รีวิวกันแดดนีเวีย 6 รุ่นฮิต! ทา  2 ข้อนิ้วหน้าไม่ลอย สบายผิว

มหากาพย์เปลี่ยนสาวผมทองเป็นสาวผมเงิน สวยๆแบบ Silver Hair

4 ธ.ค. 2560  |  1845   3  
สวัสดีค่ะสาวๆ วันนี้แจนจะมารีวิวเปลี่ยนสีผมกัน ไหนๆก็ได้ฤกษ์เปลี่ยนสีผมกันสักที ก็จัดรีวิวให้เพื่อนๆได้ดูกันเลยแล้วกัน ว่าแจนไปทำสีอะไร เป็นยังไงกันบ้าง
เนี๊ยะ!! ก็สีเก่ามันเป็นแบบนี้ไปแล้ว ฮ่าๆๆ แลดูไม่เป็นผู้เป็นคนเลย สำหรับปลายผมของแจนนั้นแจนได้ฟอกสีผมมาแล้วประมาณ 2ปีค่ะ มันก็ยาวๆๆมาเรื่อยๆ จนตรงโคนเริ่มเป็นสีผมปกติที่ไม่ได้ฟอกนั่นเอง วันนี้เลยอยากเปลี่ยนลุคตัวเอง ด้วยการเปลี่ยนสีผมดูบ้าง จากสาวผมทอง เป็นสาวผมเงินโทนเย็น ให้ลุคดูแพงกว่าเดิม อิอิและนี่คือ Reference ของแจนค่ะ เดี๋ยวไปดูกันว่าสุดท้ายแล้วแจนจะเลือกสีได้ตรงกับ Reference ที่พกมาไหม ฮ่าๆๆ
และนี่เลยค่ะ คือร้านที่แจนเลือกไปทำผม “ร้านเรืองฤทธิ์” (RUENGRIT HAIR DRESSING ACADEMY) สาขา เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ
ร้านใหญ่โตมาก เดินทางสะดวกเพราะอยู่ในห้าง เลยเลือกร้านนี้แหละ กว้างขวาง ไม่อึดอัด แจนอ่านรีวิวมาแล้ว เค้าบอกว่าช่างที่นี่ฝีมือดีงาม งานละเอียด งานดี เลยจะมาลองพิสูจน์กัน
เดินเข้าร้านมาก็จะเจอกับเคาท์เตอร์ที่มีพี่พนักงานคอยต้อนรับอยู่ค่ะ แจนก็สอบถามราคาบลาๆๆ ให้เรียบร้อยก่อนที่จะตกลงปลงใจนั่นเอง หน้าตาพี่ๆในร้านยิ้มแย้มเป็นกันเองสุดๆ อันนี้ให้คะแนนบริการเต็ม100ไปเลย แล้วเดี๋ยวติดตามกันต่อไปว่าเต็ม100ยังไง??มาค๊า...เดินพุ่งตัวมานั่งเลือกสีกันเลย แจนได้สอบถามพี่เค้าว่าอยากได้แบบไม่ฮาร์ดคอกับเส้นผมหนูมากนัก เพราะของเก่าก็สภาพเสียหนักหน่วงอยู่แล้ว คราวนี้ก็เลยงดการฟอกไปก่อน แล้วขอแบบไม่ฉุน ไม่แสบหนังศีรษะนะ พี่ที่ร้านก็เลยแนะนำเป็นผลิตภัณฑ์ทำสีผมของ“Milbon” ( มิลบอน )เป็นแบรนด์จากญี่ปุ่นที่ร้านซาลอนที่นั่นนิยมใช้กัน ตัวแจนเองก็พอจะเคยได้ยินชื่อเสียงเรียงนามของ Milbon อยู่เหมือนกันว่าของเค้าดี เมื่อเลือกผลิตภัณฑ์เรียบร้อยแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนที่แสนจะหนักหน่วงในการตัดสินใจนั่นคือการ “เลือกสี” ค่ะ ฮ่าๆๆ พี่ๆเค้าก็เลยแนะนำเป็นสีโทนเย็นของคอลเลคชั่น Ordeve Addicthy ซึ่งเป็นสีใหม่ล่าสุดจาก Milbon เป็นสีที่ฮิตมากในนาทีนี้เลยก็ว่าได้ เค้าอธิบายว่า จุดเด่นของ Ordeve Addicthyจะเป็นโครงสร้างสีที่ไม่มี “เม็ดสีน้ำตาล” เจือปน ซึ่งทำให้ผลลัพธ์ของสีที่ได้นั้นชัดเจนกว่าสีทั่วไป เป็นสีที่ดูโปร่งใส และยังมีให้เลือกหลายระดับเลยค่ะ ตั้งแต่โทนเข้มจนถึงโทนสว่าง แม้จะเป็นสีโทนเข้ม แต่ก็ยังคงเห็นประกายสีและความโปร่งใสสวยสะดุดตา ตอนแรกแจนก็เลือกไม่ถูกเหมือนกัน คิดในใจว่า เอ๊ะ!!สีมันต่างกันนิดเดียวเอง จะเอาสีไหนดี??? (พี่ช่างเค้าบอกว่าสีที่แตกต่างกันน้อยแบบนี้มันคือความตั้งใจในการทำให้ความเข้มข้นของสีในแต่ละเบอร์แตกต่างกันเพียงเล็กน้อย สามารถนำเอาแต่ละเบอร์มาผสมกันได้ เพื่อให้ได้ความเข้มสว่างตามต้องการ) ดังนั้น หากลองผสมสีระดับสีสว่างมากกับเข้มมากเข้าด้วยกันก็ไม่ทำให้โทนสีเพี้ยนไป จึงเป็นข้อดีที่จะสามารถออกแบบระดับความเข้มของสีได้ง่ายดายตามที่ต้องการเลย
และสีที่แจนเลือกก็จะเป็นโทนสีเทาๆ Ombre หน่อยๆ เพราะแจนไม่ได้ฟอกสีบริเวณช่วงโคนค่ะ ผลิตภัณฑ์Milbon Ordeve Addicthy ที่ใช้ก็จะเป็นสีSilver เบอร์5 และ13 ค่ะเบอร์5 (โทนเข้ม)ช่วงโคน และ เบอร์13 (โทนสว่าง) ช่วงปลายนั่นเอง มันจะได้ไล่ๆสีOmbre สวยๆ อิอิ ส่วนเจ้าถุงใหญ่ๆนั้นก็จะเป็น น้ำยาย้อมผม(Oxidant) สูตรเฉพาะของOrdeve Addicthy เป็นน้ำยาที่ใช้ผสมกับสีนั่นเอง ถุงสีฟ้า(6%) จะเป็นตัวช่วยยกกระดับสีผมให้สว่างขึ้น ส่วนถุงสีเขียว(3%) จะคงระดับความเข้มของผมเดิมไว้ เหมาะสำหรับผมที่สว่างอยู่แล้ว ต้องการทำสีโดยไม่เพิ่มความสว่างถึงเวลาบรรเลงการผสมสีกันแล้วจ้า คือเค้ามีความละเอียดในการผสมสีมากๆเลยนะ ใช้ตราชั่งดิจิตัลตวงกันเลยทีเดียว เพื่อให้ส่วนผสมตรงตามที่ต้องการแบบชัดเจน ไม่คลาดเคลื่อน โอย ดีงาม พี่สาวคนสวยนี้ชื่อว่า พี่กวางค่ะ อยู่กับแจนตั้งแต่ต้นจนจบกันเลย
เอ๊า!!! ช่วยกันผสมกันใหญ่เลย พี่สุดหล่อนี้ชื่อว่า พี่หลุยส์ค่ะ เก่งมากๆเลย เพราะฉะนั้นสีผมของแจนในวันนี้ก็จะเป็นฝีมือของพี่หลุยส์และพี่กวาง สองคนนี้แหละค่า....นี่เลยสำหรับสีที่จะอยู่บนผมของแจนทั้งหมด มีความเยอะมากๆ แทบจะล้นถ้วยผสมกันเลยทีเดียว แจนเป็นคนผมเยอะ และหนามากๆค่ะ เลยต้องใช้น้ำยาเยอะมากกกเว่อร์
ขั้นตอนแรกก็มาเริ่มแบ่งผมกันเลยเด้อ!! เห็นไหมว่าผมเยอะมาก และสภาพพังมากเช่นกัน ฮ่าๆๆเอ๊า...เฮ้!!เริ่มลงสีกันได้เลย ใช้สีsilver13ลงช่วงปลายก่อนค่ะ ซึ่งตรงช่วงปลายเนี้ยะเป็นช่วงที่ผมแจนทำการฟอกสีมานั่นเอง มั่นใจได้เลยว่าสีตรงนี้จะออกมาสวยงามมว้ากกกกพี่หลุยส์และพี่กวางค่อยๆช่วยกันทำแบบมีความตั้งใจสุดๆ ในระหว่างที่ทำนั้นไม่ได้มีอาการของความฉุนกลิ่นน้ำยาเลยนะ กลิ่นอ่อนมากกกก อันนี้ปรบมือให้ในความดีงามของโปรดักส์เลยค่ะ ไม่แสบตา ไม่แสบหนังศีรษะเลยแม้แต่นิด เพราะจากปกติที่แจนเคยทำนั้น โอ๊ยย จะมีความแสบตาแบบต้องนั่งหลับตาอะ กลิ่นนี่ก็คือเวียนหัวมาก กลับบ้านมาอาการเวียนหัวยังไม่หายเลย หนังศีรษะจะมีความแสบแบบต้องบอกพี่ช่างว่าพอเถอะค่ะ สระเถอะ แต่สำหรับร้านนี้ และMilbonคือสบายมากๆเลย ไม่มีความระคายเคืองใดๆทั้งสิ้น นั่งทำไปจะหลับไป (ผลพวงจากการจัดบุฟเฟ่ต์แบบแน่นพุงแล้วมานั่งทำสี555)นั่งลงสีผมไปเรื่อยๆ คุณแฟนก็ถ่ายบรรยากาศในร้านมา เออเนอะร้านนี้คนเยอะมากๆ เข้าออกๆเยอะมากๆเลย เป็นการการันตีได้เลยว่า งานดีจริง บริการดีมาก ไม่งั้นลูกค้าไม่เยอะแบบนี้หรอก ว่าไหม??ถึงเวลาที่เรารอคอย ล้างสีผมกันเลยค๊าาาาา ตอนนอนสระนี่คือมีความลุ้นในสีผมมากๆ ว่าจะออกมาเป็นสีอะไรน้าาาา?? จะสวยแบบที่คิดไว้รึเปล่าหว่าาา??? ก่อนจะไปเบิ่งสีผมที่จะออกมานั้น ต้องขอเม้าท์การสระผมที่นี่ก่อน คือฟินมากกกกก กอไก่ล้านตัว ที่พูดนี่ไม่ได้ค่าจ้างจากร้านเลยนะ พูดตรงๆ ให้คะแนนด้วยใจล้วนๆ พี่กวางสระผมฟินมากกกก นวดดีมากก คืออยากลักพาตัวพี่กวางกลับบ้านมาก ติดใจการนวดศีรษะมากๆค่ะ นอนสระแอร์หนาวก็ไม่ต้องกลัว มีผ้าห่มให้ด้วย บริการดีงามไปอี๊กกก!!ลุกจากเตียงสระ ก็มานั่งประจำตำแหน่งเดิม แจนรู้สึกได้ถึงความลื่นของผมค่ะ ถามว่ารู้ได้ยังไงหน่ะเหรอ?? เพราะปกติแล้วเวลาไปสระที่ร้านก่อนจะไดร์ช่างจะต้องคอยแกะหวีเพราะผมมันพันกัน ฮ่าๆๆ แต่นี่พอทำสีผมเสร็จ พี่กวางหวีแบบลื่นปรื๊ดๆ นั่งอยู่ยังตกใจเลยเพราะตอนแรกเตรียมใจไว้แล้วว่า ผมต้องเสียหนักกว่าเดิมแน่ๆเลย ตรงกันข้าม!!! Milbonไม่ทำให้ผมเสีย แถมยังกู้ชีพให้ผมดูมีสุขภาพดีกว่าเดิมไปอีก โห้!!ข้าน้อยขอคารวะผมแจนหนาและเยอะ เลยแห้งยากมากๆค่ะ ใช้เวลามากกว่าคนอื่นนิดนึง พี่หลุยส์และพี่กวางเลยต้องคอมโบ้กันเลยทีเดียว ช่วยกันๆจะได้เสร็จไวๆ อิอิ (อยากเห็นสีผมแล้วววว)ฝีมือการไดร์แห้งของพี่กวางคือดี ไม่เย่อหนังศีรษะ ไม่ดึงผม ไม่เจ็บเลย มือเบามากๆ (บอกเลย หลงรักพี่กวาง รอบหน้าไม่ไปร้านไหนแล้ว)ท๊า....ดา มาแล้วสีผมของช้านนนนนน!!แม่จ้าวว ชอบอ่าา สีจะออกน้ำตาลเทาบริเวณช่วงโคนผม ส่วนตรงปลายผมที่แจนเคยฟอกไว้ก็จะเป็นสีเทาประกายเงินที่สวยมากกก และที่สำคัญเลยคือ เพื่อนๆดูความเงางามและสุขภาพดีของผม คือมันดีกว่าตอนแรกที่เดินเข้าร้านมามากๆ ตอนก่อนทำเลยคือผมดูเสีย แห้งแตกปลายมากๆ แต่หลังจากทำสีMilbonคือแปลกใจในผลลัพธ์มากๆ ทั้งสีสวยและผมแลดูสุขภาพดีสุดๆแหนะ!!พี่กวางแกบอกไม่พอใจ จัดผมลอนไปเลย จะได้เห็นความOmbreของสีชัดๆ อยากเซ็ทผมแบบไหน เปิดแบบมา พี่กวางจัดให้ได้หมด สุดยอดไปเลยคร๊าาา!!!
ถึงม้วนลอน ผมก็ยังดูสุขภาพดี ไม่ชี้ฟู ไม่แข็งกระด้าง คือดูแล้วมีสุขภาพดีมากๆ ไม่รู้จะอธิบายยังไง ดูรูปเอาละกันอ๊ะ!!เทียบให้ดูเลยก็ได้ ชัดไหมล๊าา นอกจากจะดีใจในความสวยงามของสีผมแล้วนั้น คือตื้นตันใจที่สุดที่ผมไม่เสียเลย แถมยังดูสุขภาพดีกว่าเดิมไปอีกค่ะ ผมดูนุ่มสลวย สวยเกร๋ สามารถเปลี่ยนลุคจากสาวผมทอง เป็นสาวผมเงินได้แบบเกินคาดไปเลย
สนนราคาทั้งหมดในวันนี้คือ4,000บาทถ้วน คือถูกมากๆเลยนะสำหรับสีเทาแบบนี้ ผมยาวและหนาแบบนี้ ดูสวยแพงเลยค่ะ เปลี่ยนลุคเป็นสาวมั่นได้เลย สีผมสีนี้ทำให้หน้าดูคมขึ้นมากๆขอบคุณพี่หลุยส์และพี่กวางที่ร้าน Ruengritสาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ มากๆเลยนะคะที่แนะนำโปรดักส์ดีๆอย่าง Milbon Ordeve AddicthyมอบสีSilverที่สวยดูแพงมากๆ และที่สำคัญเลยคือ ผมไม่แห้งเสีย แถมยังดูเงางามสุขภาพดีกว่าเดิมไปอีก กลิ่นไม่ฉุน ไม่ต้องกลัวเรื่องเวียนหัว ไม่แสบตา ไม่แสบหนังศีรษะเลย กลับบ้านมาแบบสบายใจ หนังศีรษะไม่แห้งลอก ผมไม่เหม็นกลิ่นเคมีแม้แต่นิด อ่อ!!!สำหรับสาวๆคนไหนที่อยากทำสีก็ไปจัดได้เลยนะคะ มีสีหลายโทนหลายระดับให้สาวๆได้เลือกกันตามต้องการเลยทิ้งท้ายด้วยเคล็ดลับการดูแลหน่อยแล้วกัน จำจากพี่หลุยส์มา พี่เค้าแนะนำว่าหลังทำสีผมเสร็จควรที่จะหลีกเลี่ยงความร้อน, แสงแดด งดการทำเคมีเช่น การดัดหรือยืด เพราะน้ำยาจะทำให้สีที่เราทำนั้นหลุดไว และอาจจะทำให้ผมเสียจากการโดนเคมีซ้ำซ้อน สุดท้ายคือควรหมั่นทำทรีตเมนต์ บำรุงเส้นผมทุกวัน และนี่เลยค่ะพี่เค้าให้ทรีตเมนต์กลับบ้านมาอีกด้วย โอยปลื้มมมมม!!ถือว่าการทำสีผมในครั้งนี้คือคุ้มและถูกใจมากๆ สำหรับมหากาพย์การทำสีผมในวันนี้ก็จบแล้วจ้าา สวยตามความคาดหมาย ผมไม่เสียแบบที่กลัวไว้ แล้วครั้งหน้าแจนจะมีมหากาพย์อะไรเด็ดๆมาอีก ฝากสาวๆติดตามด้วยนะคะ วันนี้แจนต้องขอตัวลาไปก่อน สวัสดีค่ะ^^

3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
สวยค้าาา
5 ธ.ค. 2560 เวลา 21:20 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ  สวยมากๆเลยย
6 ธ.ค. 2560 เวลา 16:08 น.
What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย VICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand Partner“Self Love” รักตัวเองให้เป็น เพราะเราเองก็เป็นคนที่ควรถูกรักมากที่สุด14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 บลัชออนแบบแท่ง ยี่ห้อไหนดี แก้มใสอมชมพู ดูฉ่ำ เป็นธรรมชาติดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 5 - 11 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล