Bio Essence BN Top

[REVIEW] ท้าพิสูจน์แชมพูลดผมร่วงตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ Smooth E Purifying Anti Hair Loss Shampoo

12 เม.ย. 2562  |  9176   10  

ฮัลโหลลล สวัสดีค่ะ ผิงนะคะ หลังจากที่อ่านรีวิวของเพื่อนๆ มานาน ถึงเวลามารีวิวแบ่งปันข้อมูลให้เพื่อนๆ บ้าง

 

ปกติเราจะคุ้นชื่อของแบรนด์ Smooth E ในเรื่องของเจลแต้มสิวกับโฟมล้างหน้า เราก็เพิ่งรู้เหมือนกันว่า Smooth E ก็มีแชมพูกับเขาเหมือนกัน โดยแชมพูของสมูท อี จะช่วยในเรื่องของการหยุดผมหลุดร่วง ทางแบรนด์เคลมว่า ช่วยรักษาและฟื้นฟูปัญหาผมหลุดร่วงตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ 97% เห็นผลจริง ท้าให้ลอง ซึ่งผู้ใช้ 97% พึงพอใจตั้งแต่ใช้ครั้งแรก

ในเมื่อเขากล้าท้าพิสูจน์ และผิงมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องผมร่วงจากความเครียดอยู่พอดี เลยตัดสินใจคว้าทั้งแชมพูและครีมนวด ลงตะกร้าไปจ่ายตังค์ซะเลย หลังจากที่ซื้อมา จนวันนี้ก็ 2 เดือนแล้วกว่าๆ แล้ว ที่ผิงใช้เฉพาะแชมพูและครีมนวดของสมูท อี ตัวเดียว เอาเป็นว่าจะหมู่หรือจ่าก็รู้ๆ กันคราวนี้แหละ!!!

 

ขอเริ่มต้นด้วยคำเคลมของทางแบรนด์ก่อนเลย

Smooth E Purifying Anti Hair Loss Shampoo เวชสำอางธรรมชาติสูตรอ่อนโยน ที่ไม่มีสาร SLS , Silicone , Paraben ไม่มีสี และแอลกอฮอล์ ซึ่งสารต่างๆ เหล่านี้เป็นสารที่ทำให้หนังศีรษะของเราระคายเคือง อักเสบ เป็นต้นเหตุของอาการคันที่หนังศีรษะ จนเกิดเป็นรังแค และผมร่วงตามมา...

 

...นอกจากนี้ยังมี ส่วนผสมของ Oganic Argan Oil และ Sun Flower Seed Oil ที่ช่วยกระตุ้นให้ผมงอกใหม่ ซึ่งมีผลวิจัยมายืนยันด้วยว่า 97% ของผู้ใช้จริง ช่วยลดผมร่วงตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้

 

ผิงเริ่มใช้แชมพูและคอนดิชันเนอร์สมูท อี ประมาณกลางเดือนกุมภาพันธ์ วิธีใช้ก็เหมือนแชมพูทั่วไปเลย คือ ชโลมแชมพูลงบนผมเปียก โดยผิงจะสระด้วยแชมพู 2 ครั้ง และตามด้วยคอนดิชันเนอร์ เน้นตรงปลายผม นวดๆ หมักทิ้งไว้ประมาณ 3-5 นาที 1 ครั้ง โดยสระวันเว้นวัน

เนื้อแชมพูและคอนดิชันเนอร์ของสมูท อี แตกต่างจากของแบรนด์อื่นๆ ที่ผิงเคยใช้ เพราะอันนี้เนื้อข้นมากกกก เหมือนเป็นเนื้อครีมยังไงยังงั้น ตอนแรกก็กลัวว่าจะชโลมยาก ล้างยาก แต่พอใช้จริงแล้วคือใช้ง่ายมาก สระง่าย ล้างง่าย และรู้สึกได้เลยว่าไม่ทิ้งสารตกค้างบนหนังศีรษะและเส้นผม

 

ผิงถ่ายรูปก่อนและหลังใช้แต่ละสัปดาห์ในมุมเดิมมาด้วย จะได้เห็นภาพการเปลี่ยนแปลงได้อย่างชัดเจนค่ะ

 

ก่อนใช้

หลังใช้ 1 สัปดาห์ - ถ้าดูแค่ภาพจะเห็นว่าแทบจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลย แต่สิ่งที่รู้สึกได้คือ ตอนสระผมร่วงลดลง หนังศีรษะสะอาด และกลิ่นหอมธรรมชาติมาก

หลังใช้ 4 สัปดาห์ – นอกจากความสะอาดของหนังศีรษะ เรื่องผมร่วงลดลงอย่างเห็นได้ชัด และมีลูกผมเล็กๆ ขึ้นมาตรงขมับด้วย

หลังใช้ 6 สัปดาห์ – ตอนสระผมร่วงลดลงกว่าเดิมมาก ระหว่างวันก็ร่วงลดลงแบบเห็นได้ชัดเลยค่ะ ลูกผมมีขึ้นเรื่อยๆ และรู้สึกเลยว่าลูกผมที่ขึ้นมาใหม่แข็งแรงขึ้น 

สุดท้ายผิงลองเอาภาพเปรียบเทียบก่อนใช้กับหลังใช้ครบ 8 สัปดาห์มาเทียบกันให้เห็นชัดๆ นะคะ ถ้ามองด้านหน้าอาจจะไม่ค่อยเห็นความเปลี่ยนแปลง แต่พอเสยผมขึ้น จะเห็นเลยว่ามีลูกผมเยอะขึ้น

สรุปผลหลังการใช้

  • ผมร่วงลดลงจริง แต่ของผิงลดลงตอนที่ใช้หลังจากใช้ไปได้ประมาณ 5 วัน ระหว่างสระพอรูดออกมาผมร่วงติดมือมาน้อยลง ฝาท่อระบายน้ำก็ไม่เต็มไปด้วยเส้นผม
  • หลังสระแล้วรู้สึกว่าผมนุ่มลื่นไม่ชี้ฟู (เปรียบเทียบกับแชมพูยาลดผมร่วงที่เคยใช้)
  • ลูกผมเกิดใหม่เยอะขึ้น เวลาที่มัดผมแล้วดูหัวไม่ล้าน
  • ผมแข็งแรงขึ้น โดยเฉพาะลูกผมใหม่ แข็งแรงและยาวเร็ว
  • กลิ่นดีมาก เลิฟกลิ่นมากๆ เพราะเป็นกลิ่นอ่อนๆ สดชื่น สระแล้วรู้สึกว่าสะอาด

 

แต่

  • แอบรู้สึกว่าผมมันเร็ว อาจจะเป็นเพราะอากาศร้อน ทำให้เหงื่อออกเยอะด้วย แล้วก็คิดว่าเป็นเพราะ oil ต่างๆ ที่เป็นส่วนผสมในแชมพู+ครีมนวด ที่ช่วยเรื่องผมงอกใหม่ด้วย
  • ราคาแอบแรง เมื่อเทียบกับแชมพูทั่วไป (แต่ถ้าเทียบกับแชมพูยา หรือแชมพูสูตรลดผมร่วงโดยเฉพาะก็อยู่ในขั้นที่พอรับได้ เพราะราคาใกล้ๆ กันค่า)
  • แชมพูและครีมนวดหมดเร็ว ใช้ได้เดือนนิดๆ ก็ขวดเบาแล้ว อาจจะเป็นเพราะผิงเป็นคนที่ผมหนา และยาว แถมเราสระวันเว้นวัน บางทีร้อนๆ หรือเจอฝุ่นเยอะ(อย่างช่วงนี้) ก็จะสระทุกวันด้วย

 

ถ้าถามว่ายังจะใช้ต่อมั้ย? ก็ต้องขอตอบว่า ใช้ต่อแน่นอนค่ะ เพราะรู้สึกว่าเป็นแชมพูที่ดีที่สุดตั้งแต่เคยใช้มา คือช่วยให้ผมร่วงลดลง และกระตุ้นให้ผมเกิดใหม่มากขึ้น ตอบโจทย์คนที่ผมร่วงเยอะอย่างผิงมากๆ

 

เป็นรีวิวแรก อาจจะเขียนสับสนไปบ้าง ถ้าใครอ่านแล้วงงตรงไหน ถามได้เลยนะคะ ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้ค่ะ ไว้โอกาสหน้าจะมารีวิวอะไรอีก ฝากติดตามด้วยค่าาาาา


10 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
12 เม.ย. 2562 เวลา 19:36 น.
ความคิดเห็นที่ 2

น่าลองงง ^^

13 เม.ย. 2562 เวลา 9:23 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณค่ะ

13 เม.ย. 2562 เวลา 10:36 น.
ความคิดเห็นที่ 4

น่าลองใช้ค่ะ ผมร่วงเยอะค่ะ

13 เม.ย. 2562 เวลา 11:43 น.
ความคิดเห็นที่ 5

ใช้อยู่เหมือนกันค่ะ 

13 เม.ย. 2562 เวลา 12:48 น.
ความคิดเห็นที่ 6

ขอบคุณค่ะ

13 เม.ย. 2562 เวลา 13:37 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณค่ะ
13 เม.ย. 2562 เวลา 19:40 น.
ความคิดเห็นที่ 8

thx ka

14 เม.ย. 2562 เวลา 20:59 น.
ความคิดเห็นที่ 9
ต้องลอง
15 เม.ย. 2562 เวลา 21:45 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล