รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!

แชร์ประสบการณ์ในอดีตเคยโดนบูลลี่ เปลี่ยนตัวเองสู่ขวัญใจรุ่นพี่ที่มหาลัย

10 ก.ย. 2562  |  3370   14  

สวัสดีค่ะทุกคน เชื่อว่าหลายๆคนก็คงเคยโดนบูลลี่กันตอนเด็ก หลายๆเรื่องแตกต่างกันออกไปอะเนอะ
เราก็เป็น1ในนั้นที่โดนบูลลี่ คิดดูสิผู้หญิงโดนล้อว่าEดำๆๆๆมาตลอดจะรู้สึกยังไง คนล้อก็ตลก สนุกปากกันไป แต่เราเองไม่สนุกด้วยหรอก เคยกลับบ้านมาร้องไห้ตั้งหลายครั้ง แต่ว่ามันมีจุดเปลี่ยนทำให้เราหันมาดูแลตัวเอง จนเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นค่าาาาา

เกริ่นก่อนว่าตั้งแต่เกิดมามีแค่ตอนออกจากท้องแม่เท่านั้นค่ะที่ผิวขาว แต่พ่อแม่ครอบครัวเราขาวกันหมดเลยนะ มีแค่เราที่ดำอยู่คนเดียวทั้งบ้าน ฟ้าช่างกลั่นแกล้งอาจจะด้วยความที่เราเป็นคนที่นิสัยห้าวๆ ชอบเล่นอะไรแบบเด็กผู้ชาย ไม่ค่อยดูแลตัวเองเท่าไหร่ค่ะ ครีมไม่เคยทา ไม่ค่อยสนใจอะไรเหมือนเพื่อนคนอื่นเค้า สมัยอนุบาล-มัธยมเราจะโดนล้อว่าดำดอทคอมกับEดำตับเป็ดเป็นฉายาประจำตัวเลย นอกจากเพื่อนในห้องก็มีลามไปถึงรุ่นพี่ รุ่นน้อง ที่โรงเรียนทุกคนรู้ฉายาเราหมด แทบไม่มีคนเรียกชื่อจริงเลย เพื่อนบางคนบอกว่าเราหน้าสวยนะ แต่ดูดำสกปรกซกมก(คือต้องดีใจมั้ยเนี่ย) เราโดนล้อแบบนี้มาตลอดอะช่วงนั้น โดนจนชิน

จนช่วงประมาณม.5-6 เป็นช่วงที่ใกล้สอบเข้ามหาลัย เราไปเรียนพิเศษ แล้วเจอเพื่อนผู้ชายต่างโรงเรียนคนนึง งานดีมาก หน้าอย่างกะมาริโอ้ เราชอบมากแต่ไม่กล้าเข้าไปคุยเพราะว่าสภาพเราคือดูไม่ได้อะ เพื่อนสนิทเราที่ไปเรียนด้วยรู้โลกรู้จ้าาา(ไม่น่าบอกมันเลย) ก็โดนล้อในคลาสตลอดอะ เพื่อนคนนึงพูดว่า .”ดำๆยังกล้าไปชอบเค้า Eหมาเห่าเครื่องบิน” คือแรงมากนะ ล้อกันจนเราหน้าชาน้ำตาคลอก็ยังไม่หยุดล้ออะ แล้วพอเวลาเดินสวนกันที่กวดวิชาหนุ่มมาริโอ้คนนั้นจะพยายามเดินหลบเราตลอดหรือแบบเลี่ยงไม่ได้ก็หลบตา เมินไม่มองเรา ไม่รู้ว่ารังเกียจหรือว่าอายเพื่อนไม่รู้ สารภาพเลยว่านอยด์มาก โกรธเพื่อนโมโหทุกอย่าง TT ก็ทำได้แค่แอบมองจนจบคอร์ส แล้วตอนนั้นก็พยายามตามหาเฟสบุ๊คเค้าจนเจอนะ รวบรวมความกล้าลองแอดไป ให้ทายค่ะว่าเป็นไง? ... เค้าไม่รับจ้าา TT ขนาดลบแล้วแอดไปใหม่3รอบก็ยังไม่รับ ขอบใจนะ!

แล้วด้วยความที่ก็เริ่มโตเป็นสาวแล้วไม่สนุกกับการโดนล้อแบบนี้แล้วนะ ล้อกันเหมือนเด็กประถมอ่ะ แล้วก็เพิ่งจะมีความรู้สึกชอบใครซักคนอ่ะเนอะTT ทุกคนน่าจะเข้าใจว่าทางที่ดีที่สุดคือต้องพยายามทำให้ตัวเองสวยขึ้น ผู้ชายไทย(หลายคน)ก็เงี้ยยย! ชอบแต่ผู้หญิงขาวใสสไตล์เกาหลี หน้าตาเราก็พอไปโอเคอยู่หรอก แต่ผิดที่ผิวนี่แหละ แงงงง ทีนี้ก็เลยไปลองเยอะมากตามที่เพื่อนบอก พวกครีมกิโล ครีมพริตตี้ที่เค้าบอกใช้แล้วขาว ใช้ดูก็ขาวจริงจ้า แต่ขาวแค่หน้า ขาววอกลอยเด่นมาแต่ไกล555 TT เคราะห์ซ้ำกรรมซัดผื่นก็ขึ้นเต็มไปหมด โดนล้อหนักกว่าเดิมไปอีกจ้า แต่โชคดีที่ไม่เป็นสิวเยอะอะไรมากเพราะว่าผิวด้าน5555 จนประมาณช่วงปิดเทอมจบม.6 ตอนนั้นเราสอบแอดมิดชั่นติดแล้ว รอแค่เวลาเปิดเทอมแค่นั้นเอง ช่วงนี้ชีวิตดีมากจ้าไม่ต้องไปเจอเพื่อนๆที่ชอบบูลลี่ที่โรงเรียนแล้วสบายใจมากก อยู่บ้านเฉยๆก็เลยลองวิธีทำสวยสารพัด คิดแค่ว่าไม่ต้องสวยเหมือนนางฟ้า แต่ขอดูดีขึ้นก็พอ

ปล.เราไม่ได้บอกว่าผิวแทนแล้วไม่สวยนะบอกไว้ก่อน กลัวกระทู้นี้ดราม่า55 จริงๆผิวสีไหนก็สวยได้ แต่ตัวเราเองอาจจะดูกระดำกระด่างไปนิด ก็เลยอยากดูดีขึ้นค่า ><

 

นี่คือเราเอง อดีตน้องดำดอทคอม/Eดำตับเป็ด เพื่อนคนไหนผ่านมาอ่านแล้วจำได้ โปรดรู้ไว้ว่ามันสร้างปมในใจเรามาก TT

ตรงนี้เลยจะแชร์วิธีดูแลตัวเองในแบบของเรานะ เป็นวิธีที่ทำจริงๆไม่ได้ค่าโฆษณาใดๆ ทำตามได้เลยเพราะทุกวิธีที่ทำ ปลอดภัยและเห็นผลจริงจ้า

 

1.ขัด/มาส์กผิว ทั้งตัว หัวจรดเท้า
เราขัดหน้า มาส์กหน้าบ่อยมาก อาทิตย์ละ3-4วันอ่ะช่วงแรกๆ จะมีใช้สูตรหลากหลายวิธีต่างกันไปค่ะ ทั้งเอามะขามผสมน้ำผึ้งมาขัดทั้งหน้าทั้งตัวเลย สูตรมะเขือเทศแตงกวา พอกโยเกิร์ตก็ทำ หน้านุ่ม อร่อยด้วย555 คือเอาเป็นว่าเคล็ดลับทางเน็ตทำมาหมด พอกไปขัดไปอย่าให้ขี้ไคลเหลือ ทำเป็นประจำผิวก็เริ่มใสขึ้นทุกวันๆค่ะ

แต่ว่าช่วงนี้เราจะใช้มาส์กมะขามพอกหน้าแทนค่ะ หลังล้างหน้าเสร็จก็พอกไว้เลย15นาทีแล้วล้างออก ผิวนู่มมมม แล้วก็ที่ตัวจะใช้เกลือขัดผิวนี้ก็ดีเหมือนกัน เราซื้อที่เซเว่นมันสะดวกมากเพราะว่าตอนนี้หาพวกมะขามไรงี้ลำบาก แล้วก็ไม่ต้องเอามาผสมเอง ความขี้เกียจก็ซื้อสำเร็จรูปแบบนี้มาใช้ ได้ผลดีไม่ต่างกันค่ะ

แล้วก็ตอนนี้จะอัพเกรตขึ้นมาหน่อย ชอบแวะพวกวัตสันเซเว่นซื้อมาส์กแผ่นมามาส์กไปเลย เย็นสดชื่นดี แบบมาส์กไปเล่นมือถือไปด้วยสวยๆ555

 

2. โปะครีม ทั้งตัวและหน้า
ครีมก็เป็นส่วนที่สำคัญมากๆ ตอนนั้นเราคิดว่าแค่ขัดหน้าขัดตัวก็พอแล้ว แต่ปรากฎว่าออกแดดแล้วผิวแสบมาก ดำไวกว่าเดิม ก็เลยตรัสรู้แล้วว่าต้องทาครีมบำรุงต่ออีกชั้นนะ ไม่งั้นผิวจะแห้งจะลอกหนักมากแย่กว่าเดิมอีกเด้อ ตอนช่วงนั้นที่คล้ำๆเราเลยจะเน้นครีมที่เป็นไวท์เทนนิ่งหน่อย เพราะเราอยากขาวไวๆ การ์นิเย่สีเหลืองเป็นตัวแรกที่ใช้ เพราะเห็นในโฆษณาเค้าเอาแผ่นวัดสีผิวมาโชว์ว่าขาวขึ้น ก็เลยซื้อ555 แล้วก็ใช้มาตลอดเลย เพราะว่าขาวขึ้นจริงๆค่ะ แต่ว่าก็จะมีสลับไปกับตัวอื่นบ้างไรบ้างเพราะว่าพวกไวท์เทนนิ่งจะทำให้ผิวบางลงอยู่นะ ไม่ควรใช้แบบระยะยาวนาน ควรสลับๆบ้าง (ผลการวิจัยจากเราเอง55)

 

ผิวที่ตัวเราใช้ครีมซิตร้าสีชมพูตัวนี้จ้า ใช้มาตลอดแบบจริงจังหมดไปหลายกระปุก มันขาวขึ้นมาก หาซื้อง่ายราคาถูกมากก ไม่ต้องอธิบายไรมาก เป็นครีมเบสิคที่สาวๆต้องเคยใช้กันอ่ะ

 

3. บำรุงข้างนอกแล้วก็ไม่ลืมข้างใน
ช่วงนั้นคอลลาเจน กลูต้าอะไรก็มาแรงมาก เราก็เลยตามกระแสไปหาซื้อมากินบ้างอะไรบ้าง บางตัวก็แพงเกินไปสู้ไม่ไหว หาตัวที่ถูกๆหน่อยก็ไม่มีอย. แถมคอลลาเจนบางตัวกลิ่นเหม็นคาว ตอนนั้นก็กินบ้าง หยุดๆสลับกันไปแล้วแต่ว่าขอเงินแม่ได้ 555 เราว่าถ้าเลือกยี่ห้อดีๆ มีใบรับรองน่าเชื่อถือหน่อยมันก็ดีนะ เพราะว่ามันจะช่วยเรื่องสุขภาพผิวพรรณเราจากภายในอ่ะ หาข้อมูลเยอะมาก จนมาเจอตัวนี้ Megami เป็นแบรนด์ของคุณหมอเจ้าเดียวกันกับของ Beautelush ยี่ห้อนี้ค่อนข้างโด่งดังมากในโลกออนไลน์ แล้วมันไม่ใช่คอลลาเจนเฉยๆอะ ผสมสารสกัดจากผลไม้ด้วย เราตัดสินใจลองเพราะราคา กล่องละประมาณ200กว่าบาทเอง เค้าทำออกมาเป็นแบบผงซึ่งมันได้ผลดีกว่าแบบเม็ดอีกนะ เราชงกินแค่วันละ1ซอง อร่อยดีเหมือนกินน้ำผลไม้ ผิวใสขึ้นแล้วก็รอยสงรอยสิวก็จางลง เราว่ายี่ห้อนี้ดีนะ ลองดูกันได้ค่ะ

4. หมั่นทาครีมกันแดดให้ติดเป็นนิสัย
สำคัญมากกก เราอ่านมาก็คืออยู่บ้าน หรือว่าฝนตกอะไรก็ต้องทากันแดดอ่ะ เพราะว่ายังไงเราก็โดนแสงUVอยู่ดี หลบไงก็ไม่รอด น้องUVเค้าตามหลอกหลอนได้เสมอ(แดดหรือผี) เราใช้ยี่ห้อSpectrabanมาตลอด ไม่เปลี่ยนเลย คือตัวนี้กันแดดSPFสูงมาก ผิวหน้าเราดูแข็งแรง สิวไม่ค่อยขึ้นค่ะ จะมีแค่ช่วงประจำเดือนที่มาแบบไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ โปะเข้าไปให้แดดทำร้ายเราไม่ได้!

 

แล้วก็กันแดดตัวใช้ของวาสลีนค่ะ ตกเป็นเหยื่อโฆษณาทีวีอีกตัว5555 แต่ลองแล้วก็รักอ่ะ เราชอบกลิ่นแล้วก็เนื้อสัมผัสนะซึมง่ายผิวไม่แห้ง ออกแดดผิวไม่แสบเลย จะทะโมนปีนต้นไม้ เหาะเหินเดินอากาศเหมือนเดิมก็ยังไม่คล้ำ พอมานั่งๆคิดดู เราน่าจะรู้จักใช้ครีมกันแดดตั้งแต่เด็กๆเนอะ เสียเวลาไปทำอะไรอยู่ตั้งนาน ไม่งั้นเราคงไม่ต้องมาเจอฉายาดำดอทคอมหรอก คิดแล้วเจ็บใจจัง555

 

อยู่บ้านก็ขัดถูวนไป ผิวเริ่มใสขึ้นบ้างแล้วค่ะ

ช่วงนั้นวันๆก็ขัดๆถูๆโปะๆตลอดเหมือนเก็บกดอ่ะ แต่เราขาววิ้งขึ้นจริงๆแบบสังเกตได้ชัดเจนก็เลยแบบไม่ท้ออะ ขาวแล้วก็ไม่หยุดดูแลตัวเองกลัวกลับไปเป็นเหมือนเดิมTT แล้วเราก็ได้ความรู้เรื่องความสวยความงามแอดวานซ์ขึ้นมากจากการศึกษาหาความรู้มาแบบจริงจัง มีความมุ่งมั่นมาก555

พอช่วงที่ไปรับน้อง ก็มีเรื่องช็อคซีนีม่าคือมีรุ่นพี่มาจีบ มาเยอะด้วยจ้า ไม่อยากโม้แต่ขอนิดนึง555 เป็นครั้งแรกในชีวิตเลย เกิดมาไม่เคยมีคนมาจีบ ไม่เคยมีความรู้สึกสวยแบบนี้มาก่อนเลย พราวด์มาก โม้ให้แม่ฟังด้วย555 ตอนคนเข้ามาขอเฟสบุ๊คคือเขินมากกก ทำตัวไม่ถูก นี่สินะความรู้สึกของคนสวย ฮิๆๆๆ (ใครจำเราได้อย่ามาแซว เราแค่พิมพ์เพื่อเพิ่มอรรถรส ไม่ได้เป็นคนมั่นหน้าจริงจริ๊งงง555) มันมีช่วงไม่นานมานี้มั้งที่แบบฮิตๆลงรูปbefore afterกันในเฟสบุ๊ค เราก็ลงพลีชีพไปเลยจ้า ปรากฎว่ามีคนมาเม้นเยอะเลยว่า “มาไกลมาก!” 5555

 

Before / After
อาจจะมีเรื่องกล้องเรื่องแสงเข้ามาเกี่ยวบ้างค่ะ แต่เราผิวขาวใสแล้วสวยขึ้นเป็นเรื่องจริง มีแต่คนบอก
(เราไม่ได้มโนไปเองน้า ฮือ)

ตอนนี้ชีวิตดีขึ้นแล้วค่ะ ไม่โดนล้อแล้ว แต่ขอถามนิดนึงใครว่าหน้าตาไม่สำคัญคะ? ในยุคสมัยนี้ต้องบอกเลยว่าสำคัญมาก สังเกตคนสวยๆหล่อๆชอบได้รับอภิสิทธิ์ได้รับความสนใจมากกว่าคนหน้าตาธรรมดา อย่างงานประกวดดาวเดือนต่างๆเงี้ย คนหน้าตาธรรมดาก็นั่งหงอยๆไปเถอะ รุ่นพี่ไม่มาเทคแคร์ไม่ค่อยสนใจ จริงๆเราก็ได้รับการสนใจในระดับนึงนะ แต่แบบพอมองเพื่อนๆบางคนที่โดนแกล้ง รุ่นพี่เรียกออกมาเต้นมาแต่งตัวตลกๆก็รู้สึกท้อใจอะ ทำไมชอบเอาเรื่องรูปร่างหน้าตาคนอื่นมาล้อจัง สังคมเรา

เราอยากบอกทุกคนที่ชอบแซวชอบบูลลี่คนอื่นนะ หยุดเถอะค่ะ มันไม่ขำไม่ตลกเลย ลองคิดดูว่าถ้าเป็นตัวคุณเองโดนก็คงไม่ชอบ คุณไม่ได้ดูเท่ห์เลยค่ะ มันดูถ่อยมากกว่า โตขึ้นอีกหน่อยพวกคุณจะมาเสียใจทีหลังที่ทำให้เด็กคนนึงต้องมีปมในใจ ดึงสติกันหน่อยย

สุดท้าย ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่โดนบูลลี่เรื่องรูปลักษณ์ภายนอกนะคะ ถ้าแก้ไขที่พวกนั้นไม่ได้ ก็แก้ที่ตัวเรา สวย/หล่อขึ้นให้พวกนั้นอกแตกตายไปเลย ขอบคุณค่ะ ^/\^


14 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

10 ก.ย. 2562 เวลา 17:55 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณสำหรับเคล็ดลับดีๆนะคะ

10 ก.ย. 2562 เวลา 22:29 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ดูผิวดีขึ้นจังเลยค่ะ ขอบคุณเคล็ดลับดีๆนะคะ

11 ก.ย. 2562 เวลา 11:11 น.
ความคิดเห็นที่ 4

กินคอลลาเจนยี่ห้อเดียวกันเลย กล้ากินเพราะเจ้าของเป็นหมอ ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่ปลอดภัยเนอะ

11 ก.ย. 2562 เวลา 14:25 น.
ความคิดเห็นที่ 5

ส่วนตัวมีกินอาหารเสริม พวกวิตซี เกรปซีดอยู่ ว่าจะหาคอลลาเจนมากินเสริมบ้าง อยากผิวสวยๆ ขอบคุณที่มาบอกต่อค่าาา

11 ก.ย. 2562 เวลา 16:08 น.
ความคิดเห็นที่ 6

ใช้กันแดดวาสลีน เนื้อบางเบาดี

12 ก.ย. 2562 เวลา 9:59 น.
ความคิดเห็นที่ 7

เก่งมากเลยค่ะ

12 ก.ย. 2562 เวลา 11:07 น.
ความคิดเห็นที่ 8

ตอนเด็กๆก็เคยโดนเพื่อนล้อเหมือนกัน โตมาขัดผิวทุกวันเลย ตอนนี้ก็ผิวสวยขึ้นนะ

12 ก.ย. 2562 เวลา 15:00 น.
ความคิดเห็นที่ 9

ขัดผิว + collgen คู่นี้ขาวบริ๊งค่ะ ผิวใสเลยแหละ

12 ก.ย. 2562 เวลา 17:47 น.
ความคิดเห็นที่ 10

Body Lotion ของ Smooth E ทาแล้วก็ผิวขาวนะคะ ไม่รู้เคยลองรึยัง แต่เนื้อจะข้นหน่อย

13 ก.ย. 2562 เวลา 10:54 น.
ความคิดเห็นที่ 11

ดีใจด้วยนะค้าาา ผิวดูดีขึ้นเยอะเลย ต้องสวยขึ้นแล้วแน่ๆ :3

13 ก.ย. 2562 เวลา 14:18 น.
ความคิดเห็นที่ 12

คอลลาเจนของบิวตี้ลัชใช่มั้ยคะ เคยใช้แต่ DD ครีมเค้า ใช้ดีมากเลยนะ กันน้ำดีมาก

13 ก.ย. 2562 เวลา 16:36 น.
ความคิดเห็นที่ 13

ชอบใช้มาส์กหน้าอ่ะค่ะ หน้าก็ขาวขึ้นนะถ้ามาส์กบ่อยๆ แต่ราคาแรงกว่ากินพวกวิตามินไปอี๊กกก

16 ก.ย. 2562 เวลา 9:51 น.
What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย VICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand PartnerChompu AI น้องชมพูผู้ช่วยให้คำปรึกษาเรื่องความงาม แค่ถามก็ตอบได้หมด!14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202411 สครับหนังศีรษะน่าใช้ ดีท็อกซ์ให้ผมสะอาด ลดสิ่งสกปรกตกค้างดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 12 - 18 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล