Bio Essence BN Top

ชวนทุกคนมาใส่ใจสุขภาพฟันและช่องปาก อย่าปล่อยให้ตัวเองมีฟันผุ

5 เม.ย. 2564  |  806   8  
สวัสดีค่าทุกคน ห่างหายกันไปนานเลย ต้องบอกว่าที่ผ่านมางานยุ่งมากๆจนไม่ได้มาแชร์อะไรดีๆให้ทุกคนได้ไปตำตามกันเลยย วันนี้แป๋มมาเรื่องการดูแลตัวเองในมุมอื่นนอกจากเมคอัพบ้าง ล่าสุดแป๋มเพิ่งไปดูแลสุขภาพฟันใกล้ๆบ้านมา แล้วประทับใจกับการบริการมากเลยอยากมาแนะนำทุกคนต่อบ้างค่า


ก่อนอื่นขอเท้าความเรื่องสุขภาพปากกันก่อนนิดนึง เริ่มจากที่รู้สึกตัวว่าตัวเองมีกลิ่นปาก ทั้งๆที่คิดว่าแปรงฟันดีแล้ว ใช้ dental floss แล้ว ก็เลยคิดว่า เออ เราน่าจะมีฟันผุแน่ๆ เพราะไปหาหมอฟันล่าสุดก็ช่วงกลางปีที่แล้ว ทิ้งห่างค่อนข้างนาน เลยตัดสินใจว่าต้องรีบไปดูแลหน่อยละ เดี๋ยวจะแย่ 




เลยหาเป็นร้านทำฟันใกล้ๆบ้าน แป๋มอยู่โซนงามวงศ์วาน ก็ไปจบที่ PLUS Dental Clinic ที่อยู่ใกล้ๆเดอะมอลล์งามฯ เดินจากตรงนั้นไปได้ค่ะ ร้านอยู่ริมถนนมี 2 ชั้น ข้างในสะอาดและเป็นระเบียบเรียบร้อยดีค่ะ มีการคัดกรองด้วยการวัดอุณหภูมิ และใช้ระบบฆ่าเชื้อด้วยแสง UVC ในห้องตรวจด้วย เข้าไปเขาก็จะให้กรอกข้อมูลเรื่องโควิดกันก่อน แล้วก็ค่อยบอกว่าวันนี้จะทำอะไรกับฟันบ้าง มีใบให้อ่านว่าเมื่อเราจะขูดหินปูนจะต้องระวังอาการอะไรตามมา ซึ่งเอาจริงๆไม่มีปัญหาอะไรหรอก เป็นดีเทลที่ควรรู้ก่อนมากกว่า ถ้าไม่มีโรคประจำตัวอย่างหัวใจหรืออะไรที่เอฟเฟค เช่น กินยาละลายลิ่มเลือด แป๋มก็คิดว่าการขูดหินปูนมันค่อนข้างเซฟอยู่แล้ว 




แป๋มเลือกขูดหินปูน เคลือบฟลูออไรด์ไปด้วยเลย ในราคา 1,100 ค่ะ คือราคาขูดหินปูนแต่ละคนมันจะไม่เท่ากันนะคะ อยู่ที่ว่าคราบหินปูนที่เกาะฟันแต่ละคนมันมากน้อยแค่ไหน ส่วนเรื่องฟันผุ ณ ตอนที่อยู่ตรงเคาท์เตอร์ก็ประเมินไม่ได้5555555 ต้องรอเข้าไปพบคุณหมอก่อน ให้หมอตรวจว่าผุอย่างที่เราคิดมั้ย จริงๆทาง PLUS Dental จะทำจัดฟันเป็นหลัก (ก็คือเห็นสียางจัดฟันวางเรียงตั้งแต่ทางเข้า) แล้วรองลงมาค่อยเป็นทันตกรรมทั่วไป ขูด-อุด-ถอนฟัน แต่ตัวแป๋มหลักๆคืออยากดูแลเรื่องทั่วไปนี่ล่ะค้าบ 




เราได้ขึ้นไปทำฟันชั้น 2 ระหว่างที่นั่งรอก็มีน้ำดื่มและขนมวางไว้ ซึ่งชอบจุดนี้มากๆ เพราะขนมแต่ละห่อเขามีข้อความน่ารักๆเขียนเอาไว้ด้วย เช่นแบบ เหนื่อยไหม, ทานขนมระหว่างรอนะ, always smile ตั่งต่าง น่ารักมากๆ เราก็คุยกับเจ้าหน้าที่ระหว่างรอเข้าตรวจ เขาบอกว่าจริงๆขนมนี่ไว้สำหรับคนที่เพิ่งทำฟันเสร็จนี่แหละ หรือไว้บริการให้คนที่รอก่อนทำฟันหรือปรับเครื่องมือจัดฟัน คือ คนที่ทำฟันก็จะทานอะไรลำบาก คลินิกก็เลยอยากให้คนไข้ได้ทานอะไรง่ายๆรองท้องด้วย พูดเลยใส่ใจสุดๆ




พอเข้าไปในห้องก็เจอคุณหมอรอตรวจอยู่ ซึ่งคุณหมอค่อนข้างวัยรุ่นนะ ส่วนตัวชอบแบบนี้ เพราะคุยง่าย ไม่เกร็ง เวลาที่เราต้องเข้าไปอ้าปากให้หมอทำฟัน ถ้าได้เจอคุณหมอที่บรรยากาศผ่อนคลายๆหน่อย เราจะสบายใจมาก แป๋มก็บอกความต้องการไป ว่าตรวจให้หน่อยว่าฟันผุรึเปล่า เพราะคิดว่าน่าจะมี คุณหมอเลยจัดตารางให้เป็น เช็คฟันผุก่อน เพราะมันต้องทำสเต็ปเป็น อุดฟันซี่ที่ผุ > ขูดหินปูน > เคลือบฟลูออไรด์ 




ก่อนเริ่มทำฟันทั้งหมด จะมีการให้อมน้ำยาฆ่าเชื้อก่อน 30 วินาที ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกเลยว่า ถ้าเป็นก่อนโควิดจะบ้วนแค่น้ำเปล่า แต่ PLUS Dental Clinic ให้บ้วนน้ำยาฆ่าเชื้อไปเลยเพื่อความปลอดภัยของคนไข้เอง ดีจัง เสร็จแล้วค่อยเริ่มทำฟัน พอเช็คแล้วสรุปแป๋มก็ฟันผุไปสองซี่ฮะ55555555555 กะแล้วไม่มีผิด ก็เลยต้องเริ่มจากอุดฟันก่อน คุณหมอจะคอยบอกตลอดว่าตอนไหนต้องอ้าปากกว้าง ต้องก้มหน้าเยอะหน่อยให้ใช้เครื่องมือง่ายขึ้น ซึ่งตลอดการทำก็คือใจเย็นและแบบน้ำเสียงโอเคมากๆ ทำให้เราผ่อนคลาย ไม่ต้องเครียดมาก 






รู้สึกว่าอุดฟันจะนานสุดเพราะเราผุหลายซี่แหละ แล้วก็ขูดฟันปูน ไม่เจ็บนะ ขั้นตอนระหว่างทำก็คือขูด มีใช้น้ำเปรี้ยวๆยิงเข้าในปากใดๆ ตามสเต็ปแหละ ปิดตาก็เลยไม่รู้ว่ามีอะไรยังไง5555555555 (เปิดบ่ได๊!) แล้วก็จบด้วยเคลือบฟลูออไรด์ที่รสชาติไม่ทำร้ายจิตใจเหมือนตอนเป็นเด็กที่ต้องงับฟลูออไรด์พิมพ์ฟันอะ อันนี้คือรสชาติปกติ โดยรวมใช้เวลาไป 40 นาทีได้ ไม่นานมากเลยไม่ค่อยเมื่อยปาก 




พอออกมาทางเจ้าหน้าที่ก็แนะนำว่าควรซื้อ mouth wash ที่เป็นน้ำสีชมพูๆ ไป ขวดละ 100 เพราะว่าเป็นตัวที่เหมาะจะใช้สำหรับคนที่เพิ่งขูดหินปูนไปค้าบ เจ้าหน้าที่ก็คุยง่ายมาก แป๋มมีเลื่อนเวลานิดหน่อยก่อนจะมา เขาก็จัดสรรเวลาใหม่ให้อย่างดี คิดว่ามาทำฟันแบบนี้อาจจะนัดง่ายกว่าเวลาไปตรวจที่รพนะ แล้วสำหรับใครที่สนใจเรื่องจัดฟัน ทางพลัสก็มีแผนจัดอยู่ สนใจก็เข้าไปคุยไปปรึกษาได้ แนะนำเลยคับ คิดว่ารอบต่อไปเช็คสภาพฟัน ตรวจสุขภาพช่องปากก็จะกลับมาอีกครั้งง!! ใครที่สนใจแนะนำว่าโทรนัดล่วงหน้าเข้าไปปรึกษาโลด


8 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
Wow 
5 เม.ย. 2564 เวลา 23:13 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
6 เม.ย. 2564 เวลา 0:02 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
6 เม.ย. 2564 เวลา 0:23 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ 
6 เม.ย. 2564 เวลา 0:29 น.
ความคิดเห็นที่ 5
Thanks
6 เม.ย. 2564 เวลา 9:46 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณที่มาแชร์กันนะคะ
6 เม.ย. 2564 เวลา 13:49 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ดีค่ะ ^__^
12 เม.ย. 2564 เวลา 13:07 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณค่ะ
22 เม.ย. 2564 เวลา 14:23 น.
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสีย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล