รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย

โรคกระเพราะและกรดไหลย้อนถามหา…..ให้ยาสมุนไพรขมิ้นชัน เป็นตัวช่วย

30 ส.ค. 2560  |  4483   4  
               ด้วยพฤติกรรมการกินของเราค่อนข้างจะกินไม่ตรงเวลา กินตามใจปาก ของทอดของมัน ตามด้วยของหวานนี่ชอบมาก กินเสร็จแล้วขึ้นนอนเลยก็มี วันนึงกินข้าวมื้อเดียวก็ยังมี ไม่ค่อยห่วงเรื่องสุขภาพเท่าไร กำลังกายไม่เคยออกและด้วยงานที่ต้องรับผิดชอบค่อนข้างเยอะ อาจทำให้เครียดและนอนน้อย คงเป็นสาเหตุที่ทำเราชอบปวดท้อง ตอนแรกก็ปวดท้องแบบจุกแน่นบริเวณเหนือสะดือกลางท้อง เป็น ๆ หาย ๆ แต่พักหลังปวดท้องแบบแสบและเจ็บบริเวณลิ้นปี่ ทั้งที่ยังไม่ได้กินอะไร บางครั้งก็เป็นหลังกินทันที ทนไม่ไหวต้องไปพบแพทย์เลยทีเดียว จนได้ทราบว่าตัวเองเป็นแผลในกระเพาะอาหาร และกรดไหลย้อน ทานยาจนหมดก็ยังไม่หาย แต่ไม่โทษหมอนะคะ เป็นพฤติกรรมของเราล้วนๆ 
               หลังจากทรมานกับโรคนี้อยู่ซักพัก เลยคิดว่าแค่รักษาอย่างเดียวคงไม่ได้แล้ว คงต้องเริ่มป้องกันด้วย เลยเสิร์ชหาข้อมูลถึงการป้องกันและรักษา หาไปเรื่อยๆ ก็มีข้อมูลหลายอย่างๆ ที่ต้องปรับตัวเกี่ยวกับการดูแลรักษาโรคกระเพาะและกรดไหลย้อน อันดับแรกเลยคือเรื่องการปรับพฤติกรรมการกินและการนอน 

การทานอาหาร 
          -  ทานอาหารให้ตรงเวลาไม่ทานอาหารรสจัด และของมัน
          -  ไม่ทานอาหารที่ย่อยยากจนเกินไป 
          -  ทานในปริมาณที่เหมาะสม
          -  ไม่ทานเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน ชา กาแฟ และน้ำอัดลม ชาเขียวก็ต้องงด ชามนมก็ไม่ได้ (เกือบลงแดง) 

การนอน 
          -  ทานอาหารเสร็จใหม่ๆ ห้ามนอนโดยเด็ดขาด รอให้กระเพาะย่อยอาหารซัก1 ชั่วโมงก่อนค่อยนอน 
          -  พักผ่อนให้ครบ8 ชั่วโมง และนอนให้ตรงเวลา ควรนอนไม่เกิน3-4 ทุ่ม 

การออกกำลังกาย 
          -  ออกกำลังกายให้ได้สม่ำเสมอ สัปดาห์ละ3 ครั้ง ครั้งละ45 นาทีเป็นอย่างน้อย 

               หลังจากที่เราปฎิบัตตัวอย่างเข้มงวดตามรายการข้างต้น ก็พบว่าอาการดีขึ้นมากๆ แต่นอกเหนือจากการทานอาหาร นอน และออกกำลังกายแล้ว เรายังทานสมุนไพร เพิ่มเติมไปอีกด้วย 
               จากการที่หาข้อมุลมาพบว่า “ขมิ้นชัน” จะไปกระตุ้นการหลั่งmucinมาเคลือบกระเพาะอาหาร และยับยั้งการหลั่งน้ำย่อยชนิดต่าง ๆ มีฤทธิ์ในการลดการอักเสบ ทำให้เราทานขมิ้นชันเหมือนเป็นตัวป้องกันการเกิดปัญหาไปอีกทางค่ะ (ดูข้อมูลได้ที่นี่  http://www.foodnetworksolution.com/wiki/word/1889) 
               สำหรับตัวขมิ้นชัน เราเลือกทานของ อ้วยอันโอสถ เพราะมี อย.รับรองและได้มาตฐานGMPและหาซื้อง่ายค่ะมีเกือบทุกร้านขายยา และของอ้วยอันเนี่ยมีสารสกัดต่อแคปซูลในปริมาณที่มากกว่ายี่ห้ออื่นๆ ก็เลยเลือกทานยี่ห้อนี้               จากที่เราตามอ่านข้อมูลเกี่ยวกับขมิ้นชันมา นอกเหนือจากขมิ้นชันจะช่วยเรื่อง โรคกระเพาะและกรดไหลย้อนแล้ว ขมิ้นชันยังช่วยในเรื่องต่างๆ ได้อีกหากทานตามนาฬิกาชีวิต (ข้อมูลเพิ่มเติมที่http://bit.ly/2wL22wL)

4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
1 ก.ย. 2560 เวลา 10:28 น.
ความคิดเห็นที่ 2
เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากค่ะ ไว้จะลองดูนะคะ
9 ต.ค. 2560 เวลา 12:21 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ยังไม่เคยกินขมิ้นชันเลย เมื่อก่อนเราเคยเป็นกรดไหลย้อน เวลาแสบหน้าอก แน่นหน้าอก เราจะกินยาอัลไกคอนให้มันดีขึ้นอะค่ะ ก็โอเคขึ้นนะ

17 ธ.ค. 2561 เวลา 14:31 น.
What's new
รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย รีวิวกันแดดนีเวีย 6 รุ่นฮิต! ทา  2 ข้อนิ้วหน้าไม่ลอย สบายผิวรีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียมVICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand Partner“Self Love” รักตัวเองให้เป็น เพราะเราเองก็เป็นคนที่ควรถูกรักมากที่สุด14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202411 สครับหนังศีรษะน่าใช้ ดีท็อกซ์ให้ผมสะอาด ลดสิ่งสกปรกตกค้างดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 5 - 11 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล