Bio Essence BN Top

ผ่าตัดแล้วเป็นคีลอยด์ยาวจะเลเซอร์ก็ไม่ได้เลยทาครีมเอา แผลเป็นดีขึ้นซะงั้น

23 ก.ย. 2564  |  480   3  

รอยแผลเป็นจากการผ่าตัดปลูกถ่ายไตของปิ่น เป็นมาเกือบปีแล้ว ก่อนหน้านี้แผลผ่าตัดติดกันดี แล้วก็ไม่มีวี่แววว่าจะเป็นคีลอยด์ แต่พอตัดไหมมาได้ 2 เดือน รอยแผลผ่าตัดเริ่มเห็นได้ชัดว่ามันขยายออกและนูนขึ้น สีของเนื้อก็เปลี่ยนเป็นสีคล้ำ ทั้งที่ผิวจริงของเราไม่ใช่สีนี้ ปิ่นก็ไม่แน่ใจว่าทำไมอยู่ๆ รอยแผลผ่าตัดกลายมาเป็นแผลเป็นคีลอยด์ขนาดใหญ่แบบนี้

ตอนแรกว่าจะไปหาหมอทำเลเซอร์ แต่กลัวเรื่องผลกระทบต่างๆต่อไตที่เราปลูกถ่ายมา ก็เลยเลือกที่จะหาครีมทาลดรอยแผลเป็นมาใช้แทนดีกว่า ลองมาก็หลายตัวอยู่ที่เค้าว่าดีๆ ใช้หมดไปหลายหลอดเลย หลายแบรนด์ จนมาจบกับหลอดนี้ PROVAMED SCAR SILICONE ก็เจอจากการตามอ่านรีวิว และสอบถามเพื่อนๆ ทุกคนบอกว่าลองใช้ดูมันอาจจะไม่ได้หายไปได้เลยซะทีเดียว แต่อย่างน้อย มันก็น่าจะดีขึ้นแน่นอน ซึ่งปิ่นเองก็ลองดูต่อ ไม่เสียหาย เราจะทาครีมลดรอยแผลเป็นนี้ทุกเช้าและก่อนนอน สำหรับหลอดนี้ ปิ่นใช้ต่อเนื่องเป็นประจำ ประมาณ 1 เดือนกว่าน่าจะได้ ตอนนี้สีผิวคีลอยด์จากเข้มๆ ดูจางลง และสัมผัสได้ด้วยตัวเราเองเลยว่า รอยแผลมันนิ่มขึ้นไม่แข็งกระด้างแบบตอนแรก ถ้าใช้ไปเรื่อยๆรอยแผลเป็นคงดีขึ้นกว่านี้อีกเยอะแน่นอน แอบเสียดายที่ไม่ได้ซื้อมาใช้ตั้งแต่แผลใหม่ๆ

เพื่อนๆคนไหนที่สนใจอยากซื้อครีมลดรอยแผลเป็นโปรวาเมด ก็ลองไปซื้อมาใช้กันดูน้าาา.. 




3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ใช้อยู่เหมือนกันค่ะ
23 ก.ย. 2564 เวลา 16:41 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
23 ก.ย. 2564 เวลา 19:06 น.
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสีย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล