จริงหรือไม่ ยาสีฟันสมุนไพรไทย ลดอาการเสียวฟันได้แบบสุด!

12 ต.ค. 2563  |  465   1  



สวัสดีจ้า ไอซ์เองน๊า คนเก่า เจ้าประจำกลับมาแล้วววว หลังจากห่างหายกันไปสักพักนึง ด้วยเวลาเอย อะไรเอย ไม่ลงตัวสักเท่าไหร่ แต่วันนี้ กลับมารีวิวให้เพื่อนๆหายเหงาแล้วจ้า หลายๆคนคงรู้แล้วว่า วันนี้เราจะมาพูดถึงอะไร ก็ยาสีฟัน Sensodyne ไงล่ะจ้าาาา ต้องบอกก่อนว่า สำหรับรีวิวนี้ ไอซ์เองได้ทดลองมาแล้ว จนถึงตอนนี้ก็ เข้าวันที่ 13 แล้ว ผลสรุปจะเป็นอย่างไร ไปดูกัน




เริ่มก็คือว่า ไอซ์เป็นคนชอบกินไอศครีมมาก ยิ่งอาการร้อนๆแบบบ้านเราแบบนี้ล่ะก็ จะกินบ่อยมากๆ เวลากัดเนื้อไอศกรีม เพื่อนๆเคยรู้สึกเสียวฟันกันมั้ย ? ใช่จ้า เสียวฟันแบบ หน้าเหยเก กัดเข้าไปคำนึงคือ จี๊ดมากๆ ดังนั้นไอซ์จึงไปหาข้อมูลว่า จะทำยังไง ให้อาการเสียวฟันของเราลดลง สำหรับเด็กยุค 90 แบบไอซ์ ที่โตมากับทีวี แน่นอนว่าโฆษณา ของลดอาการเสียวฟัน ที่ทันตะแพทย์ส่วนใหญ่แนะนำ กับการสัมภาษณ์ผู้คน ติดตามาก ก็เลยรีบไปซื้อมาลองใช้




แล้วก็ไปเจอว่า Sensodyne Herbal Mutil Care เค้าเพิ่งออกมาใหม่จ้า แถมตัวนี้ผสานสมุนไพรไทยเข้าไปด้วย เราก็เลยอยากลอง แต่กังวลเรื่องเกี่ยวกับตัวสมุนไพร เพราะเคยใช้ยาสีฟันที่ผสมสมุนไพรแล้วมันไม่อร่อย 555 มันขมๆอ่า รู้ว่ามันดี แต่รสชาตก็ไม่ได้จริงๆง่า แต่ก็นะ มาใหม่ เราก็ชอบลองของใหม่ เลยจัดมา 1 หลอด คิดว่าถ้าไม่ใช้ ไว้ในห้องน้ำเดี๋ยวก็มีคนใช้เอง แล้วเราก็ไปซื้อใหม่ 555 แล้วเป็นคนโรคจิตอย่างนึงคือ ชอบใช้แปรงสีฟันกับยาสีฟันยี่ห้อเดียวกัน เลยหยิบแปรงติดมาอีกอัน 




แวะมาดูส่วนผสมกันนิดหน่อย หลักๆเลยเข้าบอกว่า มีสารสกัดจากยูคาลิปตัส และ สารสกัดจากเฟนแนล ยูคาลิปตัสก็คือช่วยทำความสะอาดช่องปาก เหมือนคนต่างจังหวัดสมัยก่อนเค้าจะเอาใบยูคาลิปตัสมาสีฟัน เพื่อทำความสะอาด เด็กๆเราเคยลองย้ำว่าอย่านะจ้ะ ขมมาก 555 ให้เค้าสกัดเป็นสารในยาสีฟันดีกว่า และอีกตัวนึงคือ สารสกัดเฟนแนล หลายๆคนคงงงใช่มั้ยว่ามันคืออะไร มันคือยี่หร่าฝรั่ง จ้า คือเจ้าผักตัวนี้มันมีกลิ่นหอม และหอมมากๆ ก็จะช่วยในเรื่องของลมหายใจหอมสดชื่น ถามว่าไอซ์รู้ได้ไง Google จ้า 5555 บอกแล้ว เราเป็นคนที่จะหาข้อมูล ต้องหาข้อมูลจริงๆ ดังนั้น อยากรู้อะไร ถามอากู๋เล้ยยย




ตัวเนื้อยาสีฟันเป็นสีเชียวอ่อนๆ บีบแล้วลองดมดู มีความหอมสดชื่นอยู่นะ ให้ฟองเยอะในระดับนึง แล้วแถมตอนแปรง ก็คือกลิ่นหอมสดชื่นดี ไม่แสบปาก และที่สำคัญ มันไม่ขมแกกกกก ไม่ขมสมุนไพรเลยยยแม่ เราแบบขอบคุณมากที่มันไม่ขม แถมลมหายใจหอมสดชื่นด้วย ข้อนี้คือประทับใจจริงๆ พูดเลย และตัวแปรงของเค้า ก็ขนนุ่ม ไม่บาดเหงือก เราจะไม่ชอบขนแปรงที่แข็งเกินไป เพราะเวลาแปรงฟันมันจะขูดเนื้อฟันออกซึ่งไม่เริ่ด ส่วนหัวแปรงก็จะเรียวๆหน่อย เค้าถึงซอกฟันลึกๆได้ 




หลังจากใช้มา เกือบ 2 อาทิตย์ อาการเสียวฟันลดลงนะ ลมหายใจก็หอมสดชื่นด้วย เราชอบตรงนี้แหละ และที่สำคัญอย่างที่บอก เป็นยาสีฟันสมุนไพรไทยที่ไม่ขม คือเริ่ดมาก นอกจากลดอาการเสียวฟันแล้ว ก็ยังมีฟลูออไรด์ป้องกันฟันผุอีกด้วย และที่สำคัญ เราเป็นคนชอบกินกาแฟ คราบพวกชากาแฟ ก็ลดลงนะ เท่าที่สังเกตจากตาเปล่า คือบอกเลย Sensodyne ตัวนี้คือชอบเลย เป็นสมุนไพรที่ไม่ขม ย้ำอีกที 555


1 ความคิดเห็น

What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยอัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล