เมคอัพ

6 Step เขียนคิ้วเป๊ะปัง ติดทนทุกสถานการณ์ พายุเข้าก็ไม่กลัว

6,606
18 ก.ย. 2561
วิธีเขียนคิ้ว

    คิ้วคือมงกุฏของหน้า คำยอดฮิตที่ใครหลายคนมักพูดกัน ต่อให้เมคอัพแน่นแค่ไหนไม่มีคิ้วก็หมดความปัง ยิ่งยุคนี้ที่สาว ๆ หันมาแต่งหน้าลุคบางเบาดูเป็นธรรมชาติ คิ้วก็ยิ่งมีความสำคัญมากเข้าไปใหญ่ โดยเฉพาะหน้าฝนแบบนี้ด้วยแล้วล่ะก็ หน้าเละ คิ้วหาย หางคิ้วแหว่ง ก็คงจะดูไม่โอเคกับสาว ๆ ใช่ไหมล่ะคะ แล้วจะเขียนคิ้วยังไงให้ติดทนนาน? วันนี้เรามีเทคนิคมาฝากค่ะ

วิธีเขียนคิ้ว
ด้วยความที่ฟ้าเป็นคนไม่มีคิ้ว เลยค่อนข้างให้ความสำคัญกับคิ้วมากเป็นพิเศษค่ะ
ต่อให้ไม่ได้แต่งหน้าแต่ขอให้มีคิ้วไว้ก่อนก็มั่นใจเต็มร้อยแล้ว

    และนี่คืออุปกรณ์ทั้งหมดที่เราต้องใช้ค่ะ แนะนำให้เพื่อน ๆ ใช้สีที่ใกล้เคียงกับสีผม หรือดวงตาได้เลยค่ะ (อุปกรณ์สามารถจัดหาได้ตามความสะดวกของเพื่อน ๆ เลยนะคะ)

วิธีเขียนคิ้ว

STEP 1 : วาดโครงคิ้วด้วยดินสอเขียนคิ้ว

    ต้องบอกก่อนยิ่งหน้าฝนแบบนี้ก็ยิ่งกลัวคิ้วหายค่ะ สิ่งแรกเลยที่ฟ้าต้องทำก็คือ ลงแทททูคิ้วทิ้งไว้ ซึ่งก่อนลงเนี่ยเราก็ต้องวาดโครงคิ้วด้วยดินสอเขียนคิ้วก่อน คิ้วจะได้เป็นทรง เพราะการลงแทททูถ้าพลาดนี่คือดับเลยค่ะ

ANASTASIA Brow Pencil 1,400 บาท (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม)

วิธีเขียนคิ้ว

วิธีเขียนคิ้ว

    วาดโครงคิ้วตามรูปคิ้วเราเลยนะคะ เมื่อวาดโครงทั้งสองข้างเรียบร้อยแล้ว ให้เช็คว่าคิ้วเข้ากันหรือยัง หากยังไม่เท่ากันก็ให้เติมแต่งให้คิ้วเท่ากันค่ะ อย่างฟ้าเนี่ยเป็นคนคิ้วห่าง ก็เลยจะแอบเติมส่วนหัวคิ้วให้เกินจากของจริงไปหน่อย เพื่อให้คิ้วดูชิดกันมากขึ้นค่ะ

STEP 2 : ลงแทททูคิ้วเพื่อความติดทน

    การลงแทททูคิ้วให้ลงอย่างระมัดระวังนะคะ เพราะเนื้อแทททูจะเหนียวและหนัก แก้ไขได้ยาก แต่ถ้าลงพลาดให้รีบเช็ดออกค่ะ สามารถเลือกได้ว่าจะลงหนาหรือบาง ถ้าลงหนาหน่อยแบบฟ้าสีที่ได้ก็จะเข้มค่ะ ซึ่งการลงแทททูแต่ละครั้งสามารถอยู่ได้ประมาณ 3-5 วัน (แล้วแต่คน) จากนั้นสีคิ้วก็จะค่อย ๆ เลือนหายไป กลับมาสู่สภาพเดิมค่ะ

Maybelline NY Tattoo Brow Gel Tint 399 บาท (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม)

วิธีเขียนคิ้ว

    เมื่อลงแทททูเสร็จเรียบร้อย ก็ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วลอกออกได้เลยค่ะ ถ้าใครกลัวว่าใช้เวลานานจังก็ให้ลงแทททูคิ้วไว้ก่อนแล้วไปทำอย่างอื่นค่ะ เช่นปัดแก้ม ทาลิป แต่งตาก่อนก็ช่วยเซฟเวลาไปได้เหมือนกันนะคะ

วิธีเขียนคิ้ว

    จะเห็นว่าคิ้วฟ้าจะมีสีขึ้นมาเลย วิธีการลงแทททูนั้น เพื่อน ๆ สามารถเลือกใช้ได้ในวันที่สบาย ๆ หรือเวลาขี้เกียจแต่งคิ้ว รวมไปถึงคนที่ชอบคิ้วที่ดูเป็นธรรมชาติก็ยิ่งตอบโจทย์ค่ะ

วิธีเขียนคิ้ว

STEP 3 : ย้ำโครงคิ้วด้วยดินสอเขียนคิ้วอีกครั้ง

    มาถึงขั้นตอนต่อไปกันบ้าง เป็นขั้นตอนเดิมค่ะ วาดโครงคิ้วให้เป็นเส้นชัดเจนขึ้นมากกว่าเดิม ไม่ต้องหนานะคะ การวาดโครงหลังจากที่ลงแทททูไปแล้วนั้น จะช่วยให้คิ้วดูมีมิติมากขึ้นค่ะ

วิธีเขียนคิ้ว

STEP 4 : ระบายคิ้วให้เต็มด้วยอายแชโดว์

    เมื่อวาดโครงเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้ลองมองหาอายแชโดว์สีใกล้เคียงกับคิ้วเรา หรือจะใช้วิธีเดียวกับฟ้า คือ เลือกอายแชโดว์สีเดียวกับที่ใช้ทาเปลือกตา มาไล้ลงบนคิ้ว หรือสามารถที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นเป็นตลับก็ได้ค่ะ

TARTE Clay Play Face Shaping Palette สี Desert 2,050 บาท (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม)

วิธีเขียนคิ้ว

    ตอนนี้ให้เริ่มถมคิ้วอย่างเบามือด้วยการไล้ไปตามขนคิ้วนะคะ อย่าลงหนักเพราะจะทำให้คิ้วเข้มเป็นปลิง แถมไม่ธรรมชาติอีกต่างหาก ขั้นตอนนี้นอกจากจะช่วยให้คิ้วติดทนมากขึ้น แล้วยังเพิ่มมิติได้อีกระดับด้วย

วิธีเขียนคิ้ว

STEP 5 : ปัดมาสคาร่าเพื่อย้อมสีขนคิ้ว

    เย้ ! คิ้วเริ่มมาแล้ว เหลือแค่สองตอนสุดท้ายแล้วจ้า หยิบมาสคาร่าคิ้วมาเลย เวลาปัดมาสคาร่าให้ใจเย็นนะคะ ดึงแปรงปัดออกมาแล้วปาดให้เหลือสีบาง ๆ จากนั้นค่อยปัดแบบเบามือเช่นกัน ไล้ขนคิ้วจากหัวคิ้วไปหางคิ้วค่ะ

COSLUXE Slimbrow Mascara 325 บาท (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม)

วิธีเขียนคิ้ว

วิธีเขียนคิ้ว

STEP 6 : ปัดมาสคาร่าใส ล็อคคิ้วติดทนนาน

    ขั้นตอนสุดท้ายแล้ว หลังจากปัดมาสคาร่าสีแล้วให้ทิ้งไว้ประมาณ 3 นาที แล้วใช้มาสคาร่าใสปัดทับด้วยขั้นตอนเดิมอีกครั้ง การปัดมาสคาร่าใสในขั้นตอนสุดท้ายจะช่วยเคลือบคิ้วให้อยู่ตัว และเป็นการจัดแต่งทรงคิ้วให้ได้รูปสวยในครั้งสุดท้ายก็เป็นอันเสร็จพิธีค่ะ

Hourglass Arch Brow Volumizing Fiber Gel 1,210 บาท (อ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม)

วิธีเขียนคิ้ว

วิธีเขียนคิ้ว

Finish!


วิธีเขียนคิ้ว

วิธีเขียนคิ้ว

    เรียบร้อยแล้วค่าาา คิ้วติดทนนาน สะท้านน้ำสะท้านฝน ลืมคนไร้คิ้ว หัวคิ้วห่าง คนเดิมไปได้เลยค่ะ หลายคนอาจจะคิดว่าทำไมหลายขั้นตอนจัง หรือเปลืองเวลาโดยใช่เหตุ ตรงนี้เพื่อน ๆ สามารถเลือกปรับใช้บางขั้นตอนตามความเหมาะสมของตัวเองได้เลยนะคะ ซึ่งการเขียนคิ้วให้ติดทนวิธีนี้ ฟ้าเองก็จะเลือกทำเฉพาะตอนไปเที่ยวที่ต้องอยู่ข้างนอกทั้งวัน หรือช่วงหน้าฝนอย่างตอนนี้ค่ะ อาจจะใช้เวลามากหน่อย แต่แลกมาด้วยผลลัพธ์ที่คุ้มค่า ออกจากบ้านปังยังไง กลับถึงบ้านปังอย่างนั้น ไม่มีพังแน่นอนค่าา


เนื้อหาโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th
What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่คลีนซิ่งออยล์สูตรใหม่! Shuuemura blackOil pore purifying fresh cleansing oil ตอบโจทย์ปัญหาผิวมันหรือลดความมันส่วนเกินเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยอัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
10 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 10
ขอบคุณค่า
6 มี.ค. 2563 เวลา 17:01 น.
ความคิดเห็นที่ 9
ขอบคุณค่ะ
24 ต.ค. 2562 เวลา 10:20 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณค่ะ​มีประโยชน์​มากๆ
25 ธ.ค. 2561 เวลา 7:14 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณค่ะ
19 ธ.ค. 2561 เวลา 20:30 น.
ความคิดเห็นที่ 6
แน่นมาก
26 พ.ย. 2561 เวลา 22:11 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ปังมากค่ะ
21 พ.ย. 2561 เวลา 23:14 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
14 พ.ย. 2561 เวลา 10:18 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณสำหรับ Tips ดีๆค่ะ
11 พ.ย. 2561 เวลา 17:03 น.
ความคิดเห็นที่ 2
คิ้วคือ มงกุฏของหน้า
1 ต.ค. 2561 เวลา 23:20 น.
ความคิดเห็นที่ 1
จริงไม่เขียนคิ้วออกจากบ้านไม่ได้
20 ก.ย. 2561 เวลา 1:17 น.