รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!

4 สาเหตุ “รูขุมขนกว้าง” เกิดจาดอะไร แก้ไขอย่างไรดี?

4 ก.ย. 2561  |  404   2  

อะไรคือ “รูขุมขนกว้าง” ...บนผิวหน้าของเรานั้นประกอบรูขุมขนขนาดเล็กเป็นจำนวนมาก  รูขุมขนเหล่านี้เป็นทางออกของน้ำมันที่ไหลออกมาจากต่อมไขมันที่อยู่ใต้ผิว ช่วยหล่อเลี้ยงและเคลือบผิวให้ชุ่มชื่นตามธรรมชาติ รูขุมขนกว้าง เกิดจากต่อมผลิตไขมันใต้ผิวหนังขับไขมันออกมามากเกินไป ทำให้รูขุมขนขยายขนาดใหญ่ขึ้นกว่าปกติเพื่อขับน้ำมันเหล่านี้ออกมา โดยเกิดจากสาเหตุหลายๆ ปัจจัยดังต่อไปนี้

รูขุมขนกว้าง

1. พันธุกรรมและอายุ พันธุกรรมมีส่วนอย่างมากต่อลักษณะผิวพรรณ พ่อแม่ที่มีลักษณะผิวคล้ำ รูขุมขนกว้าง ผิวมัน มักส่งต่อลักษณะเหล่านี้แก่บุตร

2. ฮอร์โมน ฮอร์โมนเพศของแต่ละคนที่ส่งผลต่อการไหลของน้ำมันเคลือบผิว ยิ่งถ้ามีฮอร์โมนเพศอยู่มาก (โดยเฉพาะฮอร์โมนเพศชาย) ก็จะเป็นตัวกระตุ้นให้ต่อมไขมันเร่งสร้างน้ำมันออกมาเคลือบผิว

3. การดูแลผิว หากเราดูแลผิวพรรณอย่างไม่ถูกวิธี เช่น บีบ แคะ แกะ หรือใช้แผ่นลอกสิวเสี้ยนเป็นประจำ ไม่เช็ดเครื่องสำอางและล้างหน้าก่อนเข้านอน ก็มีผลทำให้รูขุมขนกว้างได้เช่นกัน

4. แสงแดด การสัมผัสแสงแดดเป็นเวลานานๆ จะส่งผลกระทบต่อคอลลาเจนและอีลาสติน ซึ่งเป็นโครงสร้างของชั้นผิวหนังนั้นถูกทำลาย ทำให้ผิวมีความหยาบกร้าน ขาดความยืดหยุ่น และรูขุมขนขยายกว้างมากขึ้น ดังนั้นควรใช้ครีมกันแดดเป็นประจำก่อนออกจากบ้านนะคะ

 

จัดการรูขุมขนกว้าง

  • การทำความสะอาดผิวหน้า ล้างหน้าให้สะอาด อย่าลืมใช้ Make Up Remover หรือคลียซิ่งเช็ดเครื่องสำอางทุกครั้ง
  • ใช้ผลิตภัณฑ์ควบคุมความมัน ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าที่สามารถช่วยควบคุมความมัน (Oil Control) ได้เป็นอย่างดี
  • เลือกผลิตภัณฑ์กระชับรูขุมขน นอกจากจะควบคุมความมันบนผิวหน้าแล้ว การใช้ผลิตภัณฑ์กระชับรูขุมขนก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยแก้ปัญหารูขุมขนกว้างได้พอสมควร โดยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของ AHA หรือ PHA เพื่อช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพให้หลุดออกไป และป้องกันการอุดตันของรูขุมขนด้วยเช่นกัน
  • รับมือกับแสงแดด การสัมผัสแสงแดดเป็นเวลานานๆ จะส่งผลกระทบต่อโครงสร้างของชั้นผิวหนังนั้นถูกทำลาย ทำให้ผิวมีความหยาบกร้าน ขาดความยืดหยุ่น และรูขุมขนขยายกว้างมากขึ้น

 

                ปัญหารูขุมขนกว้างไม่ใช่เรื่องที่แย่และต้องกังวลใจอีกต่อไป  เพราะถ้าเราเรียนรู้วิธีการดูแลตัวเอง  รวมถึงการแก้ไขอย่างถูกต้องตามที่กล่าวมาข้างต้นนี้ได้ รับรองว่าผิวหน้าจะดูเรียบเนียนไร้รูขุมขนกว้างมากวนใจแน่นอนค่ะ

 


2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

thx kaa

5 ก.ย. 2561 เวลา 15:39 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล