รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย

อาหารที่เป็นสาเหตุการเกิดสิว VS อาหารที่ช่วยแก้ปัญหาคนเป็นสิว

12 พ.ย. 2562  |  508   6  

อาหารที่เป็นสาเหตุการเกิดสิว VS อาหารที่ช่วยแก้ปัญหาคนเป็นสิว

 

คุณเคยประสบปัญหาจนต้องหาวิธีรักษาสิวไหม และหากคุณลองเสิร์ชออนไลน์คำว่าอาหารกับสิวคุณจะเจอข้อมูลมากมายทั้งน่าเชื่อถือและไม่น่าเชื่อถือเกี่ยวกับการ รักษารอยสิว  การรักษาสิวผด จนถึงความเชื่อมโยงของอาหารและสิว ว่าทานอาหารชนิดนี้จะเป็นสาเหตุการเกิดสิวอย่างนี้ ทานอาหารประเภทนี้เป็นอีกหนึ่งวิธีทำให้สิวหายได้  แต่อาหารเหล่านี้จะเป็นสาเหตุที่ทำให้คุณเป็นสิวแหล่งที่มาของรอยสิว หรือทำให้ลดรอยสิว และช่วยรักษาสิวอุดตัน ของคุณหายไปได้จริงหรือไม่ ตามมาดูกัน

1จริงหรือไม่? ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนมสามารถกระตุ้นการเกิดสิว

จริงจากผลงานวิจัยจากหลายสถาบัน มีการประมวลผลออกมาแล้วว่า ยิ่งรับประทานผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนมมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งเพิ่มความเสี่ยงเกี่ยวกับปัญหาสิว ทำให้เป็นสิวได้ง่ายขึ้น ถึงแม้จะยังไม่มีบทสรุปที่แน่นอน แต่แพทย์หลายท่าน ต่างลงความเห็นตรงกันว่า ฮอร์โมนจากนมน่าจะเป็นต้นตอของสาเหตุการเกิดสิว ลองจำกัดปริมาณการทานผลิตภัณฑ์กี่ยวกับนมในแต่ละวันดู แล้วสังเกตุความเปลี่ยนแปลงของผิว จำไว้ว่า เวย์โปรตีนเป็นที่นิยมมากของผู้ออกกำลังกาย ซึ่งก็คือนมข้นดีๆนี่เอง ถ้ามีปัญหาเกี่ยวกับสิว ก็ไม่ควรบริโภคผลิตภัณฑ์ชนิดนี้มากจนเกินไป

2ช็อคโกแลตทำให้เป็นสิว

ไม่จริงคนทุกคนมีสภาพผิวที่แตกต่างกัน ถ้าหากคุณทานช็อคโกแลตแล้วทำให้สิวของคุณเห่อหรือเป็นสิวมากขึ้น คุณก็ไม่ควรทานมันมาก จนเกินไป แต่ไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ใดๆ ที่บ่งชี้ว่าช็อคโกแลตเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดสิวและ ที่สำคัญดาร์คช็อคโกแลต ยังเต็มไปด้วย Anti-oxidants ที่ให้คุณค่ามากมายกับผิวของเรา

3อาหารหวานและเค้กทำให้สิวเห่อ?

จริงผลการวิจัยล่าสุดจากหลายสถาบัน ลงความเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่า อาหารที่มีค่าดัชนีน้ำตาลสูงหรืออาหาร ที่ทำให้น้ำตาลในเลือดเพิ่มสูงขึ้น เป็นอาหารที่ทำให้สิวเห่อ แต่แพทย์ไม่แนะนำให้งดการทานน้ำตาลไปเลย ทางออกที่ดีที่สุดคือ ควรเลือกรับประทานอาหารที่มีกากใยสูง เช่น ธัญพืชที่ผ่านกระบวนการขัดสีน้อย และเมล็ดพืชต่างๆ แทนการรับประทาน แป้งและน้ำตาล

4วิธีทําให้สิวหาย คือการดื่มน้ำเยอะๆ ช่วยลดสิวได้

ไม่จริงแน่นอนการดื่มน้ำเยอะๆ ในแต่ละวันสามารถช่วยให้สุขภาพและผิวของเราดีขึ้น แต่น้ำไม่ได้ไปช่วยชำระล้างรูขุมขนของเรา อย่างที่หลายๆคนเข้าใจกัน

5น้ำมันปลาส่งผลดีติอผิว

จริงน้ำมันปลามีไขมันโอเมก้า 3 อัดแน่นอยู่มากมาย ซึ่งโอเมก้า นี่แหละที่เป็นหนึ่งในวิธีทําให้สิวหายได้ เพราะมันจะไปยับยั้งการอักเสบที่อาจเกิดขึ้นตามร่างกาย โดยเฉพาะบนผิวหนัง อวัยวะที่ใหญ่ที่สุดบนร่างกายของคนเรา ควรเลือกรับประทานปลาแซลม่อนหรือปลาทูน่า อย่างน้อย 2 มื้อต่อสัปดาห์

6อาหารเสริม/วิตามิน ช่วยแก้ปัญหาสิวได้

ไม่จริงเพราะสาเหตุการเกิดสิวคือ ฮอร์โมน เพราะฉะนั้นการที่ร่างกายของเราขาดแร่ธาตุและวิตามินไม่มีผลใดๆ ที่ไปเชื่อมโยงกับสิว แต่การรับประทานอาหารจำพวกผักและผลไม้มากๆ ทำให้ร่างกายได้รับสาร Anti-oxidants อย่างเพียงพอ เพื่อช่วยลดการอักเสบตามร่างกายต่างหาก

7อาหารมัน อาหารทอด เช่น พิซซ่า, มันฝรั่งทอด ทำให้สิวเห่อ

ไม่จริงมีความเชื่อที่เชื่อมโยงปัญหาสิวกับอาหารที่มีไขมันสูง คนส่วนใหญ่มักเชื่อว่าไขมันจากอาหารมันอาหารทอด จะไปเพิ่มปริมาณไขมันตามรูขุมขนบนร่างกาย แต่จริงๆแล้วไม่มีผลวิจัยใดที่ยืนยันได้ เพียงแต่การบริโภคไขมันอิ่มตัว มากจนเกินไป อาจเพิ่มความเสี่ยงของอาการอักเสบตามอวัยวะต่างๆบนร่างกาย เพราะฉะนั้นควรเลี่ยงอาหาร จำพวกพิซซ่า และขนมทอดกรอบไว้ น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับสุขภาพทั่วๆไปของร่างกาย

8เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทำให้สิวเห่อ

ไม่จริงไม่มีหลักฐานเกี่ยวกับความเกี่ยวข้องของแอลกอฮอล์กับสิว แต่ยังไงก็ตามการดื่มแอลกอฮอล์ก็ทำให้หน้าแดงกว่าปกติ โดยการไปขยายหลอดเลือดใต้ชั้นผิวหนัง ทำให้ผิวหนังแห้ง ดังนั้นก็อาจกล่าวได้ว่าเครื่องดิ่มแอลกอฮอล์ก็เป็นสาเหตุการเกิดสิวทางอ้อมได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นควรดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณที่พอเหมาะ


6 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

จ้า

13 พ.ย. 2562 เวลา 8:35 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณค่ะ

13 พ.ย. 2562 เวลา 10:23 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณค่ะ

13 พ.ย. 2562 เวลา 15:43 น.
ความคิดเห็นที่ 4

ขอบคุณค่ะ

14 พ.ย. 2562 เวลา 9:25 น.
ความคิดเห็นที่ 5

ขอบคุณครับ

15 พ.ย. 2562 เวลา 23:01 น.
What's new
รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย รีวิวกันแดดนีเวีย 6 รุ่นฮิต! ทา  2 ข้อนิ้วหน้าไม่ลอย สบายผิวรีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียมVICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand Partner5 สัญญาณเตือนผิวแก่ก่อนวัย พร้อมวิธีลดริ้วรอยแบบธรรมชาติ14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202412 ครีมกันแดด Hybrid ยี่ห้อไหนดี ป้องกันฝ้ากระ ปกป้องผิวยาวนานดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 5 - 11 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล