คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~

เคล็ดลับสูตรผิวขาวกระจ่างใสเร่งด่วน! แบบง่ายๆ ทำแล้วผิวไม่กลับมาหมองคล้ำ

17 ส.ค. 2564  |  641   12  

ดูแลผิวหน้าแล้วอย่าลืมดูแลผิวกาย!

เพราะถ้าผิวดูดีแค่ใบหน้า แต่ผิวกายหมองคล้ำ ดูแห้งกร้าน ก็คงจะดูไม่ค่อยน่าสัมผัสสักเท่าไหร่เนอะ...


ก่อนอื่นต้องขออนุญาตย้อนกลับไปสมัยพลอยตอนเป็นเด็กประถมฯเลย บอกเลยว่าพลอยไม่ใช่คนผิวขาว นวลเนียนมาตั้งแต่เกิดนะ ตอนนั้นเป็นคนผิวสีเข้ม (อาจจะได้กรรมพันธุ์มาจากคุณพ่อด้วย) แถมชอบทำกิจกรรมกลางแจ้งบ่อยๆ ครีมกันแดด โลชั่นอะไรก็ตามไม่เคยแตะต้องเลย จนกระทั่งเมื่อเริ่มเข้าสู่วัยรุ่น เริ่มเรียนมัธยมฯ ก็มีความรู้สึกรักสวยรักงามขึ้นมา เห็นเพื่อนผิวสวย ผิวดีกัน...ก็อยากเป็นแบบนั้นบ้าง จึงได้ลองทำตามเพื่อนอยู่หลายอย่าง ไม่ว่าจะทาน เติมวิตามินต่างๆก็ยังนิ่งเฉย จนสุดท้ายพลอยก็หยุดทำไป เพราะกลัวตับ ไตจะรวน 555 และในที่สุดก็ได้คุณยาย กับคุณแม่แนะนำสูตรขัดผิวสไตล์บ้านๆมาให้ พอได้ลองทำแบบต่อเนื่องอยู่หลายปี และยังใช้อยู่ทุกวันนี้ ก็แบบ...เออ! ผิวนี่เนียนกริบ แถมผ่องขึ้น แลดูกระจ่างใสมากๆเมื่อเทียบกับเมื่อก่อน เลยอยากมาแนะนำเพื่อนๆให้ลองทำตามกันดูค่ะ


ไอเทม สูตรขัดผิวขาวสไตล์บ้านๆที่พลอยปลื้มที่สุด

ก็คงหนีไม่พ้นสมุนไพรไทยในบ้านเรานี้ล่ะ ซึ่งที่ใช้อยู่เป็นประจำ ณ ตอนนี้ก็มีนี้เลย


1. เกลือขัดผิว ขมิ้น ไพล สูตรชาววังสมุนไพรภูมิพฤกษา

ตอนแรกพลอยมักจะชอบไปหาซื้อผงขมิ้นชัน ผงไพล ทานาคาต่างๆมาผสมเอง ซื้อกับคุณยายที่ชอบหาบมาขายตามตลาดใกล้บ้านนั่นแหละค่ะ แต่ว่าตอนนี้หาซื้อยากมากเลย จึงได้เกลือขัดผิว ขมิ้น ไพล สูตรชาววังสมุนไพรภูมิพฤกษาแบบกระปุกมาใช้แทน ก็ถือว่าไม่เลวเลยล่ะ


2. มะขามเปียกขัดผิว ตราแม่แสงดี

เมื่อก่อนคุณยายจะชอบเอามะขามเปียกที่ซื้อจากตลาดมาคั้นๆ แยกกากออกให้ แต่สมัยนี้ไม่ต้องลำบากแล้ว 555 มีแบบกระปุกให้ควักใช้สะดวกกว่าเยอะ


3. นมสด

เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยในการผสมสครับ เพื่อผสมเนื้อสครับให้มีความเนียนยิ่งขึ้น และช่วยให้ผิวเนียนนุ่มขึ้นก็ต้องนมสดรสจืดเลย จะเป็นยี่ห้อใดก็ได้ก็ใช้ได้หมด แต่อย่าเอานมเปรี้ยว นมรสหวานมาใช้นะ เดี๋ยวจะเหนียวตัวเกินไป มดอาจจะขึ้นได้ (บางครั้งพลอยก็บีบน้ำมะนาว หรือ น้ำผึ้ง ผสมแทนนมสดบ้าง แล้วแต่โอกาสค่ะ)


4. เซรั่มทาตัว Vaseline Super Vitamin Peach & Prebiotic Vitamin B3 & C

ขัดผิว แล้วห้ามลืมทาเซรั่มวิตามินบำรุงผิวเด็ดขาด! เพราะหลังจากที่เราสครับผิวไป ผิวเราจะบางได้ง่าย ดังนั้นเพื่อเสริมเกราะให้ผิวแข็งแรงขึ้น นอกจากหมั่นสครับผิวแล้วก็อย่าพลาดที่จะทาเซรั่มผิวกาย บำรุงผิวกาย บำรุงผิวตามด้วย



สำหรับอัตราส่วนของสครับขัดผิวพลอยจะประมาณเอานะคะ ผสมตามที่ว่าใช้ครั้งเดียวแล้วได้ทั่วทั้งตัวเลย ยกตัวอย่างเช่น ผงสมุนไพร 3 ช้อนโต๊ะ, มะขามเปียก 1 ช้อนโต๊ะ, นมสด 3 ช้อนโต๊ะ ตามนี้ค่ะ ซึ่งเมื่อผสมสครับเสร็จแล้ว เราก็ต้องไปล้างตัวด้วยน้ำเปล่าเพื่อชะล้างความมัน สิ่งสกปรกออกก่อน จากนั้นก็ค่อยๆนำสครับที่ได้มาขัดวนๆให้ทั่วผิวกาย และทิ้งไว้ประมาณ 3 - 5 นาที ค่อยล้างตัว อาบน้ำถูสบู่ปกติค่ะ



หลังจากที่สครับผิวกันไปแล้ว ผิวก็จะดูมีความผ่องขึ้นทันที! แต่เพื่อล็อคความกระจ่างใสของผิวให้ยาวนานตลอดไป และเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิวยาวนานก็ต้องบำรุงผิวด้วย Vaseline Super Vitamin Peach & Prebiotic Vitamin B3 & C สูตรเพื่อผิวดูกระจ่างใส ฟื้นฟูผิวคล้ำเสียสะสม แข็งแรง อิ่มน้ำ ขวดนี้เลย!


ตัวนี้เป็นเซรั่มที่มีซุปเปอร์วิตามินบริสุทธิ์ 99% และอัดแน่นไปด้วยสารสกัดของ Vitamin C& B3 ถึง 10 เท่า! จึงช่วยฟื้นบำรุงผิวคล้ำเสียสะสม ให้กลับมาเรียบเนียนสม่ำเสมอ แถมยังมี Double UV Protection กันได้ทั้ง UVA UVB ไม่ทำให้ผิวคล้ำง่าย! และที่สำคัญไม่ใส่ Alcohol ไม่ทำให้ผิวแห้งหรือแพ้ด้วยล่ะ


เนื้อเซรั่มวิตามินเข้มข้น แต่บางเบา เกลี่ยง่าย หอมกลิ่นพีช! และยังให้ประสิทธิภาพการบำรุงที่ดีกว่าโลชั่นธรรมดาทั่วไป เพราะตัวนี้ซึมลึก ซึมไวยิ่งกว่า อีกทั้งยังทาแล้วรู้สึกสบายผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะเลย ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นขึ้นทันที คือ เหมาะกับอากาศร้อนๆตัวนี้มาก ทาเซรั่มตัวนี้แล้วรู้สึกสดชื่นสุดๆ เหมือนเอาเซรั่มทาหน้ามาทาตัวเลย และยังมีกลิ่นหอมพีชเกาหลี ละมุนติดผิว ดีต่อผิว ดีต่อใจจริงๆค่า!


ผลลัพธ์เมื่อสครับผิว บำรุงผิวด้วยเซรั่มเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง

เรื่องความขาวอาจจะไม่ได้ถึงขั้นขาวเหมือนคนผิวขาวนะ แต่เดิมพลอยเป็นคนผิวเข้มอยู่แล้ว ซึ่งพอได้ขยันสครับบ่อยๆ ทาเซรั่ม ทาครีมกันแดดบำรุงทุกวัน ก็สังเกตและสัมผัสได้เลยว่าผิวตัวเองดูกระจ่างใสขึ้น จับดูแล้วผิวมีความลื่น เรียบเนียน ไม่แห้งกร้านเลย (พี่ๆที่ทำงานก็ชอบทัก ชอบมาจับผิว แล้วถามว่าทำยังไงผิวเนียนดีจัง :) เป็นปลื้มเลย) แถมพอผิวโดนแดด เพราะต้องทำกิจกรรมบางอย่างบ้าง ก็ไม่ค่อยคล้ำเสียง่าย ไม่แสบผิวด้วย


ซึ่งเพื่อนๆคนไหนที่อยากกู้ผิวให้กลับมาเปล่งปลั่ง ก็สามารถนำสูตรผิวขาวกระจ่างใสของพลอยไปประยุกต์ปรับใช้กันได้นะคะ แล้วที่สำคัญต้องลองใช้เซรั่มวาสลีนด้วยนะ (หาซื้อได้ง่ายที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไปค่ะ) จะเห็นผลลัพธ์ไวยิ่งขึ้น! และถ้าอยากให้ผิวสวยอยู่กับเราไปนานๆก็ต้องขยันทาครีมกันแดด ดื่มน้ำวันละ 2 - 3 ลิตร ทานอาหาร ผัก ผลไม้ที่มีประโยชน์ รวมถึงหลีกเลี่ยงการเจอแดดนานๆด้วยน้า รับรองว่าผิวสวย กระจ่างใส เรียบเนียน ไม่คล้ำเสียง่ายแน่นอน


#VaselineSuperVitamin #ซุปเปอร์วิตามินเซรั่ม

#รีวิววิธีดูแลผิว #ผิวเนียนนุ่ม #สีผิวสม่ำเสมอ #ผิวคล้ำเสียสะสม


12 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณที่มาแชร์ค่า
17 ส.ค. 2564 เวลา 17:32 น.
ความคิดเห็นที่ 2
สุดปัง
17 ส.ค. 2564 เวลา 18:48 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
17 ส.ค. 2564 เวลา 19:19 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
17 ส.ค. 2564 เวลา 19:24 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่ะ
17 ส.ค. 2564 เวลา 20:18 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ต้องล​องๆ
17 ส.ค. 2564 เวลา 21:01 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณค่ะ
17 ส.ค. 2564 เวลา 21:39 น.
ความคิดเห็นที่ 8
Thanks
17 ส.ค. 2564 เวลา 23:52 น.
ความคิดเห็นที่ 9
น่าสนใจ 
18 ส.ค. 2564 เวลา 0:04 น.
ความคิดเห็นที่ 10
ขอบคุนค่า
18 ส.ค. 2564 เวลา 0:09 น.
ความคิดเห็นที่ 11
ขอบคุณค่าา
21 ส.ค. 2564 เวลา 16:17 น.
What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำอัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล