รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!

ไขข้อสงสัย | มอยส์เจอร์ไรเซอร์จำเป็นกับผิวมากแค่ไหน? พร้อมรีวิว Kiehl’s Ultra Facial Cream !

9 ม.ค. 2567  |  737   15  

เชื่อเลยว่าทุกคนต้องรู้จักสกินแคร์ที่เรียกว่า ‘มอยส์เจอร์ไรเซอร์’ กันแน่นอน แต่มีใครเคยสงสัยหรือยังไม่รู้ไหมคะว่ามอยส์เจอร์ไรเซอร์เนี่ยเค้าทาเพื่ออะไร? มีความจำเป็นกับผิวมากแค่ไหนกันนะ? ใครที่สงสัย วันนี้เราขอนำเกร็ดความรู้เล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับมอยส์เจอร์ไรเซอร์มาให้ทุกคนอ่านกันนะคะ


‘มอยส์เจอร์ไรเซอร์ (Moisturizer)’ หรือที่หลาย ๆ คนอาจจะเรียกย่อ ๆ ว่า ‘มอยส์’ เป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวของเรา ทั้งยังช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิว รวมไปถึงปกป้องการสูญเสียน้ำของผิว และช่วยฟื้นฟูผิวแห้งกร้าน ผิวขาดน้ำด้วยค่ะ นี่คือหน้าที่หลัก ๆ ของเค้า


ไม่ว่าเราจะมีสภาพผิวมัน ผิวผสม ผิวแห้งกร้านหรือผิวขาดน้ำก็ต้องการความชุ่มชื้นนะคะ อย่างผิวมัน ผิวผสม ถ้าเรามีภาวะผิวขาดน้ำ จะทำให้ผิวหน้าเราผลิตน้ำมันมากขึ้น ทำให้ผิวมันมากขึ้นกว่าเดิม การเติมน้ำผิวเลยจำเป็นค่ะ หรือในคนที่ผิวแห้งกร้าน ผิวขาดน้ำ อาจจะทำให้ผิวอ่อนแอ ระคายเคืองง่ายด้วย ดังนั้นการเติมความชุ่มชื้นกับผิวอย่างสม่ำเสมอจะช่วยเสริมปราการผิว ให้ผิวแข็งแรง สุขภาพดีขึ้นด้วยนะ


โดยปกติผิวคนเราสามารถผลิตสารที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นได้เองตามธรรมชาติ แต่ในหลาย ๆ ปัจจัยระหว่างวัน ไม่ว่าจะสภาพอากาศ ฝุ่น ควัน มลภาวะภายนอก อายุที่เพิ่มมากขึ้น รวมไปถึงส่วนผสมในสกินแคร์บางตัวที่อาจจะทำให้ผิวสูญเสียน้ำระหว่างวัน ก็เป็นปัจจัยนึงที่ทำให้สารที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นตามธรรมชาติของผิวเราลดน้อยลง นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมการทามอยส์เจอร์ไรเซอร์ถึงจำเป็นกับผิวเรานั่นเองค่ะ


*สรุปอีกที* มอยส์เจอร์ไรเซอร์จำเป็นกับผิวเราน้าาาาาาา


หลังจากรู้แล้วว่ามอยส์เจอร์ไรเซอร์จำเป็นกับผิวเราแค่ไหน วันนี้เราก็ขอหยิบมอยส์เจอร์ไรเซอร์ตัวโปรดของเรามารีวิวให้ทุกคนอ่านกันนะคะ ถามว่าโปรดแค่ไหนก็คือมีแทบจะทุกไซส์ ทั้งเอาไว้ที่ใช้บ้าน เอาไว้พกเวลาเดินทางไปนอนที่อื่นเลยค่ะ ใช้หมดไปหลายกระปุกมากกกก เป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์ลูกรักประจำโต๊ะเครื่องแป้งเลยจ้า


Kiehl’s Ultra Facial Cream

มอยส์เจอร์ไรเซอร์สูตรเข้มข้น มอยส์เจอร์ไรเซอร์กระปุกขาวตัวดังที่เป็นตัวขายดีของทางแบรนด์เลยค่ะ


เค้ามีส่วนผสมหลัก ๆ คือ

- Olive-Derived Squalane

น้ำมันจากผลมะกอก ที่ช่วยฟื้นบำรุงผิว เสริมปราการผิวให้แข็งแรง และช่วยคงความชุ่มชื้นให้กับผิวยาวนานอีกด้วย

- Glacial Glycoprotein

ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นอย่างล้ำลึก และช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวได้อย่างยาวนานเลย

ก็คือกระปุกนี้เค้าจะเน้นเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวตลอดวัน พร้อมกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิวอย่างยาวนาน ทั้งยังช่วยเสริมปราการผิวแข็งเรง ปรับสมดุลผิวด้วยนะคะ เหมาะกับทุกสภาพผิวเลย


Texture - เนื้อผลิตภัณฑ์

เป็นเนื้อครีมสีขาวนุ่มละมุน เนื้อเกลี่ยง่ายมากกกก ไม่หนืดใด ๆ แม้เค้าจะเป็นครีมแต่ก็ต้องบอกเลยว่าซึมไวนะทุกคน ไม่เหนียวเหนอะหนะด้วย ไม่มีกลิ่นใด ๆ ค่ะ


ส่วนตัวเราเป็นคนผิวผสมค่ะ ช่วงแก้มจะผิวปกติ ไม่แห้งหรือไม่มันจนเกินไป แต่ช่วงทีโซนจะแอบมันหน่อย ๆ ก่อนหน้าที่จะมาใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์เพราะมีความเชื่อว่าจะทำให้หน้ามัน ตอนนั้นคือผิวช่วงแก้มแห้งมากกก ผิวทีโซนมันมากก แถมแต่งหน้าแทบไม่ติดเลยค่ะ เรียกได้ว่าน่าจะมีภาวะผิวขาดน้ำ พอได้มาทำความเข้าใจในเรื่องมอยส์เจอร์ไรเซอร์เราก็ใช้ต่อเนื่องมาตลอดเลย บอกเลยว่าผิวดีขึ้นมาก แบบผิวมีความสมดุลมากกว่าเดิม ผิวดูสุขภาพดีมากกว่าเดิมค่ะ


ตัวนี้คือตอบโจทย์เรามาก ๆ เพราะเนื้อเค้าไม่หนักเกินไป ทาตอนเช้าช่วยให้แต่งหน้าติดทนด้วยนะ ใครที่หน้ามันมาก ๆ ตอนแต่งหน้าก็สามารถปัดแป้งฝุ่นทับได้นะคะ ส่วนตอนกลางคืนก็คือโบกเป็นตัวสุดท้ายก่อนนอนเลย หลังใช้ผิวชุ่มชื้นทันที แล้วยาวนานตลอดวันจริง สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิวเลยค่ะ


อันนี้เราใช้ที่วัดความชุ่มชื้นให้ดูนะคะ ก่อนจะลงมอยส์เจอร์ไรเซอร์ (ใช้สกินแคร์เนื้อเบาก่อนหน้าไปแล้ว) วัดความชุ่มชื้นของผิวได้ 35.0% ค่ะ ก็คือผิวยังมีความชุ่มชื้นอยู่ แต่อาจจะไม่มากเท่าไร


หลังจากทามอนส์เจอร์ไรเซอร์ของ Kiehl’s ปล่อยผิวทิ้งไว้สัก 5 นาทีแล้วใช้เครื่องวัดความชุ่มชื้น วัดได้ 75.3% เลยทุกคน เพราะเค้าเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวทันที พร้อมกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิวยาวนานตลอดวันด้วยนะคะ


ใครที่อยากมีผิวชุ่มชื้น สุขภาพดี เนียนนุ่ม อิ่มน้ำแบบนี้อยากให้ลองหันมาใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์กันน้าาาาาาา แน่นอนว่ามอยส์เจอร์ไรเซอร์ก็มีอีกหลากหลายสูตรเลย ถ้าผิวมันมาก ๆ แล้วกังวลที่จะใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์ในตอนเช้า เราแนะนำให้ลองใช้แบบเนื้อครีมค่ะ อย่างของ Kiehl’s Ultra Facial Oil-Free Gel Cream กระปุกฟ้าก็เป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์เนื้อเจลสำหรับผิวมันโดยเฉพาะเลย ช่วยคุมมันระหว่างวันได้ดี แต่ยังคงให้ผิวชุ่มชื้นยาวนานค่ะ


ใครสนใจผลิตภัณฑ์ของ Kiehl’s สามารถหาซื้อได้ที่ชอป Kiehl’s หรือจะช้อปออนไลน์ก็ได้น้าาาาา เค้ามี Official ขายอยู่ช่องทางออนไลน์ค่ะ มีหลายขนาดเลย


วันนี้เราขอตัวไปก่อนแล้วววว บะบุยยยยยย xoxo


15 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
9 ม.ค. 2567 เวลา 12:07 น.
ความคิดเห็นที่ 2
น่าใช้มากค่ะ ขอบคุณค่ะ
9 ม.ค. 2567 เวลา 16:52 น.
ความคิดเห็นที่ 3
😻
9 ม.ค. 2567 เวลา 18:13 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
9 ม.ค. 2567 เวลา 20:12 น.
ความคิดเห็นที่ 5
🥰🥰
9 ม.ค. 2567 เวลา 20:52 น.
ความคิดเห็นที่ 6
น่าใช้
9 ม.ค. 2567 เวลา 21:02 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ปัง
9 ม.ค. 2567 เวลา 21:23 น.
ความคิดเห็นที่ 8
เยี่ยม​
9 ม.ค. 2567 เวลา 22:58 น.
ความคิดเห็นที่ 9
ขอบคุณค่ะ
11 ม.ค. 2567 เวลา 9:00 น.
ความคิดเห็นที่ 10
Thanks
11 ม.ค. 2567 เวลา 11:19 น.
ความคิดเห็นที่ 11
ขอบคุณค่ะ


12 ม.ค. 2567 เวลา 9:12 น.
ความคิดเห็นที่ 12
ขอบคุณค่ะ


12 ม.ค. 2567 เวลา 9:13 น.
ความคิดเห็นที่ 13
❤️
12 ม.ค. 2567 เวลา 22:44 น.
ความคิดเห็นที่ 14
Thanks
13 ม.ค. 2567 เวลา 1:10 น.
ความคิดเห็นที่ 15
ขอบคุณค่ะ
23 ม.ค. 2567 เวลา 21:49 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล