อยากกินของหวานแต่ไม่อยากทำร้ายสุขภาพ.

4 ม.ค. 2564  |  719   2  



สวัสดีค่าทุกคนวันนี้เบลล์ก็ได้มาเดินเล่นหาซื้อของขวัญปีใหม่ที่ห้าง.เดอะมอลล์งามวงศ์วาน พอดีดันเกิดอยากกินของหวานขึ้นมาสะงั้น!! เหมือนร่างกายต้องการความหวาน แต่ก็ยังแบบไม่อยากอ้วน!! 

เพราะช่วงนี้คุมน้ำหนักอยู่..แล้วก็กำลังกินคลีน

ออร์แกนิคอยู่พอดีด้วยแต่ของหวานก็อยากกิน555 


ซื้อของเสร็จเดินออกจากหน้า Gourmet Market พอดีเห็นมีร้าน เฉาก๊วยตาตั้ม ด้วยคือแบบรอดแหละ555 ร้านก็อยู่ตรงชั้น.G นะ

เขานี่ชอบกินมากเลยเฉาก๊วยตาตั้มคืออร่อย เหนียว นุ่ม เคี้ยวกินเพลินมาก แถมยังไม่อ้วนดีต่อสุขภาพอีกด้วย เมนูโปรดที่เขาชอบกินเลยก็จะเป็น 

เฉาก๊วยตาตั้มเจลลี่ กับ เฉาก๊วยตาตั้มแมทชี่ นะเพราะเขาชอบกินแบบเฉาก๊วยล้วนๆไม่ชอบใส่น้ำคือกินเพลินเหมือนเคี้ยวขนมเจลลี่ไรแบบนี้คือทานเล่นได้ไม่ต้องกลัวอ้วนเลย

แต่ที่ร้านเขาก็มีเมนูอื่นให้เลือกหลากหลายเมนูเลยนะมีพวกน้ำชานมไรแบบนี้ด้วย

และรู้ไหมทุกคน?? ว่าเฉาก๊วยนี่กินดีต่อสุขภาพมากเลยนะคุณประโยชน์เยอะมากในส่วนสรรพคุณทางยาของเฉาก๊วยนั้น บอกเลยว่าเด็ดมากค่ะ ไม่เชื่อมาดูกันเลยช่วยหลายอย่างเลย เช่น 

- แก้ร้อนใน

- ช่วยดับกระหาย

- บรรเทาอาการหวัด ลดไข้ตัวร้อน

- ช่วยขับเสมหะ

- แก้คลื่นไส้

- บรรเทาอาการเบื่ออาหาร

- แก้ปวดท้อง มวนท้อง

- ลดอาการกล้ามเนื้ออักเสบ

- บรรเทาอาการตับอักเสบ

- บรรเทาอาการไขข้ออักเสบ

- ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด

ที่มากไปกว่านี้ แพทย์แผนจีนยังแนะนำว่า เฉาก๊วยมีสรรพคุณทางยาที่ดีต่อคนเป็นเบาหวาน และความดันโลหิตสูง หากนำเฉาก๊วยมาต้มและดื่มเป็นประจำ อาการของโรคจะบรรเทาลงได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องระวังปริมาณน้ำตาลที่เติมลงไปในน้ำเฉาก๊วยด้วยนะคะ หากใส่เป็นหญ้าหวานแทนได้ก็จะดีมาก หรือดื่มน้ำเฉาก๊วยที่ไม่เติมน้ำตาลลงไปมากนักก็ได้

และตอนนี้ คือไปเห็นว่า เฉาก๊วยตาตั้ม เขาใช้น้ำตาลออร์แกนิค จากแบรนด์ วังขนาย คือดีงามมากอ่ะทุกคนนน!!! มีตรารับรองมาตรฐานเพียบ มั่นใจจริงว่าเค้าใส่ใจตั้งแต่การเพาะปลูก การเลี้ยง และจนมาเป็นน้ำตาลออร์แกนิค ยี้ห้อวังขนายนี่ได้ยินมานานละ ดูแบบสินค้าดีนะ ดูคนดี บริษัทไม่การค้า โคตรสนับสนุนเลย ดีใจที่เฉาก๊วยที่เราชอบใช้น้ำตาลยี่ห้อนี้ 

ด้วย!!!


รู้หรือไม่ทุกคนว่าทำไม??? เฉาก๊วยตาตั้มเขาถึงเลือกใช้น้ำตาลออร์แกนิคจาก วังขนาย ก็เพราะว่า แบรนด์วังขนายคือผู้เชียวชาญผู้บุกเบิกน้ำตาลออร์แกนิค เป็นเจ้าเดียวในประเทศไทย ทำมา 10 ปีแล้ว โดยใช้ความพยายามอย่างมากในการทำ เพื่อให้ได้

น้ำตาลออร์แกนิค และให้ชาวไร่มีชีวิตที่ดีขึ้น รวมถึงโลกก็มีสีเขียวมากขึ้น สังคมสะอาด และยังไม่มีการเผาอ้อย ทำให้ชุมชนมีความสุข จริงๆแล้ว กระบวนการต่างๆในการเคี่ยวจนเกิดเกร็ดน้ำตาล ไม่มีการใส่สารเคมีหรือปุ๋ยเคมีใดใดในการปลูก และแบรนด์วังขนายเขายังเพาะปลูกบนพื้นที่ที่หยุดการใช้สารเคมีมาแล้วอย่างน้อย 36 เดือน พิถีพิถันในทุกขั้นตอนเพื่อสุขภาพผู้ปลูกและผู้บริโภค ผ่านการรับรองมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ EU สหภาพยุโรป , USDA-NOP ประเทศสหรัฐอเมริกา, COR ประเทศแคนาดา, JAS ประเทศญี่ปุ่น และ EFAPA, FIPA ประเทศเกาหลี ดังนั้นวังขนายจึงรณรงค์ ชาวไร่ให้หันมาปลูกแบบไร้สาร จนเป็นไร่ออร์แกนิค และได้รับการรับรองจากหน่วยงานต่างๆมากมาย 


ของเขาก็จะมีที่เป็นถุงแบบในน้ำเชื่อม และก็ที่เป็นแบบถ้วยตักทานได้เลยหวานอยู่แล้ว แต่ที่สะดวกสุดคืออันนี้เลย!! เฉาก๊วยตาตั้มแมทชี่กระป๋องขาว คือเค้าหั่นมาให้เป็นชิ้นแหละ มีฝาปิดด้วยถ้ากินไม่หมดก็ปิดฝาเก็บไว้กินต่อได้เวลาอยากกินไรหวานๆจิ้มกินสวยๆเลย555 คือเนื้อเฉาก๊วยจะแบบหนึบๆ เคี้ยวเพลินมากอันนี้ กินได้ทั้งวันไม่อ้วนแถมดีต่อสุขภาพด้วยหวานน้อยเป็นน้ำตาลออร์แกนิคจากวังขนายอีกด้วย สายรักสุขภาพออร์แกนิค Vegan ก็ทานได้กะปุก 1 แค่ 110แคลเองอิ่มอยู่ท้องเลยสำหรับใครที่ควบคุมน้ำหนักอยู่นี่แนะนำเลยดีมาก!!!


และกะปุกนี้คือชอบมากเลิฟเฟ่อออ;-) 

เฉาก๊วยตาตั้มเจลลี่ ปุกนี้เลยคือ เนื้อเฉาก๊วยจะเหมือนปีโป้มากอ่ะทุกคน คือแบบลื่นนุ่มละลายลิ้นเลย เฉาก๊วยพุดดิ้งเลยอ่ะชอบมากอันนี้รสชาติก็หวานน้อยดีงามมากปุกนี้!!

คือเอาจริงๆนะ คนเราขาดหวานไม่ได้ และเคยลองมาหลายอย่างแล้วอ่า ก็ไม่มีอะไรให้รสชาติดีกว่าน้ำตาล ดังนั้นการกินน้ำตาลต่อวันที่ไม่ทำร้ายร่างกาย ก็อย่ากินเยอะ และถ้าจะกินทั้งที ก็กินแบบออร์แกนิค และออร์แกนนิคในประเทศไทยก็มีแบรนด์เดียวนะจากที่ศึกษามา น่าจะเป็นของวังขนายที่ตาตั้มเลือกใช้นี่แหละจ้า...


และเฉาก๊วยตาตั้มไม่มีสารฟอกสี สารเติมแต่ง และ สารกันบูด ด้วย ดีต่อสุขภาพ คือความหวานที่ได้ เป็นความหวาน ที่มาจากธรรมชาติล้วนเลย

ประกอบกับ เฉาก๊วยตาตั้ม ใช้หญ้าเฉาก๊วยที่มี โพลีฟีนอล สูงถึง255.05mg/100g ซึ่ง โพลีฟีนอลเนี่ยมีคุณสมบัติในการต่อต้านอนุมูลอิสระ และควบคุมการทำงานต่าง ๆ ในร่างกายให้เป็นปกติและยังช่วยรักษาสมดุลในร่างกาย ชะลอความเสื่อมของระบบประสาทอีกด้วยน้าจัดเถอะ!!!นี่ก็ซื้อกับมากินเองและฝากคนที่บ้านหลายกระปุกเลยเนี้ย555


ก็แวะไปลองกันน้าทุกคนใครอยู่ใกล้สาขาไหนไปสอยกันได้เลยจ้าเรากินของไทยๆแบบนี้ กินแล้วสดชื่น.. ชื่นใจ อร่อย แก้ร้อนใน ราคาสบายกระเป๋า เริ่มต้นแค่กะปุกละ 25฿ เท่านั่นเองจ้า...ดูเพิ่มเติมได้ที่.FBpage: เฉาก๊วยตาตั้ม .


2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
หนึบๆ อร่อยดีค่ะ
4 ม.ค. 2564 เวลา 14:23 น.
What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยอัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล