Bio Essence BN Top

ผู้หญิงกับรองเท้าส้นสูงเป็นของคู่กัน แล้วรองเท้าส้นสูงเก่าบอกอะไรเราได้บ้าง

11 ส.ค. 2560  |  663   3  
สาวๆ ท่านใดที่คิดจะโละรองเท้าส้นสูงคู่เก่าเพื่อนำเข้าคู่ใหม่ ฟังทางนี้ … เรามีวิธีการสังเกตรอยสึกของคู่เก่า ที่จะบอกว่าเราเดินอย่างไร? และมีฝ่าเท้าแบบไหน? ซึ่งจะช่วยให้ตัดสินใจเลือกคู่ใหม่ที่เหมาะกับเราได้ง่ายขึ้นคะ 

ผู้หญิงกับรองเท้าส้นสูงเป็นของคู่กัน
รองเท้าส้นสูง เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ประจำตัวของผู้หญิง โดยเฉพาะหลายๆคนคงมีมากกว่าคู่เดียวแน่ๆเลยคะ เพราะนอกจากจะช่วยป้องกันความสกปรก และเชื้อโรคต่างๆอันเป็นคุณสมบัติพื้นฐานเหมือนรองเท้าทั่วๆไปแล้ว การสวมใส่รองเท้าส้นสูงนั้น เป็นเทคนิคสำคัญที่จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับเราได้มากขึ้น โดยจะช่วยให้สรีระและความสูงเราดูดีได้สัดส่วน ช่วยให้รูปร่างเราดูปราดเปรียวขึ้น และที่สำคัญคือ ช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพท่าทางการเดินของเราให้สง่างาม ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานั้นเป็นคุณค่าที่ผู้หญิงทุกคนคู่ควร

การสวมใส่รองเท้าส้นสูง
ปฏิเสธไม่ได้เลยนะคะว่า รองเท้าส้นสูงมีความสำคัญต่อผู้หญิงอย่างเราๆ มากแค่ไหน แต่ใครจะรู้กันบ้างคะว่า การสวมใส่รองเท้าส้นสูงนั้น ร่างกายของเราจะทิ้งน้ำหนักตัวเวลาเดินลงบริเวณฝ่าเท้าด้านหน้ามากกว่าส้นเท้า อันจะทำให้เกิดอาการเจ็บบริเวณปลายเท้าด้านหน้า ซึ่งอาจทำให้เกิดการด้านแข็งของผิวหนัง หรือเกิดอาการอักเสบของเอ็นที่เท้า นิ้วเท้า นอกจากนี้ก็จะทำให้เกิดอาการปวดเท้า และปวดน่อง เนื่องจากเราต้องเขย่งอยู่ตลอดเวลาที่สวมใส่รองเท้าส้นสูง ซึ่งจะส่งผลต่อไปยังข้อเข่าให้เกิดอาการปวด เพราะจะต้องรับแรงกระแทกที่เพิ่มมากขึ้นกว่าการสวมใส่รองเท้าแบบธรรมดา และจะลุกลามไปถึงกระดูกสันหลัง เพราะรองเท้าส้นสูงจะบังคับให้กระดูกสันหลังแอ่นตรงแบบฝืนธรรมชาติเมื่อเราใส่เดิน

ฟังดูน่ากลัวใช่ไหมคะ ? …ใจเย็นๆคะไม่ต้องวิตก …ทำไมนะเหรอคะ? “ส้นสูงคู่เก่าช่วยเราได้คะ!” เพราะรองเท้าคู่เก่าของเรา จะมีร่องรอยสึกหรอจากการใช้งาน ซึ่งจะบ่งบอกว่าเรามีวิธีการเดินอย่างไร และมีฝ่าเท้าลักษณะแบบไหน ซึ่งจะช่วยให้เราเลือกส้นสูงคู่ใหม่เป็นพาร์ทเนอร์ที่เพอร์เฟ็คสำหรับเราได้ง่ายขึ้นตามวิธีนี้เลยคะ

1.มีรอยสึกบริเวณฝ่าเท้าแสดงว่า เอ็นเส้นเท้าของเราไม่ยืดหยุ่นพอ การบริหารเอ็นเส้นเท้าจะช่วยได้ค่ะ เช่นการใช้ฝ่าเท้านวดคลึงบนลูกเทนนิสให้ทั่ว วันละประมาณ2-3นาที
2.มีรอยสึกเป็นรูปนิ้วเท้า แสดงว่า รองเท้าที่เราใส่อยู่นั้นเล็กเกินไป ซึ่งมักเกิดจากการใส่รองเท้าส้นสูง เพราะเท้าจะถูกดันไปอยู่ตรงช่วงแคบของหัวรองเท้า ทำให้เป็นรูปนิ้วเท้าที่ชัดเจนค่ะ
3.มีรอยสึกด้านในของรองเท้า แสดงว่า เราเดินบิดเท้าเข้าด้านในลำตัวมากเกินไป เราต้องปรับท่าทางการเดิน และซื้อรองเท้าส้นสูงที่มีแผ่นรองด้านในของฝ่าเท้า
4.มีรอยสึกด้านนอกรองเท้าแสดงว่า เราเดินบิดเท้าออกด้านนอกลำตัวมากเกินไป ให้เราปรับท่าทางการเดิน หรือปรึกษาแพทย์หากรู้สึกว่าเท้าเรามีรูปร่างผิดปกติ
5.มีรอยสึกด้านนอกรองเท้าบริเวณนิ้วเท้า โดยเฉพาะหัวแม่เท้า แสดงว่า รองเท้าส้นสูงของเราเล็กเกินไป หรือ อาจจะมีการยื่นของกระดูกนิ้วหัวแม่เท้าที่ผิดปกติ
6.มีรอยสึกด้านบนของรองเท้า เหนือนิ้วเท้า แสดงว่ารองเท้าส้นสูงด้านหน้าแคบ และเตี้ยเกินไป เป็นไงบ้างคะ? หวังว่าสาวๆทุกคนจะหันมาใส่ใจส้นสูงคู่เก่ามากขึ้นก่อนที่จะซื้อคู่ใหม่นะ…โดยวันนี้เรามีทริกเล็กๆน้อยๆในการเลือกซื้อรองเท้ามาฝากคะ

“ช่วงบ่ายจะเป็นเวลาที่ดีที่สุดในการเลือกซื้อรองเท้า เพราะช่วงนี้เป็นช่วงที่เท้าเราขยายมากที่สุด 
จะทำให้เราได้รองเท้าที่มีขนาดพอเหมาะกับเรามากที่สุด”

3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ความรู้ใหม่ ขอบคุณค่ะ
11 ส.ค. 2560 เวลา 23:40 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ยินดีค่ะ :)
12 ส.ค. 2560 เวลา 19:57 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้10 โลชั่นทาตัว AHA ผลัดเซลล์ผิวเก่า เผยผิวใหม่ขาวใสเรียบเนียน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 2024ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล