Bio Essence BN Top

ใส่หน้ากากยังไงไม่ให้เป็นสิว

26 เม.ย. 2565  |  418   15  

ฮัลโหลล ทุกคน

วันนี้อยากมาแชร์ไอเทมสู้โควิด ที่เราต่อสู้กับนางมายาวนาน 2 ปีกว่าแล้ว 

แถมยังคิดว่าต้องสู้กันต่อไป และตัวเราเองก็ยังรอดมาถึง season นี้ 

แต่ที่ไม่ค่อยรอดถึงผิวภายใต้หน้ากากของเรา  ที่เกิดจาก สะสมแบคทีเรีย

ที่เกิดจากการใส่หน้ากาก เลยอยากมาแชร์ไอเทมที่ช่วงนี้เราใช้แล้วรู้สึกเห็นผล

 สิวไม่ค่อยขึ้น หรือขึ้นน้อยลง พร้อมแล้วก็ไปดูกันเลยยยยย


1. หน้ากากอนามัย

ก่อนอื่นเลยเราจะต้องเลือกหน้ากากที่ระคายเคืองต่อผิวหน้าเราน้อยที่สุด ส่วนตัวลองมาหลายยี่ห้อ เปลี่ยนไปเรื่อยๆ จนมาเจอ 2 ยี่ห้อนี้เราก็กลายว่าซื้อซ้ำตลอด พอมีโปรก็ต้องตุนนเลยจ้า ยี่ห้อแรกที่ชอบ จะเป็น Welcare ที่หลายๆคนคงรู้อยู่แล้ว แต่มีความแย่งชิง


V Fit



น้องคนนี้มาใหม่ แซงทุกยี่ห้อที่เคยได้ใช้มา เราค้นพบหลังจากอกหักที่กด welcare ไม่ทัน เห็นตัวนี้อยู่ในร้านขายยาญี่ปุ่นชื่อดัง เลยหยิบซองเล็กที่มี 7 ชิ้น มาลองก่อน ซึ่งตัว V Fit เองก็บอกว่า เขามีประสิทธิภาพแผ่นกรองหนา 3 ชั้น ช่วยป้องกันเชื้อโรค ไวรัสและฝุ่นละออง PM 2.5 ได้มากถึง 99% เราเลยซื้อขนาดพกพามาลองก่อน พอลองแล้วเลิฟฟเลย จนต้องไปรีบซื้อไซส์กล่องมาเพิ่ม เพราะใช้แล้วประทับใจ พอดีกับหน้า ไม่บาดผิว ไม่เจ็บหู แล้วเรารู้สึกว่าใส่หน้ากากทรง 3D นี้แล้วทำให้สวยขึ้น 30% ฮ่าๆ แบบนี้ต้องรีบตุนนฮ้าฟฟ >..<



อันนี้เราลองใส่ทั้งวัน หรือวันไหนที่ต้องเจอคนเยอะๆ พบปะลูกค้า ที่ต้องนั่งประชุมด้วยกันในห้องนานๆ เราจะใส่ V Fit ไว้ด้านใน และตามด้วยหน้ากากอนามัยทางการแพทย์อีกชั้นอยู่ด้านนอก เพราะชอบที่ VFit สบายผิวและเวลาขยับปากตอนพูด หน้ากากทรงนี้จะเข้ากับทรงหน้าของเราพอดี ไม่ต้องค่อยจับหน้ากากให้น่าหงุดหงิด


พิกัด : Shopee , Lazada , Matsumoto Kiyoshi


2. ใส่หน้ากากทุกครั้งที่จำเป็น และพักหน้าเท่าที่ทำได้


ข้อนี้สำคัญมาก จะต้องมีวันที่เราไม่ได้ใส่หน้ากาก วันที่ไม่ได้ออกไปไหน ให้ผิวหน้าได้หายใจบ้าง หรือบางทีวันที่อยู่ข้างนอก เราจะหาช่วงจังหวะที่เปิดหน้ากากบ้าง เช่น จุดที่อยู่คนเดียว หรือ ตอนที่ได้แวะร้านกาแฟของถ่ายรูปบ้าง ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ผิวได้พัก ได้มีอากาศได้ถ่ายเทบ้าง เพราะต่อให้หน้ากากดียังไง แต่ใส่นานๆ ใส่ทั้งวัน เกิดความอับชื้อสะสมแบคทีเรีย ก็ทำให้เป็นสิวได้




3.ทิชชู่ ทิชชู่เปียก 




สำหรับเพื่อนๆที่ไม่มีจังหวะจะพักหน้าไม่ได้ หรือถอดหน้าออกสักครู่ก็ไม่ได้ แนะนำพกทิชชู่หรือทิชชู่เปียก คอยซับหน้า ให้หาที่ไม่มีคน ไม่เสี่ยงตอนเวลาที่ถอดหน้ากาก คอยใช้ทิชชู่เช็ดซับเบาๆบริเวณใต้หน้ากากให้สะอาด พยายามไม่ให้เกิดการสะสมของเหงื่อมาก รวมถึงหลังกินข้าว กินขนม ก็จะใช้ทิชชู่เช็ดบริเวณรอบปากและคางให้สะอาดเสมอ ลดการสะสมเชื้อโรคและแบคทีเรียสาเหตุของสิว



4. สเปรย์ฉีดหน้ากากอนามัย 



ไอเทมสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับคนที่ใส่หน้ากากแล้วกลัวสิวขึ้น คือ สเปรย์ฉีดหน้ากากอนามัย Muku เป็นไอเทมที่ตอบโจทย์คนที่ใส่หน้ากากเป็นประจำมากๆ เราจะหยิบ Muku mask spray มาฉีดทุกครั้งก่อนใส่หน้ากาก และฉีดซ้ำตอนที่เริ่มรู้สึกไม่ค่อยสบายภายใต้หน้ากาก ที่ทั้งอึดอัดผิว หรือหายใจไม่ค่อยสบาย จะพ่นสเปรย์ให้ทั่วหน้ากาก 1-2 ครั้ง ห่างประมาณ 20 cm รอแห้งแปปนึงละสวมใส่หน้ากากต่อ สเปรย์ตัวนี้ช่วยลดการสะสมเชื้อโรคและแบคทีเรียได้ 99.9% ได้นาน 6 ชั่วโมง ช่วยเสริมความมั่นใจให้เราอีกขั้นหนึ่งจากหน้ากาก โดยตัวสเปรย์ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง หรือทำลายประสิทธิภาพของหน้ากากอนามัย ผ่านการทดสอบจาก Dermscan Asia ว่าไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้และระคายเคือง เป็นสูตรสำหรับผิวแพ้ง่าย เป็นสิวง่าย เด็กอายุ 3 ปีขึ้นไป 




? สิ่งแรกเลยที่รู้สึกคือความสดชื่น ที่ได้จากกลิ่นส้มยูสุ หอมอ่อนๆ ช่วยให้หายใจสบาย เราขอแนะนำเลยว่า หลังจากที่ทานมื้ออาหาร หรือขนมต่างๆ ให้พ่นสเปรย์มูกุบนหน้ากาก ก่อนสวมใส่อีกครั้ง จะฟีลดีมากก ไม่เหม็นมากตัวเอง สดชื่นสุดด แล้วตั้งแต่ใช้มารู้สึกว่าสิวลดลงแบบเห็นได้ชัด แบบงงไปเลย ขอยกให้เป็นไอเทมที่แนะนำมากสำหรับคนมีปัญหาใส่หน้ากากแล้วเป็นสิว ขวดนึงใช้ได้หลายเดือนคุ้ม ลองแล้วติดใจ ควรค่าแก่การมีติดกระเป๋าทุกคนแน่นอนนนน


พิกัด : Shopee , Lazada 


4. ล้างหน้าให้สะอาด




เราแนะนำโฟมล้างหน้า La Roche Posay Effaclar Purifying Foaming Gel โฟมล้างหน้าที่ซื้อซ้ำเกิน 5 หลอด และมีตุนอีก เพราะเป็นโฟมที่เหมาะกับผู้มีปัญหาสิว ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย อ่อนโยนต่อผิวหน้ามากๆ ตัวนี้เป็น soap free / alcohol free (*ปราศจากเอทานอล) และ pH 5.5 แม้ว่าปกติเราเป็นคนผิวหน้ามัน แต่ก็ชอบผิวหลังล้างหน้าที่ไม่แห้งตึง โฟมล้างหน้าของลาโรสรุ่นนี้ตอบโจทย์มาก เพราะหลังหน้าไม่ให้ความรู้สึกแห้งเอียด แต่หมือนมียังมีอะไรเคลือบหน้าอยู่ ใช้ดี ชอบมาก


พิกัด : Shopee , Lazada, Drug Stores


5. ใช้ยาแต้มสิว



หลายครั้งสิวไม่ได้เกิดจากความสะอาดอย่างเดียว ต่อให้รักษาความสะอาดยังไงสิวก็ยังขึ้น ก็ต้องเพิ่งตัวช่วยอย่าง ยาแต้มสิว Robaz Metronidazole robaz gel 0.75% เราแต้มเฉพาะบริเวณที่เป็นสิว ใช้นิ้วก้อยจิ้มๆและกดบริเวณสิว จะไม่ได้ทาปาดๆไปทั่วบริเวณหน้า ตัวยาที่ช่วยการอักเสบและฆ่าเชื้อแบคทีเรียของสิวได้ คือ Metronidazole ที่ไปยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียในเจ้าสิวบนใบหน้าของเรา ด้วยความที่เป็นยาปฎิชีวนะ Robaz จะเข้าไปจัดการได้ดีเลย กับพวกสิวหนอง หรือสิวอักเสบ ตอนแรกๆที่ใช้เรามีอาการยุบยิบตรงบริเวณที่ทา แต่ใช้สักพักถือว่าผิวเราตอบสนองตัวยานี้ได้ดี ช่วยฆ่าเชื้อสิวบนใบหน้าเราได้ค่อนข้างดี ตัวเนื้อสัมผัสจะเป็นเนื้อเจล ทาแล้วซึมไว ด้วยความที่ Robaz เป็นยาแต้มสิวที่มีตัวยาปฏิชีวนะอยู่ด้วย เพื่อนๆที่สนใจต้องปรึกษาหมอ หรือเภสัชกร ก่อนซื้อมาใช้งานนะคะ


พิกัด : Drug Stores



หวังว่าเพื่อนๆที่มีปัญหาใส่หน้ากากแล้วเป็นสิว จะสามารถเอาไปปรับใช้ได้นะคะ

แม้ว่าตอนนี้เราก็ยังมีสิวขึ้นบ้างเล็กน้อยจากการใส่หน้ากากช่วงโควิด แต่ถือว่าดีกว่าเมื่อก่อนมากๆ

 ขอให้ทุกคนใส่หน้ากากแล้วหน้าใสไร้สิว แล้วพบกันใหม่น้า บะบายย



15 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ว้าวๆ
26 เม.ย. 2565 เวลา 11:05 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
26 เม.ย. 2565 เวลา 12:10 น.
ความคิดเห็นที่ 3
เริ่ดค่ะ
26 เม.ย. 2565 เวลา 13:08 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ


26 เม.ย. 2565 เวลา 13:16 น.
ความคิดเห็นที่ 5
Thanks
26 เม.ย. 2565 เวลา 13:47 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณค่ะ
26 เม.ย. 2565 เวลา 16:57 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณค่ะ
26 เม.ย. 2565 เวลา 21:32 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณค่ะ
27 เม.ย. 2565 เวลา 8:47 น.
ความคิดเห็นที่ 9
ขอบคุณค่ะ


29 เม.ย. 2565 เวลา 10:12 น.
ความคิดเห็นที่ 10
Good
30 เม.ย. 2565 เวลา 14:34 น.
ความคิดเห็นที่ 11
ขอบคุณค่ะ
1 พ.ค. 2565 เวลา 0:52 น.
ความคิดเห็นที่ 12
Thanks
1 พ.ค. 2565 เวลา 6:29 น.
ความคิดเห็นที่ 13
Thank
2 พ.ค. 2565 เวลา 6:45 น.
ความคิดเห็นที่ 14
ขอบคุณค่ะ
6 พ.ค. 2565 เวลา 22:43 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล