Bio Essence BN Top

[Review] เจลแอลกอฮอล์ล้างมือพกพา 16 แบรนด์ ตัวไหนใช้แล้วเด็ด-โดนใจบ้าง มาดูกัน!

14 พ.ค. 2563  |  3008   7  

สวัสดีค่ะชาวคอสเม่เน็ตทุกคนนน หายหน้าหายตากันไป แต่ก็ยังหายใจอยู่เด้อ แฮ่ ถึงสถานการณ์ต่างๆ จะดูผ่อนคลายลง แต่ก็ยังไม่ไว้วางใจค่ะ จนกว่าสถานการณ์โควิด-19 จะกลับมาเป็นปกติแบบ 100% หลังจากที่เห็นว่าช่วงนี้มีเจลแอลกอฮอล์ขายเยอะมากกก นี่ก็พยายามหยิบทุกแบรนด์เท่าที่หามาได้ จากห้างสรรพสินค้าทั่วไป รวมๆ แล้ว ประมาณกว่า 16 แบรนด์ แต่จะมีแบรนด์ไหนและต่างกันยังไงบ้าง มาดูกันเลยยย

 

ก่อนที่เราจะเริ่มรีวิวแต่ละตัว เราจะขอบอก ข้อควรรู้เกี่ยวกับการใช้เจลแอลกอฮอล์ ก่อนเด้อ

  1. แอลกอฮอล์มี 3 ประเภท คือ เอทิล, ไอโซโพรพิล และเมทิล ซึ่งประเภทที่ควรนำมาใช้เป็นเจลแอลกอฮอล์ล้างมือคือ เอทิล และไอโซโพรพิล (เอทิลเหมาะที่สุด) แต่เมทิลไม่ควรใช้ เนื่องจากไม่ช่วยเรื่องทำความสะอาดและยังอาจเป็นอันตราย โดยแบรนด์ที่เราหยิบมารีวิวในวันนี้เป็นแบรนด์ที่มีอยู่บนห้างทุกตัว ค่อนข้างมั่นใจได้ว่า เป็นเอทิลหมด
  2. ความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ควรอยู่ที่ประมาณ 70% ขึ้นไป ซึ่งเป็นปริมาณที่สามารถฆ่าเชื้อโรคได้ ไม่แนะนำให้เลือกตัวที่มีความเข้มข้น 80 % ขึ้นไป เพราะแอลกอฮอล์จะระเหยไปก่อนที่เชื้อไวรัสจะสลาย และมีโอกาสผิวแห้ง+ระคายเคืองได้มากขึ้น
  3. ตัวแอลกฮอล์จริงๆแล้วทำมาจากวัตถุดิบธรรมชาติ เช่น อ้อย มันสำปะหลัง ข้าว กากน้ำตาล แต่ด้วยสารสกัดอื่นๆที่ผสมในสูตรที่อาจจะมีสารเคมี ถ้าเป็นไปได้ล้างมือด้วยสบู่และน้ำล้างออกจะดีที่สุด แต่ช่วงนี้เราเลี่ยงการอยู่ข้างนอกไม่ได้ ก็ต้องพกกันไว้คนละ หลอด 2หลอด

ปล.ในกระทู้นี้ไม่สามารถบอกได้ว่า มีความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ตามที่เขาเขียนจริงไหม แต่เราได้เข้าไปเช็คข้อมูลตามเลขจดแจ้งในเว็ปไซต์ของอย.ทั้งหมดแล้วว่า เป็นเลขจดแจ้งจริง สามารถตรวจสอบได้ + เชื่อได้ในระดับนึงว่า ปลอดภัย ได้มาตรฐาน และมีเปอร์เซ็นต์แอลกอฮอล์ในระดับที่สามารถฆ่าเชื้อโรคได้ หากมีการใช้งานที่ถูกวิธี เพราะฉะนั้นเรื่องความสะอาดก็อาจจะไม่พูดถึงด้วยนะคะ

 

 

Smooth E Hand Sanitizer Gel  (70ml/ประมาณ120.-)

เชื่อว่าทุกคนรู้จักแบรนด์นี้ดี แต่เอาจริงๆ นี่ก็พึ่งเห็นว่านางทำเจลแอลกอฮอล์ขายเมื่อไม่นาน ถ้าไม่บอกว่าเจลแอลกอฮอล์คือนึกว่าสกินแคร์ตัวใหม่ของนางเพราะหน้าตาเหมือนมั่ก

ความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ 75%

Texture เจลใสสีเขียวเหมือนสีประจำแบรนด์ เนื้อค่อนข้างดีสำหรับเรา ชุ่มชื้น แต่ไม่ค่อยหนึบ ไม่เหนียว กลิ่น : หอมเหมือนสกินแคร์ตามสายตระกูลของนาง ค่อนข้างชัด แต่ไม่ฉุน

ความชุ่มชื้น ช่วยคงความชุ่มชื้นได้ดี ด้วยว่านหางจระเข้+วิตามินอี+กลีเซอรีน+โพรไพลีน ไกลคอล+โซเดียมพีซีเอ คนที่มือแห้งใช้ตัวนี้ได้เลย

ความเห็นส่วนตัว เป็นตัวที่จัดว่าชอบมาก ส่วนประกอบดี ฟีลลิ่งดี มือไม่แห้ง กลิ่นหอมสะอาดตามสไตล์แต่ราคาแอบสูง พึ่งซื้อครั้งเดียว แต่ไปส่องเพจนางเขาว่าราคาขึ้นบ่อยนี่จริงปะแม่ ;w; และก็ติดอีกนิดนึงคือ คอที่เชื่อมระหว่างฝาปิดเปิดคือเปราะบาง เปิดไม่กี่ครั้งหักแน้ว

 

Curesys Hand Sanitizer (50ml/59.-)

แบรนด์นี้เห็นขายเยอะมาก มีในทุกห้าง ไปไหนก็เจอ! ไปลองเสริ์ชดู ปรากฏว่าเป็นแบรนด์เกาหลีร่วมมือกับอังกฤษที่ทำสกินแคร์ ตัวเด็ดเค้าคือเซรั่มลดสิว เจลแอลกอฮอล์นี้เลยทำออกมาได้หน้าตาดูอินเตอร์มาก

ความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ 75% 

ความชุ่มชื้น มีตัวช่วยคงความชุ่มชื้นด้วย ว่านหางจระเข้+คาโมมายล์+กลีเซอรีน+โพรไพลีนไกลคอล ละมุนผิวดี ไม่แห้งไม่ลอก

Texture เจลใส แห้งไว ไม่เหนอะหนะผิวเลย ถึงจะใส่ตัวช่วยเรื่องความชุ่มชื้นมาพอสมควร มีความเบาสบายผิว 

กลิ่น : เขาใส่น้ำหอมมาไม่มาก แต่กลิ่นหอมแบบสะอาดติดมืออ่อนๆ ดี 

ความเห็นส่วนตัว โดยรวม คือเป็นแบรนด์ที่ชอบมากเหมือนกัน เพราะมีเปอร์เซ็นต์แอลกอฮอล์สูงดี 75% ละมุนผิว มีกลิ่นหอมอ่อนๆ เป็นกลิ่นสะอาดๆ ที่ผู้หญิงและผู้ชายใช้ได้  ผิวไม่แห้งเลย ช่วยลดโอกาสเกิดการระคายเคืองผิว ดูอินเตอร์มีมาตรฐานสากล คุ้มค่าคุ้มราคา แพคเกจสวยดูมินิมอล น่าพก ส่วนตัวเราใช้อันนี้บ่อยสุด

 

Amusant  Hand Sanitizer Gel (50ml/59.-)

สารภาพว่า ไม่ค่อยรู้จักแบรนด์เด็กเท่าไหร่ แต่ตัวนี้ก็คือเป็นแบรนด์เด็กเหมือนกัน และสิ่งที่ตามมาก็คือ รู้สึกว่าน่าจะใช้ดี+อ่อนโยนอีกแล้วค่ะ 555 

ความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ 70% 

Texture เจลใส แห้งไว หนึบแปปเดียวก็หาย กลิ่นน้ำหอมชัดอยู่ ระหว่างถูมือจะได้กลิ่นแอลกอฮอล์ พอปล่อยแห้งแล้วจะได้กลิ่นหอมเหมือนแป้งเด็ก ชอบกลิ่นมาก

ความชุ่มชื้น ช่วยคงความชุ่มชื้น ด้วยคาร์โมมายล์ + เมล็ดฝ้าย โดยรวมดูแล้วค่อนข้างอ่อนโยน

ความเห็นส่วนตัว เป็นอีกตัวที่ชอบมาก ส่วนประกอบดี ถ้าไม่ได้เพ่งจริงๆ ใช้ปกติก็ไม่รู้สึกเลยว่าหนึบคุณภาพสำหรับเราถือว่าโอเคเลย ที่ชอบสุดคือ กลิ่น หอมมากกกก กลิ่นเหมือนแป้งเด็กเลยแง เด็กๆ + ไม่เด็กแบบเรา แต่ชอบกลิ่นฟีลนี้น่าจะชอบเด้อ

 

CHAME’ Alcohol Moisturizing Hand Gel (40ml/59.-)

เอาจริงๆ คือเหมือนจะคุ้นชื่อแต่นึกไม่ออกเลยว่าคือแบรนด์อะไร แต่พอเห็นหน้าตาแพคเกจมีสีชมพูมุ้งมิ้งหน้าตาดูน่ารักขนาดนี้ก็หยิบงับ ตัวช่วยบำรุงผิวก็คือใส่มาเยอะด้วยแง แต่เรื่องความเข้มข้นของแต่ละตัวเราไม่มั่นใจเด้อ

ความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ 70% 

ความชุ่มชื้น เขาใส่ตัวช่วยบำรุงมาหลายตัวอยู่น้า มีคอลลาเจน+แพนทีนอล+ว่านหางระเข้+วิตามินอี ชุ่มชื้นดี

Texture เจลใส แห้งไว ไม่เหนอะหนะ หนึบนิดนึงแล้วก็หายไป 

กลิ่น : หอมค่อนข้างชัดตั้งแต่ดม-ถูมือ-ปล่อยให้แห้ง มีความออกแนวหวานๆ 

ความเห็นส่วนตัว คุณภาพใช้ได้ โดยรวมก็คือชอบ ช่วยคงความชุ่มชื้นดี มือไม่แห้งเลย กลิ่นหอมเหมือนขนมหรืออะไรซักอย่างบอกไม่ถูกแต่กลิ่นค่อนข้างน่ารัก เหมาะกับสาวๆ 

 

BK Hygienic Hand Gel (50ml/59.-)

แบรนด์ที่โดดเด่นเรื่องสิว ก็ลงมาเล่นเจลแอลกอฮอล์เหมือนกัน ส่วนตัวเราเคยใช้เครื่องสำอางเขา เราว่าใช้ดีเด้อเลยรู้สึกว่าแฮนด์เจลก็น่าจะโอเค

ความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ 72.5% 

ความชุ่มชื้น มีตัวช่วยปกป้องความชุ่มชื้นด้วย ว่านหางจระเข้+กลีเซอรีน+โพรไพลีนไกลคอล

Texture เจลใส แห้งไว ไม่เหนอะหนะ กลิ่นเหมือนดอกไม้+ขนมที่ผสมกล้วยมั้งง่ะ บอกบ่ถูก แต่กลิ่นละมุนๆ ดี 

ความเห็นส่วนตัว คุณภาพใช้ได้ โดยรวมทั้งการใช้งาน เนื้อสัมผัส และกลิ่น ถือว่าผ่าน คุ้มค่า คุ้มราคา + มีคาร์โมมายล์ป้องกันการระคายเคืองผิวด้วย ใช้แล้วผิวไม่แห้ง มีเปอร์เซ็นต์แอลกอฮอล์ที่สูงกว่าหลายๆ แบรนด์นิดนึง เหมือนจะช่วยให้แห้งไวขึ้นอีกหน่อย หากมีโอกาสแนะนำให้ลองดมกลิ่นก่อน บางคนก็ชอบ บางคนก็ไม่ชอบ แต่ส่วนตัวโอเคกับกลิ่นนะคะ

 

Babi Mild Natural Hand Sanitizer Gel (50ml/59.-)

ด้วยความที่เป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กเลยเชื่อว่าน่าจะอ่อนโยน /ฉันคาดหวังน้าาา แต่อ่านด้านหลังก็คือหยิบเลยหลังจากเห็นคำว่า มีส่วนประกอบออร์แกนิกได้รับรองจาก Ecocert 

ความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ 70% 

Texture เจลใส แห้งไว ไม่เหนอะหนะ

กลิ่นน้ำหอมหอมเบาๆ พอปล่อยแห้งแล้วจะได้กลิ่นหอมประมาณแป้งเด็กแบรนด์เดียวกัน

ความชุ่มชื้น ช่วยคงความชุ่มชื้น ด้วยว่านหางจระเข้ออร์แกนิก + กลีเซอรีน เกือบหนึบนิดๆ แค่วูบเดียว แต่ปล่อยให้แห้งก็หายไป 

ความเห็นส่วนตัว ส่วนประกอบดี ดูมีความอ่อนโยน แต่จะหนึบๆไปนิดนึงแว้บแรกสำหรับเรา และถ้าเอาแบรนด์ที่เป็นกลิ่นเด็กเทียบกันเราชอบแบบ Amusant มากกว่า

 

 

King's Stella Hand Sanitizer (65ml/ประมาณ69.-)

เหมือนจะเป็นคนเดียวรึป่าวที่ไม่รู้จักแบรนด์นี้ บนเว็ปเขาบอกมีตัวช่วยยับยั้งเชื้อโรคด้วยไตรโคลซาน แต่ในรายชื่อ ingredients เหมือนจะไม่เจอนะคะ แต่นั่นก็ไม่ได้เป็นปัญหาอย่างน้อยเขาก็มีเลขจดแจ้ง 

ความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ 70% 

ความชุ่มชื้น ช่วยคงความชุ่มชื้นในระดับนึง ด้วยว่านหางจระเข้+โพรไพลีนไกลคอล + กลีเซอรีน

Texture เจลสีฟ้าอ่อนเนื้อเบา แห้งไว สบายผิวจริงๆ ไม่เหนอะหนะผิวเลย 

กลิ่น : ถ้าดมจากปากขวดยังได้กลิ่นแอลกอฮอล์บ้าง แต่หลังจากถูมือและแห้งแล้วจะได้กลิ่นหอมเบาๆ

ความเห็นส่วนตัว โดยรวมถือว่าคุณภาพใช้ได้ กลิ่นหลังแห้งจะอยู่ในส่วนกลางๆ คือ ไม่ถึงกับหอมแต่ก็ไม่เหม็นหรือฉุน และน่าจะเหมาะกับคนที่ชอบอะไรเบาๆ ฟีลลิ่งจัดว่าดี และก็อย่างที่บอกว่า บนฉลากไม่เจอไตรโคลซาน เลยงงนิดนึง

 

 

PhDerma Hand Sanitizer (25ml/39.-)

เจลแอลกอฮอล์ที่คุ้นชื่อแบรนด์เหมือนเห็นบ่อยๆ ในวัตสัน เหมือนเขาพยายามจะบอกว่าตัวเองอ่อนโยนด้วยการใช้คำว่า Mild to Skin + ใส่คำว่า Dermatologically tested 

ความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ : 70% 

Texture เจลใสตอนแรกไม่มั่นใจว่าสีอะไรแต่ดูส่วนประกอบแล้วน่าจะใส่สีฟ้ามาด้วย เบา แห้งไว ไม่เหนอะหนะหรือเหนียวมือ 

กลิ่น : จริงๆ เขาผสมน้ำหอมมาด้วย แต่ยังคงได้กลิ่นแอลชัดอยู่ หลังใช้ระเหยไปถึงจะมีกลิ่นหอมสะอาดอ่อนๆ ติดมือ

ความชุ่มชื้น : ช่วยคงความชุ่มชื้นด้วย กลีเซอรีน + ว่านหางจระเข้ + บูไทลินไกลคอล ไม่แห้ง ไม่ลอก

ความเห็นส่วนตัว ในเรื่องของคุณภาพเราว่าโอเค มีความละมุนต่อผิว แต่เรื่องกลิ่นมันจะไม่ได้หอมมากนะ 

 

UStar Waterless Hand Cleanser (50ml/59.-)

คาดว่าน่าจะแบรนด์ไทย เคยเห็นเป็นแบรนด์เครื่องสำอางใน 7-11 แต่มีตัวอักษรญี่ปุ่นด้วย ไม่มั่นใจว่าคืออะไร ราคาเต็มถือว่าสูงอยู่แต่ถ้าลดราคาก็พอจะทำใจซื้อได้อยู่เด้อ

ความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ 70% 

Texture เจลใส แห้งไว ไม่เหนอะหนะ ได้กลิ่นหอมหลังจากถูมือจนแห้ง กลิ่นแอบคล้ายๆ สบู่ดมแล้วสดชื่น

ความชุ่มชื้น มีตัวช่วยคงความชุ่มชื้นด้วย ว่านหางจระเข้+โพรไพลีนไกลคอล มีหนึบผิวนิดหน่อย แต่ไม่นานก็หาย

ความเห็นส่วนตัว โดยรวมถือว่าโอเค หาซื้อง่ายมากไปไหนก็เจอ เรื่องความชุ่มชื้น + การใช้งาน + กลิ่นหอมสะอาดใช้ได้ แต่แพคเกจจิ้งดูplainไปหน่อย ยังคงมีกลิ่นแอลอยู่บ้าง สำหรับใครที่ไม่ชอบกลิ่นหอมๆ หรือผสมน้ำหอม เจ้าตัวนี้มีอีกสูตรนึงนะคะที่เขาไม่ใส่น้ำหอมลงไปเลย ปล.ตัวหลอดแอบใหญ่กว่าตัวอื่นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับ 50ml เท่ากัน 

 

VER.88 Waterless Hand Cleansing Gel (30ml/35.-)

เจลแอลกอฮอล์แบรนด์ไทย เป็นแบรนด์เครื่องสำอางที่เคยใช้ เขาก็มาทำโปรดักซ์ตามกระแสช่วงนี้ด้วยอย่างเจลแอลกอฮอล์ + หน้ากากอนามัย

ความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ 75% 

Texture เจลใส แห้งไว ไม่เหนอะหนะหรือเหนียวมือเลย

กลิ่น ไม่มีน้ำหอมเหมือนตัวอื่น แต่แทบไม่ได้กลิ่นแอลทั้งตอนดมจากปากซองและหลังถูมือเสร็จ ปล.ระหว่างถูมือคืออย่าดมใกล้ๆ แทบเวียนหัวเพราะกลิ่นแอล

ความชุ่มชื้น ช่วยคงความชุ่มชื้นด้วย กลีเซอรีน + ว่านหางจระเข้  ส่วนตัวใช้แล้วไม่แห้ง แต่แอบคิดว่า คนที่ผิวแห้งมากหรือลอกบ่อยๆ อาจจะไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่ เนื่องจากกลีเซอรีนน้อยกว่าตัวอื่น + ใส่ Citric acid ที่เป็นกรดอ่อนๆ ด้วย

ความเห็นส่วนตัว ชอบเพราะ %แอลกอฮอล์เยอะเหมือนกัน ใช้งานได้ดีไม่ต่างจากตัวอื่น ไม่มีน้ำหอม แต่หลังแห้งไม่เหม็นแอล แต่อย่างที่บอกว่าอย่าดมตอนถูมือจะเป็นลมเพราะกลิ่นแอลจริง ดีที่ไม่รู้สึกหนึบผิวเลย

 

Smooto Clean & Clean Alcohol Gel (20ml./29บาท)

เจลแอลกอฮอล์แบรนด์ไทยที่ เห็นหน้าตอนแรกคิดว่าเป็นแบรนด์ใหม่ แต่พอหันไปดูเอ๊ะ Smooto เขาเป็นแบรนด์เครื่องสำอางซองที่เคยเห็นในเซเว่นบ่อยๆ นี่เองงง

ความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ : 70% 

Texture เจลสีฟ้า แห้งไว ไม่เหนอะหนะหรือเหนียวมือ จะหนึบแค่แว้บเดียวตอนยังไม่แห้ง

กลิ่น : หอมแบบฟีลน้ำหอมตั้งแต่ดมจากปากห่อ แทบไม่ได้กลิ่นแอลกอฮอล์เลย

ความชุ่มชื้น : ช่วยคงความชุ่มชื้นด้วย กลีเซอรีน + ว่านหางจระเข้ + โซเดียมไฮยาลูรอน ไม่แห้ง ไม่ลอก

ความเห็นส่วนตัว เป็นตัวที่ไม่ได้คาดหวัง แต่ก็ชอบมากกว่าที่คิด มีกลิ่นหอมสดชื่นติดมือหลังแห้ง และความชุ่มชื้นถือว่าโอเคเลย แพคเกจพกง่าย ใช้สะดวก หาซื้อง่าย โดยรวมเรื่องการใช้งานถือว่าดีค่ะ แต่แอบเสียดายที่ปริมาณน้อย และแพคเกจจิ้งใช้ยากนิดนึง หักตรงนี้นิดนึงแล้วกัน


Honei V BSC Sweet Honei Bear Alcohol Hand Gel (50ml/49บาท)

เจลแอลกอฮอล์แบรนด์ไทย ที่มีจุดเด่นจากตัวอื่นคือใส่สารสกัดจากน้ำผึ้งมาช่วยบำรุงผิวมือ ตามคอนเซปต์แบรนด์ Honei V BSC + Chloroxylenol สารฆ่าเชื้ออีกตัวนอกเหนือจากแอลกฮอล์

ความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ 70% 

Texture เจลใส แห้งไว สบายผิว ไม่เหนอะหนะ แต่บางคนว่าหนึบตอนที่ยังไม่แห้งอาจจะแล้วแต่คน กลิ่น : เป็นแอลกอฮอล์เพียวๆ ไม่มีน้ำหอม

ความชุ่มชื้น ช่วยคงความชุ่มชื้น ด้วยว่านหางจระเข้+บูไทลีนไกลคอล + กลีเซอรีน + น้ำผึ้ง

ความเห็นส่วนตัว โดยรวมคุณภาพถือว่าผ่านแห้งไว ราคาไม่แพง แพคเกจน่ารัก ใช้แล้วผิวไม่แห้ง แต่ยังไม่ค่อยเด่นเท่าไหร่ + อาจจะไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่สำหรับคนที่ชอบแบบมีกลิ่นหอมๆ ซึ่งส่วนตัวเราชอบให้มีกลิ่นหอมใส่ลงไปนิดนึงด้วยมากกว่าไม่ใส่เลย แอบเศร้านิดนุง ฮือ ;w;

 

MYSEPTIC MYBACIN Alcohol Cleansing Gel (60ml/45.-)

แอบตื่นเต้นนิดนึง เพราะจำได้ว่าเป็นแบรนด์ที่ทำเกี่ยวกับยา มันจาต้องพีค มันจาต้องเลิศ

ความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ 70% 

Texture เจลใส ยังจัดว่าแห้งไวแต่อาจจะไม่ไวเท่าตัวอื่น ไม่เหนอะหนะ และเย็นผิวจาก Menthol 

กลิ่น : ประมาณว่าเย็นๆ ถ้าเอามือมาดมจะรู้สึกว่าฉุนอยู่ มันไม่ออกแนวหอมเท่าไหร่ บอกม่ายถูกแง 

ความชุ่มชื้น ช่วยคงความชุ่มชื้นในระดับนึง ด้วยว่านหางจระเข้ + กลีเซอรีน 

ความเห็นส่วนตัว คุณภาพใช้ได้ ชอบที่เย็นกว่าตัวอื่นหน่อย ให้ความสบายผิวดี + ราคาไม่แพง ส่วนกลิ่นมันออกแนวแปลก ไม่รู้ว่าคิดไปเองคนเดียวรึป่าว 55 แตกต่างจากแบรนด์อื่นดี ใครที่ชอบกลิ่นหอมๆ ฟีลน้ำหอมอาจจะงงๆ หรือรู้สึกว่าฉุนหน่อย แต่ไม่ได้กลิ่นแอลกอฮอล์เลย ตอนใช้คือนึกเพลงรายการนึงออก มันแปลกดีนะ 


3M NEXCARE Alcohol Gel (30ml/40.-)

เป็นแบรนด์ต่างประเทศที่ค่อนข้างเชื่อในคุณภาพจากที่เคยใช้หลายสิ่งจากนาง เห็นแค่ขวดก็ดูปุ๊กปิ๊กแน้ว

ความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ 70% 

Texture ไม่มั่นใจว่าปกติเป็นเจลมั้ย หรืออันนั้นคือรุ่นอื่น แต่ตอนได้เจ้าตัวนี้มา คือแทบจะเหลวเป็นน้ำใส ไม่มีสี ซึมไวใช้ได้

กลิ่น : หอมเบาๆ แอบได้กลิ่นแอลกอฮอล์บ้างบางวูบ ถือว่าแห้งไวในระดับนึง

ความชุ่มชื้น ช่วยคงความชุ่มชื้น ด้วยว่านหางจระเข้+โพรไพลีนไกลคอล ส่วนตัวใช้แล้วผิวก็ไม่ได้แห้งลงเท่าไหร่ แต่ใครที่ผิวมือแห้งมาก หรือลอกง่าย ควรใช้ควบคู่กับแฮนด์ครีม 

ความเห็นส่วนตัว ไม่มั่นใจว่าสูตรเดียวกับขนาดใหญ่รึป่าว แต่โดยรวมตัวนี้คุณภาพถือว่าใช้ได้ค่ะ เป็นขวดพกง่าย เหมาะกับคนที่ไม่ชอบเนื้อเจล เพราะตัวนี้เหลวมาก เป็นตัวที่คงความชุ่มชื้นได้ในระดับนึง แต่ก็ซึมไว คุมปริมาณที่ใช้แอบยากนิดนึงเพราะด้วยความที่เนื้อต่างจากตัวอื่น + ใช้ได้ไม่กี่ครั้งก็หมด

 

 

REUNROM Hand Sanitizer Gel (50ml/49.-)

แอบสารภาพว่า ไม่เคยรู้จักแบรนด์นี้มาก่อน แต่เสิร์ชดูแล้วน่าจะของเครือคาร์มาร์ท คิดว่าหลายๆ คนน่าจะรู้จักแบรนด์เครื่องสำอางนี้บ้าง เลยเป็นอีกตัวที่น่าจะใช้ได้อยู่แบบปลอดภัยหายห่วงนะคะ

ความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ 70% 

ความชุ่มชื้น ไม่มีตัวช่วยบำรุงผิว แต่เหมือนกับถนอมผิวมือด้วยการใช้สารประกอบแทนตัวบำรุง

Texture เจลใส แอบแห้งช้ากว่าตัวอื่น แต่แห้งแล้วจะไม่เหนอะหนะ 

กลิ่น : ได้กลิ่นหอมหลังจากถูมือจนแห้ง กลิ่นหอมมาก แต่คนไม่ชอบน้ำหอมอาจจะว่าฉุน

ความเห็นส่วนตัว แม้จะไม่มีสารบำรุงแต่ก็ได้ตัวประกอบอื่นๆ ช่วยถนอมมือไว้ไม่ให้ผิวแห้ง กลิ่นหอมมากก เราแอบชอบกลิ่นของเขานะ หอมฟุ้งมากเหมือนพึ่งล้างมือด้วยสบู่เสร็จใหม่ๆ ไม่ต้องเอามือมาใกล้หน้าก็ได้กลิ่นง่ะน (บางคนอาจจะบอกว่ามันฉุนไปง่ะแง) + แอบใส่ Chloroxylenol ช่วยฆ่าเชื้ออีกตัว เป็นอีกตัวที่ค่อนข้างโอเค แต่แอบหักตรงแห้งช้าหน่อย พอแห้งช้าเลยจะมีบางฟีลลิ่งที่ไม่ค่อยสบายมือเท่าตัวอื่น

 

 

Lifebuoy Instant Hand Sanitizer (50ml/69.-)

เคยได้ยินพูดไปก็ไลฟ์บอยแต่ถ้าไม่เสิร์ชก็นึกไม่ออกว่าคืออะไร ;w; จนเขามาทำการตลาดในทวิตเตอร์ + พี่ที่รู้จักใช้ก็เลยอะ ลองหยิบมาดู คาดว่าน่าจะของเครือ Unilever ค่ะ 

ความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ 70% 

Texture เจลใส แห้งไว ไม่เหนอะหนะ เบาสบายผิว  ใช้แล้วแอบเป็นขุยนิดนึง (อาจจะเป็นคนเดียวมั้งแง)

กลิ่น : กลิ่นแอลกอฮอล์ไม่มีน้ำหอมผสม

ความชุ่มชื้น มีตัวช่วยคงความชุ่มชื้นด้วย ว่านหางจระเข้+กลีเซอรีน+โพรไพลีนไกลคอล มีหนึบผิวนิดหน่อย แต่ไม่นานก็หาย

ความเห็นส่วนตัว โดยรวมถ้าไม่คิดอะไรมาก ก็ใช้ได้ ผ่านมาตรฐานระดับสากล แต่ไม่ได้มีจุดเด่นอะไร ส่วนตัวเราว่า ความสบายผิวถือว่าดี แต่แอบเสียใจตรงบางทีใช้แล้วแอบเป็นขุยไม่เข้าใจว่าทำไม และเป็นคนเดียวรึป่าว ปล.แอบอยากบอกให้เขาระบุเปอร์เซ็นต์ความเข้มข้นของแอลกอฮอล์บนแพคเกจเหมือนกัน เพราะตอนซื้อรู้สึกไม่ค่อยมั่นใจในความเข้มข้น ;w;


สรุปตามความเห็นของเรา

โดยรวมเราชอบใช้ Curesys + Smooth E ที่สุดมีความละมุนต่อผิว แต่ Smooth E ราคาแอบสูงหน่อย Curesys ราคาถูก และช่วยบำรุงผิวดี ผิวไม่แห้งเลยจริงๆ โดยรวมถือว่าคุ้มมั่ก ส่วนประกอบเรื่องการบำรุงดีเราว่า 2 ตัวนั้น + CHAME’ เด่น ส่วนกลิ่นที่ถูกจริตเราให้ Amusant กับ รื่นรมย์ ส่วนฟีลลิ่งเย็นสบายผิวให้ MYSEPTIC MYBACIN Alcohol Cleansing Gel (แต่กลิ่นจะงงๆ นิดนึง) เรื่องราคาไม่ค่อยต่างกันเท่าไหร่ นอกนั้นคือใช้ดีพอๆ กันค่ะ

 

ย้ำอีกครั้งว่า รีวิวนี้เป็นรีวิวตามความเห็นของเราเท่านั้น ใครที่สะดวกหาซื้อหรือใช้ตัวไหนก็เลือกตัวนั้นเด้อหรือถ้าใครใช้ตัวอื่นๆ นอกเหนือจากนี้ก็อย่าลืมดูตามที่บอกนะคะ คือดูประเภทของแอลกอฮอล์ที่นำมาใช้ + ดูความเข้มข้นว่าอยู่ในช่วง 70-75% + มีเลขจดแจ้งรับรองจากอย. รึเปล่า ถ้ามีโอกาสเราคงได้เจอกันใหม่ในครั้งหน้านะคะ ยังรักทุกคนเหมือนเดิมน้า <3

 

 

 


7 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

14 พ.ค. 2563 เวลา 16:49 น.
ความคิดเห็นที่ 2

Thanks

15 พ.ค. 2563 เวลา 9:18 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณค่ะ

15 พ.ค. 2563 เวลา 11:10 น.
ความคิดเห็นที่ 4

ขอบคุณค่ะ

 
16 พ.ค. 2563 เวลา 10:45 น.
ความคิดเห็นที่ 5
?
13 ก.ย. 2565 เวลา 22:57 น.
ความคิดเห็นที่ 6
?
28 ก.ย. 2565 เวลา 21:28 น.
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสีย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล