อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลก

รับมือกับปัญหาในสถานที่ทำงานด้วยฮวงจุ้ย

7 ส.ค. 2562  |  4902   9  

หลายท่านมักจะถามไถ่บ่อยๆหัวข้อการจัดฮวงจุ้ยในออฟฟิต หรือสถานที่ทำงานอย่างไร ให้การงานไม่มีปัญหา หมดการขัดกัน รวมไปถึงปัญหาลูกน้องลาออกนี่นับเป็นปัญหาใหญ่ขององค์กรเลยทีเดียว ซึ่งปัญหานี้หากมองผิวเผินแล้วบางทีอาจจะไม่คิดว่าฮวงจุ้ยมีส่วนสำคัญ แต่ถ้าหากผู้ใดที่ได้ทดลองปรับ

 

แต่งฮวงจุ้ยเพื่อแก้ไขสิ่งต่างๆพวกนี้แล้ว ก็จะรู้สึกได้ว่า ปัญหาต่างๆเหล่านี้ โดยความเป็นจริงแล้วปรับแก้ได้ด้วยฮวงจุ้ยเช่นกัน

 

ท่านคนอ่านเคยบ้างไหมขอรับที่องค์กรของคุณเริ่มประสบกับปัญหาต่างๆมากมาย ดังเช่น ธุรกิจมียอดจำหน่ายตกรายได้เรื่อยๆนับเป็นเวลาหลายเดือนต่อเนื่องกัน, การแข่งขันชิงชัยในธุรกิจไม่ประสบความสำเร็จถึงแม้ว่าตอนเริ่มต้นดูท่าจะไปได้สวย, บุคลากรแต่ละข้างมีปัญหาระหว่างกัน, หัวหน้ากับลูกน้องติดต่อสื่อสารกันไม่รู้เรื่อง, พนักงานไม่มีความขมีขมันสำหรับการดำเนินงาน, ปัญหาพนักงานลาออกบ่อยมาก รวมถึงปัญหาอีกมากมายสารพัน

แน่ๆในทางการทำงานแก้ปัญหาตามขั้นตอนที่พวกเราได้ใช้เพื่อการปฏิบัติงานหรือทำธุรกิจก็ยังคงปรับปรุงแก้ไขกันต่อไป แต่ปรับปรุงแก้ไขยังไงก็ไม่จบสิ้น ยังมีปัญหาเดิมๆขึ้นมาให้ปรับปรุงแก้ไขตลอดระยะเวลา หากเป็นแบบนั้นแล้ว ผมแนะนำลองให้ตรวจดูฮวงจุ้ยของบ้านหรือธุรกิจร้านค้าของท่านให้ดีๆนะครับ วันนี้พวกเราเลยมากล่าวถึงกระบวนการขจัดปัญหาในองค์กรด้วยฮวงจุ้ยกันเลยดีกว่า 

 

จัดฮวงจุ้ยแก้ปัญหารายได้น้อยลง หรือธุรกิจไม่มีกำไร 

  • อันดับแรกโชคลาภที่ดีควรมาจากหน้าร้านค้า ด้วยเหตุนี้ หน้าร้านที่ดีประตูจะต้องไม่เล็กกระทั่งเหลือเกิน หรือใหญ่เกินไปที่เหมาะสมจำนวนมากคือประตูแบบสองบาน เพื่อให้โชคลาภเข้าบ้านได้ง่ายมากยิ่งขึ้น 
  • หากมีกันสาดหรือหลังคาบังแดดหน้าร้านค้าไม่ควรอยู่ต่ำเกินไป ควรทำสูง รับลมได้สบาย ด้วยเหตุว่าถ้าเกิดต่ำเกินไป จะนำมาซึ่งการทำให้พลังชี่ที่ดีเข้าร้านค้าตรากตรำเช่นกัน 
  • ความสูงจากผิวถนนก็ไม่สมควรสูงมากมาย และไม่มีสิ่งใดบังหน้าร้านค้า ให้ลมเข้ามาได้สบายๆนั่นเอง 
  • กรณีร้านรวง ทำเลที่เหมาะสมควรจะเป็นที่คึกคกไปๆมาๆของผู้คน หรือเป็นสถานที่ที่มีพลังงานพุ่งเข้ามาหาโดยตรงยิ่งดี อาทิเช่นทางสามแพร่งหรือล๊อตขายสินค้าที่อยู่ตรงทางเท้าพุ่งเข้ามาหาพอดี แบบนี้นับว่าฮวงจุ้ยช่วยได้ส่วนหนึ่งแล้ว แต่ว่าทั้งนี้จำเป็นต้องพิจารณาถึงองศาทิศทางของพลังงานที่ดีด้วย
  • การต่อว่าดตั้งป้ายหน้าร้านที่มีลักษณะยื่นออกมาถ้าเกิดจำนวนมากลูกค้าคุณมาจากด้านขวา ให้ปิดป้ายฝั่งขอบทางซ้ายมือ ถ้าลูกค้าส่วนใหญ่มาจากทางด้านซ้ายมือ ให้ขึ้นป้ายฝั่งข้างถนนขวา สิ่งสำคัญเป็น อย่าขึ้นป้ายบังหน้าร้าน จัดว่าไม่ดี

 

จัดฮวงจุ้ยแก้ไขปัญหาชู้สาวในองค์กร 

ปัญหานี้ให้ทดลองสำรวจบริเวณสถานที่ทำงาน ว่ามีภาวะของธาตุน้ำ และธาตุไม้ที่ได้ดีอยู่หรือเปล่า 

  • กรณีน้ำเสีย น้ำเสียอยู่ใกล้เคียงร้านค้าก็มักจะนำปัญหานี้มาให้คนในองค์กรเสมอ 
  • ในสถานที่ทำงานมีต้นไม้ที่มีดอกสวยงามเยอะไปหมด แบบงี้ก็จะส่งผลให้เรื่องเสน่ห์และเรื่องทางเพศก่อตัวขึ้นได้ง่ายในสถานที่สำหรับทำงาน จัดแจงโดยลดพืชดอกเหล่านี้ออกไปเปลี่ยนเป็นไม้ใบแทน ส่วนน้ำเสียจะต้องปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น ปัญหาจึงจะหมดไป ดังนี้บางธุรกิจสภาพแวดล้อมพวกนี้อาจมีผลดีได้ ดังเช่นว่าธุรกิจรื่นเริง ธุรกิจบาร์ ไนท์คลับ

 

จัดฮวงจุ้ยแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในองค์กร 

ปัญหาความไม่ลงรอยกัน เกิดขึ้นได้หลายกรณี ดังเช่นว่า 

  • ดาว 3 ประจำปี(มองได้จากฉบับเดือนเดือนกุมภาพันธ์ 51)เวียนมาพบทิศที่ไม่ดีของแผนกนั้นๆหรือดาว 3 ของแผนผังบ้านมีการกระตุ้นด้วยต้นไม้ที่ไม่สวยสวย หรือธาตุไม้ในรอบๆนั้น อย่างในปีนี้ ทดลองดูที่ทิศตะวันตกของพื้นที่ปฏิบัติงานว่ามีต้นไม้วางตรงตำแหน่งนั้นหรือไม่ หรือภายนอกมีต้นไม้ยืนต้นปลูกไว้หรือไม่ หากใช่แก้ไขด้วยการตกแต่งทิศนั้นด้วยสีแดง ชมพูมากๆเพื่อสลายพลังของการวิวาทให้ลดลง 
  • ในสถานที่สำหรับทำงานหากมีภาวะต้นไม้ที่หงิกงอ มีปมขรุขระตามต้น และปลูกไว้ในออฟฟิศ ควรที่จะนำออกไปเสีย 
  • อีกหนึ่งปัจจัยนึง เป็นมีการปะทะกันของคนภายในแผนกต่างๆดังเช่น การหันชนกัน ของสองฝ่าย ปรับปรุงแก้ไขด้วยการหาฝาผนังมากั้นระหว่างแผนก หรือปรับย้ายโต๊ะทำงานให้อยู่ในแนวเดียวกันก็จะช่วยได้ด้วยเหมือนกัน

 

จัดฮวงจุ้ยจัดการกับปัญหาลูกน้องไม่เชื่อฟัง ขัดคำสั่งเสมอ 

  • ปัญหานี้ถ้าหากรุนแรงมากต้องปรับปรุงด้วยการวิเคราะห์หลายประเภท เป็นต้นว่า 
  • ธาตุที่ไม่กันของคุณกับลูกน้อง รวมไปถึงคำนวณแผนผังพลังงานที่ส่งผล แก้ไขเบื้องต้นด้วยการสั่งงาน หรือประชุม ให้ท่านอยู่ในตำแหน่งที่เป็นประธาน ที่สามารถควบคุมการประชุมได้ทั้งหมด 
  • หลบหลีกการนั่งโต๊ะทำงานที่มีมุมแหลมพุ่งเข้ามาหาคุณหรือการนั่งโต๊ะทำงานที่หันหลังไปหาลูกน้อง จะช่วยลดปัญหาเกี่ยวกับการไม่เชื่อฟังได้ 
  • สิ่งของที่วางบนโต๊ะทำงานของคุณ ควรจะแสดงถึงอำนาจรวมทั้งความเด็ดขาดของคุณด้วย เช่น การวางรูปปั้นเชิงสัญลักษณ์ของมังกรที่มองยิ่งใหญ่ หรือบางที่ อาจจะวางดาบซามูไร ที่ปลายแหลมพุ่งไปยังคู่เจรจา ก็จะสามารถช่วยทำให้การสนทนานั้นเราสามารถควบคุมการเคารพของลูกน้องได้

 

จัดฮวงจุ้ยขจัดปัญหาบุคลากรลาออกเป็นประจำ

ปัญหานี้ถือว่าเป็นปัญหายอดฮิตที่สุดอีกหัวข้อ เนื่องจากปัจจุบันค่าครองชีพสูงรายได้ต่ำ คนทุกคนล้วนอยากได้อนาคตที่ดีมากกว่า ปัญหานี้ถือได้ว่าเป็นปัญหาที่จะต้องใช้ความละเอียดอ่อนสำหรับในการแก้ไข เพราะว่าแม้ว่าจะปรับปรุงเรื่องฮวงจุ้ยเจริญเพียงใด แต่มาตรการขององค์กรที่จะลดปัญหาจากสาเหตุที่ลาออกนั้นปรับปรุงมิได้ ปัญหาด้านการลาออกของบุคลากรก็จะยังคงมีอยู่ต่อเนื่องนั้นเอง การลาออกของพนักงานนั้นส่วนมากมักมีต้นเหตุที่เกิดจากการที่บุคลากรขาดการรักรวมทั้งสวามิภักดิ์กับองค์กร แล้วก็ความสัมพันธ์ที่ไม่แน่นแฟ้นกับผู้ที่มาร่วมงาน 

ด้วยเหตุนั้นการปรับปรุงแก้ไขก็เลยปรับปรุงแก้ไขฮวงจุ้ยด้วยการเสริมด้านความสัมพันธ์ของคนภายในองค์กรให้มีมากขึ้น ดังเช่น 

  • เสริมต้นไม้แช่น้ำในแจกันที่เป็นลักษณะไม้ใบให้มากขึ้น 
  • สีที่ใช้ตกแต่งควรเป็นสีอ่อนๆไม่จัดจ้า หรือแรงเหลือเกิน จะทำให้อารมณ์รุนแรง 
  • สร้างบรรยากาศในที่ทำงานให้ได้โอกาสพูดคุยกันมากขึ้นเรื่อยๆ 
  • จัดสัมมนาเรื่องที่ประดิษฐ์เป็นประจำโดยในห้องที่ใช้ในการประชุมจะต้องมีดอกไม้ หรือไม้ใบช่วยเสริมด้านความสัมพันธ์ก็จะยิ่งดี 
  • ลองดูที่ดาว 4 ประจำปีว่าอยู่มุมใดของที่ทำงาน แล้วให้เสริมด้วยต้นไม้ใบที่แช่น้ำ จะยิ่งดีมากขึ้น 

นอกนั้นทดลองจัดทริปพาพนักงานไปพักผ่อนบริหารร่างกายเมนส์ หรือได้ไปสูดอากาศบริสุทธิ์รวมทั้งออกซิเจนจากต้นไม้ด้วยกัน จะช่วยทำให้ความสัมพันธ์ของคนในองค์กรดีขึ้นมาได้ครับผม

ยิ่งกว่านั้นยังมีปัญหาอีกเยอะแยะมากมายที่พบเจอหากมีโอกาสจะนำมาเล่าสู่กันฟังพร้อมเสนอแนะวิธีแก้ไขปัญหาพวกนี้ด้วยหลักฮวงจุ้ยมาให้รู้กัน ที่สำคัญฮวงจุ้ยเปรืยบเปรียบเสมือนสภาพภูมิอากาศโอบล้อมที่ส่งผลต่อจิตใจของพนักงานทุกๆคน หากสภาพโดยรวมของสถานที่สำหรับทำงานเกิดผลดีต่อพนักงานทุกๆคนแล้ว ปัญหาในองค์กรต่างๆก็จะต่ำลงท้ายที่สุด ฉะนั้นฮวงจุ้ยในสถานที่ทำงานก็เลยเป็นสิ่งที่จำเป็น ไม่แพ้หลักการบริหารธุรกิจที่จำเป็นต้องดำเนินไปควบคู่กัน


ขอบคุณบทความดีๆจาก https://www.fengshuix.com/


9 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

8 ส.ค. 2562 เวลา 0:16 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณค่ะ

8 ส.ค. 2562 เวลา 1:01 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณค่ะ

8 ส.ค. 2562 เวลา 8:17 น.
ความคิดเห็นที่ 4

ขอบคุณค่ะ

8 ส.ค. 2562 เวลา 9:25 น.
ความคิดเห็นที่ 5

ขอบคุณค่ะ

8 ส.ค. 2562 เวลา 10:20 น.
ความคิดเห็นที่ 6

Thanks️

8 ส.ค. 2562 เวลา 10:38 น.
ความคิดเห็นที่ 7

ขอบคุณสำหรับความรู้ค่ะ

8 ส.ค. 2562 เวลา 10:40 น.
ความคิดเห็นที่ 8

thanks

9 ส.ค. 2562 เวลา 14:04 น.
What's new
14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคืองรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกการฝากไข่ คืออะไร ควรฝากไข่ตอนไหนดี ค่าใช้จ่ายในการฝากไข่เท่าไหร่บ้าง?รวม 10 คุชชั่นเกาหลี 2024 บางเบา ปกปิดดี โชว์ผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติรวม 10 ครีมโกนหนวดต้องมี! ใช้แล้วโกนง่าย ลดการระคายเคืองผิวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 2 - 8 มิ.ย. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน