รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!

รีวิว 8 itemคู่ใจ ช่วยให้ตัวหอมได้ทั้งวัน เเบบไม่ง้อน้ำหอมราคาเเพง

9 ส.ค. 2560  |  33097   14  
สวัสดีจ้าาา เพื่อนๆทุกคน 
กระทู้นี้เกิดขึ้นมาเนื่องจากมีคนรอบข้างขอให้ช่วยเเชร์ ว่าทำยังไงให้ตัวหอมทั้งวัน เเม้เเต่ตอนเหงื่ออกก็ไม่เหม็น ไปกินปิ้งย่างกัน คนอื่นตัวเหม็นหมด เเต่เรายังมีกลิ่นหอมอ่อนๆ (อันนี้ไม่ได้ชมตัวเองนะ น้องที่เเผนกเค้าบอกมา) คือเราเป็นคนที่ค่อนช้างดูเเลตัวเอง ทั้งเรื่องอาหารการกิน เเละพวกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวบำรุงตัวต่างๆ อย่างอาหารที่มีกลิ่นเเรง เช่น กระเทียม หัวหอม เครื่องเทศ กะปิ ของหมักดอง ต่างๆเราจะไม่ค่อยกินเลย เพราะกลัวจะมีกลิ่นตัว จะเน้นไปทานอาหารคลีนๆ ไก่ ปลา ผัก ผลไม้ ซะเป็นส่วนใหญ่ (เคยอ่านเจอมาจากหนังสือญี่ปุ่นว่ากลิ่นตัวเกิดจากอาหารที่กิน กินของหอมๆตัวก็จะหอม) ส่วนพวกน้ำหอม Perfume / Eau de toilette ที่กลิ่นเเรง ก็ไม่ค่อยใช้ ไม่ค่อยชอบอะ มันฉุน เเละ เเพง!!! ฮ่าๆๆๆ คือเราคิดว่าเเค่ดูเเลร่างกายให้สะอาด เเละใช้ของบำรุงทั่วๆไป ก็เพียงพอเเล้ว เหมือนเวลาเราไปดมเด็กทารกเเรกเกิด กลิ่นเค้าจะออกนมๆหอมๆ แบบธรรมชาติๆ ทั้งๆที่ทาเเค่เเป้งกับโลชั่นเอง ไม่จำเป็นต้องใช้นำหอมราคาเเพงๆก็ได้ (จริงๆเเล้วคือเจนค่ะ ไม่มีเงินซื้อ ฮาาาา) 
เเละนี่คือ 8 ไอเท็มสุดเลิฟ ที่เราใช้อยู่เป็นประจำ

  1 Body Wash : จะมีกลิ่นกายหอมได้ ต้องเริ่มจากการทำความสะอาดร่างกายก่อนค่ะ ล้างสิ่งสกปรกออกไปๆๆ ก็ใช้อาบน้ำตามปกตินะคะ เช้า-เย็น เพิ่มเติมคือช่วงเย็นๆที่มีเวลา จะใช้เน็ทถูๆให้เกิดฟองเยอะๆ เอาฟองชโลมทั่วตัว อารมณ์ประมาณจินตนาการว่าอาบน้ำอยู่ในปราสาทเเบบเจ้าหญิง (อันนี้ไม่ได้ช่วยให้กลิ่นติดตัวเพิ่ม เเต่เป็นความฟินทางใจ 555) และนี่คือShower Gel คู่ใจที่เราใช้อยู่ค่ะ (เลือกใช้ตามอารมณ์ของเเต่ละวันไป)
Dettol : Gold Body Wash ขึ้นชื่อเรื่องความสะอาดขจัดแบคทีเรียต้องยกให้เเบรนด์นี้เค้าเลย ที่ผ่านมาเราไม่ใช้เดทตอลเลยนะ เพราะรุ่นอื่นๆกลิ่นมันเหม็นเเบบยาฆ่าเชื้อโรงพยาบาลมาก เเต่พอได้มาลองรุ่นนี้ คือเปลี่ยนใจเลย กลิ่นมันหอมโดนใจมาก ลบภาพลักษณ์ยาฆ่าเชื้อไปเลย มีประกายทองๆๆด้วย อาบเเล้วรู้สึกสะอาด ขจัดคราบไคลได้ดี เปิดประตูห้องน้ำออกมาหอมไปถึงห้องนอน เราเอาไว้ใช้อาบน้ำหลังออกกำลัง หรือวันที่เหงื่อออกเยอะๆ รู้สึกว่าตัวสกปรกมากๆจะใช้ตัวนี้ทันที ที่ชอบมากคือหาซื้อง่าย ขวดนี้ซื้อจากเซเว่น 69บาท Oreintal Princess Show Gel กลิ่นแอ๊ปเปิ้ลเชียว ขวดนี้น่าจะเป็นที่รู้จักกันดีอยู่เเล้ว กลิ่นขายดีของ Oriental Princess อาบเเล้วจะหิวๆอยากกินขนม กับกลิ่นเเอปเปิ้ลหวานๆสดชื่นๆ เราเอาไว้ใช้ตอนเช้า รู้สึกว่ากลิ่นมันทำให้ประสาทตืนตัวดีค่ะ จะให้ติคือ ฟองไม่ค่อยเยอะ เวลาใช้ต้องเทเยอะหน่อย เเล้วก็หาซื้อยากนิดนึง ต้องไปซื้อที่ชอปOPเท่านั้น (ซึ่งในห้างใหญ่ไม่ค่อยมี ต้องไปหาซื้อตามสาขาในบิ๊กซี โลตัส) ขวดนี้ 155บาท Bath and Body Works: Shower Gel กลิ่นBeautiful Day ตัวเเม่เรื่องเจลอาบน้ำตัวหอมยกให้เค้าเลย เจลขวดนี้ ดีมากกกกกกกค่ะ หยดใส่เน็ทนิดเดียว ตีฟองได้เป็นกะละมัง Beautiful Day คือเป็นกลิ่นเเอปเปิ้ลเขียวผสมกับดอกไม้หวานๆ หอมหวานสดชื่นมาก เปิดประตูห้องน้ำออกมาหอมไปถึงชั้นล่าง (เว่อไปมะ 555 เเต่มันหอมจิงๆๆๆนะ) ชอบใช้มากๆ เสียอย่างเดียวเเพงไปนิด ขวดนี้ 690 บาท (ใช้ทีละเล็กละน้อยยยยค่ะ เสียดาย)

2 Body Lotion :Oreintal Princess Lotion กลิ่นแอ๊ปเปิ้ลเชียวกลิ่นเดียวกับ Shower Gel ที่ใช้ตอนเช้าค่ะ ขวดนี้เราจะใช้เวลาอยู่บ้าน ไม่ได้ออกไปไหน เนื้อโลขั่นค่อนข้างเบาบางไม่เข้มข้นมาก กลิ่นหอมอ่อนๆ สดชื่นๆ จ้อดีคือไม่ทำให้ตัวเหนอะหนะ เเต่ขณะเดียวกันกลิ่นจะจางไปไวมาก ต้องทาซ้ำค่ะขวดนี้ 185บาทBath and Body Works: Shower Gel กลิ่น Mad about Youเป็นโลชั่นกลิ่นที่เราชอบมากที่สุดของ Bath and Body Workเลย ใช้มาตลอดๆๆๆๆ ไม่เคยเปลี่ยน กลิ่นดอกไม้หวานๆมีความเซ็กซี่แบบผู้หญิง เเต่ก็ปนความหวาน เนื้อโลชั่นจะเข้มข้นกว่า OP เเต่ไม่เหนอะหนะคิดไปเองหรือเปล่าไม่รู้ เเต่ทาเเล้วรู้สึกว่ากลิ่นมันเข้ากับฟีโรโมนเราดี กลิ่นหอมติดทนมากเคยทาโลชั่นนี้ ไปดูหนังกับหนุ่ม กลิ่นติดมือผู้ชายกลับบ้าน จนสุดท้ายได้มาเป็นเเฟนกัน ฮาาาาาขวดนี้ 690 บาทค่ะอ้อ..เค้ามีเจลอาบน้ำ สครับ เเละครีม กลิ่นเดียวกันนี้ด้วยนะ แต่เราชอบโลชั่นที่สุดเจลอาบน้ำกลิ่นมันหวานไปหน่อยสำหรับการทำความสะอาดร่างกาย รู้สึกไม่ค่อยสดชื่นเท่าไหร่ เลยไม่ได้ใช้คู่กันจ้าMalissa Kiss กลิ่น Crazy in Loveแบรนด์น้องใหม่ที่เราก็เพิ่งใช้ได้ไม่นาน เเต่ๆๆๆๆติดใจจนอยากเเนะนำ ไปเห็นมาในร้านวัตสัน จัดโปรเหลือขวดละ 250 ยาท(ราคาปกติ น่าจะประมาณสามร้อย ) คือกลิ่นมันหอมมมมมมม คล้ายๆ Mad about You ของ Bath and Body Workเเต่ละมีความหวานละมุนๆกว่าหน่อยๆ กลิ่นติดทนดี เเละราคาสบายกระเป๋าสุดๆๆ (ชอบที่สุดก็ตรงนี้เเหละ)เนื้อโลชั่นมีความเข้มข้นกว่านิดๆ เเต่ไม่ข้นเท่าครีม เหมือนอยู่กลางๆระหว่างโลชั่นกับครีมของ Bath and Body Work น่ะค่ะขอเรียกว่าเป็นร่างทรงของ Bath and Body work เลยละกัน I Love Youuuuu

3 Body Cream :
Bath and Body Works: Body Cream กลิ่นBeautiful Day ครีมในรูปเเบบหลอดบีบ มีส่วนผสมของ Sheer Butter เนื้อครีมมีความเข้มข้นมากๆๆๆๆ เราจะเอาไว้ใช้ทาข้อศอก หัวเข่า นิ้วเท้า เเละส่วนที่ค่อนข้าวเเห้งกร้าน หรือทาตอนกลางคืนก่อนนอน หรือวันที่อากาศเย็นๆ ไม่เเนะนำให้ใช้วันที่ต้องออกไปทำกิจกรรมกลางเเจ้งนะคะ เพราะจะรู้สึกตัวเหนียวเหนอะหนะมาก ส่วนเรื่องกลิ่น รับประกันความหอมทะลุทะลวง 300 เมตรกันไปเลย เหมาะกับคนผิวเเห้งมากๆค่ะ หลอดนี้ 690 บาท

4 Body Mist :Malissa Kiss Body Mist กลิ่น Crazy in Loveร่างทรงของ Bath and Body work ค่ะ ซื้อโลชั่นเเล้วก็ซื้อ Body Mist ด้วย กลิ่นเดียวกับโลชั่นเลยฉีดพรมตัวระหว่างวันเวลาร้อนๆเหงื่อออก ทับให้กลิ่นโลชั่นติดทนยิ่งขึ้น เราชอบBody Mistตรงที่สามารถใช้ได้มากเท่าที่ต้องการ ไม่ต้องกังวลว่าฉีดเยอะเเล้วกลิ่นมันจะฉุนเหมือนน้ำหอมเพราะกลิ่นเค้าจะละมุนๆๆๆกว่ามาก ขวดนี้พกติดกระเป๋าตลอดเวลานะ อยากได้ความสดชื่นเมื่อไหร่ก็จัดไป รับรองหอมทันทีขวดนี้ 169 บาท ซื้อจากวัตสันเช่นกันจ้าาาา
Victoria Secret Body Glitterเป็น Body Mist เเบบมีกลิตเตอร์วิ๊งๆๆๆๆๆ นอกจากจะหอมเเล้วตัวยังวิ๊งๆๆใสๆๆ เเบบเว่อวังอลังการมากเราเอาไว้ใช้เวลาไปออกงานกลางคืน ฉีดเเขน หลัง ไหล่ ทำให้ตัวมีออร่า เฉิดฉายสุดๆอย่าลืมเขย่าขวดก่อนใช้ เพราะกลิตเตอร์มันจะตกตะกอนอยู่ด้านล่างค่อนข้างเยอะอันนี้กลิ่นหอมอ่อนๆๆๆๆมากกๆๆ คือไม่ได้ช่วยเรื่องความหอมมากนะคะ เเต่ฟินเรื่องความวิ๊งๆๆๆดี ใช้เสร็จต้องกลับมาอาบน้ำขัดตัวดีๆนะ เพราะถ้าล้างไม่ดีกลิตเตอร์มันจะติดผิวไปอีก2วัน (เคยเเล้ววววว 555)

5 Body PowderOreintal Princess กลิ่นแอ๊ปเปิ้ลเชียวแป้งหอมกลิ่นเดียวกับ Shower Gel ที่ใช้ตอนเช้าค่ะ ทาให้ตัวเเห้ง เบา สบาย หลังอาบน้ำ หรือเวลาต้องการความเเห้งสบายตัวหลังเหงื่อซึมๆ เราชอบเอามาทาที่ข้อพับ ต้นคอ เนินอก แก้หงุดหงิดเวลาตัวเหนียวได้ดีค่ะกระปุกนี้ 95บาท

6 Hair SprayBotanist : Botanical Hair Water กลิ่นApple & Peachนอกจากตัวหอมเเล้ว ผมก็ต้องหอมค่ะ จะได้หอมกันหัวจรดเท้า 555เราชอบใช้สเปรย์ผมยี่ห้อนี้ เพราะมันมาจากธรรมชาติ ตามชื่อเลยค่ะ Botanical Hair Water คือสกัดจากพืชล้วนๆเพราะเส้นผมเรามันค่อนข้างเสียง่ายยิ่งเราทั้งดัดเเละทำสีมา หากใช้สเปรย์ที่มีน้ำหอมมากๆ ก็เกรงว่าจะรุนเเรงกับผมเกินไป เลยเลือกใช้ยี่ห้อนี้ขวดนี้ซื้อมาจากร้านLoft ที่ญี่ปุ่นค่ะ ราคาประมาณพันกว่าเยน (น่าจะสามร้อยกว่าบาท)ขออภัยจำราคาเป๊ะๆไ่ม่ได้เพราะซื้อมานานเเล้วไว้ฉีดพรมเส้นผมตอนเช้าค่ะ เพื่อจัดทรงหลังตื่นนอน กลิ่นจะหอมอ่อนๆของเเอปเปิ้ลเเละลูกพีชพลังในการจัดทรงไม่ได้มากนะคะ เหมือนเอาไว้ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้เส้นผม หลังจากที่เรานอนทับมันสะเปะสะปะให้กลับมาเข้าที่เข้าทาง เเละบำรุงผมให้ไม่ชี้ฟูมากกว่าอย่างเวลาไปกินเนื้อย่าง รมควันเหม็นๆมา เราก็ใช้สเปรย์ตัวนี้ฉีดไล่กลิ่นออกไปได้ค่ะ ไม่ทำให้ผมเหนียว เเข็ง ในไทย เหมือนเคยเห็นมีขายที่ร้าน Matsumoto Kiyoshi ลองหาดูกันค่ะ

7 Roll-On
จำชื่อจำเเบรนด์ไม่ได้เลยค่ะ เป็นโรลออนเเบบเเป้งอัดเเข็ง หน้าตาคล้ายๆลูกกอล์ฟ เปิดออกมาเเล้วเป็นเเบบนี้ เคยเห็นเค้าฮิตมากๆๆที่ญี่ปุ่น เลยซื้อมาลองใช้ดู อันนี้ซื้อจากร้านเครื่องสำอางที่ญี่ปุ่น ราคาประมาณ 700เยน ชอบที่มันเป็นเนื้อเเป้งผสมครีม ทาเเล้วไม่เหนอะหนะ ไม่เหนียวรักเเร้ ที่สำคัญคือไม่ทำให้เสื้อผ้าเป็นคราบเหลืองค่ะ ส่วนเรื่องกลิ่น อาจจะไม่ได้ช่วยเรื่องทกให้มีกลิ่นหอมมากนะคะ เป็นกลิ่นหอมแป้งเด็กอ่อนๆ
8 น้ำยาปรับผ้านุ่ม อันนี้ไม่มีรูปประกอบนะคะ เเค่อยากจะบอกว่าน้ำยาปรับผ้านุ่มนี่สำคัญมากเลย กลิ่นตัวหอม เเต่เสื้อผ้าเหม็น ก็จบข่าวค่ะ ยิ่งอากาศบ้านเราร้อนอบอ้าวเเบบนี้ เดินไปหน้าปากซอยเเป๊บเดียว เหงื่อก็ออกเเล้ว ยิ่งทำให้เสื้อผ้าเหม็นง่าย การเลือกใส่เสื้อผ้าที่เนื้อบางเบา ระบายอากาศได้ดี ก็มีส่วนช่วยเรื่องกลิ่นกาย ยิ่งถ้าใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มที่หอมๆ เดินผ่านเเล้วมีกลิ่นหอมอ่อนๆโชยมานี่ยิ่งทำให้เราดูเป้นคนตัวหอมค่ะ ปกติเราก็ใช้ทั่วๆไปนะคะ ที่ใช้ประจำคือ Downny กับ Comfort Ultra เทคนิคคือหลังซักผ้าเสร็จ จะเเช่น้ำยาปรับผ้านุ่มนานๆๆๆๆหน่อย ตากเเดดพอประมาณ พอผ้าเเห้งเเล้วรีบพับเก็บเลย (ตากเดดนานไป กลิ่นหายค่ะ)
นี่ก็เป็นไอเท็มทั้งหมดที่เราใช้อยู่นะคะ ดูเหมือนจะเยอะ เเต่ไม่ใช่ว่าจะให้ทุกไอเท็มนี้ทุกวันนะคะ เราจะจับคู่กลิ่นที่ใข้ให้อยู่ในเเนวเดียวกัน ไม่ใช่เอาทุกกลิ่นมาใช้พร้อมกัน เพราะกลิ่นมันจะตีกันให้ยุ่ง จากหอมจะกลายเป็นเหม็นได้ทันที ยกตัวอย่างเช่น ถ้าวันไหนอยากสดชื่น ก็จับคู่พวกกลิ่นเเอปเปิ้ลมาใช ้ อาจจะใช้เเค่Shower Gel กับ โลชั่น เเละแป้ง , Showe Gel + Cream หรือวันไหนอยากเป็นสาวหวาน ก็เอากลิ่นดอกไม้มาใช้ เช่น โลชั่น กับ สเปรย์ ที่กลิ่นเดียวกัน แล้วพกสเปรย์ไปฉีดซ้ำระหว่างวัน อะไรเเบบนี้
สุดท้ายนี้ที่อยากจะฝากไว้คือ การรักษาความสะอาดของร่างกายเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดค่ะ หากวันไหนทานอาหารที่มีกลิ่นเเรง ก็ดื่มน้ำตามมากๆเพื่อขับกลิ่นไม่พึงประสงค์ออกไป รีวิวนี้อาจจะใส่ความชอบความเห็นส่วนตัวของเราไปค่อนช้างเยอะ เเต่ก็หวังว่าจะมีบางส่วนเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆบ้าง ไม่มากก็น้อยนะคะ ขอบคุณจ้าาาา บ๊าย บาย


14 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ชอบ Bath and Body Works เหมือนกันเลย ใช้แล้วตัวห๊อมหอม
10 ส.ค. 2560 เวลา 17:02 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ส่วนตัวเราว่าถ้าเหงื่อออกเยอะๆมีกลิ่นตัว นกแก้วสีเขียวในตำนานก็ดีนะคะ เราใช้อยู่ อาบสะอาด กลิ่นหอมสดชื่นติดตัวนานมากค่ะ
10 ส.ค. 2560 เวลา 20:48 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ว้าว น่าสนใจ
10 ส.ค. 2560 เวลา 21:56 น.
ความคิดเห็นที่ 4
คนตัวหอมเค้าใช้กันแบบนี้นี่เอง
12 ส.ค. 2560 เวลา 4:40 น.
ความคิดเห็นที่ 5
โลชั่นของ Malissa Kiss หาซื้อได้ที่ไหนคะ อยากลองใช้ดูบ้าง
13 ส.ค. 2560 เวลา 21:58 น.
ความคิดเห็นที่ 6
เราซื้อมาจากร้านวัตสันน่ะค่ะ
14 ส.ค. 2560 เวลา 19:53 น.
ความคิดเห็นที่ 7

ไม่ชอบใช้น้ำหอมเหมือนกัน อ่านเจอกระทู้นี้เจอทางเลือกเพิ่มละ
16 ส.ค. 2560 เวลา 22:59 น.
ความคิดเห็นที่ 8
Malissa Kiss หอมดีค่ะ เพิ่งซื้อมาใช้ มีโปรฯ ที่วัตสัน ลดเหลือสองร้อยนิดๆ ราคาเยาว์น่าคบหา
18 ส.ค. 2560 เวลา 11:48 น.
ความคิดเห็นที่ 9
อีฟแอนด์บอย มีไหมคะ
19 ส.ค. 2560 เวลา 13:15 น.
ความคิดเห็นที่ 10
ไม่เคยเห็นนะคะ
21 ส.ค. 2560 เวลา 10:18 น.
ความคิดเห็นที่ 11
👌
28 ธ.ค. 2566 เวลา 16:01 น.
ความคิดเห็นที่ 12
😊
1 ม.ค. 2567 เวลา 16:31 น.
ความคิดเห็นที่ 13
Good 
9 ม.ค. 2567 เวลา 10:31 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202411 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน