Pain, pain go away! รีวิวกอเอี๊ยะ แก้ปวดหลัง-ปวดไหล่ แต่แก้ปวดใจไม่ได้นะจ๊า

3 ต.ค. 2562  |  4577   9  

 

สวัสดีค่ะทุกคน.. ในวันนี้เราจะมารีวิวแผ่นบรรเทาปวด เอาใจสายเมื่อย สายชรากันจ้า..

 

เราเป็นคนนึงที่ปวดเมื่อยง่ายมาก บางทีเดินเยอะๆ หรือนั่งทำงานนานๆ ก็จะมีอาการปวดไหล่ ปวดหลัง ปวดขา มาให้รำคาญใจอยู่เรื่อย ก่อนหน้านี้เราก็ใช้ยานวด-ยาทามาบ้าง แต่บางทีก็ไม่อยากมือเลอะเหนอะหนะ พอไปเจอพวกแผ่นบรรเทาปวด เลยซื้อมาลองใช้ดูค่ะ แต่ละตัวจะดีมั้ย เป็นยังไง มาดูกันเล้ยยย..

 

(เราทดลองใช้แผ่นบรรเทาปวดทั้ง 3 แบบพร้อมกัน โดยแปะไว้บริเวณบ่า, น่องและข้อเท้า แปะตอนก่อนนอนจนถึงตอนเช้า รวมเวลาแปะทั้งสิ้น 8 ชั่วโมงค่ะ)

~~~~~~~~~~~~~~~

 

Youthful Time Walking Over Clouds Body Patch

สัญชาติ      เกาหลีใต้ 

ราคา          129 บาท

พิกัด           เว็บไซต์ออนไลน์

ขนาดบรรจุ   1 ซองมี 4 แผ่น

 

แผ่นไฮโดรเจลบรรเทาอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ แผ่นเจลขนาด 8x12 cm. ตัวแผ่นเจลจะหยุ่นๆ ดึ๋งๆ หน่อย กลิ่นหอมเย็นของลาเวนเดอร์, โรสแมรี่และเปเปอร์มิ้นท์ 

 

พอแปะแผ่นเจลไปปุ๊บ เย็นปั๊บ .. เย็นโฉ่งฉ่าง เย็นทันที เหมือนมีองค์เอลซ่ามาประทับ แต่ความเย็นแบบเย็นสบาย เย็นผ่อนคลาย ไม่ได้เย็นจนแสบผิวนะ 

 


ตรงขอบแผ่นเจลจะหนึบๆ เวลาใช้เลยเหนอะหนะ เหนียวมือนิดหน่อย และแผ่นเจลหลุดง่าย ถ้าแปะตรงช่วงข้อพับหรือบริเวณที่ยืดหยุ่นเวลาเคลื่อนไหว เจ้าแผ่นเจลก็จะเลิ่ก ต้องคอยใช้มือลูบให้แผ่นเรียบ แนบไปกับผิว

 

หลังจากแปะเป็นเวลา 8 ชั่วโมง อาการปวดไหล่หายไปเลย อะเมซิ่งมากแม่! ตัวแผ่นเจลไม่มีความเย็นหลงเหลืออยู่ที่แผ่นแล้ว และแผ่นเจลก็ยู่ยี่พอสมควร 

 

หลังจากดึงแผ่นเจลออก พอไปอาบน้ำ จะรู้สึกเย็นบริเวณที่แปะแผ่นเจลด้วย ยังหลงเหลือความเย็นผ่อนคลายให้อีก

 

(เนื่องจากข้อบ่งใช้หรือข้อควรระวังต่างๆ ของผลิตภัณฑ์เป็นภาษาเกาหลี ไม่สามารถแปลข้อมูลได้ทั้งหมด จึงขออภัยมา ที่นี้ค่ะ)

~~~~~~~~~~~~~~~

 

แผ่นบรรเทาปวด Panadol Topical (普拿疼)

สัญชาติ       ไต้หวัน  

ราคา           145NTD

พิกัด            Watsons, Cosmed และร้านอื่นๆ ในไต้หวัน

ขนาดบรรจุ   1 ซองมี 12 แผ่น

 

ก่อนไปไต้หวันเราเคยเห็นรีวิวแนะนำตัวนี้ค่ะ 普拿疼 คือคำทับศัพท์ของคำว่า Panadol ไม่ควรใช้เจ้าตัวนี้พร่ำเพรื่อ หรือใช้บ่อยเกินไป

 

แผ่นกอเอี๊ยะขนาด 7x10 cm. ต่างกับตัวแรกตรงที่ตัวนี้เป็นแผ่นพลาสเตอร์ เปิดซองมาคือกลิ่นเมนทอลตีหน้าเลย มีส่วนผสมของ Diclofenac ซึ่งอยู่ในกลุ่มยาแก้ปวด, บรรเทาปวด

 

พอแปะลงบนผิวหนัง แผ่นกอเอี๊ยะจะค่อยๆ เย็น ระดับความเย็นพอๆ กับแผ่นเจลเย็นตัวแรกเลย เย็นสบายๆ เย็นผ่อนคลาย แผ่นพลาสเตอร์นิ่ม ยืดหยุ่นดี ไม่หลุดร่อนง่ายเท่าไหร่ ยกเว้นถ้าโดนเหงื่อ

 

หลังใช้ 1 คืน ตื่นเช้ามาตัวแผ่นกอเอี๊ยะยังเหลือความเย็นอยู่นิดหน่อย เราแปะบริเวณข้อเท้า อาการปวดก็หายไป ตัวแผ่นกอเอี๊ยะก็ยังอยู่ในสภาพดี ไม่ยู่ยี่มากนัก

 

(เนื่องจากข้อบ่งใช้หรือข้อควรระวังต่างๆ ของผลิตภัณฑ์เป็นภาษาจีน ไม่สามารถแปลข้อมูลได้ทั้งหมด จึงขออภัยมา ที่นี้ค่ะ)

~~~~~~~~~~~~~~~

 

Mentholatum Deep Heating Plaster

สัญชาติ       ไต้หวัน 

ราคา           150NTD

พิกัด           Watsons, Cosmed และร้านอื่นๆ ในไต้หวัน

ขนาดบรรจุ   1 ซองมี 14 แผ่น

 

เราได้ตัวนี้มาจากทริปไต้หวันเช่นกัน หยิบมาเพราะอยากรู้ว่าจะแตกต่างกับเจ้า Panadol มั้ย สรุปคือลักษณะหน้าตาและกลิ่นไม่ต่างกันเล้ย..

 

แผ่นกอเอี๊ยะขนาด 7x10 cm. กลิ่นเมนทอลกระแทกหน้า  แผ่นพลาสเตอร์ก็สัมผัสเดียวกันจ้า แต่ตัวนี้ไม่มี Diclofenac เป็นส่วนผสมนะ

 

จากข้อมูลในเว็บไซต์ Mentholatum ไต้หวันเค้าเคลมว่า หลังจากความเย็นก็จะมีความร้อนออกมา เพื่อลดอาการปวดหรืออักเสบได้อย่างรวดเร็ว โดยตัวยาจะแทรกซึมเข้าไปใต้ผิวหนังในบริเวณที่มีอาการปวด ทำให้บรรเทาอาการปวดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

หลังจากแปะแผ่นกอเอี๊ยะลงบนผิวหนัง จะค่อยๆ รู้สึกเย็น (ไม่รู้สึกเลยว่าแผ่นร้อนแบบที่เค้าเคลม) ระดับความเย็นก็เหมือนกับ 2 ตัวแรกเลย เย็นสบาย ผ่อนคลาย ไม่แสบผิว

 

ตื่นเช้ามายังรู้สึกเย็นผิวบริเวณที่แปะแผ่นกอเอี๊ยะอยู่ เย็นนานมากลื้มมม ประทับใจในจุดนี้ และอาการปวดขาก็หายวับด้วยจ้า

 

(เนื่องจากข้อบ่งใช้หรือข้อควรระวังต่างๆ ของผลิตภัณฑ์เป็นภาษาจีน ไม่สามารถแปลข้อมูลได้ทั้งหมด จึงขออภัยมา ที่นี้ค่ะ)

 

~~~~~~~~~~~~~~~

 

ถ้าถามถึงประสิทธิภาพของทั้ง 3 ตัว เราว่าพอๆ กัน คือสามารถบรรเทาอาการปวดเมื่อยได้ดี ไม่แสบและไม่เป็นอันตรายกับผิวหนัง แต่หากมีอาการปวดเมื่อยมากๆ เช่น เดินป่า, เดินเขาหรือเดินระยะทางไกลๆ ช่วงไปต่างประเทศ เราลองแปะไว้ข้ามคืน ตื่นเช้ามาอาการปวดก็ไม่ได้หายวับหรือหายเป็นปลิดทิ้งนะ ยังปวดๆ เมื่อยๆ อยู่บ้าง แต่ถือว่าช่วยบรรเทาความปวดเมื่อยให้ทุเลาลงได้เยอะค่ะ

 

ขอบคุณทุกคนที่ติดตามและเข้ามาอ่านกันนะคะ สาวๆ คนไหนอยากแชร์หรือแนะนำผลิตภัณฑ์อื่นๆ ก็คอมเม้นมาได้เลยน้า เผื่อเราจะตามไปตำบ้างค่า


คลีนสิว คุมมัน ด้วย Mentholatum Acnes Deep Wash Cleanser

9 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

4 ต.ค. 2562 เวลา 0:35 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณค่ะ

4 ต.ค. 2562 เวลา 7:56 น.
ความคิดเห็นที่ 3

Thanks

4 ต.ค. 2562 เวลา 8:30 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ไม่เคยได้ยินชื่อเลยซักแบรนด์ มีแบรนด์ของไทยไหมคะ
30 พ.ย. 2563 เวลา 22:19 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอแนะนำอีก 1 แบรนด์จ้า Pharmica Plaster ตัวนี้ผลิตจากประเทศไต้หวัน มีมาตรฐานอ่ะ เป็นแผ่นแปะสมุนไพรจีนล้วนๆ ไม่มีสเตรียรอยด์ ใช้ได้ต่อเนื่อง ไม่มีผลกระทบกับร่างกายในระยะยาว ใช้ได้ทุกวันแหละ ซื้อได้ตามร้านขายยา
2 ธ.ค. 2563 เวลา 0:21 น.
ความคิดเห็นที่ 6
เราชอบปวดประจำเดือน อยากได้แผ่นแปะพอดีเลย ถ้าหาซื้อได้ง่ายๆตามร้านขายยาน่าจะดีเนอะ
9 ธ.ค. 2563 เวลา 21:58 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณจ้าาา ไว้มารีวิวแผ่นแปะที่เป็นภาษาไทยด้วยนะคะ ของ ตปท. ตัวหนังสืออ่านไม่ออกเลยอ่ะ
14 ธ.ค. 2563 เวลา 21:11 น.
ความคิดเห็นที่ 8
แนะนำ ฟาร์มิก้า สูตรร้อน เพราะตัวนี้เป็นแผ่นไฮโดรเจลเหมือนกัน ติดแน่นดี เนื้อยาเข้าสู่ผิวหนังได้ดี ทำให้ช่วยบรรเทาอาการปวดได้ดี เห็นผลไว
15 ธ.ค. 2563 เวลา 12:02 น.
What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ Burberry เปิดตัว Hero Parfum น้ำหอมสำหรับผู้ชาย กลิ่นใหม่ล่าสุดจากคอลเลกชั่น Burberry Heroเลิกเสียวแบบเสี่ยง! ขอบตาแพะ ยางรัด ผ่าเบนซ์ ติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ได้9 เรตินอลถูกและดี หน้าใส ไร้ริ้วรอยได้ในงบไม่เกิน 300 บาท!ป้ายยา 12 สกินแคร์ Boots ถูกและดี จัดให้ครบ ทุกสเต็ปดูแลผิว!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 19 - 25 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล