รีวิว 4 แชมพูสูตรเป็นมิตร ‘ปราศจากซิลิโคน’ ถูกใจสาวแพ้ง่าย ต้องการฟื้นฟู!

20 ม.ค. 2564  |  869   7  
สาวๆ รู้มั้ยว่า? ปัจจัยบางส่วนที่ทำให้สิวขึ้นหน้า ขึ้นหลัง หรือขึ้นหนังศีรษะจนเกิดอาการคันยุบยิบก็มาจากแชมพูที่ใช้กันอยู่ทุกวันนี้แหละ!! ใครที่รู้ตัวว่าตอนนี้หนังศีรษะกำลังอยู่ในสภาวะอ่อนแอ แพ้ง่ายอย่าเลื่อนผ่านเชียว เพราะวันนี้เราจะมารีวิว 4 แชมพูสูตรเป็นมิตร ‘ปราศจากซิลิโคน’ ถูกใจสาวแพ้ง่าย ต้องการฟื้นฟูให้ฟังกันนนน…

เกริ่นก่อนเลยว่าแชมพู 4 ยี่ห้อที่เราหยิบมาพูดกันเป็นสูตรที่เราใช้เองทั้งหมด ซึ่งทุกสูตรให้ความอ่อนโยน แต่จะตอบโจทย์ปัญหาของเส้นผมที่ต่างกันออกไป จะเป็นยังไงไปดู


Bergamot Extra Delicate Shampoo



เริ่มต้นด้วยแชมพูที่ฮิตมาก (มั้ย?) แต่มีช่วงนึงที่บ้านเราชอบใช้มาก ซึ่งเขาเป็นแชมพูเวชสำอางที่ช่วยชะลอผมหลุดร่วง เป็นสูตรสำหรับผมธรรมดา - เส้นเล็ก และมีหนังศีรษะมัน โดยเขาจะอ่อนโยนเป็นพิเศษไม่มีส่วนผสมของสารเคมีอันตราย ทั้งซิลิโคน, SLS, SLES แถมยังใช้ได้กับทุกเพศทุกวัย เด็กอายุ 3 ขวบขึ้นไปก็ใช้ได้เลย

ผลลัพธ์และความรู้สึกหลังใช้ : ค่อนข้างประทับใจนะ กลิ่นเขาหอมดีเหมือนสบู่ลักซ์เลย สีก็เหมือน 55555 ส่วนเรื่องลดผมร่วงเราก็โอเคแบบกลางๆ เพราะนางช่วยได้อยู่แต่ต้องใช้เวลานาน ลดความมันก็ทำได้ดี สระแล้วเบาสบายหัว

ปริมาณ/ราคา : ปริมาณ 200 ml. ราคา 153.-


Regro Detox & Purify Shampoo


ตัวต่อมาเป็นแชมพูเวชสำอางลดผมร่วงเหมือนกัน หลังจากหมดยุคของเบกาม็อท บ้านเราก็หันมาใช้รีโกรกันทั้งบ้าน 5555 เพราะเขามีหลายสูตรด้วยแหละ มีสูตรผู้ชายและสูตรผู้หญิงโดยเฉพาะ มันเลือกใช้ได้ง่ายกว่า แต่สำหรับสูตรนี้เป็นสูตรดีท็อกซ์ที่ปราศจากซิลิโคนและอ่อนโยนพิเศษว่างั้นเถอะ คือไม่มีส่วนผสมของสารเคมีอันตรายใดๆ แถมยังมีส่วนผสมของวิตามิน และสารสกัดจากธรรมชาติ มาช่วยฟื้นฟูหนังศีรษะและเส้นผมอีกด้วย ที่สำคัญเค้ายังโดดเด่นเรื่องการดีท็อกซ์ ทำความสะอาดเส้นผม และหนังศีรษะ เรียกได้ว่าเข้ากับยุคโควิด และ PM2.5 กันเลย

ผลลัพธ์และความรู้สึกหลังใช้ : ความประทับตีคู่กับเบกาม็อทเลย แต่ชอบรีโกรมากกว่าตรงที่เห็นผลว่าผมร่วงน้อยลงเร็วกว่า สระแล้วให้ความรู้สึกสะอาดสดชื่นเหมือนกัน แต่ผมไม่แห้งกร้าน ยังมีความพริ้วอยู่บ้าง ส่วนเรื่องกลิ่นจะแตกต่างชัดเจนตรงที่รีโกรจะเป็นแนวธรรมชาติ สดชื่นๆ ไปเลย อันนี้ก็แล้วแต่ใครชอบนะ แต่เราไม่ติด

ปริมาณ/ราคา : ปริมาณ 200 ml. ราคา 288.-


Herbal Essences Bio:renew White Grapefruit & Mosa Mint Shampoo



เปลี่ยนมาเป็นแชมพูสายออแกนิคกันบ้างค่ะ แต่ตัวนี้จะไม่ได้ช่วยเรื่องการลดผมร่วงโดยตรงนะ แต่จะเน้นเรื่องการทำความสะอาดหนังศรีษะและเส้นผม ให้ความรู้สึกสดชื่น และช่วยเพิ่มวอลลุ่มให้เส้นผมเป็นพิเศษมากกว่า ซึ่งเขาก็เป็นแชมพูที่อ่อนโยนไม่แพ้ใคร ปราศจากซิลิโคน แถมยังมีค่า pH Balance ทำให้เส้นผมและหนังศีรษะยังคงความสดชื่น และมีน้ำหนักด้วย

ผลลัพธ์และความรู้สึกหลังใช้ : ต้องบอกว่าตัวนี้จะไม่ช่วยเรื่องการคุมมันของหนังศีรษะแต่อย่างใดนะ ใช้แล้วมีบางวันก็มันได้บ้าง แต่ถ้าใครเป็นคนหัวไม่มันมากก็ไม่มีปัญหานะและอาจจะชอบด้วยซ้ำ เพราะหลังสระเส้นผมจะไม่แห้ง และดูนุ่มสลวย แถมยังมีวอลลุ่มจริงๆ กลิ่นก็หอมด้วย ไปลอง

ปริมาณ/ราคา : ปริมาณ 400 ml. ราคา 225.-


Schwarzkopf Extra Care Purify & Protect Shampoo



แชมพูตัวสุดท้าย เป็นแชมพูที่เคลมตัวเองหนักมากเกี่ยวกับการปกป้องเส้นผมจากมลภาวะ ฝุ่นควันต่างๆ ได้ยาวถึง 72 ชม. เลยนะ แถมยังช่วยบำรุงผมที่เสียจากมลภาวะได้ด้วย แต่ยังมีความอ่อนโยนตรงที่ไม่มีซิลิโคน และสามารถทำความสะอาดสิ่งสกปรกพร้อมลดความมันได้เป็นอย่างดี

ผลลัพธ์และความรู้สึกหลังใช้ : เรื่องทำความสะอาดได้หมดจดเราไม่เถียงเลย รู้สึกได้ทันทีหลังสระว่าหนังศีรษะสะอาด แต่ผมค่อนข้างแห้งกร้านเลย ไม่ค่อยรู้สึกถึงการบำรุง เราคิดว่าใครที่ผมมันมากๆ อาจจะช่วย เพราะลดความมันได้ดี แต่สำหรับใครที่ผมไม่ได้มันเท่าไหร่แบบเราใช้แล้วก็มีผมแห้งกันบ้างต้องบำรุงเพิ่ม

ปริมาณ/ราคา : ปริมาณ 400 ml. ราคา 199.-


- - - - - - - - - -

สรุปความชอบพิเศษส่วนตัว!



จากที่ลองๆ มาทั้งหมดใน 4 ตัวนี้ทุกตัวมีความดีงามแตกต่างกันนะคะ ซึ่งเราก็ชอบทั้งหมดนั้นแหละ แต่ถ้าจะให้เราอวยยศให้ใครเป็นพิเศษก็ต้องยกให้คุณคนนี้ Regro Detox & Purify Shampoo ถึงราคาจะดูแพงกว่าใครเพื่อน แต่ว่าก็เป็นแชมพูที่ครอบคลุมความต้องการของเราที่สุด จบในขวดเดียวคือ ลดผมร่วงด้วย อ่อนโยนด้วย ไม่มีซิลิโคน ใช้แล้วไม่แพ้ ลดความมันได้นิดหน่อย และให้ผลลัพธ์หลังสระที่น่าพอใจ ไม่แห้งจนเกินไป ยังมีความพริ้วสลวย มีวอลลุ่มเบาๆ ก็ถือว่าคุ้มค่านะ อยากให้ลอง!




แถมๆๆ เราไปซื้อครีมนวด Regro Detox & Purify Conditioner สูตรไม่มีซิลิโคน มาใช้คู่กันกับแชมพูของเขา ก็รู้สึกว่าดีย์! ลดผมร่วงได้เร็วกว่าเดิม ผมก็นิ่มขึ้น พริ้วขึ้นด้วย เอาไปใช้คู่กับแชมพูตัวอื่นๆ ก็เลิศ ตัวนี้ก็แนะนำให้ไปลองงงง

สำหรับการรีวิวทั้งหมดนี้ ก็เป็นความรู้สึกส่วนตัวจากผู้ใช้คนนึงที่อยากแนะนำนะคะ สุดท้ายผลลัพธ์ที่ได้ก็อาจขึ้นอยู่กับสภาพเส้นผมและหนังศีรษะของแต่ละคนด้วย ก็หวังว่าการรีวิวในครั้งนี้จะเป็นช่วยหนึ่งที่ช่วยประกอบการตัดสินใจของสาวๆ ได้มากขึ้นน้าา




7 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณที่มาแชร์กันนะคะ
21 ม.ค. 2564 เวลา 9:18 น.
ความคิดเห็นที่ 2
Thanks
21 ม.ค. 2564 เวลา 11:16 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ต้องหามาลองจริงๆ ขอบคุณที่มาแบ่งปันค่ะ
27 ม.ค. 2564 เวลา 8:27 น.
ความคิดเห็นที่ 4
Thxx jaa
29 ม.ค. 2564 เวลา 10:32 น.
ความคิดเห็นที่ 5
 ขอบคุณค่ะ
9 ก.พ. 2564 เวลา 1:55 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณค่ะ
14 ก.พ. 2564 เวลา 0:07 น.
What's new
รีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่แกะกล่อง Dr.G เวชสำอางอันดับ 1 จากเกาหลี ที่จะสงบทุกปัญหาผิวของคุณด้วย 3-Step สุดปังคลีนซิ่งออยล์สูตรใหม่! Shuuemura blackOil pore purifying fresh cleansing oil ตอบโจทย์ปัญหาผิวมันหรือลดความมันส่วนเกินเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล