ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุด

Must Have 2022 รีวิว 4 แชมพูลดผมขาดร่วง หยุดปัญหาผมบาง เห็นผลจริง

20 มี.ค. 2565  |  623   25  


“ผมขาดหลุดร่วง” เป็นปัญหาที่พลอยเจอมาตลอดตั้งแต่ไว้ผมยาวจนปัจจุบันนี้ตัดผมสั้น แล้วช่วงเวลาที่ผ่านมาสภาพผมของพลอยนั้นก็ได้ผ่านการฟอก กัดสีด้วยสารเคมีรุนแรง ทั้งยังโดนความร้อนจากอุปกรณ์ทำผม เช่น เครื่องเป่าผม, เครื่องหนีบผม และยังมีความเครียดสะสมที่เกิดจากจากการทำงานถาโถมเข้าไปอีก จึงส่งผลให้สภาพผมนั้นขาดหลุดร่วงมากกว่าปกติ


ดังนั้นก่อนที่จะผมร่วงจนหัวล้าน! การแก้ผมร่วงด้วยวิธีธรรมชาติโดยการเลือกใช้แชมพูแก้ผมร่วง ผมบาง จึงเป็นวิธีที่ง่ายและสะดวกที่สุดค่ะ ซึ่งเพื่อนๆคนใดที่กำลังประสบปัญหาผมร่วง และยังไม่รู้ว่าจะเลือกใช้แชมพูลดผมร่วง ยี่ห้อไหนดี? วันนี้พลอยจึงขอมาแนะนำแชมพู ลดผมร่วงที่ได้รวบรวมมาแล้วทั้งหมด 4 แบรนด์ จะมีแบรนด์ใดบ้างมาดูกันเลยค่ะ


สำหรับแชมพูที่พลอยได้รวบรวมมาแล้วว่าใช้เห็นผลลัพธ์เรื่องการลดปัญหาผมร่วง ผมบาง มีดังนี้เลย

1. Clear Advanced Anti-Hairfall

2. Yves Rocher Anti-Hair Loss Hair Shampoo

3. AloEx Hair Regrowth Original Shampoo

4. Dok Bua Ku Extra Herbal Shampoo Reduce Hair Loss


Clear Advanced Anti-Hairfall

แชมพูลดผมร่วง ไร้รังแค สูตรใหม่ล่าสุดจากเคลียร์ ที่ช่วยฟื้นบำรุงลึกชั้นโคนผมทำให้ผมแข็งแรงขึ้น ซึ่งสูตรนี้มีเทคโนโลยีดูอัล-แอคชั่น ที่ผสาน 2 พลังจากธรรมชาติของขมิ้นชัน และ อะโวคาโด เอสเซนส์ จึงลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผม พร้อมขจัดรังแค ความมัน อาการคันหนังศีรษะได้เป็นอย่างดี ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้เลย แถมยังบำรุงผมให้ดูเงางาม สุขภาพดีอีกด้วย


เนื้อแชมพู: เป็นแชมพูเนื้อเจลใส มีกลิ่นหอมฟีลธรรมชาติมากๆ ผ่อนคลาย เมื่อสัมผัสโดนน้ำแล้วจะได้ฟองแชมพูนุ่ม ละเอียด เมื่อสระสบายหนังศีรษะ ไม่ระคายเคือง และยังล้างน้ำออกได้ง่าย ไม่ทำให้โคนผมมัน รู้สึกสะอาด อาการคัน ความมันบนหนังศีรษะลดลงทันที พร้อมทั้งยังไม่ทำให้ปลายผมพันกัน เมื่อสางผมแล้วจะสัมผัสได้เลยว่าผมนุ่มสลวย ไม่ค่อยมีผมหลุดร่วงตอนหวีผมด้วยค่ะ


โดยปกติแล้วพลอยจะมีปัญหาผมร่วง หนังศีรษะมัน หัวเหม็นง่ายมาก แถมมีอาการคันเนื่องจากมีรังแค และผมก็แห้ง พันกันได้ง่าย ดูไม่มีน้ำหนักเลย ซึ่งหลังจากที่ได้ลองสระผมด้วยแชมพูเคลียร์ตั้งแต่ครั้งแรกก็คือประทับใจเลย รู้สึกเส้นผมกับหนังศีรษะสะอาดสดชื่นขึ้น ความมัน อาการคันลดลง ดมผมแล้วมีกลิ่นหอมอ่อนๆ แถมผมไม่พันกันเมื่อสางตอนเปียกน้ำ สัมผัสได้ความนุ่มลื่นของเส้นผมที่สุด แล้วเมื่อเป่าผมจนแห้งแล้วจะสังเกตได้ว่าผมดูสุขภาพดีขึ้น หวีผมแล้วผมติดหวีมาน้อยลงเยอะแบบสังเกตได้ชัดเลยค่ะ


หลังจากที่พลอยได้ลองใช้อย่างต่อเนื่องเป็นประจำแทนแชมพูแบบทั่วไปที่เคยใช้อยู่ สุขภาพผมโดยรวมดูแข็งแรงขึ้นนะ ผมหลุดร่วงน้อยลง หวีแล้วปลายผมก็ไม่พันกันง่าย และปัญหารังแคก็ลดลงด้วยเช่นกัน


Yves Rocher Anti-Hair Loss Hair Shampoo

แชมพูสัญชาติฝรั่งเศสที่ช่วยลดปัญหาการหลุดร่วงของเส้นผมจากราก โดยมีส่วนประกอบจากธรรมชาติมากกว่า 98% ไม่มีส่วนผสมของพาราเบน สีสังเคราะห์ ซิลิโคน และน้ำมันแร่ จึงอ่อนโยนไม่ทำร้ายหนังศีรษะ และเส้นผม โดยมีสารสกัดของอกาเว่ ฟรุ๊คแทน กับ สารสกัดจากดอกลูปีนขาว ที่ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตลดการขาดหลุงร่วง ลดความมันของเส้นผมและหนังศีรษะ พร้อมช่วยกระตุ้นการเกิดใหม่ของเส้นผมค่ะ


เนื้อแชมพู: มีความเข้มข้นและมีกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ซึ่งแชมพูสูตรนี้จะให้ฟองแชมพูที่เล็กน้อย ซึ่งเมื่อสระผมแล้วล้างน้ำออกจะรู้สึกว่าผมมีน้ำหนักขึ้นทันที ปลายผมไม่พันกัน แต่ไม่ค่อยช่วยลดอาการคัน ความมันบนหนังศีรษะเท่าที่ควร ทำให้ต้องสระผมซ้ำอีกรอบจึงจะรู้สึกว่าหนังศีรษะสะอาดขึ้น


จากที่ได้ใช้มาอย่างต่อเนื่องจนหมดไป 2 ขวด ก็รู้สึกว่าผมหลุดร่วงน้อยลงในระดับหนึ่งนะ ถือว่าไม่ได้แย่นักในส่วนนี้ แต่เรื่องรังแค ลดความมันนั้นไม่ค่อยตอบโจทย์เท่าไหร่ค่ะ ดังนั้นใครที่มีปัญหาหนังศีรษะมันง่าย มีปัญหารังแค อาจจะต้องไปพึ่งตัวช่วยอื่นเสริมนะคะ


AloEx Hair Regrowth Original Shampoo

แชมพูสำหรับผู้ที่มีปัญหาผมร่วงโดยเฉพาะ เป็นสูตรอ่อนโยน ใช้แล้วไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง เพราะไม่มีส่วนประกอบของซิลิโคน ซัลเฟต น้ำหอม แอลกอฮอล์ และพาราเบน จึงค่อนข้างเหมาะกับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย ทั้งยังมีส่วนประกอบจากธรรมชาติที่ช่วยกระตุ้นผมให้งอกใหม่อย่างแข็งแรง ไม่หลุดร่วงง่าย พร้อมช่วยลดอาการคัน รังแคบนหนังศีรษะ


เนื้อแชมพู: เป็นเนื้อเจลสีเขียวใส มีกลิ่นของสมุนไพรเด่นชัดเจน เมื่อเนื้อแชมพูสัมผัสโดนน้ำแล้ว จะได้ฟองที่เยอะพอสมควร แต่ก็ล้างน้ำออกได้ง่าย ไม่ทิ้งคราบฟองแชมพูไว้


โดยส่วนตัวแล้วพลอยไม่ค่อยปลื้มตรงที่เมื่อล้างน้ำออกแล้ว ผมค่อนข้างแห้งเลยทีเดียว พอลองสางผมด้วยนิ้วมือแล้วรู้สึกเลยว่าฝืด ไม่ลื่นสลวย แต่บอกได้เลยว่าเป็นแชมพูที่ชะล้างคราบมัน สิ่งสกปรกต่างๆได้เกลี้ยงเลย เพราะรู้สึกเบาสบายหนังศีรษะ สดชื่นดีมาก แถมผมไม่ค่อยมันง่ายในระหว่างวันค่ะ


ส่วนเรื่องผลลัพธ์การลดผมร่วงนั้นก็อยู่ในระดับปานกลาง คือ คาดว่าน่าจะต้องใช้เป็นประจำต่อเนื่องขึ้นไปสัก 2 - 3 ขวด น่าจะเห็นผลชัดเจนกว่านี้ถึงจะสังเกตได้ว่าผมหลุงร่วงน้อยลง เพราะช่วงที่พลอยลองใช้ดู…ยังเห็นได้ชัดว่าผมยังร่วงติดหวีในปริมาณที่เยอะอยู่น่ะค่ะ


Dok Bua Ku Extra Herbal Shampoo Reduce Hair Loss

มาถึงตัวสุดท้ายแล้ว…แชมพูสมุนไพรสูตรดั้งเดิมจากแบรนด์ดอกบัวคู่ ตัวนี้มีส่วนผสมของสมุนไพรนานาชนิด ได้แก่ พลู มะกรูด มะคำดีควาย มะหาด และน้ำมันตะไคร้ เป็นต้น ซึ่งจะมีคุณสมบัติที่ช่วยลดปัญหาผมร่วง ชำระล้างสิ่งสกปรก ความมันส่วนเกิน พร้อมบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะได้


เนื้อแชมพู: มีเนื้อสีน้ำตาลอ่อนใส หอมกลิ่นสมุนไพรอ่อนๆ ไม่เหม็นฉุนจนเกินไป และยังให้ฟองแชมพูเยอะ เมื่อสัมผัสโดนน้ำ แต่กลับล้างออกได้ง่าย และรู้สึกได้เลยว่าเส้นผม และหนังศีรษะสะอาดสดชื่นขึ้นทันที


สำหรับแบรนด์นี้ไม่รู้ว่ามีใครใช้แล้วเป็นแบบพลอยไหม ซึ่งข้อดีของแชมพูขวดนี้ คือ ล้างสิ่งสกปรก ขจัดความมัน ที่เกาะอยู่กับเส้นผม และหนังศีรษะได้เกลี้ยงนะ เพราะรู้สึกว่าผมไม่ค่อยมันเลย แต่หลังสระจะรู้สึกว่าผมค่อนข้างแห้ง เอี๊ยด สางด้วยมือแล้วปลายผมก็ยังคงพันกันอยู่ค่ะ


และหลังจากที่เคยใช้มาสักพักก็รู้สึกว่าประสิทธิภาพการลดปัญหาผมร่วงนั้นก็อยู่ในระดับปานกลาง ช่วยให้ผมหลุดร่วงน้อยลงจริง (แต่ก็ต้องใช้ระยะเวลาพอสมควรเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่นๆ)


ซึ่งพลอยก็ได้ทำตารางเปรียบเทียบ 4 แชมพูผมร่วงแบบคร่าวๆมาสรุปให้ค่ะ โดยสามารถสรุปจากการที่ได้ทดลองใช้จริงได้ประมาณนี้ค่ะ


- Clear Advanced Anti-Hairfall

กลิ่นแชมพูหอมเย็น สดชื่น สระแล้วรู้สึกผ่อนคลาย สบาย และเส้นผมกับหนังศีรษะสะอาดมาก ไม่มันง่ายในระหว่างวัน แถมช่วยลดอาการคันที่เกิดจากรังแคได้ดี ลดปัญหาการขาดหลุดร่วงของผมได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ และเมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องยิ่งเห็นผลลัพธ์ชัดเจน พร้อมกระตุ้นให้ผมที่เกิดใหม่แข็งแรง


- Yves Rocher Anti-Hair Loss Hair Shampoo

เป็นแชมพูที่มีกลิ่นไม่เหมือนใคร ซึ่งค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ หลังสระผมแล้วจะรู้สึกผมค่อนข้างมีน้ำหนักดี ส่วนตัวคิดว่าต้องสระซ้ำ 2-3 ครั้ง จึงจะรู้สึกว่าเส้นผมกับหนังศีรษะสะอาด และเป็นแชมพูที่ต้องใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องจึงจะสังเกตได้ว่าผมหลุดร่วงติดหวีน้อยลง


- AloEx Hair Regrowth Original Shampoo

แชมพูมีกลิ่นหอมเย็นของสมุนไพรเด่นชัด สระผมแล้วรู้สึกผมกับหนังศีรษะสะอาดดีนะ แต่ทำให้ผมแห้ง ไม่ค่อยนุ่มลื่นสลวยเท่าไหร่ และต้องใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องเท่านั้นผมถึงจะหลุดร่วงน้อยลง


- Dok Bua Ku Extra Herbal Shampoo Reduce Hair Loss

แชมพูสมุนไพรดั้งเดิม มีกลิ่นของสมุนไพรไทยอ่อนๆ ไม่เหม็นฉุน เมื่อสระผมล้างน้ำออกแล้วจะรู้สึกเลยว่าลดอาการคัน ความมัน ขจัดสิ่งสกปรกต่างๆได้ดี รู้สึกเบาสบาย สดชื่นดีค่ะ แต่ผมแห้งมาก ใช้มือสางแล้วผมไม่นุ่มลื่นเลย และผมหลุดร่วงน้อยลงเมื่อใช้ต่อเนื่องเป็นระยะเวลานานๆขึ้นไปค่ะ

(ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับสภาพเส้นผม และหนังศีรษะแต่ละคน พร้อมกับการดูแลปัจจัยอื่นๆเพิ่มเติมด้วยนะคะ)


และนี่ก็คือ 4 แชมพูลดผมร่วง หยุดปัญหาผมบางที่พลอยได้หยิบมาแนะนำทุกคนค่ะ ซึ่งแต่ละแบรนด์นั้นพลอยได้ทดลองใช้เองจริง และสังเกตผลลัพธ์อยู่เสมอ


คือ ถ้าถามว่าชอบแบรนด์ใดมากที่สุดก็จะสามารถเรียงลำดับได้ตามนี้ Clear > Yves Rocher > AloEx > Dok Bua Ku ค่ะ (เป็นความชอบที่เกิดจากการใช้จริง รวมถึงผลลัพธ์หลังใช้นะคะ)


ซึ่งเพื่อนๆคนไหนที่ใช้แบรนด์ใดอยู่ สังเกตถึงความเปลี่ยนได้อย่างไรบ้าง ก็สามารถเข้ามาแวะเวียนบอกต่อกันได้นะคะ และหวังว่าทุกคนจะชื่นชอบกระทู้รีวิวนี้ของพลอยค่ะ


#รีวิวแชมพูลดผมร่วง #รีวิวแชมพูลดผมขาดร่วง


25 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
Thanks
20 มี.ค. 2565 เวลา 15:04 น.
ความคิดเห็นที่ 2
เราใช้มาหมดแล้ว ยกเว้น clear ตัวเดียว 

แต่เราว่าดอกหัวคู่คือเห็นผลค่ะ 

20 มี.ค. 2565 เวลา 18:07 น.
ความคิดเห็นที่ 3
น่าลองค่า
20 มี.ค. 2565 เวลา 20:49 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
20 มี.ค. 2565 เวลา 23:06 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ชอบ Yves Rocher ค่ะ ใช้ดี
20 มี.ค. 2565 เวลา 23:56 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณค่ะ
21 มี.ค. 2565 เวลา 0:06 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณค่ะ
21 มี.ค. 2565 เวลา 0:14 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณค่ะ


21 มี.ค. 2565 เวลา 0:17 น.
ความคิดเห็นที่ 9
ขอบคุณค่ะ
21 มี.ค. 2565 เวลา 3:55 น.
ความคิดเห็นที่ 10
ขอบคุณค่ะ
21 มี.ค. 2565 เวลา 6:49 น.
ความคิดเห็นที่ 11
ขอบคุณค่ะ
21 มี.ค. 2565 เวลา 8:36 น.
ความคิดเห็นที่ 12
ขอบคุณค่ะ
21 มี.ค. 2565 เวลา 9:04 น.
ความคิดเห็นที่ 13
ขอบคุณค่ะ
21 มี.ค. 2565 เวลา 9:40 น.
ความคิดเห็นที่ 14
ขอบคุณค่ะ
21 มี.ค. 2565 เวลา 9:40 น.
ความคิดเห็นที่ 15
ขอบคุณค่ะ
21 มี.ค. 2565 เวลา 10:38 น.
ความคิดเห็นที่ 16
Thank
21 มี.ค. 2565 เวลา 11:06 น.
ความคิดเห็นที่ 17
ขอบคุณค่ะ
21 มี.ค. 2565 เวลา 11:41 น.
ความคิดเห็นที่ 18
ขอบคุณค่ะ
21 มี.ค. 2565 เวลา 11:43 น.
ความคิดเห็นที่ 19
ขอบคุณค่ะ
21 มี.ค. 2565 เวลา 12:32 น.
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อยชี้เป้า! 9 ครีมทาฝ้าแบบซอง สยบความหมอง หน้าใสไบร์ทออร่าจับ ~10 เซรั่มกันแดดทาหน้า เกลี่ยง่ายเบาสบายผิว ซึมไวไม่เป็นคราบขาวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) 5 สูตรบูสต์ผิวไบร์ท หน้าใสกว่าเลี้ยงผีกะ! แถมเรื่องเล่าแปลก ๆ ในการเสริมความงามกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล