Bio Essence BN Top

5 สกินแคร์เพื่อผิวเรียบเนียนกระชับรูขุมขน ใช้ดีบอกต่อ !!!

1 มิ.ย. 2564  |  2663   15  



ช่วงนี้อากาศร้อนมากใครมีปัญหาผิวมันหน้าเยิ้ม-รูขุมขนกว้างจนทำให้ผิวหน้าดูไม่เรียบเนียนบ้างยกมือหน่อย บทความนี้จามีสกินแคร์ 5 ชิ้นที่กำลังใช้อยู่มาแชร์กับทุกคน ในเซ็ทนี้จาเน้นดูแลเรื่องผิวเรียบเนียนกระชับรูขุมขนและผิวแข็งแรง แต่ละตัวส่วนผสมอ่อนโยนและเป็นมิตรกับผิวแถมเหมาะกับคนผิวมัน-แพ้ง่ายด้วย ทั้ง 5 ชิ้นจาใช้จริงทดลองกับผิวหน้าตัวเองจริงทุกชิ้นหวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคน ตามไปอ่านกันเลยค่ะ


---


 #01 BIORE PERFECT CLEANSING WATER ACNE CARE 

ขอเรียบลำดับตามสเต็ปดูแลผิวในแต่ละวันเลยนะคะ ขั้นตอนดูแลผิวของจาในทุกวันเริ่มต้นด้วยการคลีนหน้าด้วย Cleansing Water ช่วงนี้ใช้คลีนซิงน้ำเกลือสีเขียวตัวดังของ Biore เพราะอากาศร้อนแบบนี้ผิวจาจะมันและสิวขึ้นง่ายมากเลยจึงอยากใช้อะไรที่ช่วยเรื่องสิวด้วย ซึ่งสิ่งนี้เป็นอะไรที่จาใช้ซ้ำเรื่อยๆ นี่เป็นขวดที่เท่าไรก็ไม่รู้ไม่เคยนับเลยค่ะ


เรื่องส่วนผสมจามั่นใจว่าไม่แพ้เพราะ ไม่มีแอลกอฮอล์-ไม่ใส่สี-ไม่มีน้ำหอม pH ก็เหมาะสมกับผิวหน้าด้วย ตัวคลีนซิ่งเป็นน้ำใสๆ เหมือนน้ำเปล่าเลย ตัวนี้จาใช้คู่กับสำลีเช็ดทั่วหน้าทุกวันก่อนอาบน้ำ วันไหนแต่งหน้าเมคอัพจัดหนักก็ใช้ขวดนี้ได้ค่ะ



---


 #02 LA ROCHE POSAY EFFACLAR PURIFYING GEL 

ตอนเริ่มใช้สิ่งนี้จาโดนป้ายยามาจากกลุ่มรีวิวเครื่องสำอางแพง ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเจลล้างหน้า Effaclar ขวดสีฟ้าของลาโรชดีจริง เลยขอลองหน่อยพอลองแล้วก็ติดใจเพราะช่วยลดสิวอุดตันได้ดีมาก ตอนแรกลองซื้อแบบหลอดมาใช้พอติดใจเลยตัดสินใจตำแบบขวดมาใช้ ขวดใหญ่โบ้มใช้ได้ยาวๆ เราใช้ตอนอาบน้ำล้างหน้าทั้งเช้าและเย็นเลยค่ะ


สูตรนี้เค้าเกิดมาเพื่อผิวมันและระคายเคืองง่าย ลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย ลดความมันส่วนเกินได้ดีมาก เจลล้างหน้าสูตรนี้อ่อนโยนพิเศษส่วนผสมไม่มีแอลกอฮอล์, pH 5.5 เนื้อเจลใสไม่มีสี มีกลิ่นหอมอ่อนๆ พอถูเจลกับน้ำแล้วจะเกิดฟองนุ่มตอนใช้ฟีลกู้ดมากๆ สิ่งที่ชอบอีกจุดคือใช้แค่นิดเดียวก็เป็นฟองแล้วล้างได้ทั่วหน้าเลย หลังล้างหน้าผิวสะอาดไม่เอี๊ยด



---


 #03 SKINSISTA V PORE MINIMIZING BOOSTER 

ขวดนี้เป็น บูสเตอร์สูตรที่เน้นกระชับรูขุมขนปรับให้ผิวเรียบเนียนของแบรนด์ Skinsista เราเห็นคนรอบตัวใช้และมีรีวิวเยอะเลยจัดมาลองบ้าง ลองใช้เรื่อยๆ รู้สึกว่าหน้ามันน้อยลง สิวอุดตันก็ดีขึ้นด้วย คือดีเลยอะ ขวดที่ใช้ปัจจุบันนี้เป็นขวดที่สองแล้วค่ะ


ไซส์เค้าไม่ใหญ่มากปริมาณ 15 ml. ขวดเป็นสีเขียวก็จริง แต่เนื้อบูสเตอร์ด้านในใสไม่มีสี มีเม็ดบีดสีเหลืองเขาคือเม็ดบีทวิตามินอี ตอนทาวอร์มในมือแล้วจะผสมเป็นเนื้อเดียวกับบูสเตอร์ เนื้อบูสเตอร์เขาเข้มข้น แต่ทาแล้วซึมง่าย ไม่เหนอะผิวเลย เราใช้หลังล้างหน้าเป็นเซรั่มตัวแรกช่วยกระตุ้นผิวทำให้ผิวรับบำรุงขั้นตอนได้ดีขึ้นด้วย



ส่วนผสมมีวิตามิน B9 เข้มข้นช่วยกระชับรูขุมขนให้ดูตื้นขึ้น และสารสกัดจากสาหร่าย 3 สี 4 สายพันธุ์จากเกาะเชจู ทั้งหมดนี้ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนใต้ผิวและจัดการสาเหตุหลักที่ทำให้รูขุมขนกว้างได้ดี ใช้แล้วผิวแน่นกระชับ หน้าไม่มัน ลดสิวอุดตันด้วย ที่จาชอบบูสเตอร์ขวดนี้เพราะอ่อนโยนผิวบอบบางใช้ได้ หลังใช้ขวดนี้ได้ 2 อาทิตย์เราผิวเนียนขึ้นจริง ใช้ต่อยาวๆ จ้า



---


 #04 HOLIKA HOLIKA PENTA MADECA CREAM 

หลอดนี้คือครีมบำรุงผิวหน้าแบรนด์เกาหลีจากโฮลิกา ส่วนผสมหลักมี 5 ชนิดทั้งหมดได้มาจากใบบัวบก (CICA) คุณสมบัติเน้นดูแล ฟื้นฟูให้ผิวแข็งแรงสุขภาพดี ชิ้นนี้ทางแบรนด์ส่งมาให้จาลองแล้วดันชอบจริงตอนนี้ใกล้หมดแล้วต้องบีบต้องรีดหลอดแล้วอะเร็วๆ นี้มีกรีดหลอดใช้แน่นอน


เนื้อครีมบางเบาเกลี่ยง่าย ซึมง่าย และชุ่มชื้น คุณสมบัติเหมาะกับคนที่อยากลดรอยแดง-รอยดำจากสิวเพราะเค้าลดรอยแดงไวมากจาใช้แล้วเห็นผลชัดเจน แถมกระตุ้นคอลลาเจนได้ด้วยใช้แล้วผิวใสเรียบเนียนจ้า

ตัวนี้จาใช้เป็นขั้นตอนสุดท้ายทั้งเช้าและเย็น ช่วงไหนอากาศร้อนเราจะเลี่ยงใช้ตอนกลางวันเพราะรู้สึกหนึบหน้าค่ะ



---


 #05 SOME BY MI AHA-BHA-PHA 30 DAY MIRACLE CREAM 

ชิ้นสุดท้ายเป็นครีมบำรุงเหมือนกันจาใช้สลับกับชิ้นด้านบนเพราะคุณสมบัติคล้ายกัน ส่วนผสมหลักได้จากใบบวบก (CICA) เช่นเดียวกัน กระปุกนี้เป็นครีมสูตรอ่อนโยนจากเกาหลียี่ห้อง SOME BY MI ส่วนผสมหลักคือสารสกัดจากต้นทีทรีและสารสกัดจากใบบัวบกเข้มข้น ใครผิวลอก-แพ้ง่าย-เป็นสิวแนะนำให้ลองกระปุกนี้


ใครอยากลอง CICA เข้มข้นให้มาลองอันนี้ส่วนผสมเค้าอัด CICA มาแบบแน่นๆ เลย แถมมี AHA-BHA-PHA ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนดูแลให้รูขุมขนสะอาดปราศจากสิ่งอุดตันตกค้าง ครีมเนื้อสัมผัสบางเบาซึมไวผิวมัน/ผิวผสมใช้ได้เราคอนเฟิร์มว่าไว่เหนียว


เป็นสิ่งที่จาดูรีวิวเอง-ป้ายยาตัวเอง-หาซื้อมาลองเอง-ใช้จริง ใช้จนจะหมดกระปุกแล้ว แต่รู้สึกว่าตัวที่ 4 เห็นผลกว่า แต่ใดๆ เนื้อสัมผัสอันนี้บางเบากว่าใช้ตอนกลางวันวันที่อากาศร้อนๆ ได้ ไม่กวนเมคอัพ ไม่หนึบ ไม่ทำให้หน้ามันเพิ่ม


ทั้งหมดนี้เป็นเซ็ทที่จาใช้แล้วรู้สึกผิวแข็งแรงสุขภาพดี ใส และเรียบเนียนขึ้น ใช้เรียงลำดับขั้นตอนตามนี้ทุกวันเลย วันไหนอยากดูแลผิวหน้าเป็นพิเศษจะเพิ่มเซรั่มต่อจากบูสเตอร์ของ Skinsista อีก 1 ขั้นตอน (ช่วงไหนหน้าคล้ำอาจเป็นเซรั่มช่วยเรื่องผิวกระจ่างใสช่วงไหนผิวแห้งก็เติมเซรั่มกระตุ้นเร่งให้ผิวชุ่มชื้นไวๆ) ตอนนี้จาพอใจกับผิวหน้าของตัวเองมาก เรียบเนียน ชุ่มชื้นแข็งแรง และสุขภาพดี


หวังว่าบทความที่จามาแชร์ครั้งนี้จะเป็นแนวทางให้กับทุกคนได้ ครั้งนี้จาขอตัวก่อนแล้วเจอกันใหม่บทความหน้าสวัสดีค่ะ






#เชื่อน้องลองให้แล้ว


___

Check out my content...
Facebook: เชื่อน้อง ลองให้แล้ว
Twitter: เชื่อน้องลองให้แล้ว @sujarsujarii
Youtube: sujarsujarii เชื่อน้อง ลองให้แล้ว
Instagram: @sujarsujarii


15 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ส่วนตัวชอบของ Biore มากค่า ><
1 มิ.ย. 2564 เวลา 16:41 น.
ความคิดเห็นที่ 2
โอ๊ะ น่าใช้ทุกตัวเลยค่ะ
1 มิ.ย. 2564 เวลา 16:42 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
1 มิ.ย. 2564 เวลา 19:39 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณ​ค่ะ​
1 มิ.ย. 2564 เวลา 20:50 น.
ความคิดเห็นที่ 5
สนใจตัวสุดท้ายมากเลย น่าลองๆ
1 มิ.ย. 2564 เวลา 23:25 น.
ความคิดเห็นที่ 6
น่าใช้ค่ะ
2 มิ.ย. 2564 เวลา 0:41 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณ​ค่ะ​
2 มิ.ย. 2564 เวลา 3:04 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณค่ะ
2 มิ.ย. 2564 เวลา 6:30 น.
ความคิดเห็นที่ 9
ขอบคุณค่ะ
2 มิ.ย. 2564 เวลา 10:46 น.
ความคิดเห็นที่ 10
ขอบคุณค่ะ
2 มิ.ย. 2564 เวลา 11:06 น.
ความคิดเห็นที่ 11
ขอบคุณค่ะ
2 มิ.ย. 2564 เวลา 15:22 น.
ความคิดเห็นที่ 12
Thanks
3 มิ.ย. 2564 เวลา 9:19 น.
ความคิดเห็นที่ 13
ขอบคุณค่ะ
3 มิ.ย. 2564 เวลา 14:35 น.
ความคิดเห็นที่ 14
อยากใช้ลาโรซมากแต่ดูราคาแล้วก็นะ5555
4 มิ.ย. 2564 เวลา 9:58 น.
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสีย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล