Bio Essence BN Top

กระทู้นี้ขอแชร์!! ข้อมูล #การจัดฟันแบบใส Invisalign ที่ Beyond Smile Clinic ...

11 ก.ค. 2562  |  7512   3  

สวัสดีค่ะทุกๆ คน

 

เมื่อวันก่อน เราได้ไปปรึกษาคุณหมอเกี่ยวกับการจัดฟันแบบ Invisalign (จัดฟันแบบใส) มา ก็เลยเอาข้อมูลมาแชร์ให้เพื่อนๆ ด้วยเลยแล้วกัน

 

ต้องบอกก่อนว่า ที่จริงเราเคยจัดฟันมา น่าจะประมาณ 10 ปีที่แล้วค่ะ สมัยยังเป็นสาวม.ปลายใสกิ๊ง นานเว่อร์!! 555+ แต่ตอนนั้น เราไม่ได้ใส่รีเทนเนอร์ต่อ เพราะดันทำหายตอนไปกินข้าวจ้า แล้วก็ไม่ได้ใส่ใจ ก็ปล่อยมาเรื่อยๆๆๆ กว่าจะรู้ตัวอีกที ก็พลาดไปแล้ว ฟันเลื่อนเฉยยย.. เรื่องมันช่างน่าเศร้าปนกับหงุดหงิดตัวเองมากอ่ะ T.T  

สำหรับสภาพฟันตอนนี้ เราก็ไม่ได้รู้สึกว่ามีปัญหากับฟันบนเท่าไหร่หรอก ก็มีเอียงไม่เสมอกันบ้างนิดหน่อย แต่ฟันล่างนี่สิ เอียงแบบชัดเจนมาก เราโชคดีหน่อยตรงที่ที่เวลาเรายิ้ม จะเห็นแค่ฟันบน คนก็เลยไม่ค่อยเห็นฟันล่างของเรากัน... แต่เราก็ยังรู้สึกหงุดหงิดอ่ะ มันเคยสวยกว่านี้นี่นา งือออ

 

บ่นพอละ เข้าเรื่องกันดีกว่าค่ะ >,<

การจัดฟันมี 3 แบบ คือ

  1. แบบ Bracket Brace ก็คือ การจัดฟันแบบโลหะและมีสีสันสดใสอย่างที่เราเห็นกันจนชินตา การจัดฟันแบบนี้จะต้องไปพบคุณหมอทุกเดือนเพื่อปรับเปลี่ยนเครื่องมือ
  2. แบบ Damon System เป็นการจัดฟันที่ใช้เครื่องมือแบบบานพับและลวดชนิดพิเศษช่วยในการเคลื่อนที่ของฟัน แบบนี้จะไม่มียางรัดเหมือนแบบแรก แต่ก็ยังเห็นตัวลวดอยู่
  3. แบบ Invisalign เป็นการจัดฟันแบบใส สามารถถอดเวลารับประทานอาหารหรือแปรงฟันได้ ไม่ต้องไปพบคุณหมอบ่อยๆ

เมื่อก่อนตอนเป็นสาวใสวัยมัธยม เราจัดฟันแบบ Bracket Brace ค่ะ แต่ละเดือนก็จะมีธีมสีของยางแตกต่างกันไป เพื่อความสวยและเฉี่ยวเท่าที่จะทำได้ จัดฟันทั้งทีต้องเอาให้เด่นที่สุด 555

แต่ตอนนี้ ถ้าจะให้จัดแบบเดิม ก็คงตัดทิ้งไปได้เลยจ้า เพราะว่าอายุเราเพิ่มขึ้น ไม่อยากสวยใสแบบยุคก่อนแล้ว บวกกับหน้าที่การงานที่ต้อง keep look! ให้ดูน่าเชื่อถือตลอด (เอ๊ะ!! นี่เราดูน่าเชื่อถือแล้วหรอ หึๆ) เราก็เลยมาไฟนอลที่จัดฟันแบบใส Invisalign ค่ะ

 

คลินิกที่เราไปก็คือ Beyond Smile สาขาเซ็นทรัล บางนา ชั้น 3 ค่ะ (คลินิกนี้ เค้ามี 2 สาขาค่ะ อีกที่จะอยู่ที่ The Phyll อ่อนนุช)

เรารู้จักคลินิกจากรีวิวในอินเตอร์เน็ตค่ะ ดูจากรีวิว เค้าค่อนข้างจะเด่นเรื่องการจัดฟันแบบใส invisalign ก็เลยโทรนัดคิวปรึกษาคุณหมอเอาไว้ พอมาถึงคลินิก น้องพนักงานก็ให้เรากรอกประวัติ และแนะนำข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับการจัดฟันให้ค่ะ แต่รายละเอียดลึกๆ ต้องรอคุณหมอวิเคราะห์อีกที เพราะสภาพฟันของแต่ละคนจะไม่เหมือนกัน แนวการรักษาก็จะแตกต่างกันค่ะ

(ใครที่จะมา แนะนำให้โทรนัดก่อนนะคะ เพราะตอนเราไปก็มีคนอื่นนั่งรออยู่ด้วย ส่วนใหญ่ก็มาเรื่องจัดฟันกัน ปล. เก๊าไม่ได้แอบฟังน้า บังเอิญได้ยินตอนนั่งกรอกประวัติเฉยๆ 555)

ถึงคิวแล้วจ้า!! คุณหมอที่ดูแลเราก็คือ หมอนาค่ะ ขอชมก่อนเลยว่า หมอนาให้คำปรึกษาดีมากเลย (แอบเม้าท์: แฟนเราเป็นคนถ่ายรูปรีวิวครั้งนี้ให้ค่ะ ถ่ายรูปไปก็ฟังไป นางฟังจนอยากจัดฟัน ณ ตอนนั้นเลย เพราะรู้สึก click กับคุณหมอมาก ตอบคำถาม ให้ข้อมูลละเอียดมาก ยอมจ้า... 555+)

 

เราจะเอาข้อมูลต่างๆ มาสรุปเป็นหัวข้อให้นะคะ

การจัดฟันแบบ Invisalign คืออะไร

การจัดฟันแบบ Invisalign เป็นการจัดฟันด้วยเครื่องมือแบบใส สามารถถอดได้ โดยบล็อคเครื่องมือจะถูกออกแบบและทำขึ้นสำหรับเฉพาะบุคคล โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์เข้ามาช่วย ทำให้เราสามารถเห็นผลการรักษาได้เลยว่า เมื่อจัดฟันเสร็จแล้ว ฟันของเราในเวอร์ชั่น After จะเป็นแบบไหน (สามารถเทียบ before – after ได้เลย)

เวลาใส่ ก็แทบจะมองไม่เห็นเลยถ้าไม่ได้มองเพ่งทะลุฟันเข้าไป >,< เครื่องมือตัวนี้จะช่วยในเรื่องการเคลื่อนที่ของฟัน

 

แล้วขั้นตอนในการจัดฟันแบบ Invisalign เป็นยังไง

เบื้องต้น เราจะต้องเข้าปรึกษาคุณหมอก่อนว่า เราสามารถจัดฟันด้วยวิธีนี้ได้มั้ย ถ้าสามารถทำได้ คุณหมอก็จะสแกนฟันของเรา

เมื่อสแกนเสร็จแล้ว เราก็จะเห็นผลการสแกนทันทีเลยค่ะ พร้อมกับมีรูปเปรียบเทียบให้ด้วยว่า เมื่อจัดฟันครบแล้ว ฟันของเราจะเป็นแบบไหน

ในรูปข้างบน ฝั่งซ้ายคือ ฟันของเราในเวอร์ชั่นปัจจุบัน ส่วนฝั่งขวา คือ ผลการรักษาเมื่อจัดฟันเสร็จแล้วค่ะ

หมอนาบอกว่า รูปฝั่งขวาที่โปรแกรมให้มาจะเป็นแบบที่วิเคราะห์ในเบื้องต้นว่า ฟันของเราควรจะเป็นแบบไหน โดยหมอนาจะนำผลการสแกนตัวนี้ไปวิเคราะห์และวางแผนการรักษาอีกรอบ เพื่อให้เหมาะกับเราที่สุดค่ะ

 

หลังจากคุณหมอได้วางแผนเสร็จแล้ว ก็จะนัดเราเข้าไปฟังผลค่ะ ถ้าเราโอเคกับแผนการรักษาที่คุณหมอวิเคราะห์ให้ เค้าก็จะส่งผลการสแกนและแผนการรักษานี้ไปให้แล็บที่อเมริกาขึ้นตัวเครื่องมือจัดฟัน

หลังจากนั้น ก็นัดมารับเครื่องมือจัดฟันค่ะ โดยเครื่องมือจัดฟันจะมาเป็นเซ็ทใหญ่ตามจำนวนชิ้นที่เราต้องใส่จริงๆ ตั้งแต่ต้นจนจบการรักษาเลย เพราะเค้าได้วางสเต็ปการเคลื่อนที่ของฟันไว้หมดแล้วด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ (ล้ำไปอีก เราตามวิวัฒนาการไม่ทันแล้วหมอขา... 555)

 

เราเอารูปเครื่องมือที่จะได้รับมาให้ดูค่ะ ที่เคาน์เตอร์มีตัวอย่างของเครื่องมือจัดฟันวางโชว์ไว้ ตัวเครื่องมือเป็นแบบใส ขนาดพอดีกับรูปฟันของเรา

แล้วก็จะมีกล่องสีดำขนาดพอดีกับเครื่องมือจัดฟันให้มาด้วยค่ะ เผื่อไว้ใส่เวลาเราทานอาหาร ทานขนม หรือแปรงฟันค่ะ สำหรับคนที่เป็นเทพแห่งการขี้ลืม แนะนำว่า พอเก็บใส่กล่องแล้วก็โยนลงกระเป๋าด่วนๆ เลยจ้า

 

ข้อดีของการจัดฟันแบบ Invisalign

การรักษาวิธีนี้มีสเต็ปของการรักษาที่แน่นอน ทำให้เรารู้ตั้งแต่แรกเลยว่า จะใช้ระยะเวลาในการรักษาเท่าไหร่ แถมไม่ต้องมาพบคุณหมอบ่อยๆ เพราะไม่ต้องให้คุณหมอมาเลื่อนปรับลวดจัดฟันเหมือนการจัดฟันแบบอื่น จะมีแค่การนัดเพื่อเข้ามาติดตามอาการและตรวจสุขภาพฟันตามปกติ

นอกจากนี้ คนอื่นจะดูไม่ออกด้วยว่าเรากำลังใส่เครื่องมือจัดฟันอยู่ ทำให้ไม่เสียบุคลิกภาพและความน่าเชื่อถือของเรา

 

ค่าใช้จ่ายในการจัดฟัน

แต่ละเคสจะมีค่าใช้จ่ายแตกต่างกัน โดยขึ้นอยู่กับความยากง่ายของการรักษาค่ะ เราจะทราบราคาตั้งแต่วันที่สแกนฟันแล้ว ไม่ต้องกลัวว่า งบจะบานเหมือนจัดฟันแบบอื่นที่ระยะเวลาไม่แน่นอน

แต่ละเดือนจะมีโปรโมชั่นไม่เหมือนกัน ต้องเช็คกับที่คลินิกโดยตรงจะชัวร์กว่าค่ะ ที่คลินิก Beyond Smile เค้ามีแบบผ่อนชำระให้เลือก 2-3 แบบตามที่เราสะดวกเลยค่ะ (สามารถเลือกผ่อนโดยตรงกับคลินิกหรือจะผ่อนกับบัตรเครดิตธนาคารก็ได้)

 

ปล. ข้อมูลที่เราเอามาแชร์เป็นข้อมูลเบื้องต้นนะคะ การรักษาจริงๆ ของแต่ละคนก็จะแตกต่างกันไป สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจ สามารถโทรไปสอบถามที่เบอร์สายด่วนสำหรับการจัดฟันแบบ Invisalign ของคลิกนิกโดยตรงก็ได้นะคะ จะมีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำ จิ้มพิกัดไว้ให้ข้างล่างนะคะ

FB: https://www.facebook.com/beyondsmilethailand

Line: @beyondsmile

เบอร์ Hotline: 091-7512913

 

ขอจบรีวิวแค่นี้นะคะ ไว้เจอกันใหม่ค่า :)


3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

อยากไปทำเหมือนกันเลยค่ะ

12 ก.ค. 2562 เวลา 9:34 น.
ความคิดเห็นที่ 2

thanks

12 ก.ค. 2562 เวลา 11:51 น.
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลี10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสียดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล