รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!

เจอแล้วแชมพูตัวเด็ด! ยืดอายุสีสว่างผมติดทน แถมผมนุ่มขึ้นด้วย!

30 ต.ค. 2561  |  1578   13  

เข้าช่วงปลายๆ ปีมันเป็นเวลาของการเปลี่ยนสีผมแหละเน้อออ  เราก็เช่นกันหลังจากอดทนอยู่กับสีผมด่างๆ ก็ถึงเวลาจัดผมสีใหม่ เลยขอจัดให้ตัวเองสักหน่อย

สีที่ทำมาใหม่ ออกแนวสี Ash Grey  ซึ่งจากประสบการณ์และคำร่ำลือของคนอื่นคือ สีโทนนี้หลุดเร็วมาก ถึงจะไม่ออกเทามากของเราไปติดทางเขียวซะงั้น น่าจะเพราะเราไม่ได้ล้างสีเดิมก่อนด้วย แต่ เชื่อเหอะไม่เกินเดือนหัวจะกลายเป็นสีส้มหรือทองแน่ๆ เลยไปหาแชมพูที่ยืดอายุสีผมได้ จริงๆเราใช้มาหลายตัวค่ะ แบบที่เจอบ่อยๆตามห้างก็ใช้ แต่รู้สึกว่าผมแข็งกระด้างมากอย่างที่เห็น

 

พลีชีพกันไปเลย สภาพผมก่อนทำสีแย่สุดๆ

 

แล้วเจอรีวิวนึงเป็นตัวนี้ค่ะ  Eden Breeze Colour Treated Hair Shampoo กับ Conditioner ซื้อมาคู่เพราะคิดว่าน่าจะต้องใช้ร่วมกันเพื่อผลที่ดีสุด บวกกับเราไปอ่านจากหลายๆ รีวิวด้วย ส่วนใหญ่ให้ 5 ดาวทั้งนั้น ซึ่งสูตรนี้เป็นสูตรที่ช่วยเรื่องสีผมโดยตรง  แล้วยังช่วยเรื่องอื่นๆด้วย เช่นเรื่องบำรุงผมให้ชุ่มชื้นไม่แห้ง เรื่องหนังศีรษะด้วยค่ะ เราเองก็มีบ้างที่อากาศเปลี่ยนแล้วเป็นขุยขาวๆ อย่างภาพก่อนทำก็จะเห็นว่ามีด้วยซึ่งไม่ใช่รังแค มันมาจากที่หนังศีรษะเราแห้งด้วยตัวนี้น่าจะช่วยได้ครบสูตร แล้วบวกกับเราที่ชอบทำสี และมีปัญหาเรื่องสีผมพอดีที่ผมเราก็แย่มากจริงๆ ขอลิสต์ปัญหาผมของตัวเองไว้ก่อน ค่อยอธิบายเรื่องผลการรีวิวนะคะ

1.ช่วงปลายผมของเราแห้งมากถึงมากที่สุด

2.ช่วงบริเวณโคนผมค่อนข้างมันเร็ว

3.สีผมค่อนข้างหลุดง่ายมาก ทำไม่กี่วันสีผมก็หลุดแล้ว

4.ผมไม่เป็นทรงและชี้ฟูมากๆ

ถัดมาเราขอเข้าเรื่องของรายละเอียดของแชมพูกับคอนดิชันเนอร์ตัวนี้เลย ไม่ทำให้ผมเราแห้งเพราะมีค่า PH เดียวกับเส้นผมจ้า เป็นสูตรอ่อนโยนต่อเส้นผมสุดๆ ไม่ทำลายสีผม างยี่ห้อที่เราสระผมแล้วสีผมหลุดมาตามน้ำเพราะแชมพูที่ใช้มีส่วนผสมของเคมีมากเกินไป และทำลายสีผมนั่นเอง

ดูจากส่วนผสมข้างขวด มีพวกออยล์ต่างๆ ที่บำรุงหนังศีรษะด้วย Organic Olive oil, Organic Jojoba oil ต่างๆ พวกนี้ปกป้องผมจากความร้อน ใครที่สระผมแล้วไดร์บ่อยๆ ควรใช้เป็นอย่างมาก

มาถึงความรู้สึกตอนสระกันบ้าง

ตอนสระฟองพอดีๆ ไม่เยอะมากเหมือนบางยี่ห้อ ที่สำคัญหอมละมุนๆ และล้างออกง่ายมาก  เราสระสองรอบแล้วต่อด้วยหมักคอนดิชั่นเนอร์ สำหรับใครที่โคนผมมัน ให้หมักแค่ช่วงกลางถึงปลายผมพอนะ เป็นทริค เพราะจะได้ไปช่วยบำรุงช่วงปลายผม เพราะถ้าคอนดิชันเนอร์อยู่บริเวณหนังศีรษะมากๆ จะไปเพิ่มความมันให้หนังศีรษะจึงควรใช้แค่เฉพาะบริเวณปลายผมเท่านั้นค่ะ อันนี้ช่างทำผมแนะนำมาเลย

บอกเลยว่าตอนล้างออกก็รู้สึกได้ถึงความนุ่มของผมแล้วค่ะ  อีกอย่างที่สังเกตเห็นได้ชัดๆ เลยคือ จำนวนเส้นผมที่หลุดร่วงตอนสระ มันน้อยลง 

อันนี้ให้ดูตอนที่ทำสีมาสองอาทิตย์แล้วนะ สียังใกล้เคียงเดิมอยู่แทบไม่เปลี่ยนแต่แสงไฟในห้องกลางคืนมันทำให้ดูสีเข้มขึ้นนิดหน่อยแต่สีจริงเหมือนเดิมเลย ปกติหลุดหายหมดแล้วนะ เสียดายเงินสุดๆ แล้วเส้นผมก็ดูนุ่มลื่นขึ้นด้วย เบาหัวกว่าเดิมดูฟูน้อยลงด้วย แอบมีความดัดลอนนิดนึงเพื่อความเซอร์ ปกติต้องสระผมเกือบทุกวันเพราะหัวมันใช่มั้ยคะ ตอนนี้สระแบบวันเว้นวันก็ได้ เฉียบ!  

ผลการใช้ 2 อาทิตย์

-        สีผมยังไม่หลุด

-        ผมไม่ฟูเท่าเดิม อันนี้เลิฟมาก

-        ปลายผมไม่แห้งเท่าเดิม

-        ผมนุ่มลื่นขึ้น

พิเศษความดีงามตอนสระผม

-        กลิ่นหอม

-        ล้างออกง่ายไม่ทิ้งความฟองเยอะ

-        คอนดิชั่นเนอร์เนื้อนุ่มนวดเพลิน

ชื่อเต็มอีกที  Eden Breeze Colour Treated Hair Shampoo และ Eden Breeze Colour Treated Hair Conditioner ราคาขวดละ 550 บาท เท่ากันเลย ถึงจะราคาแรงหน่อย หากว่าทำสีผม แล้วอยากให้สีผมอยู่ได้นาน บอกเลยว่าของ THANN ให้ผลลัพธ์มากกว่าแชมพูครีมนวดทั่วไปเลยนะคะ

พิกัดร้าน แวะซื้อได้ที่ ช้อป THANN  ที่เป็นสปานั่นแหละค่ะ ตามเกษร CTW พารากอน แต่ถ้าใครไม่อยากเข้าห้าง แนะนำไปที่ปากซอยสุขุมวิท 47 ค่ะ


13 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
30 ต.ค. 2561 เวลา 14:21 น.
ความคิดเห็นที่ 2

Wowww 

31 ต.ค. 2561 เวลา 10:08 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณค่ะ

31 ต.ค. 2561 เวลา 11:05 น.
ความคิดเห็นที่ 4

ใช้แล้วดูดีขึ้นเลยค่ะ เราก็ทำสีเหมือนกัน เดี๋ยวไปลองหาซื้อดูค่ะ

31 ต.ค. 2561 เวลา 18:10 น.
ความคิดเห็นที่ 5

ปวดใจกับการทำสีผม หลังๆนี่ใช้พวกโฟมเปลี่ยนผมแทน แล้วมาใช้ของ Thann ตัวนี้น่าจะประหยัดไปได้เยอะเลย

31 ต.ค. 2561 เวลา 21:07 น.
ความคิดเห็นที่ 6

ขอบคุณค่ะ

3 พ.ย. 2561 เวลา 12:12 น.
ความคิดเห็นที่ 7

ขอบคุณค่ะ

3 พ.ย. 2561 เวลา 12:12 น.
ความคิดเห็นที่ 8

เสียเงินซื้อแชมพูดีกว่า ไปทิ้งกับสีผมที่ไม่เคยอยู่กับเราได้นานอะเนอะ

4 พ.ย. 2561 เวลา 1:31 น.
ความคิดเห็นที่ 9

ใช้คู่กันแล้วดีมากเลยค่ะ เราใช้อยู่ ล้างง่ายมากหอมด้วย หรือลองเข้าไปอ่านละเอียดที่เว็บ THANN ก่อนได้นะคะ

https://www.thann.co.th/category/hair-care/hair-care-cleansing-hair-care/

4 พ.ย. 2561 เวลา 11:26 น.
ความคิดเห็นที่ 10

ยิ่งทำสีผมผมยิ่งมันยิ่งแห้ง ดูไม่สมดุลอะไรทั้งนั้นเลยจ้า เศร้า

6 พ.ย. 2561 เวลา 13:19 น.
ความคิดเห็นที่ 11

นอกจากสีหลุดแล้วผมเสียเพราะกัดจนขาวอีก แค่ยืดอายุไม่พออ่ะเนอะ ต้องบำรุงได้ด้วย อันนี้ดีเลยได้สองอย่าง

6 พ.ย. 2561 เวลา 22:47 น.
ความคิดเห็นที่ 12

ถ้าผมเราไม่เคยกัดแต่ติดทำสีทองๆ จนมันกลายเป็นน้ำตาลย้อมสีเข้มทีไรก็หลุดเป็นสีอ่อน ตัวนี้ช่วยได้มั้ย

7 พ.ย. 2561 เวลา 10:19 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล