Bio Essence BN Top

Blog day "ในวันที่ฉันพบเจอสิ่งดีๆสิ่งใหม่" - FAMONY 20 scents in 1 | Megradiant

14 ก.ย. 2563  |  2113   5  
ระหว่างที่มุกกำลังขับรถเดินทางไปเที่ยวต่างจังหวัดกันกับครอบครัว จู่ๆก็ได้ยินเสียงแจ้งเตือนน้ำมันหมด เห็นปั้มน้ำมัน PT อยู่ข้างหน้าไม่ไกล ต้องแวะเข้าปั้มน้ำมันสักหน่อยแล้วล่ะ ขณะที่รอเติมน้ำมันอยู่นั้น ไหนๆก็แวะปั้มน้ำมันแล้ว มุกเลยตัดสินใจแวะร้านสะดวกซื้อ PT Max Mart สักหน่อย เผื่อได้ขนมอะไรติดไม้ติดมือไว้กินจุบจิบระหว่างเดินทาง


ความตั้งใจที่จะแวะร้านนี่ก็เพื่อขนมเอย่างเดียวเลยนะ แต่ด้วยความบังเอิญ มุกเห็นถุงอะไรบางอย่างตั้งเต็มชั้น สีสันสวยงาม สดใส...ลวดลายผีเสื้อน่ารัก นี่มันน้ำยาปรับผ้านุ่ม Famony นี่หน่า มุกเคยเห็นเจ้าตัวนี้มาก่อน มุกจำได้ เห็นเขาบอกกันว่ากลิ่นหอมมากและขายดีอันดับหนึ่งในแอปซื้อขายออนไลน์ต่างๆด้วย  


ตัดสินใจเดินเข้าไปหยิบดู ที่นี่มีหลายกลิ่นให้เลือก มีครบทุกสีเลยด้วย มุกหยิบขึ้นมาอ่านดูถุงหนึ่ง 


 "20  scents in 1".........20 กลิ่นในหนึ่งถุง 

"หอมนานกว่า 8 เท่า"


เริ่มอยากลองใช้แล้วสิ ! ความรู้สึกตอนนั้นคือลืมขนมไปแล้วจริงๆนะ มุกมองเจ้าน้ำยาปรับผ้านุ่ม Famony อยู่นานสองนาน มองแล้วมองอีก มุกเริ่มๆจับดูถุงน้ำยาปรับผ้านุ่มแต่ละสี กลิ่นเขาก็แตกต่างๆกันไปในแต่ถุง ทำยังไงล่ะ! เลือกไม่ถูก สายตาเหลือบไปมองราคา โอ้วแม่เจ้า ราคาถุงละ 25 บาท แถมมีโปรโมชั่นด้วย เหมือนต้องมนต์สะกดเลยค่ะ มุกหยิบเจ้าน้ำยาปรับผ้านุ่มมาหมดครบทุกสี ทุกกลิ่น แล้วก็เดินไปจ่ายเงินทันทีแบบไม่คิดเลย...จังหวะนั้นคือลืมคำว่า "ขนม" ไปหมดสิ้น หอบเจ้าถุงน้ำยาปรับผ้านุ่ม Famony ขึ้นรถ แล้วก็ออกเดินทางต่อไป... 


ผ่านไปสามวัน... หลังจากที่กลับมาจากเดินทางไปเที่ยวต่างจังหวัด ถึงเวลาที่จะต้องทำความสะอาดเสื้อผ้ากันยกใหญ่ ทั้งมลพิษ ทั้งฝนตกเสื้อผ้าเปียกชื้น ทั้งเหงื่อไคลของทุกคน รวมไปถึงคราบเปื้อนต่างๆ หมักความสกปรกนี้มาสี่วัน สามคืนเต็มๆเลย ถึงเวลาต้องรีบซักแล้วล่ะค่ะ 555 ไหนๆก็จะซักครั้งผ้าใหญ่ มุกไม่ลืมว่ามุกมีสิ่งหนึ่งที่มุกได้มาในระหว่างเดินทาง นั่นก็คือ น้ำยาปรับผ้านุ่ม Famony นั่นเอง... ลองใช้ดูเลยละกัน มุกหอบกองผ้าทั้งหมดเตรียมไปซัก รวมไปถึงชุดสูทและชุดทำงานตัวเก่งของมุกที่เตรียมไว้ เพื่อที่จะส่งให้น้องสาวที่กำลังจะสมัครงาน หวังว่าน้องจะได้ใช้ใส่ทำงานด้วย มุกเลือกน้ำยาปรับผ้านุ่ม Famony ถุงสีขาวทอง ด้านบนถุงเขียนว่าเป็นกลิ่น "Gentle" ชื่อกลิ่นดูหอมละมุน งั้นวันนี้มุกจะใช้เจ้ากลิ่นนี้แหละ  


มุกก็ซักผ้าไปตามปกติ แต่เรื่องประหลาดใจก็เกิดขึ้นหลังจากที่ฉีกถุงน้ำยาปรับผ้านุ่ม Famony กลิ่นหอมลอยฟุ้งเตะจมูก 


โหหหหหหห.....กลิ่นหอมมากกกกกกกก 


นี่ขนาดแค่ฉีกถุงนะ กลิ่นเขาหอมละมุน หอมนุ่มนวล สูดดมแล้วให้ความรู้สึกที่สดชื่นมากๆ ไม่ฉุนเลยค่ะ มุกค่อยๆเทเจ้าน้ำยาปรับผ้านุ่ม Famony ลงในถัง ความรู้สึกตอนเทคือรู้สึกได้ว่าน้ำยาปรับผ้านุ่มเขามีความเข้มข้นมาก แต่ลักษณะเหลว ไหลเป็นสาย ไม่มีความหนืด คือมันดีอ่า แบบนี้ไม่ทำให้เครื่องซักผ้าอุดตันด้วยนะคะ


แล้วเรื่องไม่คาดฝันจะเกิดขึ้นทุกครั้งในเวลาเราซักผ้าก็เกิดขึ้นค่ะ 


เปาะแปะๆๆๆ...เปาะแปะ ฝนเริ่มลงเม็ดปรอยๆ เอาอีกแล้ว...งานเข้าอีกแล้ว! ซักผ้าทีไร ฝนตกทุกทีเลย! ... ต้องตากผ้าในที่ร่มอีกแล้วหรอเนี่ย!...


ฝนตกแบบไม่มีท่าทีว่าจะหยุดเลยทุกคน...มุกตัดสินใจตากผ้าที่ตรงระเบียงห้องนั่นแหละ...มาลุ้นดูละกันว่าผ้าจะเป็นยังไง จู่ๆแม่เดินเข้ามาหาในห้อง แม่ตะโกนถามมาว่า 


"มุก...กลิ่นอะไรนะลูก หอมไปยันห้องแม่เลย"


 ได้ยินแม่ถามอย่างนั้น ก็ยิ้มเลยค่ะ ตอบกลับแม่ไปว่า 


"กลิ่นน้ำยาปรับผ้านุ่ม Farmony ที่หนูซื้อมาจากปั้มวันนั้นไงแม่ เป็นไงคะ หอมล่ะสิ"


พูดจบมุกก็ขำใหญ่ จำได้ว่าวันนั้น...ตอนที่หอบถุงน้ำยาปรับผ้านุ่มขึ้นรถไป แม่บ่นใหญ่เลยว่า "จะซื้อมาทำไมเยอะแยะ"


แล้วแม่ตอบกลับมาอีกครั้ง... 


"อือออ...หอมจริง กลิ่นหอมไปลงไปยันครัวเลย กลิ่นหอมเข้าท่านะเนี่ย"


ต้องหอมสิแม่ 555...ไม่หอมจริง หนูไม่ซื้อมาหรอก... อันนี้คือคิดในใจนะคะ ไม่ได้ตอบแม่ไป แต่ก็ได้แต่ยิ้มขำๆกับแม่ไป 

...


วันต่อมา หลังจากที่กลับมาจากทำงาน มุกก็รีบตรงไปเก็บทันที ตากในร่มทิ้งไว้หนึ่งคืนกะหนึ่งวันเต็มๆ... โหหหหหหหหหหหหหหหห.... หอมมมมมมมมมมมมมมมม.... หอมมมมมมมมมมมมมมมม...มากกกกกกกกกกกกกก.... มุกไม่รู้พูดบรรยายความรู้สึกหลังจากที่ได้สูดกลิ่นผ้าไป กลิ่นผ้าหอมมาก กลิ่นละมุน นี่ขนาดตากในร่ม กลิ่นยังหอมชวนฝนแบบนี้เลยค่ะ กลิ่นที่ติดอยู่ที่เนื้อผ้า หอมกว่าตอนฉีกซองน้ำยาปรับผ้านุ่มอีกนะ เจ้าน้ำยาปรับผ้านุ่ม Famony นี่เจ๋งมากๆเลยนะคะ สุดยอด!


มุกค่อยๆเก็บผ้าลงมาจากราว คือตอนนี้กลิ่นหอมนี่คละคลุ้งทั่วห้องมุกเลยนะ หอมกว่าน้ำหอมที่มุกฉีดไว้กับตัวอีก นี่ถ้าลองเอาเจ้าน้ำยาปรับผ้านุ่มนี่ไปซักผ้าปูที่นอนนี่ ต้องหอมจนนอนฟินทั้งคืนแน่ๆเลยค่ะ


มุกพับผ้าทั้งหมด แยกเป็นตั้งๆ มีกองผ้าตั้งหนึ่งที่พับแยกไว้ เป็นชุดสูทและชุดทำงานที่กะว่าจะส่งให้น้อง คือน้องกำลังเตรียมตัวสมัครงาน มุกก็เลยจัดการเตรียมชุดสวยๆไว้ให้น้อง เผื่อน้องได้ใช้ไปใส่ไปสัมภาษณ์ ชุดสวยๆทั้งนั้นเลยค่ะ ตระเตรียมนำกองผ้าตั้งนั้นวางใส่กล่องพัสดุ กะว่าว่างเมื่อไหร่ค่อยไปส่งให้น้อง... 



เวลาผ่านไปร่วมเดือน... 


"พี่มุกกกกกกกกกก" 

"หนูได้รับผ้าแล้วนะคะะะ" 


มีข้อความเด้งขึ้นมาทางอินสตาแกรม มุกเปิดอ่านดู นี่เป็นข้อความจากน้องสาวมุกเองค่ะ และมีรูปภาพสองสามรูป เป็นรูปน้องสาวสวมชุดสูทที่มุกส่งไปให้ น่ารักมาก น้องใส่ได้พอดีเลย 


"ผ้าหอมมากกกก....งงมากกก....ซักยังไงพี่" หืมมมม...ผ่านไปเกือบเดือน น้องสาวมุกเพิ่งแกะกล่องพัสดุ แล้วเอาเสื้อผ้ามาลองใส่ แต่น้องบอกว่าเสื้อผ้ากลิ่นยังหอมอยู่เลย... เพราะเจ้าน้ำยาปรับผ้านุ่ม Famony นี่เอง ที่ทำให้เสื้อผ้ามีกลิ่นหอมละมุน ติดทนยาวนานกว่าร่วมเดือนแบบนี้ คุ้มค่า และรู้สึกดีมากที่ตัดสินใจซื้อเจ้าน้ำยาปรับผ้านุ่ม Famony มาลองใช้ดูในวันนั้น ถ้าไม่ซื้อมานี่ ต้องพลาดสิ่งดีๆแบบนี้ไปเลยนะ  


และนี่แหละค่ะก็เป็นเรื่องราวดีๆที่มุกมาเขียนเล่าให้ทุกคนฟังกัน เจ้าน้ำยาปรับผ้านุ่ม Famony นี่แหละ คือสิ่งดีๆสิ่งใหม่ที่มุกได้พบเจอ... 


ยังไม่หมดนะคะ จะมาอวดให้เพื่อนดูกันด้วยว่ามุกว่าวันนั้นมุกซื้ออะไรมาบ้าง นี่เลย...  



น้ำยาปรับผ้านุ่ม Famony เขามีให้เลือกหลายสี หลายกลิ่น แต่ละกลิ่นก็แตกต่างกันไปตามความชอบ แต่สิ่งที่เหมือนกันก็คือ เขาเป็นน้ำยาปรับผ้านุ่มที่มีมากถึง 20 กลิ่นในหนึ่งถุง มีกลิ่นหอมนานกว่า 8 เท่า ซักผ้าทิ้งไว้เป็นเดือนๆ ก็ยังหอมค่ะ อันนี้คอนเฟิร์มว่าหอมจริง หอมนาน หอมละมุนด้วย อย่างเจ้าตัวสีฟ้าและชมพูเนี่ย เป็นกลิ่นยอดนิยมที่ขายดีๆมากของ Famony เลยนะคะ 


 นอกจากนั้นเขายังมีน้ำยาซักผ้าด้วยค่ะ เป็นน้ำยาซักผ้า QMax ตัวนี้เป็นสูตรอ่อนโยน ปลอดภัยต่อผิว ใช้ซักเสื้อผ้าเด็กได้ด้วยค่ะ ที่สำคัญกลิ่นเขาหอมเป็นธรรมชาติมากๆ ยิ่งใช้คู่กับตัวน้ำยาปรับผ้านุ่มก็ยิ่งหอมค่ะ ปลื้มสุดๆไปเล้ยยยยยย แล้ววันนี้เนี่ย 


มุกก็ขอฝากเจ้าน้ำยาปรับผ้านุ่ม Famony และน้ำยาซักผ้า Qmax ไว้ด้วยนะค้า ใช้ดีมาก กลิ่นหอม ติดทนนานกว่า 8 เท่า ใครยังไม่ลองต้องรีบไปจับจองมาลองใช้แล้วค่ะทุกคนนนนนน... ❤  


5 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
Thanks
15 ก.ย. 2563 เวลา 8:37 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
15 ก.ย. 2563 เวลา 10:24 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
16 ก.ย. 2563 เวลา 9:44 น.
ความคิดเห็นที่ 4
?
28 ก.ย. 2565 เวลา 21:25 น.
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลี10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสียดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล