14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว

ตอบข้อสงสัย ถ้าเราเอาครีมกันแดดทาตัว มาใช้กับผิวหน้าได้ไหม ?

29 พ.ย. 2560  |  10198   2  

               ครีมกันแดด ที่มีจำหน่ายตามท้องตลาด จะมีให้เลือกมากมายหลายยี่ห้อใช่ไหมคะ ทั้งแบบครีมหรือสเปย์ หรือครีมกันแดดทาหน้า และกันแดดทาตัว แล้วเคยสงสัยกันกันหรือเปล่าว่า ถ้าเราเอาครีมกันแดดทาตัว มาทาหน้าล่ะ จะได้หรือเปล่า เพราะครีมกันแดดตัวนั้นจะมีราคาสูงกว่าครีมกันแดดทาหน้า จะได้ช่วยประหยัดเงินด้วย วันนี้เรามาหาคำตอบกันค่ะ 

              ครีมกันแดดทาตัวนั้นจะมีส่วนผสมที่เข้มข้น มากกว่าครีมกันแดดสำหรับหน้าเพราะผิวบริเวณร่างกายจะมีความหนา กว่าผิวหน้าที่มีความบอบบางกว่านั่นเอง ดังนั้นที่ถูกต้องคือเราไม่ควรนำครีมกันแดดทาตัวมาทาหน้านะคะ เพราะอาจจะทำให้ผิวหน้าเกิดอาการแพ้ หรือทำให้มีอาการผิดปกติต่างๆ ตามมา เช่น เกิดอาการระคายเคือง แสบแดง และอาจทำให้ผิวลอกเป็นขุยได้ 

             แต่ในทางตรงกันข้าม ถ้าหากเราใช้ครีมกันแดดทาหน้าไปใช้กับส่วนอื่นๆ ของร่างกาย ก็สามารถทำได้แต่ดูเหมือนจะเป็นการสิ้นเปลืองโดยไม่จำเป็นมากกว่านะคะ ยกเว้นเสียแต่ว่า กันแดดทาตัวบางตัวที่เราใช้กับหน้าแล้วเกิดอาการแพ้ แต่กลับเอาไปใช้กับส่วนอื่นๆ แล้วได้ผลดีก็พอจะมีให้เห็นอยู่เหมือนกัน ซึ่งอันนี้ก็คงจะขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนนะคะ 

            ดังนั้นสรุปได้ว่า ครีมกันแดดแต่ละชนิดนั้นถูกผลิตมาด้วยสูตรและส่วนประกอบ ตามความเหมาะสมต่อส่วนต่างๆของร่างกาย ตามที่กำหนดมาอย่างพอดีอยู่แล้ว เช่นครีมกันแดดทาตัวก็เหมาะกับบริ้วณผิวหนังลำตัว ครีมกันแดดทาหน้าก็ใช้กับผิวหน้า ซึ่งไม่ควรใช้ปะปนกันอยู่แล้วเนอะ เพราะเสี่ยงให้เกิดอาการผิดปกติต่างๆตามมา ซึ่งมันไม่คุ้มอย่างแน่นอนค่ะ

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบใจจร้า
10 ก.ย. 2561 เวลา 2:32 น.
What's new
14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคืองรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ Embryolisse เปิดตัวไลน์กันแดดส้มไฮบริดตัวใหม่ พร้อมยกทัพคอลแลบชาวแก๊ง “The Pie in The Sky”ทำความรู้จัก “ฮอร์โมนเลปติน” ฮอร์โมนความอิ่มที่เป็นสาเหตุของความอ้วน12 ครีมลดริ้วรอย ยี่ห้อไหนดี เพื่อใบหน้าอ่อนเยาว์ผิวเฟิร์มกระชับอัปเดต 9 เซรั่มหน้าเนียน 2024 ลดริ้วรอย รูขุมขนกระชับ ตื่นมาหน้าใสปิ๊งดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 26 พ.ค. - 1 มิ.ย.  67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล