Bio Essence BN Top

แชร์ประสบการณ์+รักษาอาการประจำเดือนมาไม่ปกติ ตกขาวมีกลิ่น เพราะมีเพศสัมพันธ์แบบหลั่งใน

3 ก.ค. 2562  |  48056   19  

ขอเล่าก่อนว่า เราเรียนอยู่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในกรุงเทพ เรียนค่อนข้างหนัก ไม่ค่อยมีเวลาพักผ่อนเท่าไหร่ แล้วเราก็มีแฟนคนนึง คบกันมา 3 ปี ตอนนี้ก็เช่าหออยู่ด้วยกันค่ะ ทุกครั้งเวลามีอะไรกันจะใส่ถุงยางตลอด แต่ครั้งล่าสุดแฟนเราขอสด เราก็ยอมอะเพราะเคยมาแล้วรอบนึง กินยาคุมฉุกเฉินก็ไม่มีปัญหาอะไร ประจำเดือนก็มาปกติ

แต่ครั้งนี้ไม่เป็นเหมือนครั้งก่อน เพราะว่าประจำเดือนไม่มาซักที แล้วมีตกขาวเยอะมาก กลิ่นมันแรงขึ้นเรื่อยๆ ต้องใส่แผ่นอนามัยรองตลอด ไม่งั้นมันจะแฉะมาก รู้สึกคันๆด้วย เราเคยอ่านมามันเหมือนอาการคนท้องอะ เครียดมากเพราะยังเรียนไม่จบ ยังไม่พร้อมทั้งคู่

แต่ด้วยความที่จริงๆแล้ว ประจำเดือนเรามันก็ชอบมาไม่ค่อยปกติอยู่แล้ว ก็เลยลองใช้ที่ตรวจครรภ์ดู มันขึ้น 1 ขีด ทีนี้ด้วยความไม่ชัวร์ก็เลยรออีกอาทิตย์นึงซื้อมาตรวจอีก ก็ยัง 1 ขีดอยู่ดี สรุปว่าเราไม่ได้ท้อง

ก็เลยไปถามเพื่อนที่เรียนพยาบาล มันบอกว่าอาการพวกประจำเดือนมาไม่ปกติเนี่ย สาเหตุมีเยอะมาก ทั้งเครียด นอนน้อยไรงี้ แล้วก็ตกขาวอาจมาจากการที่ล้างตรงนั้นด้วยน้ำยาอนามัยจนสะอาดเกินไป ใส่กางเกงคับ แม้แต่มีอะไรกันแบบหลั่งในก็เป็นสาเหตุทำให้มีกลิ่น มีตกขาวด้วยเหมือนกัน แต่มันก็หายได้นะถ้าดูแลตัวเองดีๆ

เพื่อนเราแนะนำให้พักผ่อนเยอะๆ พยายามไม่เครียด งดไปเลยพวกส้มตำปูปลาร้า โรตี เฟรนฟรายของโปรด แต่ให้เน้นไปกินพวกโยเกิร์ต น้ำขิง สมุนไพรอะไรเทือกๆนี้
จริงๆเราก็พยายามทำตามทุกอย่างแหละ แต่บางทีก็เลี่ยงไม่ได้อะ เรางดปลาร้าไม่ได้ แหะๆ

เราก็เลยแบบหาวิธีที่เค้ารีวิวกันในเน็ต แล้วก็ตามเพื่อนๆบอก เราลองมาหลายวิธีอะ ทั้งได้ผลและไม่ได้ผล ทีนี้เราเลยจะสรุปสิ่งที่ลองแล้วรู้สึกว่าเวิร์คนะ เผื่อใครมีปัญหาเหมือนกันอยู่
(ขอบอกตรงนี้ก่อนนะคะว่ามันเป็นวิธีที่เราใช้แล้วได้ผล แต่กับบางคนอาจจะเห็นผลต่างกันน้า)

 


เริ่มจากกินยาคุม Lermera ตัวนี้เรากินเพื่อช่วยปรับฮอร์โมนทำให้ประจำเดือนมาปกติ เค้าบอกไม่มีผลข้างเคียงในระยะยาวนะ แล้วก็มีสรรพคุณทำให้หน้าใส ลดสิวด้วย ใน 1 แผงจะมี 21 เม็ด
เรากินครบ 1 แผงแล้วก็หยุดค่ะ เพราะประจำเดือนมาปกติแล้ว แต่ถ้าคนที่มีโรคประจำตัวเช่น
โรคเลือดอุดตัน และโรคตับไม่ควรใช้นะคะ
ยาคุมจริงๆกินยี่ห้ออะไรก็ได้นะคะ ผลเหมือนกัน ยี่ห้ออื่นจะถูกกว่านี้ค่ะ

 


ใช้ยาสอดช่องคลอด Neo-Penotran Forte Vaginal Suppository มันช่วยเรื่องรักษาเชื้อราในช่องคลอด เพราะเรามีอาการคันด้วยไง ตอนแรกเรากลัวมากเลยนะวิธีนี้ แต่แบบมีแต่คนบอกได้ผลอะ ก็เลยกลั้นใจทำ
(วิธีที่เราทำคือล้างมือให้สะอาด จุ่มเม็ดยาในน้ำนิดนึงให้มันลื่น นอนชันเข่าแล้วใช้นิ้วชี้ดันยาเข้าไปลึกๆจนสุดปลายนิ้วเลย แล้วก็นอนนิ่งๆ รอยาละลายประมาณ 10 นาที) เราจะเหน็บก่อนนอน 7 วัน ใช้จนหมด 7 เม็ดเลยค่ะ แล้วอาการคันก็เริ่มหายเลยไม่ได้ใช้ต่อ แต่ใครที่ไม่หายก็ใช้ไปเลย 14 วัน

 

(ลักษณะเม็ดยาเป็นแบบนี้ แอบน่ากลัวนิดนึง)

กินยาสตรีตราใบเฟิร์น วิธีนี้คือเราชอบเพราะง่ายสุด555 เรากินเพื่อให้ประจำเดือนมาปกติ แก้ตกขาวแล้วก็ให้มันลดกลิ่นด้วย แต่เอาจริงคุณแม่เพิ่งคลอด หรือว่าผู้สูงอายุกินได้หมดเลย เพราะสรรพคุณดีๆทั้งนั้น มันเป็นสมุนไพรอ่ะค่ะ ก็จะช่วยพวกเรื่องปรับสมดุลฮอร์โมนหลังคลอด แก้มดลูกหย่อน ตัวนี้เราว่ากินง่ายมากกว่าตัวอื่นที่เคยลองมา คนที่เคยกินยาสตรีจะเข้าใจว่ายาพวกนี้กลิ่นแรงมาก แต่อันนี้กลิ่นจะเบาๆ เพราะมันไม่มีแอลกอฮอล์ด้วยไง รสชาติออกหวานๆ กินง่าย เรากินเช้าเย็น 2 เวลาหลังอาหารทุกวันเลย ขวดนึงราคาประมาณ 200 บาท เราซื้อที่ร้านตำรับไทย คือกินแล้วประจำเดือนมาปกติขึ้นมาก ไม่รู้ว่ารู้สึกไปเองมั้ยว่าผิวมันใสขึ้น สิวลด แล้วก็อารมณ์ดีขึ้นด้วยอะ คือเราลองยาสตรีมาเยอะนะ อันนี้เป็นยี่ห้อเดียวที่เรากินได้ ยี่ห้ออื่นคือรสชาติไม่ไหวอะ

 

(ในกล่องมีถ้วยมาให้ด้วย)

กินวิตามิน Solgar B-Complex 100 วิตามินบีรวมตัวนี้เรากินเพื่อบำรุงประสาท ลดอาการเหนื่อยล้าเพราะเราเรียนหนัก แล้วก็เครียด กินวันละ 1 เม็ดนะ เราว่าช่วยได้เยอะมากมันแบบสดชื่นขึ้นอะ ตัวนี้ใครที่มีอาการมือเท้าชา สายตาพร่ามัวก็กินได้นะ สรรพคุณค่อนข้างครอบคลุมเลย บางทีเราพักผ่อนน้อยก็ส่งผลกับเรื่องประจำเดือนนะ ต้องดูพักผ่อน อย่าเครียดด้วย

 


แล้วก็มีโยคะบ้าง เราดูวิธีเล่นจากคลิปนี้ของครูขวัญใจ เค้าจะสอนท่าโยคะที่ช่วยเรื่องการปรับสมดุล ทำให้ประจำเดือนมาปกติ แล้วก็จะทำให้สุขภาพ ระบบกลไกต่างๆในร่างกายก็ดีขึ้นด้วย สนุกดีนะวิธีนี้ ได้ฝึกสมาธิด้วย

สรุปทั้งหมดทั้งมวลจนถึงตอนนี้คือ อาการต่างๆมันดีขึ้นเรื่อยๆ ตกขาวลดลง แล้วกลิ่นก็หายเลย รู้สึกมั่นใจขึ้นมาก ประจำเดือนก็มาหลังจากทำวิธีพวกนี้ไปได้ไม่นาน แต่เราทำสม่ำเสมอนะ เรื่องคันช่องคลอดก็หายด้วยค่ะ แต่ทั้งหมดเราก็ทำควบคู่ไปกับการดื่มน้ำเยอะๆ พักผ่อนให้มากๆ กินแต่ของที่มีประโยชน์ไปด้วยนะคะ ตอนนี้เรารู้สึกสุขภาพดีขึ้นทั้งกายและใจอะ เหมือนยกภูเขาออกจากอกประมาณนั้น

ตอนนี้เราไม่ได้กินยาแล้ว แต่ยังกินยาสตรีตราใบเฟิร์นอยู่ เพราะมันช่วยเรื่องทำให้เลือดไหลเวียนดี สุขภาพโดยรวมก็เลยดีขึ้น และเราก็ไม่คิดจะมีอะไรกับแฟนแบบหลั่งในอีก เพราะรู้แล้วว่ามันเสี่ยงมาก ทั้งท้อง ทั้งโรคอะไรแบบนี้ แล้วก็อาจจะไม่โชคดีเหมือนครั้งนี้ด้วย

สุดท้ายอยากบอกทุกคนว่า อาการเหล่านี้ไม่อยากให้ชะล่าใจนะคะ มันไม่ใช่เรื่องเล็ก แต่ละคนอาจจะเกิดจากหลายสาเหตุแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเรื่องฮอร์โมน หรืออาจจะเป็นโรคบางอย่างได้นะคะ ถ้ามีเรื่องผิดปกติ แต่กินยาเองแล้วไม่หาย ควรไปพบแพทย์ดีกว่าค่ะ


19 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

4 ก.ค. 2562 เวลา 4:03 น.
ความคิดเห็นที่ 2

เมนส์มาแล้วต้องงดสอดยามั้ยคะ

4 ก.ค. 2562 เวลา 10:21 น.
ความคิดเห็นที่ 3

คห.2 ไม่ต้องงดค่ะ ใช้จนครบเลย

4 ก.ค. 2562 เวลา 14:26 น.
ความคิดเห็นที่ 4

ยาสตรีที่เคยกินกลิ่นแรงมาก เดี๋ยวจะลองอันนี้ดูดีกว่า

4 ก.ค. 2562 เวลา 16:33 น.
ความคิดเห็นที่ 5

ใช้ยาสอดเจ็บมั้ยคะ  

5 ก.ค. 2562 เวลา 10:31 น.
ความคิดเห็นที่ 6

คห.5 รู้สึกแปลกๆนิดนึง ลองจุ่มน้ำก่อนสอดจะช่วยได้เยอะค่ะ

5 ก.ค. 2562 เวลา 13:48 น.
ความคิดเห็นที่ 7

 หลังคลอดนี่ก็กินยาสตรียี่ห้อนี้แหละ ฟื้นตัวไวมาก ขับน้ำคาวปลาดี

5 ก.ค. 2562 เวลา 16:20 น.
ความคิดเห็นที่ 8

 ยาสตรีใบเฟิร์นกินก่อนเมนส์จะมา สิวฮอโมนไม่ขึ้นเลย จากที่ปกติต้องขึ้นตลอดอ่า

 

8 ก.ค. 2562 เวลา 11:37 น.
ความคิดเห็นที่ 9

อยู่ต่างจังหวัดหาซื้อยาสตรีนี้ได้ที่ไหนค่ะ

8 ก.ค. 2562 เวลา 13:45 น.
ความคิดเห็นที่ 10

คห.9 ร้านตำรับไทยตามห้างมีค่ะ รึไม่ก็ในเน็ตก็มี

8 ก.ค. 2562 เวลา 16:54 น.
ความคิดเห็นที่ 11

ทานยาสตรีตราใบเฟิร์นมาเป็น2ปีแล้วค่ะ​ ประจำเดือนมาปกติทุกเดือนและเวลาเป็นเม็นไม่ปวดท้องเลย.ผิวดูดีขึ้นด้วยนะคะ.. ที่ติดใจคือยาทานง่ายมากไม่เมาไม่เวียนหัวเลยจ๊า.. แต่ก่อนสั่งซื้อทางเพจค่ะแต่ตอนนี้เห็นมีวางขายที่ร้านตำรับไทยทั่วประเทศค่ะ

9 ก.ค. 2562 เวลา 10:52 น.
ความคิดเห็นที่ 12

ดีนะคะที่ไม่ท้อง คราวหลังก็ป้องกันดีๆนะ

 

9 ก.ค. 2562 เวลา 10:56 น.
ความคิดเห็นที่ 13

ยาสตรีตัวนี้  เคยทานเหมือนกันค่ะ  เมื่อก่อนชอบปวดท้องเวลามีประจำ  พอทานยาตัวนี้  ไม่ปวดท้องเลยค่ะ  ประจำเดือนก็ออกเยอะด้วยค่ะ  ทานแล้วดีนะคะ  ผิวพรรณก็ดีขึ้นด้วย  ลองทานดูนะคะ  รสชาดอร่อยเหมือนไม่ใช่ยา

9 ก.ค. 2562 เวลา 10:59 น.
ความคิดเห็นที่ 14

แต่ก่อนเราตกขาวใช้ผ้าอนามัยเล็กตลอด ทานตัวนี้ ไม่จำเป็นต้องใช้เลย ประจำเดือนก็มาปกติทุกเดือน ไม่เจ็บท้องด้วย ทุกวันนี้ก็มีไว้ติดบ้านตลอดเล๊ยยย

9 ก.ค. 2562 เวลา 11:08 น.
ความคิดเห็นที่ 15

ตอนนี้ทานยาสตรีตรใบเฟิร์นอยู่ค่ะ ตกขาวลดลง ที่ชอบสุดๆ คือไม่ปวดท้องเมนส์เลยค่ะ

9 ก.ค. 2562 เวลา 13:14 น.
ความคิดเห็นที่ 16

ยาสตรีตัวนี้เราก็ทาน รสชาติดี ทานง่าย เลยติดใจทานเป็นประจำเลยค่ะ

9 ก.ค. 2562 เวลา 13:15 น.
ความคิดเห็นที่ 17
Good 
31 ธ.ค. 2566 เวลา 18:28 น.
ความคิดเห็นที่ 18
😊
2 ม.ค. 2567 เวลา 17:01 น.
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมีผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล