รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!

ทำสี เปลี่ยนทรงผมที่ Green Pastures by Hajin

24 พ.ค. 2561  |  3499   2  
ฮัลโหลลลลล ทุกคน วันนี้นิคมาเล่าการไปทำสีผม เปลี่ยนทรงผมที่Green Pastures by Hajin (ร้านทำผมสุขุมวิท49) ที่นี่ขึ้นชื่อในเรื่องการใช้สีย้อมผมออแกนิก ให้กลายเป็นสีผมแฟชั่น ได้สีผมสวยโดนใจทุกคนแน่นอน ได้ยินอย่างนี้ เรามาพิสูจน์กันซิ มาๆ ตามมา

[YOUID=3Dob5rhe2Uo]

ดูคลิปแล้วใช่มะ มา มาฟังนิคเล่า อิอิ คือคิดว่าจะไปทำผมที่นี่ จะทำอะไร ยังไง ก็ได้คำตอบมาว่า อยากทำสีผม เพราะไม่ได้ทำนานแล้ว (หรอออ) แล้วที่นี่ก็ขึ้นชื่อว่าเป็นออแกนิคซาลอน คือสีที่ใช้มีทั้งสีแบบส่วนผสมจากทำชาติ สีที่มีเคมีแค่ 2% คือมีให้เลือกหลายวิธีมากๆ แล้วที่นี่เจ้าของเป็นคนเกาหลีค่ะ คืออาจารย์ฮาจินนั่นเอง นิคก็อยากจะได้ลุคไอดอลเกาหลีบ้างอะไรบ้าง ก็อยากได้ประมาณนี้ค่ะ


ใช่แล้วฮานี EXID นั่นเองงงง ทุกคนที่ตามนิคคงรู้อยู่แล้วว่านิครักสีเขียวเป็นชีวิตจิตใจ ทำสีทีไรก็ไม่พ้นสีเขียว แต่ทุกครั้งที่ทำ นิคก็จะได้เขียวเข้มตลอด และด้วยความที่ทำเอง สีผมก็จะกระดำกระด่างตลอดเช่นกัน วันนี้มีโอกาสแล้ว ต้องจัดค่ะ


ร้าน Green Pastures by Hajin อยู่ในซอยสุขุมวิท 49/1 ค่ะนั่งรถไฟฟ้ามาแล้วต่อวินมาได้เลย หรือเอารถมาก็มีที่จอดให้นะคะ โดยที่จอดจะอยู่ตรงปากซอยก่อนถึงร้าน 3-5 เมตร เดินมาได้สบายๆ หน้าร้านสีขาว สะอาดตามากๆ


ภายในร้านตกแต่งอย่างเป็นธรรมชาติ โทนสีขาว เขียว น้ำตาล เหมือนอยู่ในป่าไม้ที่ร่มรื่น สวยมาก บรรยากาศดีมาก เข้ามาแล้วแบบเหมือนคนละโลกกับข้างนอก 555 มีเพลงอารมณ์ music box เปิดคลอตลอดเวลา แบ่งโซนทำผม โซนนั่งรออย่างชัดเจน


มาครั้งนี้นิคมีลูกสมุนติดสอยห้อยตามมาด้วย แต่บอกตรงๆ หมดห่วงมากๆ ที่นี่บริการดีตั้งแต่เดินเข้าประตูจนเดินออกเลย มาถึงก็มีน้ำมาให้ มีให้เลือกทั้งน้ำส้ม โกโก้ ไอ้อ้วนนั่งดื่มโกโก้เงียบเลย คุณแม่ก็คุยกับพี่พนักงานไป คือเราสามารถเลือกได้ว่าอยากให้ช่างคนไหนทำผมให้ แต่ขอบอกว่าจากที่หาข้อมูลมาช่างที่นี่มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญทุกคน นิคเลยไม่ซีเรียส ใครทำให้ก็ได้หมดค่ะ


มาค่ะโซนทำสีผมเราอยู่ชั้น 3 ค่ะ คือที่นี่เค้ามี 3 ชั้น เค้าจะแยกโซนเคมีกับโซนออแกนิคอย่างชัดเจน เพื่อป้องกันกลิ่นรบกวนต่างๆ ดีงามมาก ชอบความใส่ใจทุกรายละเอียด และที่ขอย้ำอีกครั้งคือ เอาลูกมาด้วยไม่ใช่ปัญหา มีที่นั่งที่นอนนรอทุกมุม


ก่อนอื่นเราก็จิ้มสีที่เราต้องการเลยค่ะ จะบอกว่าที่นี่มีสีให้เลือกเยอะมาก มีสีที่เป็นออแกนิค สีที่เป็นเคมี 2% และสีแบบแฟชั่น อะไรมีหมดนะคะ สีNatulique และสีWakan เป็นสีที่นำเข้าจากต่างประเทศ มีความปลอดภัยสูง ถนอมผม และมีโทนให้เลือกมากมาย


พอได้สีที่ถูกใจแล้ว ช่างก็จะเข้ามาประเมิณสภาพเส้นผมของเราค่ะ พี่ช่างที่ทำให้นิคชื่อพี่แมรี่ น่ารัก ใจดี เป็นกันเองมากๆ น้องผู้ช่วยก็น่ารัก ก่อนทำเราก็ใส่อุปกรณ์กันเปื้อนทั้งหลาย ทั้งเสื้อคลุม แผงกันสาดที่หน้า 555 ที่ครอบหู เซฟทุกขั้นตอนจริงๆค่ะ


เริ่มละเลงค่ะลงสีเลย เพื่อให้เหมือนฮานี เราจะเว้นโคนไว้ก่อนนะคะ ลงส่วนปลายให้ได้สีเขียวพาสเทลกันก่อน เสร็จแล้วก็อบไว้ 15-20 นาที จะบอกว่าช่างและผู้ช่วยมือเบามาก และก็คอยบอกทุกขั้นตอนว่าตอนนี้ทำอะไร ใช้เวลากี่นาที ใส่ใจมากๆ


สำหรับใครที่ห่วงว่าลูกสมุนจะเหม็นมั้ย จะได้กลิ่นการทำสีผมมั้ย จริงๆมันก็ไม่มีกลิ่นฉุนนะ แต่ที่นี่เค้าใส่ใจค่ะ ก็พาลูกไปเล่นรอก่อน ที่ประทับใจกว่านั้นคือ หาข้าว หาน้ำให้ลูกดิชั้นกิน โอ๊ยยยดูแลดีกว่าดิชั้นดูลูกอีกค่ะคุณ 555 ลูกหมูนั่งกินข้าวในมุมธรรมชาติของร้านอย่างสงบแบบไม่เคยเป็นมาก่อน รักร้านนี้ๆๆๆ


มาต่อเรื่องทำสี พอได้เวลาแล้วก็ไปล้างออกค่ะ ช่างที่นี่มือเบามาก ตอนสระไม่เจ็บเลย นวดดีด้วย จะหลับเลย เพลงเอย บรรยากาศเอย มือช่างเอย ทุกอย่างผสมกัน บอกเลยเคลิ้ม


พอสระเสร็จ ก็มาไดร์และแต่งทรงใหม่ให้เข้าที่เข้าทางกว่าเดิม พี่แมรี่น่ารักมากๆ แต่งทรงไปอธิบายไป ว่าเมื่อกี๊เราทำอะไรไปบ้าง ใช้สีอะไรไป ตอนเล็มผมนิคกลัวมากว่าพี่จะตัดผมนิคไปเยอะ แต่พี่แมรี่ก็ถามตลอด หยิบให้ดูแล้วแบบย้ำว่าเท่านี้ค่ะสวยแน่นอนไม่ต้องกลัวเด๋อ


เสร็จแล้วขั้นตอนนี้ขาดไม่ได้ค่ะ คืออาจารย์ฮาจินจะเป็นคนมาตรวจผลงานทุกครั้งที่ช่างทำเสร็จ มาดูความเรียบร้อย ถามความพึงพอใจ อาจารย์เป็นคนเกาหลีก็จริง แต่อาจารย์พูดไทยได้น่ารักมากๆค่ะ


ท้าดา ได้อย่างที่ต้องการเลยเป๊ะมากๆๆๆๆ กราบ เหมือนกระทั่งโคนผม ลอนคลายๆสวยมาก ความยาว ความเท่ากันเป๊ะ ขอบคุณพี่แมรี่ น้องผู้ช่วย และอาจารย์ฮาจินมากๆๆๆค่ะ


มันสวยมากค่ะคุณ จะโดนแสง ออกแดด อยู่ในอาคาร ผมก็เปล่งประกายนุ่มสลวย ปลื้มมาก บอกเลยว่าได้สีที่ชอบ ผมนุ่มไม่เสีย ได้ความยาวและทรงที่ต้องการ พี่แมรี่ได้สอนการเซ็ทผมให้นิคด้วย และบอกวิธีดูแลสีผมให้อยู่กับนิคนานๆ ขอบคุณมากค่ะ


และนี่คือน่าตาของสีและทรีทเม้นท์ทั้งหลายที่ถูกนำมาใช้กับหัวนิค ชอบที่นี่ตรงไม่ปิดบัง ใช้อะไรก็เอามาบอกเล่า เอามาให้ดู ให้เราหายกังวลหายสงสัย จะบอกว่าทรีทเม้นท์ Olaplex เป็นทรีทเม้นท์ที่ช่วยบำรุงรักษาเส้นผม ที่นี่เค้าใช้ในทุกขั้นตอนเลย ตอนลงสีก็ผสม ตอนสระก็ใช้ สีที่ใช้ครั้งนี้เป็นของ ARIMINO จากญี่ปุ่นค่ะ พี่แมรี่ผสมให้นิคจากสามกล่องที่เห็น จนได้สีที่ต้องการ เยี่ยมมากๆค่ะ


ขอบคุณที่รับชมค่ะ

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

สีสวยค่ะ

10 พ.ย. 2561 เวลา 0:49 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้10 โลชั่นทาตัว AHA ผลัดเซลล์ผิวเก่า เผยผิวใหม่ขาวใสเรียบเนียนตัวตึง 9 สเปรย์ล็อคผม ล็อคทรงผมให้อยู่ทน จะทรงไหนก็สวยนานดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล