Bio Essence BN Top

ต้องลอง! แชมพู 3 สูตรใหม่จากแฟซ่า ไม่ต้องสระผมบ่อยๆอีกต่อไป

7 พ.ค. 2564  |  1045   10  


ปกติเพื่อนๆสระผมกันบ่อยมั้ยคะ มีใครสระผมทุกวันแบบเราบ้างมั้ย 

ด้วยเรามีหนังศีรษะที่ค่อนข้างมัน ยิ่งเหงื่อออกเยอะด้วย เลยทำให้ชินกับการสระผมทุกวัน 

ซึ่งจริงๆแล้วไม่ค่อยดีกับสภาพผมสักเท่าไหร่ เพราะจะทำให้หนังศีรษะยิ่งแห้ง

 แล้วร่างกายก็จะผลิตน้ำมันเพิ่มขึ้น ผมก็จะมันเพิ่ม การวนลูปแบบนี้ไม่ค่อยกับผมสักเท่าไหร่




แชมพูที่เราชอบใช้ส่วนใหญ่จะต้องมีเนื้อใส ไม่หนัก ไม่เข้มข้นจนเกินไป เพราะผมเรามันง่าย 

ในกระทู้นี้เราได้มีโอกาสได้ลองใช้แชมพู 3 สูตรจากแฟซ่า แบรนด์แชมพูที่อยู่คู่คนไทยมายาวนาน นี่จำความได้ว่าที่บ้านเราก็มีใช้ค่ะ ตอนนั้นชอบสูตรอัญชัญมากๆ อิอิ


ตอนนี้แฟซ่าเขาออกแชมพู 3 สูตรใหม่ ชื่อรุ่น Nature Clean & Care ที่เน้นเรื่องการขจัดความมัน รังแค ลดกลิ่นเหงื่อ ซึ่งเป็นปัญหาเบสิคของคนทั่วไปเลยค่ะ มาในแพ็คเกจขวดพลาสติก ฝาเปิดปิดสีน้ำเงิน ดูเผินๆเหมือนครีมอาบน้ำเลย โดยมี 3 สูตรดังนี้


* สูตร Fresh Deo 

* สูตร Nourish Deo

* สูตร Clear & Fresh


ซึ่งจะมี 2 สูตรคือ Nourish-Deo กับ Fresh Deo ที่มีสัญลักษณ์ Antibacterial for hair & scalp ซึ่งหมายความว่าเป็นสูตรที่ช่วยเรื่องของขจัดแบคทีเรียที่อยู่ตามหนังศีรษะและเส้นผมนั่นเอง



โลโก้สีเขียวที่บอกถึงคุณสมบัติพิเศษ




ฝาเปิด-ปิด แข็งแรง



เนื้อแชมพูทั้ง 3 สูตร



ฟองเยอะทั้ง 3สูตร




สภาพผม : หนังศีรษะมันง่าย ผมบาง ผมร่วง และทำสี


สูตร Fresh Deo 

แชมพูที่มีส่วนผสมของตะไคร้ พืชสมุนไพรที่คุ้นเคย มีคุณสมับติช่วยเรื่องลดอาการคันหนังศีรษะ กลิ่นออกแนวเฟรช โซนทะเล อากาศบริสุทธฺ์ แต่ไม่ค่อยได้กลิ่นของตะไคร้เลย เนื้อมีประกายมุก มีความข้น ให้ฟองค่อนข้างเยอะ ล้างออกง่าย ผมมีน้ำหนักดี


ผลลัพธ์หลังใช้

เป็นสูตรที่ช่วยเรื่องลดความมัน ลดกลิ่นเหงื่อได้ สระแล้วผมทิ้งตัวดี ไม่พันกัน กลิ่นสดชื่น การควบคุมความมันอยู่ได้ประมาณวันกว่าๆ ส่วนการคัน เราไม่มีปัญหาเรื่องนี้ค่ะ






สูตร Nourish Deo

เป็นสูตรที่เหมาะกับผมผมมันง่าย สูตรนี้กลิ่นแชมพูเด่นมาก กลิ่นคล้ายยาคูลส์ เยลลี่เลยค่ะ หอมแบบหวานๆหน่อย ดมลึกๆจะได้กลิ่นของความเฟรชชี่ ทะเลๆ


เนื้อสีขาวประกายมุก มีความข้น แต่สัมผัสคือเหลว ให้ฟองเยอะล้างออกง่าย มีน้ำหนักหน่อย


ผลลัพธ์หลังใช้

หลังสระ ความมันของผมลดลง แต่อยู่ได้ไม่นานมาก ด้วยเนื้อมีความข้นหน่อย ถ้าใครผมมันมาก ไม่ต้องลงครีมนวดเลย เพราะให้น้ำหนักที่ผมดี เราเลยคิดว่าเหมาะกับคนผมแห้งมากกว่า กลิ่นติดทนข้ามวัน จัดทรงง่าย





สูตร Clear & Fresh

ใครผมมันต้องลองสูตรนี้ แชมพูที่มีเนื้อสีฟ้าใส เปิดขวดมาได้กลิ่นสดชื่นมากเลย เป็นกลิ่นของมะกรูดที่มีความซิตรัสเบาๆ ซึ่งสดชื่น และมีความเฟรช สบายจมูก เป็นสูตรที่ช่วยลดความมันของหนังศีรษะ เหมาะมากกับคนผมมันแบบเรา ตอนสระจะมีความเย็นๆ ตามโลโก้ที่เขียนว่า COOL 


ผลลัพธ์หลังใช้

หลังสระผมเบาสบายขึ้นเยอะเลย แต่จะมีความแอบแห้งที่ปลายผม เราเลยต้องตามด้วยครีมนวดอีกที ความมันที่เราลองสระ จะอยู่ประมาณ 2 วันค่ะ ช่วงเที่ยงของวันที่ 2 จะเริ่มเยิ้มๆ เรื่องถือว่าควบคุมความมันได้โอเค สำหรับคนที่มีปัญหาหนังศรีษะมันมากกแบบเรา

ส่วนเรื่องการลดความคัน เราตอบไม่ได้เพราะไม่ได้มีปัญหาเรื่องคันหรือรังแคค่ะ

แพ็คเกจจิ้งดูคล้ายเจลอาบน้ำเลย ไม่ค่อยสะดุดตามาก แต่โดยภาพรวม กับปริมาณ ราคา ยังไงก็คุ้ม









ก่อนสระผมมีความมันมาก สังเกตได้จากน้ำมันที่เคลือบผม 

หลังสระทั้ง 3 สูตรโดยสลับวัน ผมดูเบาสบาย ทิ้งตัวสวย 







แฟซ่า Nature Clean & Care เป็นอีกแชมพูที่ใครก็สามารถใช้ได้ แนะนำเลยสำหรับใครที่มีสภาพผมแบบเรา คือเน้นเรื่องหนังศีรษะมันง่าย มีกลิ่นเหงื่อ ไม่อยากสระผมบ่อย ต้องลอง คุ้มราคาในปริมาณที่เราใช้คือ ขนาด 340 / 85 บาท หาซื้อง่ายตามห้างหรือถ้าไม่อยากออกจากบ้านก็สั่งออนไลน์ได้เลยค่า






10 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
8 พ.ค. 2564 เวลา 0:23 น.
ความคิดเห็นที่ 2
น่าใช้ค่ะ
8 พ.ค. 2564 เวลา 12:21 น.
ความคิดเห็นที่ 3
Great
9 พ.ค. 2564 เวลา 9:43 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
9 พ.ค. 2564 เวลา 23:50 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ใช้ดีจริง ๆ ฮ่ะ
10 พ.ค. 2564 เวลา 11:07 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณค่ะ
13 พ.ค. 2564 เวลา 10:22 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณค่ะ
14 พ.ค. 2564 เวลา 0:41 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุรค่ะ น่าใช้มากๆ
14 พ.ค. 2564 เวลา 13:14 น.
ความคิดเห็นที่ 9
ขอบคุณค่ะ
16 พ.ค. 2564 เวลา 0:01 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202411 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แนะนำ 5 ทรงผมหน้าร้อน พร้อมวิธีดูแลเส้นผมช่วงซัมเมอร์!กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล