Bio Essence BN Top

My To-Go Makeup & Skincare of the Year ที่สุดแห่งปี สกินแคร์ที่ใช่ เครื่องสำอางที่ชอบ | Megradiant

19 ม.ค. 2565  |  438   8  

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ

และก็สวัสดีปีใหม่ ค.ศ. 2022 ด้วยนะคะ ขอให้ปีนี้เป็นปีแห่งการเริ่มต้น และเป็นปีที่ดีของทุกคนเลยนะคะ 

ในที่สุด มุกก็มีเวลาทำบล็อกสรุปรวมเมคอัพและสกินแคร์ที่สุดแห่งปี ในครึ่งปีหลัง 2021 ออกมาสักที สำหรับบล็อกนี้ มุกขอเน้นที่สกินแคร์และเมคอัพสำหรับสายสิวนะคะ เพราะมีเพื่อนๆ ถามกันมาเยอะมาก ว่าช่วงเป็นสิว มุกใช้อะไรบ้าง ทำไมสิวหายดี ไม่ค่อยทิ้งรอยสิว อยากรู้กันแล้วใช่ม๊า ว่ามีสกินแคร์และเมคอัพตัวไหนเด็ดดวง...ว่าแล้วเราไปดูเลยค่าา


มุกขอเริ่มต้นที่งานสกินแคร์ตัวแรกกันเลยนะคะ

Serum First Plus From Hemp Seed Extract เซรั่มสารสกัดกัญชงที่ช่วยปลอบประโลมผิว กระชับรูขุมขน คงความอ่อนเยาว์ นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมสารสกัดดอกคามิเลีย กุหลาบ ช่วยสมานรอยแผล ลดอาการอักเสบจากสิว มีสารสกัดดอกโบตั๋นและดอกแมคโนเลีย ช่วยคืนความชุ่มชื้นให้กับผิว และสารสกัดจากเมล็ดถั่วเหลือง ช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ปรับผิวให้สว่างกระจ่างใส เซรั่มเขาสีใส ไม่เจือสี ไม่แต่งกลิ่น ซึมไว ไม่เหนอะหนะผิว ประหยัดเวลาในการแต่งหน้ามากๆ


ช่วงปลายปี มุกมีปัญหาเรื่องประจำเดือน และฮอร์โมน ทำให้มีสิวเกิดขึ้นบ้าง มุกเลยใช้เซรั่มตัวนี้ในการฟื้นฟูร่องรอยจุดด่างดำ รอยดำ รอยแดงจากสิว ซึ่งหลังใช้มาริ้วรอยและจุดด่างดำจางลงดีมากค่ะ 

วิธีใช้ : หยดเซรั่มบนใบหน้า 2-3 หยด ใช้ปลายนิ้วเกลี่ยให้ทั่วใบหน้า นวดผิวหน้าเบาๆ 


มาต่อกันที่งานผิวเลย มุกใช้ BK Acne Shimmer Matt Powder SPF 35 สำหรับเมคอัพสิว แน่นอนว่าการแต่งหน้าเป็นเรื่องที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับมุก เพราะต้องแต่งหน้าทำงานแทบทุกวัน ในช่วงที่เป็นสิว เลยต้องใช้เมคอัพสำหรับสายสิวโดยเฉพาะ น้องเป็นแป้งอัดแข็งผสมรองพื้นนวัตกรรม Excellent Fix Powder จากญี่ปุ่น ทำให้แป้งผสมรองพื้นที่มีความละเอียดสูง เนื้อแป้งติดผิวเรียบเนียนยาวนานผสมสารสกัดจากธรรมชาติหลากหลายชนิดที่ช่วยต้านการอักเสบจากสิว บำรุงผิวให้ชุ่มชื่นสุขภาพดี อย่างเช่น Madecassoide, Shea butter และ Tea Tree Oil นอกจากนี้ยังมี SPF35 มาให้ด้วย ทั้งปกป้อง บำรุงและฟื้นฟูผิวไปในตัว


รุ่นนี้เป็นรุ่นที่เราคุ้นเคยกันดี แต่เขาเปลี่ยนแพคเกจใหม่มา ดูหรูหราเข้ากับทุกสไตล์ มีความหนา แข็งแรง ทนทานมากขึ้น เนื้อแป้งเขาเนียนละเอียด มีประกาย Shimmer Pearl เหมาะกับทุกสีผิวเลย แป้งรุ่นนี้มีอยู่สามเฉดสีนะคะ

01 Light ผิวขาว

02 Natural ผิวกลาง (สีที่มุกใช้)

03 Honey ผิวแทน 

มาพร้อมพัฟฟองน้ำคุณภาพดีนุ่ม ไม่บาดผิว ไม่กินเนื้อแป้ง 

ราคา  389 บาท ปริมาณ 10 กรัม มีจำหน่ายในวัตสัน


มุกใช้ เบอร์แป้งBK เมคอัพสิว เบอร์ 02 Natural สำหรับคนผิวกลาง เนื้อแป้งปกปิดรอยดำรอยแดงจากสิวได้ดีเลยทีเดียวค่ะ ในบริเวณที่รอยเข้มๆ ให้ใช้พัฟกดเนื้อแป้งเบาๆ แป้งเขาจะให้ความปกปิดมากขึ้นค่ะ


เมคอัพสิวอีกชิ้นที่ปังไม่แพ้กันคือ BK ACNE Loose Powder เพราะช่วงเป็นสิว ผิวย่อมมีความมันกว่าปกติ แป้งฝุ่นเมคอัพสิวตัวนี้ช่วยควบคุมความมันได้ดี สามารถทาทับแป้งพัฟของเขาได้เลย แป้งฝุ่นตัวนี้เหมาะสำหรับคนเป็นสิวผิวแพ้ง่าย ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอร์ น้ำหอมและพาราเบนนะคะ 

ราคา 389 บาท ปริมาณ 12 กรัม มีจำหน่ายในวัตสัน


เนื้อแป้งฝุ่นเมคอัพสิวเขาบางเบาไม่อุดตันผิว เนื้อละเอียด โปร่งแสง สัมผัสเนียนนุ่มดุจกำมะหยี่ สามารถใช้ได้ทุกสีผิวเลย ไม่ทำให้สีรองพื้นเพี้ยน ทาเดี่ยวๆ ก็กลืนเข้ากับสีผิวได้ดี ไม่วอก ไม่ลอย อีกทั้งยังช่วยเบลอรูขุนขนด้วยค่ะ


มุกใช้ทาทับแป้งพัฟเมคอัพสิวของ BK อีกที เพื่อ ควบคุมความมันบนผิว และใช้เซตผิวหลังจากที่ลงเมคอัพเสร็จเรียบร้อย ให้เครื่องสำอางนิดทนนานขึ้น เท่าที่ใช้มา ไม่ต้องกังวลเรื่องปัญหาอุดตันผิวเลยค่ะ สำหรับวันสบายๆ ไม่ต้องแต่งหน้าเยอะ ก็ลงแป้งฝุ่นเขาเดี่ยวๆ ได้เลย แค่นี้ก็ได้ finish ผิวแมทท์ เรียบเนียน ไม่มันเยิ้ม แลดูสุขภาพดีแล้วค่ะ


ต่อมา คือพาเลทคิ้วลูกรัก จริงๆ เขามีอยู่ 2 เฉด ด้วยกัน แต่ที่มุกใช้บ่อยๆ จะเป็น เบอร์ 01 เฉดสีอ่อน มีสองสี คือ สี Light และ Medium ใช้ตกแต่งคิ้ว ในตลับมีกระจกบานใหญ่และแปรงมาให้พร้อมเลย เป็นแปรง 2 หัว คือ หัวคุชชั่นสำหรับเบลนสีกับแปรงหัวตัดเขียนคิ้วไว้วาดโครง เส้นขนแปรงนิ่ม วาดทรงคิ้วได้คมสวย 

ราคา 489 บาท


ใช้แปรงคุชชั่นเบลนสีอ่อนที่หัวคิ้วถึงกลางคิ้ว จากนั้นใช้แปรงหัวตัดปัดสีเข้มวาดโครงที่หางคิ้วและเติมสีคิ้วค่ะ ที่ชอบที่สุดคือ สามารถใช้สีอ่อนลงคอนทัวร์กรอบหน้า สันจมูก แต่งถุงใต้ตาได้ด้วย สีเป็นธรรมชาติ เนื้อติดเทา ไม่ติดแดง เข้ากับผิวสุดๆ ค่ะ 


และเมื่อเมคอัพสวยๆเสร็จแล้ว หลังจากที่ผ่านกิจกรรมในแต่ละวันมา ทั้งเมคอัพ มลพิษ เหงื่อไคล สิ่งที่ควรทำอย่างยิ่งก็คือ การเช็ดทำความสะอาดเมคอัพออกให้ หมดจด ช่วงเป็นสิว มุกใช้นี่เลย BK ACNE Perfect Rose Cleansing Water Micellar Technology คลีนซิ่งเช็ดทำความสะอาดเมคอัพสูตรอ่อนโยน ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน และ SLS มีส่วนผสมสารสกัด Rose Flower

ช่วยปกป้องและปลอบประโลมผิว ในแพคเกจ มีหัวสเปรย์มาให้ด้วย เราสามารถเลือกเปลี่ยนหัวที่เราชอบใช้ได้ด้วยค่ะ ส่วนตัวมุกชอบใช้กับสำลีแผ่น เลยไม่ได้เปลี่ยนเป็นหัวสเปรย์ค่ะ 

ราคา 129 บาท ขนาด 60 ml. มีจำหน่ายในวัตสัน


วิธีใช้ หยด Cleansing Water ลงบนสำลี แล้วเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอาง

คลีนซิ่งช่วยขจัดสิ่งสกปรก คราบเครื่องสำอางตกค้างบนใบหน้าได้ดี เครื่องสำอางกันน้ำอย่างพวกมาสคาร่า อายไลน์เนอร์ก็ออกหมด ใช้สำลีเพียง 3 แผ่นก็สะอาดหมดจด หลังใช้ผิวยังคงชุ่มชื้น ไม่แห้งตึงผิวด้วยนะคะ ที่สำคัญเช็ดรอบดวงตาได้ ไม่ทำให้แสบตาด้วย


หลังจากคลีนเมคอัพออกหมดแล้ว ก็ถึงเวลาล้างทำความสะอาดผิว มุกใช้มูสโฟมล้างหน้า 

JAJIN​ Hemp​ Seed​ Oil​ & Black​ Galingale Cleansing​ Mousse​ Foam ที่เพิ่งรีวิวไปไม่นาน เป็นมูสโฟมที่มีส่วนผสมของน้ำมัน​จากเมล็ดกัญ​ชง​และเหง้ากระชายดำ​ ช่วยขจัดสิ่งสกปรกบนหน้าอย่างอ่อนโยน ไม่ทิ้งสารตกค้างในรูขุมขน ไม่ก่อให้เกิดสิวอุดตันค่ะ อีกทั้งยังไม่มีส่วนผสมสารอันตรายอย่าง SLS และพาราเบน เหมาะกับทุกสภาพผิวเลย คนแพ้ง่ายก็ใช้ได้ 

ราคา 390 บาท ปริมาณ 100 ml.


วิธีใช้ กดมูสโฟมหนึ่ง 1-2 ปั๊มต่อการใช้งานหนึ่งครั้ง  ลูบไล้ทั่วใบหน้า นวดผิวหน้าเบา ๆ เครื่องสำอางจะค่อย ๆ หลุดออก

หลังใช้มูสโฟมล้างหน้า ผิวยังคงมีความชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง รู้สึกสะอาดผิวสุดๆ เลยค่ะ


และนี่ก็คือ Favourite Skincare & Makeup ที่มุกชอบมากๆ ในช่วงครึ่งปีหลัง 2021 นี้ เพื่อนๆ ผลิตภัณฑ์ตัวไหนกันบ้าง อย่าลืมมาบอกต่อกันบ้างน้า สำหรับวันนี้ มุกก็ต้องขอตัวไปก่อน เจอกันใหม่บล็อกหน้านะค้าาา 


#เมคอัพสิว #เมคอัพใช้ดี #รีวิววัตสัน #ใช้ดีบอกต่อ #แป้งฝุ่นคุมมัน # แป้งพัฟลดสิว #คลีนซิ่งbk






8 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณที่มาแชร์ค่า 

เราลองแป้ง BK แล้ว ไม่ค่อยเข้ากับเราเลย >,< 

19 ม.ค. 2565 เวลา 17:41 น.
ความคิดเห็นที่ 2
น่าใช้มากค่ะ
19 ม.ค. 2565 เวลา 19:33 น.
ความคิดเห็นที่ 3
❤️❤️
19 ม.ค. 2565 เวลา 20:28 น.
ความคิดเห็นที่ 4
น่าลองมากค่ะ 
20 ม.ค. 2565 เวลา 10:32 น.
ความคิดเห็นที่ 5
น่าใช้ค่ะ ขอบคุณนะคะที่แนะนำ
24 ม.ค. 2565 เวลา 14:46 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แนะนำ 5 ทรงผมหน้าร้อน พร้อมวิธีดูแลเส้นผมช่วงซัมเมอร์!กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล