รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!

เลือกเซรั่มลดรอยสิวจุดด่างดําอย่างไร ให้ได้ผลลัพธ์ดีที่สุด

11 เม.ย. 2564  |  293   8  

เลือกเซรั่มลดรอยสิวจุดด่างดํา ที่ตอบโจทย์ปัญหาผิวของเรามากที่สุด

“รอยสิว” ปัญหาสุดหนักใจที่มักจะเกิดขึ้นหลังรักษาสิวไปแล้ว สำหรับคนเคยมีประสบการณ์ในเรื่องนี้คงจะเข้าใจดีกว่ามันส่งผลต่อความมั่นใจไม่น้อย จะออกจากบ้านแบบหน้าสดก็ไม่กล้า ต้องแต่งหน้าโบกคอลซีลเลอร์กลบทุกทีไป พอแต่งหน้ากลบรอยสิวหนาๆหนักๆ สิวใหม่ก็พาลจะกลับมาเยี่ยมอีก ถ้าไม่อยากเจอกับวัฏจักรรอยสิวแบบไม่รู้จบเช่นนี้ แนะนำวิธีจัดการกับรอยสิวแบบง่ายๆอย่างการใช้เซรั่มลดรอยสิวจุดด่างดําหากเลือกใช้ถูกตัวรับรองว่าจะรักษารอยสิวได้อย่างอยู่หมัดแน่นอน




วิธีการเลือกเซรั่มลดรอยสิวที่จะตอบโจทย์มากที่สุดคือ ต้องซื้อให้เหมาะสมกับลักษณะรอยสิวที่เป็นอยู่ ดังนั้นอยากให้ทุกท่านมาทำความรู้จักกับหลุมสิวแต่ละประเภทกันก่อน

- รอยแดง เกิดจากสิวอักเสบที่เริ่มจะบรรเทาลงแล้ว แต่ยังทิ้งร่องรอยเอาไว้เพราะการอักเสบยังไม่หายสนิทดี หากรักษาสิวแล้วยังมีรอยเช่นนี้ อาจหมายความได้ว่าบริเวณนั้นยังมีเชื้อแบคทีเรียอันเป็นต้นเหตุของการเกิดสิวอยู่ ถ้าไม่รีบรักษาสิวอาจอักเสบขึ้นมาอีก หรือรอยแดงอาจจะคล้ำลงตามเวลา เปลี่ยนเป็นรอยดำได้

- รอยดำ โดยมากแล้วเกิดจากการผลิตเม็ดสีเมลามีนมากเกินไป ทำให้ผิวดูด่างดำไม่เรียบเนียน สำหรับบางคนเมื่อสิวหายจนเกิดรอยแดงแล้ว หากปล่อยให้เวลาผ่านไป รอยแดงอาจจะกลายมาเป็นรอยดำได้เช่นเดียวกัน

- รอยหลุมสิว เกิดจากการที่ร่างกายพยายามกำจัดเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิว โดยกระตุ้นให้เกิดการอักเสบภายใต้ผิวหนัง ผิวบริเวณจะเป็นหลุมหรือแผลยุบลงไป ในขณะเดียวกันร่างกายก็พยายามซ่อมแซมผิวหนังบริเวณนั้นด้วยการสร้างเนื้อเยื่อมาปิดแผล แต่เนื้อเยื่อนี้ไปขยายรูขุมขนและดันผิวหนังโดยรอบ ทำให้เกิดหลุมสิวนั่นเอง

เซรั่มลดรอยสิวที่เหมาะกับรอยสิวแต่ละประเภท

- รอยแดง เหมาะสำหรับเซรั่มลดรอยสิวที่มีส่วนผสมของสารที่มีฤทธิ์ช่วยผลัดเซลล์ผิว เช่น AHA, BHA, กรดซาลิกไซลิค หรือวิตามินบี 3 เป็นต้น แต่สารเหล่านี้ต้องไม่เข้มข้นสูงมากเกินไปและไม่ควรใช้บ่อย เพราะรอยสิวพวกนี้ยังใหม่ ผิวจะระคายเคืองได้ง่าย แถมอาจจะเกิดการอักเสบตามมาอีกรอบได้ด้วย
- รอยดำ ควรใช้เซรั่มที่มีส่วนผสมของสารที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวเช่นกัน เช่น วิตามินซี, วิตามินบี 3, สารในกลุ่มเรตินอยด์ หรือ กรดอัลฟาไฮดรอกซี เป็นต้น สำหรับรอยดำมักจะเป็นรอยสิวที่หายดีแล้ว จึงใช้เซรั่มที่มีสารผลัดเซลล์ผิวความเข้มข้นมากขึ้นได้
- รอยหลุมสิว เป็นรอยสิวที่รักษาได้ยากมาก เมื่อมีอาการควรเริ่มดูแลตั้งแต่แผลยังสดใหม่ โดยรีบทาครีมสำหรับสมานแผลโดยเฉพาะและครีมรักษาแผลเป็นเพื่อลดการเกิดรอยหลุม เมื่อหายดีแล้วหลุมสิวยังลึกอยู่ เซรั่มอาจไม่ตอบโจทย์ ดังนั้นแนะนำให้ไปพบแพทย์ผิวหนังจะดีกว่า

จากข้อมูลข้างต้นสรุปได้ว่าเมื่อเข้าใจว่ากำลังเผชิญกับรอยสิวประเภทใดอยู่ ก็จะช่วยให้เลือกซื้อเซรั่มลดรอยสิวจุดด่างดําได้ตอบโจทย์ความต้องการมากยิ่งขึ้น ดังนั้นใครที่กำลังเผชิญกับปัญหารอยแผลเป็นจากสิวที่น่ารำคาญกันอีกต่อไปที ก็อย่าลืมไปซื้อมาใช้กันดูนะคะ



8 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
Thanks
11 เม.ย. 2564 เวลา 13:44 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
11 เม.ย. 2564 เวลา 16:01 น.
ความคิดเห็นที่ 3
น่าใช้มากค่ะ^^
11 เม.ย. 2564 เวลา 18:36 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณ​ค่ะ​
11 เม.ย. 2564 เวลา 19:56 น.
ความคิดเห็นที่ 5
น่าใช้มากค่ะ
11 เม.ย. 2564 เวลา 21:49 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณค่า
20 เม.ย. 2564 เวลา 12:00 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณนะคะ ที่มารีวิว ^___^
20 เม.ย. 2564 เวลา 20:14 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณค่า
26 เม.ย. 2564 เวลา 11:41 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล