รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!

ท้าพิสูจน์กันแดดควบคุมความมัน ช่วยลดความมันได้จริงไหม

3 พ.ค. 2561  |  757   4  
ป ประเทศไทยเองก็เป็นประเทศเขตร้อน แถมไม่ใช่ร้อนแบบธรรมดานะคะ ร้อนแบบร้อนมากๆๆๆ ต่างหาก ทั้งสาวๆ หรือหนุ่มๆเองก็เลยต้องเจอกับปัญหาผิวมันกันถ้วนหน้า ทั้งตัวเราเอง รวมถึงคนรอบข้างเราทั้งเพื่อนทั้งแฟน ส่วนใหญ่มีปัญหาผิวหน้ามันทั้งนั้นเลย แต่ถึงจะหน้ามันหน้าเยิ้มขนาดไหน เจอแดดแบบนี้ ก็ห้ามลืมทากันแดดกันเด็ดขาดดด วันนี้เราก็เลยขอมาแชร์และท้าพิสูจน์กันแดดที่เค้าเคลมว่าควบคุมความมันซะหน่อย ว่านางช่วยลดความมันได้จริงไหม ซึ่งผู้ท้าชิงที่เราคัดมาในวันนี้ก็มี 3 แบรนด์นี้เลยค่า 1. NiveaSun Protect & White Oil Control Serum SPF50+ PA+++ 2. L'orealUV Perfect Matte & Fresh SPF50+ PA++++ 3. Bioreuv perfect face milk SPF50+ PA+++
Nivea Sun Protect & White Oil Control Serum SPF50+ PA+++ 30 ml. 279 บาท

จุดเด่นของผลิตภัณฑ์
ตัวนี้เค้าเคลมว่ามี L-Carnitineที่ลดความมันได้ถึง 86%+ กันเลยทีเดียว ช่วยลดความมันต่อเนื่องยาวนานนนน ช่วยให้ผิวดูขาวอย่างเป็นธรรมชาติ และมีLicorice Extractที่ช่วยปกป้อง และฟื้นบำรุงผิวที่ถูกทำร้ายจากแสงแดด ให้ผิวดูขาวกระจ่างใสขึ้น คนผิวมัน ผิวผสมใช้ได้สบายเลยค่ะ แล้วก็คนผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้นะคะ เพราะเค้าบอกว่าปราศจากส่วนผสมอย่างพาราเบนและน้ำหอมด้วย ที่สำคัญเหมาะสำหรับสาวแต่งหน้า ด้วยสูตรNon-Comedogenic ที่ไม่อุดตันรูขุมขนแน่นอนลักษณะของเนื้อครีม เนื้อครีมเป็นเนื้อเซรั่มสีขาวธรรมดาเลยค่ะ ไม่มีสี ไม่มีน้ำหอม กลิ่นก็เลยจะไม่ได้เป็นกลิ่นหอมโดดออกมา เนื้อครีมจะเบาๆ ไม่ข้นมากค่ะ ไม่มีความวาว ทาแล้วก็จะได้หน้าเนียนๆ เลย เกลี่ยง่าย บางเบาดี หน้าไม่ขาว ไม่ลอย

L'oreal UV Perfect Matte & Fresh SPF50+ PA++++ 30 ml. 339บาท
จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ ครีมกันแดดสูตร 100% ออยล์ฟรี ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน ให้ผลลัพธ์หน้าแมทท์เป๊ะเมคอัพสวยทน ไม่ไหล ไม่เยิ้ม ไม่ต้องเติมเมคอัพตลอดวัน ปกป้องรังสีUVAรังสี Long UVAอันเป็นสาเหตุของริ้วรอยก่อนวัย และรังสีUVBอันเป็นสาเหตุของปัญหาผิวหมองคล้ำ จุดด่างดำ พร้อมDETOXYLส่วนผสมทรงประสิทธิภาพที่ทำหน้าที่เสมือนเกราะปกป้องผิวจากมลภาวะ ลักษณะของเนื้อครีม เนื้อครีม เป็นสีออกขาวๆ เหลืองๆ ค่ะ เนื้อครีมข้นเล็กน้อยแต่บางเบา เกลี่ยง่าย แต่ค่อนข้างซึมช้านะคะ ทาแล้วยังรู้สึกว่าเหนียวหน้านิดๆBiore UV Perfect Face Milk SPF50+ PA+++ 30 ml. 260บาทจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ เป็นโลชั่นกันแดดที่มีเมคอัพเบสคุมมัน นอกจากช่วยกันแดดแล้วจะช่วยปรับผิวให้เรียบเนียน ช่วยควบคุมความมัน หน้าไม่มันวาว ด้วยเทคโนโลยีSebum Absorbingช่วยให้เมคอัพสวยติดทนตลอดวัน กันน้ำและเหงื่อ กันแดดติดทน ให้การปกป้องผิวต่อเนื่องยาวนานยิ่งขึ้น ไม่เป็นคราบระหว่างวัน แม้เหงื่อออกลักษณะของเนื้อครีม อันนี้จะเป็นลักษณะเนื้อโลชั่นน้ำนมสีขาวค่ะ ค่อนข้างเหลว บางเบา เกลี่ยง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทาแล้วเบาสบายผิวดีค่ะ ตัวนี้ไม่มีสี ไม่มีกลิ่นน้ำหอมเหมือนกัน แต่กลิ่นแอลกอฮอล์ค่อนข้างแรงนะคะ ถ้าแพ้แอลกอฮอล์ อย่าลืมเทสก่อนน้า ทีนี้เรามาทดสอบเนื้อครีมกันบ้างค่า ว่าแต่ละตัวจะมีความมัน มีน้ำมันในตัวขนาดไหน โดยเราจะทดสอบโดยบีบลงกระดาษซับมัน แล้วทิ้งไว้4-5ชั่วโมงค่ะ
และจากการทดสอบก็พบว่าาาBiore มีความมันที่สุด! ซึ่งก่อนหน้านี้เราเข้าใจมาตลอดว่าBiore เหมาะกับคนหน้ามันมากๆ แต่ก็ตามภาพเลยค่ะBioreค่อนข้างมีน้ำมันออกมามากอยู่ รองลงมาก็เป็นนีเวียค่ะ ที่มีความมันออกนิดหน่อย ส่วนLorealออกมาน้อยที่สุดเลยยังไม่จบเท่านี้นะคะทุกคนนน คราวนี้เราจะมาทดสอบกับหน้ากันบ้าง โดยเราจะทากันแดดทั้ง3 ตัวออกจากบ้าน และจะนำกระดาษซับมันมาซับระหว่างวัน หลังจากที่ทากันแดดไป4 ชั่วโมงค่ะ เพื่อ
จากภาพจะเห็นเลยค่ะว่าLoreal พอซับมันออกมาแล้ว (แต่เราแอบแพ้ของLoreal T^T)มีความมันน้อยที่สุดเลย รองลงมาก็คือNiveaค่ะ เราว่าNiveaก็ทำได้ดีไม่แพ้กันเลย และตัวที่ควบคุมความมันได้น้อยที่สุดก็คือBiore ค่ะ สุดท้ายแล้ววว เราจะมาสรุปความพึงพอใจจากการเทสต์กันแดดท้ง3 ตัวเป็นตารางกันค่ะ
เรื่องเนื้อครีมและกลิ่น ให้Nivea กินขาดไปเลยค่ะ เพราะซึมเร็ว เกลี่ยง่ายดี ไม่เหนียวเหนอะหนะด้วย ส่วนการคุมมันอันดับแรกให้Loreal ค่ะ คุมมันได้ดีกว่าที่คิด รองลงมาก็คือNivea ค่ะ ช่วยคุมมันได้ดีระดับนึงเลย แต่สำหรับBiore แม้ว่าเราจะชอบที่เนื้อครีมเค้าบางเบาดี แต่กลิ่นแอลกอฮอล์แรงไปหน่อยค่ะ แล้วก็ใช้ไปสักพักหน้าก็มันด้วย หักคะแนนตรงนี้ไป จบรีวิวอันนี้เพียงเท่านี้นะคะทุกคนนน ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนนะคะ ผิวหน้าบางคนก็อาจจะไม่เหมือนกัน ทางที่ดีเทสต์ก่อนใช้ ลองให้ดีๆ จะดีที่สุดน้า

4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
แงงงๆ เราก็แพ้ของลอริเอลเหมือนกันเลยค่ะ ทาไปได้แปบเดียวแสบหน้าซะงั้น
ตอนนี้เลยใช้แต่นีเวีย ดีที่ไม่แพ้เลยยย
4 พ.ค. 2561 เวลา 10:11 น.
ความคิดเห็นที่ 2
นีเวีย ไลน์เดียวกันแต่ฝาสีขาวกลิ่นแรง แสบๆผิวด้วยค่ะ
4 พ.ค. 2561 เวลา 15:25 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่า สาวหน้ามันอย่างเราไปสอยบ้าง สนใจตัวนีเวียอ่ะดูคุมมันได้ดี
7 พ.ค. 2561 เวลา 11:54 น.
What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย VICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand PartnerChompu AI น้องชมพูผู้ช่วยให้คำปรึกษาเรื่องความงาม แค่ถามก็ตอบได้หมด!14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202411 สครับหนังศีรษะน่าใช้ ดีท็อกซ์ให้ผมสะอาด ลดสิ่งสกปรกตกค้างดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 12 - 18 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล