ้าคนไทยไม่พยายามรักษาทรัพยากรธรรมชาติเอาไว้ ในสักวันนักท่องเที่ยวแนวแสวงหาสิ่งดีงามก็จะเคลื่อนทัพลงใต้ไปอินโดนีเซียกันหมด เพราะแม้เราจะมีเกาะแก่งมากมาย ทะเลสวย มีภูเขา เรือนแพริมแม่น้ำ มีวัฒนธรรมอันหลากหลาย มีช้างให้ขี่เทรคกิ้งข้ามเขา แต่ที่ ประเทศอินโดนีเซีย นอกจากจะมีธรรมชาติที่สวยงามแล้ว เขายังมีเกาะแก่งหลักหมื่น คือ 17,508 เกาะ ขณะที่ประเทศไทยมีเกาะทั้งหมดเพียง 217 เกาะเท่านั้นเอง

     ใครชอบทะเล และเก็บมาทุกเกาะในประเทศไทยแล้ว ลองไปเที่ยวเกาะสวยที่อินโดนีเซียกันบ้างไหม บาหลีดูจะง่ายเกินไป ไกลอีกนิดดีกว่าที่ "เกาะลอมบอก" เกาะที่ทะเลสวยและสงบกว่าบาหลี ค่าเดินทางจากบาหลีโดยเครื่องบินก็ไม่แพงมากด้วย



     เกาะลอมบอก เป็นเกาะที่เคยเป็นรัฐอิสระ เคยถูกปกครอบโดยชาวดัตช์อยู่ช่วงหนึ่งไม่กี่สิบปี ก่อนจะถูกญี่ปุ่นรุกราน และได้รวมเข้าเป็นหนึ่งเดียวกับอินโดนีเซียหลังสงครามสงบในปี พ.ศ.2488 วัฒนธรรมบนเกาะจึงหลากหลายและน่าสนใจ รวมถึงธรรมชาติอันงดงาม เพราะลอมบอกเป็นเกาะใหญ่ เนื้อที่ 4,725 ตารางกิโลเมตร โดยมีจุดที่อยู่สูงสุดซึ่งขึ้นชื่อมากสำหรับนักท่องเที่ยวคือ ภูเขาไฟรินจานี ซึ่งมีความสูงเป็นอันดับ 2 ของอินโดนีเซีย ด้วยความสูง 3,776 เมตร มีทะเลสาปล้อมรอบ และเป็นภูเขาไฟที่ยังไม่ดับ เคยปะทุครั้งสุดท้ายเมื่อไมกี่ปีมานี้เอง

Mount Rinjani

     นอกจากป่าเขา เพราะเป็นเกาะภูเขาไฟ แล้วยังมีชายหาดสวยล้อมรอบ โดยต้องเข้าใจว่า ชายหาดที่บาหลีและลอมบอกซึ่งเป็นเกาะภูเขาไฟอาจไม่ขาวจั๊วะเหมือนทรายที่สิมิลันบ้านเรา มีสีดำปะปนบ้างในหลายๆ หาดแต่ก็มีเสน่ห์แบบเกาะภูเขาไฟ อีกน้ำทะเลก็ใสสะอาด เพราะอยู่ไกลแผ่นดินใหญ่ บางหาดก็เหมาะกับการเล่นวินด์เซิร์ฟแบบที่บาหลี ด้วยคลื่นลมที่กำลังดี ใครอยากเล่นวินด์เซิร์ฟก็มีให้ฝึกเล่นอยู่บางหาด

     เที่ยวภูเขาไฟ และชายหาดแล้ว ก็อย่าลืมแวะชมวัดฮินดูบนเกาะด้วย มาที่นี่ควรแต่งกายสุภาพด้วย เพราะเป็นเกาะที่มีประชาชนฮินดูและมุสลิมอาศัยอยู่ การเข้าไปเที่ยววัดฮินดูจึงควรนุ่งผ้าถุงให้สวยงามจะดีที่สุดสำหรับสาวๆ ไม่ต้องใส่กระเป๋าไปจากบ้าน ไปหาซื้อเอาบนเกาะได้เลย เพราะผ้าถุงของอินโดนีเซียมีลวดลายสวยงาม ควรค่าแก่การซื้อกลับมาเป็นของฝากที่สุดแล้ว

หาด Tanjung Aan
หมู่บ้าน Sasak

     มาถึงลอมบอก ควรไปที่ไหนบ้าง?...หลังจากหาที่พักบนชายหาดที่ถูกใจแล้ว ซึ่งหลายๆ เสียงแนะนำชายหาดทางใต้ของเกาะอย่าง "หาดกาเลียนตัน" ที่ทรายขาวน้ำใส จากนั้นก็ควรจะ... เช่ารถเที่ยวรอบเกาะ, ไปนอนค้างและเล่นน้ำที่หมู่เกาะกีลี(Gili) ซึ่งเป็นเกาะเล็กๆ 3 เกาะเรียงติดกัน โดยมีเกาะ Gili Trawangan เป็นเกาะที่พลุกพล่านที่สุด (ยังมีที่พักราคาถูกหลักร้อย), ไปภูเขาไฟรินจานี, นั่งรถม้า, ชมวัดฮินดูเก่าแก่, หาด Tanjung Aan, น้ำตกมากมาย, หมู่บ้านวัฒนธรรม Sasak

Lombok Indonesia

     ▶ การเดินทางสู่เกาะลอมบอก 
     จากกรุงเทพฯ นั่งเครื่องตรงสู่บาหลีแล้วต่อเครื่องบินจากบาหลี-ลอมบอกด้วยสายการบินภายในประเทศ ในราคาไปกลับประมาณ 1,000 - 2,000 บาท ใช้เวลาเดินทาง 45 นาที ส่วนการเดินทางบนเกาะ จะมีบริการเช่าทั้งรถยนต์ มอเตอร์ไซค์และแท็กซี่

การเดินทาง Lombok Indonesia
การเดินทาง Lombok Indonesia

     ▶ ค่าใช้จ่ายภายในเกาะ
     ค่าใช้จ่ายภายในเกาะพอๆ กับเที่ยวในเมืองไทย แต่ถ้าเช่ารถขับจะพบว่าค่าน้ำมันถูกกว่าพอสมควรเลยทีเดียว ส่วนค่าที่พักยังมีราคาถูก 500 บาทขึ้นไป

     ▶ อาหารการกิน
     เนื่องจากเป็นเกาะที่มีทั้งฮินดู และมุสลิม ก็ควรหัดทานไก่เอาไว้บ้าง น่าจะกลางๆ และง่ายที่สุด แต่มาถึงทะเลทั้งทีจะพลาดซีฟู้ดได้ยังไง มีอาหารทะเลด้วย ไม่ต้องห่วง อีกทั้งคนไทยก็คุ้นเคยกับอาหารแขกบางอย่างพอสมควรอย่างแกงกะหรี่ และไก่นะเต๊ะ

อาหารอินโดนีเซีย
อาหารอินโดนีเซีย

     ใครที่อยากนอกกระแสสักเล็กน้อย ไม่ต้องเก็บเงินนานไปไกล แต่อยากได้บรรยากาศที่ไม่ใช่ทะเลไทย อาจสวยน้อยกว่าในบางจุด และมากกว่าในบางอย่างที่ทะเลไทยไม่มี เช่น ภูเขาไฟหรือทะเลสาบที่มีอยู่ทั่วเกาะ ก็เตรียมหาเที่ยวบินราคาประหยัดเดินทางสู่อินโดนีเซียได้เลย จะแวะเที่ยวบาหลีสักคืนก่อนก็ได้ เที่ยวใกล้ๆ ไม่แพงก็อยู่ได้หลายวัน ลางานให้ได้ก่อนก็แล้วกัน จัดไปเลยทั้งอาทิตย์ หมดเงินไม่ถึงสองหมื่น น่าไปใช่ไหมล่ะ...



เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
ขอขอบคุณภาพจาก : 
homeiswhereyourbagis.com

What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS