รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!

#ทีมผมร่วง มารวมกันตรงนี้ รีวิว 4 แชมพูลดผมร่วง ขวดไหนรอดมาดู!

18 พ.ค. 2562  |  7453   6  

สวัสดีค่ะทุกคน

 

ตั้งแต่เริ่มเรียนจบ จนมาเข้าสังคมการทำงาน รู้สึกเลยว่าผมร่วงเยอะขึ้น อาจจะเป็นเพราะว่าเครียด บวกกับเจอมลภาวะจากการซ้อนแกรบมาทำงานในเมืองแทบทุกวัน ทั้งเครียด ทั้งฝุ่นควันรถต่างๆ เลยจู่โจม ผมร่วง เป็นหวัด คัดจมูก

 

ส่วนวันนี้ ขอมาพูดเรื่อง “ผมร่วง” กันสักหน่อย เนื่องจากเราเป็นคนผมบางอยู่แล้ว เลยค่อนข้างซรเรียสกับเรื่องผมเป็นพิเศษ ยิ่งถ้าช่วงไหนผมร่วงเยอะกว่าปกติจะรู้สึกได้เลย (ทั้งรู้สึกเองและคนอื่นทัก) เพราะระหว่างวันมันจะมีผมร่วงมาติดเสื้อ หล่นบนโต๊ะ หรือเวลาเผลอสางผมคือร่วงติดมือมาเลย

 

เราเลยหาแชมพูที่มาช่วยลดอาการผมร่วง และนี่คือสาเหตุที่เรามาตั้งกระทู้ในวันนี้ค่า เพื่อมารีวิวแชมพูทั้ง 4 ตัวที่เราใช้ตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา

สิ่งที่เราคาดหวังในแชมพูลดผมร่วงคือ ช่วยลดผมร่วง ช่วยให้ผมแข็งแรง และถ้าช่วยให้มีลูกผมงอกใหม่จะดีมากค่ะ **หมายเหตุ : เนื้อหาด้านล่างที่จะรีวิว มาจากความรู้สึกของเราที่ผ่านการใช้ล้วนๆ นะคะ คนอื่นใช้อาจจะได้ผลลัพธ์ที่แตกต่างนะ เพราะผลลัพธ์มันจะขึ้นอยู่กับสภาพผม สภาพหนังศีรษะ การใช้ชีวิตของแต่ละคนด้วย**

 

ขวดแรก แชมพูสมุนไพรชีววิถี สูตรใบหมี่ อัญชัน

จากแชมพูแมสๆ เราเปลี่ยนมาเป้นแชมพูสมุนไพรก่อนเลย ตัวนี้จะเป็นสูตรใบหมี่ อัญชัน จะช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผม ลดอาการคันบนหนังศีรษะ ช่วยให้ผมเงางามมีน้ำหนัก

ตัวนี้หลังจากที่ได้ใช้ กลิ่นดี ละมุนๆ แต่เราว่ามันยังไม่ค่อยช่วยเรื่องผมร่วงเท่าไหร่ ขนาดใช้มาครึ่งขวดแล้ว ผมก็ยังร่วงอยู่ น่าจะไม่เหมาะกับสภาพของผม+หนังศีรษะของเราก็เลยปัดตกไป

 

ขวดที่ 2 Bamboo Charcoal detoxifying shampoo

ยังคงยืดแนวธรรมชาติอยู่ ตัวนี้เป็นแชมพูชาโคล ที่จะช่วยดีท็อกซ์เส้นผม+หนังศีรษะ เอาพวกมลภาวพ สารพิษต่างๆ ออกไป กระตุ้นการไหลเวียนเลือดบนหนังศีรษะ ทำให้รากผมแข็งแรง ลดอาการผมร่วงได้ดีด้วย แถมยังช่วยลดความมันของเส้นผมได้ด้วยนะ

หลังจากใช้รู้สึกเรื่องผมร่วง แทบไม่เห็นผลเลย แต่รู้สึกได้ว่าผมไม่ค่อยมัน ตอนสระเสร็จผมออกจากฝืดๆ ด้วยซ้ำ ต้องลงครีมนวดหรือทรีทเม้นท์เพิ่ม เพราะงั้นขวดนี้เราว่าน่าจะเหมาะกับคนผมมันมากกว่า ซึ่งหลังๆ เราก็จะใช้แชมพูตัวนี้สลับกับอีกตัวที่เป็นแชมพูหลักที่เราใช้ประจำ อาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง

 

ขวดที่ 3 Regro hair protective Shampoo

เห็นคนรีวิวเยอะ เลยลองซื้อมาใช้บ้าง ตัวนี้จะช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผม และบำรุงผมด้วย เพราะมีวิตามินบี5 วิตามินอี ไบโอติน กลิ่นก็จะหอมคล้ายๆ แชมพูแมสทั่วไป แต่กลิ่นจะอ่อนกว่า

หลังจากที่ลองใช้ไปได้ประมาณ 3 อาทิตย์ ผมร่วงลดลงนิดหน่อย ให้โอกาสใช้ต่อจนครบ 1 เดือนก็ยังเหมือนเดิม แต่ว่ากลิ่นตัวนี้ดีจริงๆ หอมมาก แต่ก็ต้องปัดตก เพราะโจทย์ของเราคือหาแชมพูที่ช่วยลดผมขาดหลุดร่วง

 

ขวดที่ 4 Smooth E Purifying Anti Hair Loss Shampoo

ได้มาแบบบังเอิญไปซื้อยาแต้มสิว แล้วตรง shelf มีแชมพูวางอยู่ เลยลองซื้อมาใช้ กลิ่นเดียวกับโฟมล้างหน้าของสมูทอีเลย กลิ่นออกสะอาดๆ สำหรับตัวนี้จะเป็นแชมพูเวชสำอางธรรมชาติสูตรอ่อนโยน ไม่มีพวกสาร SLS , ซิลิโคน พาราเบน สี แอลกอฮอล์ แต่มีน้ำหอมนะ (แต่กลิ่นดีอยู่เหมือนที่บอกไปก่อนหน้า)

หลังจากที่ใช้ไปประมาณ 2-3 ครั้ง ผมร่วงลดลงอย่างเห็นได้ชัดเลย คือ ตอนสระผมผมไม่ร่วงเลย ส่วนตัวไดร์ผมมีร่วงน้อยมาก (แต่แบรนด์เคลมว่า 97% ของผู้ใช้ ช่วยลดผมร่วงตั้งแต่ครั้งแรกนะ) ใช้มาเดือนกว่าๆ ลูกผมขึ้นด้วยนะ บางๆ ตัวนี้ประทับใจมาก ทั้งกลิ่นทั้งผลลัพธ์ และราคาก็แรงมากเช่นกัน แต่ถ้าเทียบกับผลลัพธ์ก็ต้องยอมแหละ

 

ครบแล้วทั้ง 4 ตัว เท่าที่ใช้มาแล้วชอบที่สุดก็คงจะเป็น Smooth E เพราะตอนนี้ก็ยังใช้อยู่ สลับกับตัว Bamboo Charcoal ผมร่วงคือลดลงแบบเห็นได้ชัด ส่วนตัวเราคิดว่าแชมพูพวกนี้คือช่วยลดผมร่วงจากความเครียด หรือเจอมลภาวะหนักๆ แต่ถ้าเป็นผมร่วงจากพันธุกรรมนี่แนะนำให้ปรึกษาหมอดีกว่าค่ะ

 

ยังไงเพื่อนๆ ลองเก็บไว้เป็นข้อมูลเผื่อว่าใครกำลังมีปัญหาผมร่วงนะ


6 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

thanks

18 พ.ค. 2562 เวลา 23:31 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณค่ะ

19 พ.ค. 2562 เวลา 0:41 น.
ความคิดเห็นที่ 3

thanks

19 พ.ค. 2562 เวลา 8:10 น.
ความคิดเห็นที่ 4

Thanks

19 พ.ค. 2562 เวลา 8:42 น.
ความคิดเห็นที่ 5

ขอบคุณค่ะ

19 พ.ค. 2562 เวลา 16:42 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล