Bio Essence BN Top
บทความแนะนำ

6 มื้อเช้าสุขภาพของสาวๆ cosmenet

8,114
29 ธ.ค. 2557

     "มื้อเช้านั้นสำคัญยิ่ง ใครก็รู้" เพราะร่างกายของเราพักผ่อนมาเต็มที่แต่ก็ท้องว่างข้ามคืนมาด้วยเหมือนกัน มื้อเช้าจึงเป็นเสบียงของวันนี้ทั้งวันที่ต้องจัดเต็มคุณค่า อย่าได้เมินเฉย จะได้พร้อมลุยชีวิต พิชิตงานกันต่อไปให้ถึงเที่ยงก่อนจะได้เติมความอิ่มกันอีกรอบ

     ลองมาสัมภาษณ์สาว
cosmenet.in.th แถวนี้กันดู เพราะแต่ละคนใช่จะขอสวยอย่างเดียว ยังดูแลสุขภาพกันด้วยนะจะบอกให

1.
อาหารเช้าไทยๆ ต้องมีผักสด น้ำพริก : เริ่มต้นมื้อแรกด้วยอาหารรสจัดเกินไปไม่ดีนัก เลือกน้ำพริกที่ไม่เผ็ด ทานกับผักสด ปลาทอด ไข่ต้มยางมะตูม ได้คุณค่าจากวิตามิน และสารต้านอนุมูลอิสระจากผัก ความเผ็ดของพริกมีวิตามินเอสูง รวมถึงวิตามินซี และมีคุณสมบัติขับลมแก้ท้องอืด ส่วนปลาทอดก็ให้โปรตีน แคลเซียม และถ้าเป็นปลาทูก็จะมีโอเมก้าอีกด้วย




2. ไข่ลวก ขนมปังโฮลวีต มะเขือเทศเย็นๆ ชีส : อาหารเช้าง่ายๆ มากคุณค่าในชั่วโมงเร่งด่วน มื้อนี้ทำง่ายๆ แล้วก็ดูดีมีชาติตระกูลมาก ลวกไข่ประมาณเกือบสุกแต่ไข่ขาวต้องยังเละๆ แล้วปิ้งขนมปังโฮลวีต หั่นมะเขือเทศที่แช่เย็นเอาไว้ หั่นมอสซาเรลล่าชีส(ชีสสด)เคียงกันมา ถ้ามีน้ำสลัดน้ำมันมะกอกก็ราดลงมาเสียหน่อย อร่อยล้นคุณภาพ ได้ทั้งโปรตีน แคลเซียมจากชีส วิตามินซีจากมะเขือเทศ ขนมปังโฮลวีตก็ให้คุณค่าทางอาหารสูงกว่าข้าวด้วย และไข่ลวกก็อุดมไปด้วยสารอาหารที่แทบจะครบถ้วน ส่วนมื้อเที่ยงจะจัดส้มตำปู-ปลาร้า ค่อยว่ากัน มื้อเช้าต้องแบบนี้ค่ะ

Cr : pintetest.com



3. ข้าวต้มปลา กุ้ง หมู หรือโจ๊ก : อะไรก็ได้ สำหรับเมนูที่หาซื้อได้ง่าย มีประโยชน์ อร่อยพอดี ถ้าเป็นโจ๊กก็ต้องมีไข่แบบไม่ต้องสุกมาก อิ่มอร่อย ได้คุณค่าอีกเมนู ทั้งโปรตีนจากเนื้อปลา หมู ไก่ กุ้ง โรยขิงลงไปด้วยเสมอเพื่อให้ช่วยขับลม บรรเทาอาการไมเกรน และลดน้ำตาลในเลือดด้วย

Cr : manager.co.th



4. ข้าวสวย ผัดผักรวมมิตร ไข่ต้มครึ่งฟอง กาแฟ : ใครบางคนก็ชอบทานผักมากเป็นพิเศษ และมักจะมีความสุขกับการได้รับประทานผักสารพัดชนิด เลือกผัดผักรวมมิตรให้ได้หลากคุณค่า วิตามิน สารอาหารครบพร้อม มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงด้วยในแครอท ส่วนโปรตีนก็มาจากไข่ต้ม เช้านี้ขอแค่ครึ่งฟองก่อน เดี๋ยวเที่ยงค่อยต่ออีกครึ่ง ตัวเล็กทานน้อยแค่พอดีค่ะ

Cr : wongnai.com



5. น้ำเต้าหู้ ข้าวเหนียวหมูปิ้ง : มื้อเช้าเร่งด่วนอีกเมนู มีร้านหมูปิ้งขาประจำ หอมอร่อย ไม่นิยมชูรสเลยกินได้แทบทุกวัน ได้โปรตีนจากหมูปิ้งและน้ำเต้าหู้ พลังงานส่วนใหญ่มาจากข้าวเหนียว ที่อยู่ท้องแม้จะทานไปเพียงนิดเดียว สำหรับน้ำเต้าหู้จะมีวิตามินเอ บี 1 บี 2 บี 6 และบี 12 มีแคลเซียม ฟอสฟอรัส และเลซิทินไปช่วยบำรุงสมอง ที่สำคัญดื่มแล้วไม่อ้วนเพราะมีกรดไขมันไม่อิ่มตัวเป็นส่วนใหญ่ค่ะ

Cr : weekendhobby.com 



6. สลัดผักปลอดสาร โยเกิร์ตใส่คอนเฟลกซ์ น้ำผลไม้ : สาวกสุขภาพของแท้ต้องรับประทานผักปลอดสารเคมีโดยสิ้นเชิง ไม่ใช่ไฮโดรโปนิกส์ ให้ดีที่สุดคือมีสวนครัวเป็นของตัวเองแต่อาจไม่ทันใจนัก ก็เก็บตุนผักเอาไว้ เดี๋ยวนี้หาซื้อไม่ยากเลย สำหรับน้ำสลัดก็ใช้น้ำสลัดน้ำใสอร่อยๆ โยเกิร์ตธรรมชาติโรยด้วยคอนเฟลกซ์แบบที่มีธัญพืชหลายชนิด ได้ประโยชน์แน่นอน ส่วนโยเกิร์ตก็จะดีมากกับคนที่ย่อยโปรตีนในนมได้ไม่ดีนัก แค่นี้ก็คุณค่าทางโภชนาการครบพร้อมตั้งแต่เช้า

Cr : jentrify.com


     มื้อเช้าที่ดีนั้น คือนอกจากจะได้คุณค่าทาอาหารครบถ้วนแล้ว ยังต้องอร่อยถูกปากด้วย บางอย่างเราไม่ชอบก็ไม่ต้องรีบฝืน เลือกอาหารอื่นๆ ที่ให้คุณค่าพอๆ กัน เพราะความสดที่มาจากธรรมชาติ ล้วนแล้วแต่มีประโยชน์อย่างใดอย่างหนึ่งต่อร่างกายเสมอ เลือกมื้อเช้าที่เป็นตัวเรา เพราะวันไหนได้กินของอร่อยก็มีความสุขไปทั้งวันได้เหมือนกันค่ะ


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th


What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมีผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS