11 ครีมกันแดดหน้าไม่มัน ซึมเร็ว แห้งไว ไม่เยิ้มระหว่างวัน

เล่นน้ำตก ชมทะเล ใครใจเซก็ไปเช็กอินที่พักตราดกัน

27 ส.ค. 2561  |  1065   3  

หยุดแบบนี้แวะทะเลกันดีมั้ย ว่างๆ แบบนี้ ถ้าอยากหาทะเลใกล้ๆ เดินทางไม่นาน คนไม่วุ่นวาย ก็ต้องขอแนะนำทะเลตราดเลย นอกจากจะบรรยากาศดี แสงสวย ลมเย็น อาหารการกินอร่อย ก็ต้องขอบอกว่าที่พักตราดเป็นอีกหนึ่งปัจจัยดึงดูด แต่ที่ตราดก็ไม่ได้มีแค่ทะเลและหาดทรายขาวๆ เท่านั้นนะ เพราะที่นี่ก็ยังมีแหล่งน้ำตกและป่าชายเลนที่สามารถเดินท่องเที่ยวกันด้วย เรียกได้ว่าไม่มีเบื่อแน่นอนถ้ามาเยือน ถ้าพร้อมแล้ว เราไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีที่ไหนน่าเที่ยวกันบ้าง

 

น้ำตกธารมะยม

 

“น้ำตกธารมะยม” หนึ่งในน้ำตกที่เป็นที่นิยมของเกาะช้าง จังหวัดตราด ตัวน้ำตกแบ่งออกเป็น 4 ชั้น ลักษณะเป็นธารน้ำไหลผ่านร่องหินแกรนิตสีดำ บรรยากาศโดยรอบเป็นป่าดงดิบ อากาศเย็นสบาย เส้นทางเดินไปน้ำตกไม่ลำบาก สามารถตั้งแคมป์ เล่นน้ำตก หรือเดินป่าก็ได้เช่นกัน น้ำตกชั้นที่ 1 ไม่สูงมาก มีแอ่งน้ำด้านหน้า ส่วนชั้นที่ 2 อยู่เลยขึ้นไปนิดหน่อย แต่ชั้นที่ 3 กับ 4 ค่อนข้างไกลและเดินทางลำบาก ต้องมีเจ้าหน้าที่นำทาง

ที่ตั้ง: อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง 23/7 หมู่ 3 อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด

เวลาทำการ: เปิดทุกวัน เวลา 08.00-16.30 น.


น้ำตกท่าเส้น

 

“น้ำตกท่าเส้น” น้ำตกขนาดเล็กบนยอดเขาบรรทัด เป็นน้ำตกที่แตกย่อยมาจากน้ำตกสะพานหิน หรืออ่างเก็บน้ำสะพานหิน หมู่ 5 ตำบลแหลมกลัด และไหลลงมาที่หมู่ 8 บ้านท่าเส้น ผ่านลำคลอง และไหลยาวตามคลองประมาณ 10 กิโลเมตรจากน้ำตกถึงทะเล ถ้าหากจะขึ้นไปน้ำตก ต้องเดินลุยป่าขึ้นไปประมาณ 2 กิโลเมตร ในช่วงฤดูฝนก็จะสามารถมองเห็นน้ำตกได้จากถนนสุขุมวิทที่เลียบชายเขาขึ้นไป

ที่ตั้ง: หมู่ 8 ตำบลแหลมกลัด อำเภอเมือง จังหวัดตราด

เวลาทำการ: เปิดทุกวัน เวลา 08.00-17.00 น.


หาดทรายดำหรือหาดหัวสวน

 

หาดทรายดำ หรือเดิมที่เรียกว่าหาดหัวสวน มี Limonite ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติซึ่งเป็นเพียง 1 ใน 5 ที่ของโลกที่เกิดปรากฏการณ์นี้ Limonite เป็นแร่ที่เกิดจากการยุบตัวของเศษเหมือง เปลือกหอยผสมควอตซ์ หรือเป็นแร่ที่เกิดจากการผุกร่อนของเหล็ก สำหรับการเดินทางเข้าไปยังหาดทรายดำ จะต้องเดินผ่านป่าชายเลนเข้าไปประมาณ 1 กิโลเมตร บริเวณหาดทรายดำจะมีที่นั่งให้ได้พักผ่อนทำสปาเท้ากันด้วย

ที่ตั้ง: ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าแหลมมะขาม ศูนย์การท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติหาดทรายดำและป่าชายเลน อำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด

เวลาทำการ: 08.30-16.30 น.


หาดทรายขาว

 

หาดทรายขาวถือเป็นหาดทรายที่ขาวที่สุดบนเกาะช้าง ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะ มีความยาวประมาณ 6 กิโลเมตร และน้ำมีระดับความลึกไม่เท่ากัน มีกิจกรรมให้เลือกเล่นสนุกกันมากมาย แต่จังหวัดตราดจะไม่สนับสนุนกิจกรรมที่เล่นแล้วก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้เล่นและทำลายสภาพแวดล้อมอย่างบานาน่าโบ๊ท หรือเจ็ตสกี นอกจากนี้ ที่หาดทรายขาวก็มีที่พักตราดเอาไว้ให้เลือกพักกันมากมาย

 

หลังจากที่เราได้ไปน้ำตกและหาดทรายที่น่าสนใจแล้ว ก็ต้องห้ามลืมที่พักเด็ดขาด ถ้าได้นอนพักสักคืนสองคืนบนเกาะก็เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งความสุขที่จะได้รับกลับมาจากทริปด้วย เราจึงจะมาแนะนำที่พักตราดเอาไว้ให้เลือกสรรกัน

ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลยว่าที่พักตราดที่ไหนจะน่าสนใจบ้าง

 

คลองพร้าว รีสอร์ท (Klong Prao Resort)

 

ขอบคุณรูปจาก www.expedia.co.th

 

คลองพร้าว รีสอร์ทเป็นที่พักตราดที่อยู่บนเกาะช้าง ติดกับหาดคลองพร้าว เมื่อมองออกนอกหน้าต่างก็จะพบกับวิวท้องทะเลตลอดทั้งวัน ภายในโรงแรมมีสระว่ายน้ำกลางแจ้ง สระน้ำวนและสระเด็ก รวมไปถึงกิจกรรมการดำน้ำสน็อกเกิล และพายเรือคายัคในบริเวณโรงแรม ที่สำคัญ ที่นี่ยังมีบริการรับ-ส่งสนามบินอีกด้วย เรียกได้ว่าบรรยากาศดี บริการครบครันแบบนี้ ต้องห้ามพลาดเชียวล่ะ

พิกัดที่พักตราด: 21/1 หมู่ 4 หาดคลองพร้าว เกาะช้าง จังหวัดตราด 23170

 

แม็ค รีสอร์ท (Mac Resort Hotel)

 

ขอบคุณรูปจาก www.expedia.co.th

 

แม็ค รีสอร์ท ที่พักตราดแห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้กับหาดทรายขาวและอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง เดินออกจากโรงแรมก็จะเจอกับหาดทรายขาวพอดีเลย ภายในโรงแรมมีสระว่ายน้ำกลางแจ้งและสระเด็ก รวมถึงกิจกรรมการดําน้ำสน็อกเกิลให้บริการอีกด้วย บรรยากาศยามเย็นกับแสงสวยๆ ริมขอบฟ้าขณะพระอาทิตย์ตกถือเป็นภาพที่ห้ามพลาดของที่นี่เลย

พิกัดที่พักตราด: 7/3 หมู่ 4 หาดทรายขาว อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด 23170

 

เนเจอร์ บีช รีสอร์ท (Nature Beach Resort)

 

ขอบคุณรูปจาก www.expedia.co.th

 

เนเจอร์ บีช รีสอร์ท ที่นี่ตั้งอยู่ในย่านบันเทิงในเกาะช้าง ไม่ไกลจากหาดโลนลี่บีช และหาดไก่แบ้ ที่พักตราดมีสระว่ายน้ำกลางแจ้ง รวมไปถึงบริการทัวร์ท่องเที่ยวทางเรือในบริเวณใกล้เคียง มีการดําน้ำสน็อกเกิลในบริเวณใกล้เคียงกับที่พักอีกด้วย

พิกัดที่พักตราด: 98 หมู่ 4 หาดท่าน้ำ อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด 23170

 

รับรองเลยว่าวันหยุดของคุณจะแฮปปี้มากขึ้นอย่างแน่นอนถ้าหาดมาเยือนตราด เพราะที่นี่มีกิจกรรมให้เลือกมากมาย ทั้งเล่นน้ำ เดินป่า เข้าน้ำตก วกมาดำน้ำสน็อกเกิล หรือจะนอนเล่นสบายใจริมทะเลก็มีที่พักให้เลือกเยอะแยะมากมาย มั่นใจได้ว่าไม่มีเบื่อแน่นอน


3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

จัดทริป

27 ส.ค. 2561 เวลา 17:18 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ชอบไปเกาะช้างนะคะ แต่ไม่ชอบรอเฟอร์รี่เลย

5 ก.ย. 2561 เวลา 9:15 น.
What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย VICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand PartnerChompu AI น้องชมพูผู้ช่วยให้คำปรึกษาเรื่องความงาม แค่ถามก็ตอบได้หมด!14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202411 สครับหนังศีรษะน่าใช้ ดีท็อกซ์ให้ผมสะอาด ลดสิ่งสกปรกตกค้างดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 12 - 18 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล