รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!

ไอเทมลบฝ้ากระ ฉบับคุณแม่ลูกหนึ่ง การดูแลผิวหน้าด้วย cosmelan (14 วัน)

4 เม.ย. 2567  |  317   0  
     รีวิวแรกก็จะเขินๆ หน่อย ชื่อ โบว์ นะคะ หลังจากคลอดลูกไปแล้วพักใหญ่ๆ (มีน้องแล้ว 1 คน) พี่โบว์ก็พบกับปัญหาฝ้ากระจากฮอร์โมนที่ปรากฏอยู่บริเวณโหนกแก้มอย่างชัดเจน! เป็นปัญหาที่หลายคนคุ้นเคย ในช่วงตั้งครรภ์พี่โบว์ก็กังวลที่จะใช้ครีมบำรุงผิว


     พี่โบว์เริ่มต้นการดูแลผิวหน้า กับปัญหาฝ้ากระจากฮอร์โมน ด้วยการทาครีมบำรุง แต่ปัญหาที่มีกับไม่ดีขึ้น จนได้เจอรีวิวเกี่ยวกับ cosmelan จากคุณนิชา เค้าก็มีปัญหากระหลังคลอดเหมือนกันเป๊ะ cosmelan เขายืนหนึ่งในเรื่องการลบ ฝ้า กระ ฝ้าฮอร์โมนหลังคลอดลูก พี่โบว์ไม่รอช้าค่าาาา พุ่งตัวมั่นใจจะใช้ แต่พอเห็นราคา “แม่จะเป็นลม” แต่แม้ราคาจะสูงหน่อยพี่โบว์ก็มั่นใจ และตัดสินใจ ลองใช้


การใช้งาน cosmelan home pack สูตรใหม่

พี่โบว์เริ่มใช้ช่วงมีนาคม

    ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าตัวที่พี่โบว์ใช้เป็น cosmelan home pack สูตรใหม่

เอ๊ะกันใช่มั้ยละว่าสูตรใหม่คืออะไร พี่โบว์ก็เอ๊ะเหมือนกัน สูตรนี้เค้าพัฒนาให้ผลลัพธ์ที่ชัดเจนยิ่งขึ้น และช่วยลดริ้วรอยได้อีก ฟังครั้งแรกไม่เชื่อหรอก มันจะแค่ไหนกันเชียววว (ราคาแรง ถ้าไม่เห็นผลฉันจะวีน)


หน้าสดพี่โบว์ก่อนใช้


ตอนนั้นคิดว่าตัวเองสวยแล้วนะ แต่กระขึ้นมาทำไมตรงโหนกแก้ม

เป็นคนที่ไม่ชอบแต่งหน้าเวลาไปข้างนอกก็แอบไม่มั่นใจ


บอกไว้ก่อนเด้อว่าหลังจากนี้คือของจริง แบบเรียล แบบสด แบบสับ

หลังทา cos2 มาได้ 7 วัน


     ในอาทิตย์แรกที่ต้องทนการใช้ครีม พี่โบว์พบว่าผิวหน้าเริ่มมีอาการแสบหลังการทาครีมบำรุง วันที่ 3 หลังจากทาครีมบำรุงแป๊ปเดียว พี่โบว์ต้องโบกมอยเจอร์ไรเซอร์เพิ่ม เนื่องจากรู้สึกว่าผิวหน้าแห้งขึ้นมาก และมีอาการลอกเป็นขุยๆ


     ในช่วงวันที่ 6-7 เหมือนผิวเริ่มชินการแสบลดน้อยลงช่วงเดือนแรกผู้เชี่ยวชาญ แนะนำให้ทาครีม 2 เวลา เช้าและเย็น และเน้นการบำรุง หรือโบกมอยเจอร์ไรเซอร์เพิ่มเติมในระหว่างวันได้จะได้ช่วยลดการแสบแดงของผิวได้อีกด้วย


ตอนนี้พี่โบว์พึ่งใช้มาได้ประมาณ 14 วัน


     นี่แหละ นี่แหละ ผิวหน้าที่หลายๆ คนใฝ่ฝัน (ผิวลอกเยอะจริงแต่กับได้ผิวใหม่ที่เริ่ดกว่า) เหมือนการผลัดเซลล์ผิว มันจะเป็นการ ขุดเอาฝ้ากระที่อยู่ใต้ผิวออกออกมา หน้าลอกฉ่ำ ลอกเยอะมาก คนทักฉ่ำเหมือนกันว่าทำไมหน้าลอกแบบนี้


     ช่วงแรกอาจทำให้รู้สึกไม่สบายใจที่มีคนมาทักแบบนี้ แต่เมื่อผ่านไปสักพัก รู้สึกผิวหน้าจะดูอ่อนเยาว์มากขึ้นค่ะ การลงพวกครีมบำรุงในช่วง เช้า เที่ยง และ เย็น จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น และช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้น


     ตอนนี้อาการแสบที่เกิดขึ้นตอนที่ทาครีมลดลงไปเยอะเลย และทาได้สบายขึ้น ถึงแม้ผิวจะมีการลอกที่เพิ่มขึ้นก็ตาม แต่พี่โบว์มองว่าเป็นสัญญาณที่ดีว่าผิวหน้ากำลังปรับตัวและพร้อมที่จะเผยผิวหน้าใหม่ที่สวยขึ้นค่ะ



     ช่วงที่ลอกเวลาล้างหน้าเหมือนสวรรค์เพราะพวกผิวที่ลอกๆ มันจะหลุดออกมาเหมือนขี้ไคลเลย แล้วหลังเช็ดหน้าเสร็จหน้าเงาใสจนแฟนคิดว่าเราเป็นสาวเกาหลี


     ตัวมอยเจอร์ไรเซอร์ที่พี่โบว์ใช้ระหว่างวันจะเป็น cetaphil moisturizing cream ส่วนตอนกลางคืนใช้เป็น melan recovery ที่มาในเป็นชุด


     ใดๆ คือเดี๋ยวจะหาเวลามาอัพเดตเรื่อยๆ 30-60 วัน เป็นยังไง แต่ตอนนี้ขอตัวไปเลี้ยงลูกก่อน เดี๋ยวจะมาอัพเดตใหม่ ฝากติดตามกันไว้ด้วยนะคะ #cosmelan #newcosmelan


What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202411 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน