[Review] 4 ไอเท็มสีชมพู ที่ช่วยดูแลผิวกายให้เนียนใส สุขภาพดี มีออร่า!

14 พ.ค. 2564  |  820   8  


สวัสดีค่ะทุกคนนน ถึงจะ Work From Home ไม่ค่อยได้ออกไปไหน แต่ก็อย่าละเลยการดูแลผิวกายกัน เพราะว่านี่คือช่วงเวลาดีๆ ที่พวกเราจะได้ดูแลและฟื้นฟูผิวให้กลับมาสวยอย่างเต็มที่ (จากปกติต้องออกไปสู้ลม สู้แดดตลอด จนรู้สึกว่า ดูแลเท่าไหร่ก็ไม่ค่อยดีขึ้นเลย ;w;) วันนี้เราจึงขอลองหยิบ 4 ไอเท็มสีชมพู เน้นช่วยดูแลผิวกายให้เนียนใส สุขภาพดี ดูมีออร่า แถมบอกเลยว่า ถูกและดี ราคาหลักสิบ-หลักร้อยสบายกระเป๋าเหมือนเดิม แต่จะมีอะไรบ้าง มาดูกันนน!




รวม 4 ไอเท็มที่เราจะหยิบมาบอกต่อกันในวันนี้ค่ะ

แค่เห็นสีชมพู ใจก็ฟูแล้วเนอะ ;w;




SMOOTO Tomato Collagen Whitening Serum Soap


สบู่มะเขือเทศ & คอลลาเจนจาก Smooto ที่สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวตัว เน้นทำความสะอาดผิวและบำรุงในตัวจากมะเขือเทศ คอลลาเจน เพื่อฟื้นฟูผิวหมองคล้ำ ให้แลดูกระจ่างใสขึ้น ฟองโฟมนุ่ม มีตาข่ายตีฟองแถมมาด้วยในซอง


ส่วนประกอบ : อันดับแรกๆ จะเป็นน้ำมันธรรมชาติอย่าง น้ำมันมะพร้าว Cocos Nucifera Oil น้ำมันเมล็ดปาล์ม Hydrogenated Palm Kernel Oil รวมกับ NaOH (ไม่ต้องกลัว เพราะเขาจะบ่มทิ้งไว้ให้โซดาไฟระเหย จนได้ pH ที่เหมาะสม) นอกจากนี้จะมี Glycerin วิตอี คอลลาเจน ทำให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้น และ Solanum Lycopersicum Fruit Extract มะเขือเทศ ต้านอนุมูลอิสระ ฯลฯ




วิธีใช้ นำสบู่ใส่ในถุงตาข่าย แล้วแตะน้ำ ถูเบาๆ จนเกิดฟอง แล้วลูบผิวหน้าและผิวกายแล้วล้างออก ใช้ได้ทั้งเช้า-เย็น ถ้าแต่งหน้าให้ทำความสะอาดด้วยคลีนซิ่งก่อนนะคะ


ส่วนตัวเราลองกับทั้งผิวหน้าและผิวกายแล้ว ถือว่า ผ่านเลยค่ะ มีฟองละมุนอ่อนๆ แถมกลิ่นหอมดมแล้วสดชื่น ใช้แล้ว ทำความสะอาดได้ดี แต่ผิวไม่แห้งตึง ยังคงความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดี ไม่ระคายเคือง และที่สำคัญปกติเราอาบน้ำจะขี้เกียจทาโลชั่นมากกก เคยอาบด้วยตัวนี้ไม่ได้บำรุงต่อผิวก็ไม่ได้แห้งลงเท่ากับที่ใช้สบู่ตัวอื่น คนที่ผิวกายแห้งหรือขี้เกียจบำรุงต่อก็ใช้ตัวนี้ได้เลย เพราะเหมือนได้บำรุงในตัว หลังล้างแล้วผิวละเอียด นุ่มลื่น แลดูอ่อนเยาว์ ไม่แห้งตึง แต่แนะนำให้ลงพวกสกินแคร์ทาผิวกายต่อจะดีกว่านะคะ ผิวจะยิ่งดีขึ้นแบบเห็นได้ชัดค่ะ




HOUSE Of ROSE Oh! Baby Body Smoother N


สครับขัดผิว สัญชาติญี่ปุ่น HOUSE Of ROSE ที่ช่วยกำจัดเซลล์ผิวเก่าให้ผิวดูเนียนนุ่ม กระจ่างใสอย่างอ่อนโยน


ส่วนประกอบ : ใช้สครับ 3 ชนิด คือ Sodium Sulfate Sodium Bicarbonate Sodium Carbonate และบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น ด้วย Silk Powder น้ำแร่




วิธีใช้ ตักเนื้อสครับลงบนผิวเปียก ค่อยๆ นวดวนเบาๆ แล้วก็ล้างทำความสะอาดผิว


ราคาอาจจะแอบแรงกว่าสครับทั่วไปที่เคยใช้ (ปกติเราจะใช้พวกสครับหาง่ายตาม 7-11 แบบซองไรงี้) แต่ตัวนี้เนื้อละมุนผิวกว่าพอสมควร แม้จะยังคงใช้พวกเกลือเป็นสครับผิวอยู่ก็ตาม แต่ขัดแล้วไม่แสบผิว สามารถใช้ได้ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ ใช้ขัดพวกผิวบริเวณหัวเข่า ข้อศอก ส้นเท้า ตามเล็บมือ ไรงี้ก็ได้ หลังใช้แล้วผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้นและสะอาดมากขึ้น ใช้ควบคู่กับการบำรุงอื่นๆ เช่น การทาโลชั่น ฯลฯ แล้วกระจ่างใสไวมากขึ้น แต่ต้องระวังไม่ควรใช้บ่อยเกินไป เพราะผิวอาจไวต่อปัจจัยต่างๆ เช่น รังสียูวี ฯลฯ ระคายเคืองง่ายมากขึ้น




SMOOTO Tomato Yogurt Plus Whitening Soothing Gel


เจลมะเขือเทศเข้มข้น 92% ผสมโยเกิร์ตแท้ เน้นผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้น พร้อมปรับผิวใส ออร่าพุ่ง นุ่มเด้ง สามารถบำรุงได้ตั้งแต่ผิวหน้าไปจนถึงผิวกาย หรือจะผสมสครับ เพื่อเพิ่มความอ่อนโยนให้กับบางบริเวณที่ต้องการ


ส่วนประกอบ : อย่างที่ทางแบรนด์ได้เคลมไว้ เขาเขียนไว้บนซองว่า ใช้ Solanum Lycopersicum Fruit Water เข้มข้น 92% มี Niacinamide ดูแลภาพรวมผิว Yogurt Powder เพื่อปรับผิวกระจ่างใส ลดเลือนจุดด่างดำ มีตัวช่วยบำรุงผิวชุ่มชื้นจากเมือกหอยทาก Sodium Hyaluronate วิตอี คอลลาเจน ปราศจากกรดและแอลกอฮอล์




วิธีใช้ ใครจะทาหน้าหรือทาตัวก็ได้ จะแช่เย็นเพิ่มความฟินหรือไม่ก็ได้ ส่วนตัวจะใช้หลังอาบน้ำเสร็จทันที เพราะปกติต้องทาครีมที่ผิวหน้าก่อนทาตัว เพราะกลัวครีมทาตัวไปโดนผิวหน้า แต่จะเว้นให้ผิวแห้งเลยก็ไม่ได้ เลยใช้ตัวนี้ทันทีที่อาบน้ำเสร็จ แล้วไปทาครีมทาหน้าก่อน แล้วค่อยปิดท้ายด้วยโลชั่นทาตัว


ส่วนตัวเราชอบที่เนื้อเบา ซึมลงผิวดี เกลี่ยง่าย ไม่คราบ และไม่หนักผิว ทาตอนเช้าก่อนลงกันแดดได้ไม่มีปัญหา แต่ยังคงให้ความชุ่มชื้น เก็บความชุ่มชื้นได้ดี ชอบที่ใช้ได้ทั้งหน้าและตัว เพราะว่าต้องลงก่อนทาสกินแคร์ที่ผิวหน้า เพื่อให้ผิวกายชุ่มชื้น จะได้รับการบำรุงผิวจากโลชั่นได้ดีขึ้น แต่ก็ไม่รบกวนผิวหน้า เพราะทาตัวบางอันอาจทำให้ผิวหน้าอุดตัน แต่ใช้ตัวนี้แล้วไม่เป็น หลังทาผิวนุ่มมากขึ้นและก็ชอบที่มีกลิ่นหอมอ่อนๆ หลังใช้ต่อเนื่องแล้วรู้สึกผิวเนียนสม่ำเสมอ ดูมีออร่ามากขึ้น อาจจะไม่ได้ถึงขั้นเปลี่ยนเฉดสีผิว แต่ก็ทำให้ผิวดูสุขภาพดีขึ้นพอสมควรค่ะ ยิ่งใช้ควบคู่กับการบำรุงอื่นๆ แล้วรู้สึกเนียนนุ่ม กระจ่างใสมากขึ้น




VASELINE Healthy White UV Lightening


โลชั่นวาสลีนในตำนาน ด้วยความที่ตุนเยอะมาก อันนี้เลยยังใช้สูตรเก่าอยู่นะคะ แต่เห็นมีสูตรใหม่พัฒนาไปหลายรุ่นแล้ว น่าจะไม่ต่างกันมากเท่าไหร่นะคะ ตัวนี้จะเน้นใช้วิตามินบี 3 และทริปเปิ้ลซันสกรีน เพื่อฟื้นฟูผิวคล้ำเสีย ให้ผิวกระจ่างใส


ส่วนประกอบ : ส่วนใหญ่จะไม่ได้หวือหวาอะไรมากนัก ก็จะมีพวกสารทำเนื้อสัมผัส และเพิ่มความชุ่มชื้น ฟื้นฟูผิวคล้ำเสีย ให้สว่างกระจ่างใสจะเน้นใช้ Niacinamide หรือวิตามินบี 3 เป็นหลัก วิตซีแบบ SAP และต้านอนุมูลอิสระด้วย วิตอี ปกป้องผิวจากรังสียูวีอ่อนๆ ด้วย Titanium Dioxide ฯลฯ



วิธีใช้ ทาผิวกายเช้า-ก่อนนอนหลังทำความสะอาดผิว และก่อนทาครีมกันแดด


รวมๆ แล้วตัวนี้เป็นตัวที่ใช้มานานมาก จริงๆ ก็ใช้บ้าง ไม่ใช้บ้าง แต่สุดท้ายก็กลับมาใช้ตลอด ช่วยทั้งเรื่องความชุ่มชื้น แต่ไม่เหนอะหนะผิว และก็ฟื้นฟูผิวคล้ำเสีย ให้สีผิวกลับมาสม่ำเสมอ กระจ่างใสมากขึ้นถือว่า ทำได้ค่อนข้างดี หลักๆ คือ ใช้สารไม่หวือหวาแต่ตัวที่เคลมมาถือว่า เข้มข้นคาดหวังผลได้ ยิ่งใช้ต่อเนื่องควบคู่กับ การทำความสะอาดผิวดีๆ สครับผิวบ้าง กันแดด ยิ่งเห็นผลชัดเจน



ก่อนและหลังใช้ 1 สัปดาห์นะคะ (พยายามถ่ายมุมเดิม แสงใกล้เคียงเดิมน้า)

จากที่ผิวคล้ำเสียสะสม และก็สุขภาพผิวไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เพราะไม่ได้บำรุงมานาน ปกติจะทำแค่กันแดด อาบน้ำ สครับบ้าง แต่หลังจากที่ใช้ทั้ง 4 ไอเท็มมาประมาณสัปดาห์นึง รู้สึกเลยว่า เนียนนุ่มชุ่มชื้น ยืดหยุ่นดี และก็ดูสีผิวสม่ำเสมอ ดูหมองคล้ำน้อยลง แอบกระจ่างใส ฟีลแบบสุขภาพดี มีออร่ามากขึ้น โดยรวมเราว่า ระยะเวลาเท่านี้ พอจะเห็นผลลัพธ์บ้างก็ถือว่า โอเคแล้วค่ะฮือ ;w;


สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเท็มที่ใช้กับผิวกาย เน้นเนียนนุ่มชุ่มชื้น และดูกระจ่างใสแบบสุขภาพดี อาจจะลองตามที่เราแนะนำ หรือปรับใช้ตามความเหมาะสมดูนะคะ ยังไงก็ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้าน้า สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3



รีวิว Artistry Lip Tint 3 เฉดสีกันตาย ทายังไงก็รอด!

8 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขมพูหวานแหววมวากค่าาาา
14 พ.ค. 2564 เวลา 15:51 น.
ความคิดเห็นที่ 2
น่าใช้มากเลยค่ะ
14 พ.ค. 2564 เวลา 16:44 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ใช้สบู่อยู่​ให้ดีมาก
14 พ.ค. 2564 เวลา 18:32 น.
ความคิดเห็นที่ 4
น่าใช้ค่ะ
14 พ.ค. 2564 เวลา 20:06 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่ะ
14 พ.ค. 2564 เวลา 23:34 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณค่ะ
15 พ.ค. 2564 เวลา 19:58 น.
ความคิดเห็นที่ 7
น่าใช้มากค่ะ
16 พ.ค. 2564 เวลา 0:10 น.
What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยอัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล