Unbox Puricas Dragon's Blood Scar Gel สูตร New Formula ตัวช่วยกู้จักรวาลรอยแดงสิวใน 7 วัน จักรวาลรอยแผลต้อง Puricas 777

แชร์ประสบการณ์การดูแลผิวทารก : ทำยังไงให้ลูกไม่เป็นผื่น

28 ก.ค. 2562  |  2024   8  

สวัสดีค่ะคุณแม่และว่าที่คุณแม่ทุกท่าน วันนี้กลับมาพบกับบีและน้องเจคอปใน Newbie Mommy กันอีกแล้วนะคะ ^^ ซึ่งวันนี้บีจะมาเม้ามอยเรื่องการดูแลผิวพรรณของเบบี๋ให้ฟังค่ะ ว่าบีดูแลผิวเจคอปยังไง ถึงได้ไม่มีผื่นคัน ไม่แพ้อะไรเลย... เผื่อจะเป็น 1 ในแนวทางให้กับว่าที่คุณแม่ได้ค่ะ

มาเริ่มกันเลยนะคะ 

ขอย้อนกลับไปตั้งแต่ตอนท้องค่ะ ตอนท้องเนี่ยบางคนจะเข้าใจผิดว่าเราควรทานนมเยอะๆ ลูกจะได้แคลเซียม ซึ่งมันเป็นวิธีที่ผิดมากค่ะ!

ให้เราทานแคลเซียมเสริมที่เหมาะกับคนตั้งครรภ์แทนนะคะ แล้วอย่าทานนมวัวเยอะค่ะ เพราะลูกมีสิทธิ์แพ้นมวัวได้ แล้วเวลาแพ้นมวัว เด็กจะมีผื่น ผิวลอก แสบแดงค่ะ จำได้ว่าบีกินนมวันเว้นวันค่ะ คือแค่ครั้งละกล่องเท่านั้นเอง

ทีนี้มาต่อหลังคลอดน้องบ้างนะคะ

ช่วงที่เลี้ยงน้องได้เดือนแรก บีพบว่าลูกยังมีอาการผิวลอกอยู่บ้าง ช่วงนั้นปรึกษาคุณหมอ คุณหมอจึงแนะนำให้ใช้โลชั่น (สำหรับทารกโดยเฉพาะ) ซึ่งก็ได้ผลดี และน้องก็มีสุขภาพผิวที่ดีขึ้น จริงๆ ใช้มาหลายยี่ห้อมาก ก็จะเลือกอะไรที่เป็นออแกนิคและอ่อนโยนต่อผิวทารกจริงๆ ทำให้เจคอปไม่เคยมีผื่นแพ้ผิวหนังเลยค่ะ และบีจะอาบน้ำเจคอปทุกวัน วันละ 2 ครั้ง และเช็ดตัวให้แห้งสนิททุกครั้งก่อนทาครีมค่ะ

แล้วหลังทาครีมลูกเสร็จ ให้คุณแม่เตรียมตัวซื้อครีมทาผื่นผ้าอ้อมได้เลย สำหรับบี ใช้มาหลายตัว ตัวที่เวิร์คสุดคือ Sudocrem ค่ะ ทาร่องก้นไล่ขึ้นบน ลงล่างเรื่อยๆ และทำแบบนี้ทุกครั้งที่เปลี่ยนแพมเพิส รับรองว่า น้องไม่มีผื่นผ้าอ้อมแน่นอน

เดี๋ยววันนี้จะขอพูดถึงครีมและผลิตภัณฑ์อาบน้ำเด็กที่เป็นออแกนิค และบีรู้สึกว่าอ่อนโยนกับทารกนะคะ นั่นคือผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ Organique baby & kids ค่ะ

ตัวนี้เป็นของฮ่องกงนะคะ (แต่ผลิตที่โปแลนด์ และส่วนผสมมาจากโปแลนด์ค่ะ) และคุณแม่ฮ่องกงก็กรี้ดกร้าดถูกใจกันไม่เบา บีเองได้ลองใช้แล้วก็ชอบมากกกกค่ะ

ตัวครีมอาบน้ำ (ใช้สระผมได้ด้วย เป็น Top to toe ค่ะ) ล้างออกง่ายมากเลย และไม่แสบตาด้วย ตั้งแต่ใช้ตัวนี้สังเกตว่าตอนอาบน้ำ น้องเจคอปไม่งอแงเลย อาจเพราะมันไม่แสบตา เด็กๆ เลยรู้สึกสบายค่ะ

ในเรื่องกลิ่น แบรนด์นี้เค้าจะไม่ได้มีกลิ่นหอมๆ หรือเฟรชๆ อะไร เพราะเค้าไม่มีน้ำหอมนั่นเอง เรียกว่าทุกอย่างมาจากธรรมชาติ 100% เลยค่ะ แต่บีชอบที่รู้สึกว่าผิวลูกมีความนุ่มนิ่ม ไม่แห้งหลังอาบน้ำเสร็จค่ะ

และถ้าคุณแม่อยากให้น้องอาบน้ำแบบหรรษา แบรนด์นี้ก็มีสบู่ออแกนิคที่มาพร้อมกับของเล่นในลักษณะแบบนี้ด้วย... เจคอปถูกใจมากค่ะ

ส่วนตัวครีมทาผิวของเค้า บีชอบมากกก เพราะเนื้อผลิตภัณฑ์มีความเข้มข้น แต่ทาแล้วไม่เหนียวตัว (อันนี้ลองเองกับตัวเองด้วย) ไม่เหนอะหนะ ทำให้สบายผิวค่ะ ขนาดบีใช้เองยังรู้สึกเลยว่าผิวชุ่มชื้นขึ้นมากๆ ตอนนี้เลยไม่แปลกใจว่าทำไมเจคอปผิวไม่เคยแห้งหรือแพ้อะไรเลย

จริงๆ ของเค้าจะมีตัวออยด้วย บีก็ใช้นวดให้เจคอปก่อนนอนในบางวัน สังเกตเห็นว่าวันนั้นลูกจะหลับยาว ไม่ค่อยงอแงค่ะ น่าจะสบายตัว สบายผิว เลยช่วยให้หลับง่ายขึ้นด้วย บางครั้งบีก็เอามานวดตัวเองเบาๆ มันข่วยให้ผิวเรามีความชุ่มชื้นขึ้น และผิวนุ่มนิ่มเหมือนผิวเด็กเลย และที่บีชอบมากคือออยเค้าซึมเข้าผิวได้ไวมากๆ ไม่เหนอะหนะผิวค่ะ สาวๆ คนไหนสนใจก็ไปลองได้นะคะ

สำหรับแบรนด์ organique baby & kids ยังไม่มีขายแบบเป็นทางการที่ไทย ลองพรีออเดอร์หรือหาซื้อทางออนไลน์กันก่อนนะคะ ^^

นอกเหนือจากนี้บีก็จะระวัง ไม่ให้ยุงหรือแมลงมาเข้าใกล้เจคอป และถ้าจะต้องออกไปข้างนอก ก็จะทายากันยุงให้ด้วย โดยเลือกของเด็กโดยเฉพาะ บีใช้ตัวนี้ค่ะ เป็นโปรดักซ์จากทาง boots

และสุดท้ายก็จะคอยล้างมือให้เจคอปด้วยแอลกอฮอล์หรือทิ้งชู่เปียกเสมอ เวลาหยิบจับอะไรที่สกปรกนอกบ้าน ก็จะรีบล้างมือให้เลย จะได้ไม่เอาเชื้อโรคไปแปะนู่นนี่ทั่วร่างกายค่ะ

สิ่งที่บีทำก็มีประมาณนี้ค่ะ อาจดูเหมือนเราระมัดระวังกับทุกสิ่งมากไป แต่เชื่อบีเถอะค่ะ สำหรับลูกของเรา การที่เค้าไม่เจ็บป่วยและมีสุขภาพดี คือความสบายใจที่สุดของคนเป็นแม่แล้ว

วันนี้ขอตัวลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ

บ๊ายๆ




8 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

29 ก.ค. 2562 เวลา 8:46 น.
ความคิดเห็นที่ 2

Thanks

29 ก.ค. 2562 เวลา 10:35 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณค่ะ

29 ก.ค. 2562 เวลา 14:12 น.
ความคิดเห็นที่ 4

ขอบคุณค่ะ

29 ก.ค. 2562 เวลา 15:40 น.
ความคิดเห็นที่ 5

ขอบคุณค่ะ

29 ก.ค. 2562 เวลา 17:47 น.
ความคิดเห็นที่ 6

ขอบคุณค่ะ

30 ก.ค. 2562 เวลา 4:51 น.
ความคิดเห็นที่ 7

Thanks

13 ส.ค. 2562 เวลา 19:48 น.
What's new
ป้ายยา 7 ลิปสติกเนื้อแมท สีสวยชัด ติดทนตลอดวันUnbox Puricas Dragon's Blood Scar Gel สูตร New Formula ตัวช่วยกู้จักรวาลรอยแดงสิวใน 7 วัน จักรวาลรอยแผลต้อง Puricas 77711 โฟมล้างหน้าคุมมัน 2024 ลดสิว ผิวไม่เมือก!ใหม่! 3CE POP STAIN #ลิปสักปากเจเนอเรชั่นใหม่ พร้อมเติมสีสันความป๊อป ล็อคสีติดทนชัดตลอดทั้งวัน อย่ามองข้าม! PCOS ภาวะถุงน้ำในรังไข่ อาการยอดฮิตของสาว ๆ วัยทำงาน12 น้ำหอมผู้หญิง กลิ่นสะอาด ฉีดแล้วหอมสดชื่น14 ตัวท็อป น้ำหอมผู้หญิง 2024 หอมติดทนทั้งวันจนคนทัก!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 ก.ค. 67 (ทุกราศี) ชมพูดูดวง by *Cosmenet :: เช็กดวงรายวัน 27/07/2024 เป๊ะปังทุกวันจันทร์ - อาทิตย์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ ลิปสติกเนื้อแมท BSC Mellow Matte Lipstick จำนวน 50 รางวัล