ป้ายยาออยล์น้ำหอม BSC Nook กลิ่นละมุน ใช้ได้แบบ Unisex

แชร์ประสบการณ์ให้นมแม่ล้วน จนลูก 2 ขวบ + เทคนิคเพิ่มน้ำนมแม่

4 ก.ย. 2562  |  2062   2  

สวัสดีค่ะทุกคน พบกับบีกันอีกแล้วนะคะ วันนี้บีไม่ได้จะมาพูดเรื่องความสวยความงาม แต่จะมาพูดในฐานะ “คุณแม่” ค่ะ!

สิ่งที่หลายคนอาจไม่เคยทราบคือ บีให้นมแม่ล้วนกับเจคอปมาตลอด ไม่เคยเสริมนมใดๆ ทั้งสิ้น จนตอนนี้เจคอป 1 ขวบครึ่งแล้ว ก็ยังทานนมแม่ล้วนอยู่นะคะ

วันนี้บีก็เลยจะมาแชร์ประสบการณ์เรื่องการให้น้ำนมแม่ค่ะ

หัวข้อแรกนะคะ บีให้น้ำนมจนลูกกี่เดือน
ตอนนี้บีก็ให้อยู่นะคะ เจคอปขวบครึ่ง และคิดว่าจะให้จนถึง 2 ขวบ และถ้าลูกยังไม่อยากเลิก บีก็จะให้เรื่อยๆ จนกว่าลูกจะหยุดไปเองตามธรรมชาติค่ะ


ต่อมานะคะ ทำไมถึงเลือกให้นมแม่?
นมแม่มีทั้งสารอาหาร และสารภูมิคุ้มกัน ที่ไม่สามารถหาได้จากนมผงยี่ห้อใดๆ ค่ะ ตั้งแต่เจคอปเกิดจนถึงตอนนี้ เจคอปแทบไม่ป่วยเลยค่ะ คือมีไข้จากฟันขึ้น และบางครั้งก็ไข้จากวัคซีนเท่านั้นค่ะ
แล้วบีรู้สึกว่าเวลาที่เราได้ให้นมลูก มันทำให้เรากับลูกมีความผูกพันกันมากขึ้นด้วย
นอกจากนี้ก็ประหยัดค่ะ! จากที่ต้องเสียค่านมเดือนละหลายพัน ก็ไม่ต้องเสียเลยค่ะ

วิธีการเพิ่มน้ำนม
ก่อนอื่นต้องขอบอกว่า บีเป็นคนน้ำนมน้อยมาก เรียกได้ว่าต้องคอยกระตุ้นตลอด เพราะน้ำนมน้อยจริงๆ ค่ะ จนตอนแรกเนี่ย วางแผนว่าคงให้น้องแค่ 6 เดือนพอ แล้วหลังจากนั้นคงให้นมผง แต่ปรากฎว่า บีก็หาวิธีต่างๆ ในการเพิ่มน้ำนม เพื่อทำให้มีน้ำนมเพียงพอ คืออาจจะไม่ได้เยอะจนสต็อกเป็นลังๆ แต่ก็พอให้ลูกเติบโตได้อย่างแข็งแรง

บีจะบอกว่าการทานอาหารเสริมเพิ่มน้ำนม เป็นทางลัดที่ดีมากและได้ผลจริงนะคะ จริงๆ ทานมาเยอะมาก ทั้งน้ำหัวปลี น้ำอินทพาลัม หรือยาประสระน้ำนมตามร้านขายยา
แต่ที่บีว่าเวิร์คจริงๆ เวิร์คที่สุด กินแล้วไม่รู้สึกหิวโหยอาหาร จนทำให้น้ำหนักเราขึ้นไปด้วย คือตัวนี้ค่ะ B Gift ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพิ่มน้ำนมแม่ค่ะ


ลักษณะเค้าจะเป็นแคปซูลแบบนี้ ทานง่ายดีค่ะ ทานกับน้ำเปล่าได้เลย


ตัวนี้เค้าจะมีสมุนไพร 7 ชนิดที่ช่วยเพิ่มน้ำนมค่ะ คือ พริก พริกไทยดำ ขมิ้นชัน ขิง เมล็ดฟักทอง ลูกซัด ผักชีล้อม ซึ่งสมุนไพรพวกนี้ก็จะกระตุ้นการสร้างน้ำนม โดยที่ไม่ส่งผ่านทางน้ำนม ทำให้ไม่มีเอกเฟ็กต์ใดๆ กับลูกค่ะ และตัวนี้ผ่าน อย. ด้วย ดังนั้นคุณแม่ทั้งหลายก็ไม่ต้องกังวลเรื่องอันตรายหรือสารตกค้างใดๆ ค่ะ

จำได้ว่าตอนใช้ตัวนี้ครั้งแรก แค่ประมาณ 4-5 วัน ก็รู้สึกว่าน้ำนมมันพุ่งแล้ว แบบเยอะขึ้นจนสังเกตได้เลยค่ะ และด้วยความที่ตัวนี้เค้ามีวิตามินด้วย บีรู้สึกว่าหลังทานมันทำให้เรามีสุขภาพดีขึ้น กระปรี้กระเปร่า ดูไม่โทรมค่ะ

จริงๆ ก็ทานตัวนี้มาเรื่อยๆ ทานบ้าง หยุดบ้าง แต่น้ำนมก็มีตลอด จนตอนนี้เจคอปขวบครึ่ง เจคอปก็ยังทานนมแม่ตลอด ดีมากค่ะ

หลัง 6 เดือน น้ำนมแม่ ไม่มีคุณค่าทางอาหารแล้วจริงมั้ย
หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมบีให้นมลูกนานจัง คนอื่นให้ 6 เดือน ปีนึงก็พอแล้ว แถมยังได้ยินมาอีกว่า หลัง 6 เดือนน้ำนมไม่มีคุณประโยชน์เท่าตอนช่วงเดือนแรก
ผิดนะคะ นมแม่ยังมีคุณประโยชน์เหมือนเดิม แถมยังเพิ่มเรื่องภูมิคุ้มกันมากขึ้นด้วยหลัง 1 ปีค่ะ

เรื่องอาหารและยาขณะให้นมแม่
ต้องระวังเยอะขึ้นมากค่ะ เรื่องอาหารไม่เท่าไหร่ แค่เน้นกินสะอาด กินอาหารที่มีประโยชน์ค่ะ แต่เรื่องยานี่ค่อนข้างสำคัญ ยาบางตัวมีผลต่อน้ำนม คือน้ำนมจะน้อยลงค่ะ และยาบางตัวผ่านน้ำนมได้ และอันตรายต่อร่างกายน้อง ดังนั้นบีว่าช่วงตั้งครรภ์และให้นมบุตร ไม่ควรซื้อยาทานเอง ทุกครั้งควรปรึกษาคุณหมอนะคะ

เรื่องต้องห้ามขณะให้นม
ก็จะมีพวกยาบางชนิด อย่างที่บอกไปเมื่อสักครู่ แล้วก็พวกแอลกอฮอล์ หรือพวกคาเฟอีนต่างๆ ควรจะงดไปเลยดีกว่า รวมถึงพวกการเสริมสวย เช่น การฉีดแฟต ฉีดโบท็อก มาเด้ อะไรพวกนี้ก็ควรหยุดก่อน ถ้าอยากทำจริงๆ ไปทางพวก hifu หรือเลเซอร์ต่างๆ จะดีกว่าค่ะ

ปัญหาระหว่างให้นม
หลักๆ ก็จะมีพวกหัวนมแตก อาจเกิดจากลูกดูดนมผิดวิธีนะคะ โดยส่วนตัวบีไม่เป็น เพราะเวลาให้นมลูกจะให้ลูกเอาลึกๆ จนถึงฐานของหัวนมเลยค่ะ ถ้าเปลี่ยนวิธีให้นมที่ถูกต้องก็จะไม่มีปัญหาค่ะ ถ้ามีแล้วก็สามารถซื้อครีมสำหรับหัวนมแตกมาทาได้นะคะ
เรื่องต่อมาที่หลายๆ คน เจอคือหน้าอกคัด หรือท่อน้ำนมอุดตันค่ะ
วิธีไม่ให้หน้าอกคัดคือขยันปั้มนมออกค่ะ ไม่ก็เริ่มบวมปุ้บให้ลูกดูดทันที พยายามระบาบน้ำนมออกเยอะๆ ค่ะ
และถ้าท่อน้ำนมอุดตัน ให้ใช้วิธีเอาผ้าชุบน้ำอุ่นประคบค่ะ ประคบไปเรื่อยๆ จนจุดขาวๆ ตรงหัวนมหลุดออกมา หรือให้ลูกดูดไปเรื่อยๆ จนจุดขาวๆ หลุดก็ได้ค่ะ แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆ ไปหาคุณหมอเลยค่ะ ให้คุณหมอเจาะจุดขาวออกให้

คร่าวๆ ก็ประมาณนี้นะคะ หวังว่าทุกคนจะได้ประโยชน์จากบทความนี้ไป ไม่มากก็น้อยนะคะ
ส่วนใครที่รู้สึกว่าน้ำนมน้อย ไม่มีน้ำนม ก็อย่าท้อนะคะ พยายามค่ะคุณแม่ สู้สุดตัว บำรุงกันเข้าไป หรือจะใช้อาหารเสริม b gift อย่างบีก็ได้

ส่วนวันนี้บีต้องขอตัวลาไปก่อนนะคะ แล้วเจอกันใหม่ค่ะ บ๊ายๆ


2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

น่าสนใจมากค่ะ  น้องน่ารักมากเลย ><

4 ก.ย. 2562 เวลา 17:17 น.
What's new
ป้ายยา 7 ลิปสติกเนื้อแมท สีสวยชัด ติดทนตลอดวันUnbox Puricas Dragon's Blood Scar Gel สูตร New Formula ตัวช่วยกู้จักรวาลรอยแดงสิวใน 7 วัน จักรวาลรอยแผลต้อง Puricas 777ป้ายยาออยล์น้ำหอม BSC Nook กลิ่นละมุน ใช้ได้แบบ Unisexใหม่! 3CE POP STAIN #ลิปสักปากเจเนอเรชั่นใหม่ พร้อมเติมสีสันความป๊อป ล็อคสีติดทนชัดตลอดทั้งวัน อย่ามองข้าม! PCOS ภาวะถุงน้ำในรังไข่ อาการยอดฮิตของสาว ๆ วัยทำงาน14 ตัวท็อป น้ำหอมผู้หญิง 2024 หอมติดทนทั้งวันจนคนทัก!12 น้ำหอมผู้หญิง กลิ่นสะอาด ฉีดแล้วหอมสดชื่นดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 ก.ค. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 27/07/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ ลิปสติกเนื้อแมท BSC Mellow Matte Lipstick จำนวน 50 รางวัล