Bio Essence BN Top

4 Skincare สกินแคร์บำรุงผิวในวันที่เร่งรีบ

2 เม.ย. 2564  |  515   6  


ในวันที่รีบไปทำงาน จะมามัวนั่งโบกสกินแคร์ให้ครบทุกตัวคงไม่ทันเวลา


เนื่องจากในแต่ละวันชีวิตอยู่บนความเร่งรีบ เดี๋ยวไปคุยงาน เดี๋ยวไปอบรม แล้วไหนจะต้องทำงานแบบกระหน่ำจนแทบไม่มีเวลาดูแลตัวเอง ครั้นอยากจะดูแลผิวด้วยสกินแคร์แบบจัดเต็มก็ยังทำไม่ได้ ดังนั้นพลอยจึงมีขั้นตอนในบำรุงผิวที่ช่วยฟื้นฟูปัญหาผิวจากความหมองคล้ำ ขาดความกระจ่างใสแบบเร่งด่วนด้วย 4 สกินแคร์มาแชร์บอกต่อให้เพื่อนๆได้อ่านกันค่ะ ซึ่งจะมีอะไรบ้างมาดูกันเลยค่า :)


มาเริ่มต้นขจัดความหมองคล้ำของผิวด้วยสครับส้มนามิเป็นอันดับแรกกันก่อนเลย


NAMI I’m Fresh Vitamin C - Yogurt Sugar Scrub


สครับน้ำตาลวิตซี ทีเด็ดของการสครับผิว ขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพให้หลุดลอกออกอย่างอ่อนโยนต้องยกให้นามิซองนี้เลย ด้วยสารสกัดของส้มจากเกาะเซจู ประเทศเกาหลี ผสานคุณค่ากับไฮยารูรอนเข้มข้น และบัลแกเรียโยเกิร์ต จึงมีส่วนช่วยปรับสภาพผิวให้ดูเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น กระจ่างใส ดูเปล่งปลั่งเป็นธรรมชาติ แล้วยังปราศจากพาราเบน ไมโครพลาสติก กับแอลกอฮอล์ที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวด้วย ซึ่งมันดีต่อคนที่มีผิวแพ้ง่ายแบบพลอยมากๆ


เนื้อสครับวิตซีเนียนนุ่ม หอมกลิ่นส้ม ไม่บาดผิว สามารถใช้ขัดได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย เรียกได้ว่าซองเดียวคือคุ้มมากๆ ตัวนี้พลอยจะใช้หลังจากล้างหน้าทำความสะอาดผิวแล้ว และบีบเนื้อสครับลงบนผิว โดยจะพอกทิ้งไว้ก่อนประมาณ 5 - 10 นาที จากนั้นก็นวดวนเบาๆแล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า


ซึ่งหลังจากล้างน้ำออกแล้วผิวจะดูกระจ่างใส เรียบเนียน นุ่มลื่นขึ้นทันที ไม่รู้สึกว่าผิวแห้งกร้าน หรือ รู้สึกแสบระคายเคืองผิวใดๆเลย (ตัวนี้พลอยจะใช้สครับหน้าสัปดาห์ละ 2 ครั้งนะคะ ไม่ได้สครับทุกวัน) สำหรับคะแนนความชอบนั้นต้องให้ 5 คะแนนเต็ม เพราะเป็นสครับส้มขาวไวใสเวอร์ที่ราคาเบาๆ ซองละ 49 บาทเท่านั้น และหาซื้อได้ง่ายๆที่ 7 - Eleven ทุกสาขาเลย


สครับผิวกันไปแล้วก็มาเติมความชุ่มชื้น ลดความมันบนผิว ด้วยโทนเนอร์สูตรไร้แอลกฮอล์กันต่อด้วย


Kiehl’s Calendula Herbal - Extract Toner Alcohol - Free


โทนเนอร์ยอดนิยมจาก Kiehl’s สำหรับผิวธรรมดา - ผิวมันรวมถึงผิวที่บอบบางแพ้ง่าย เป็นสูตรอ่อนโยนไร้แอลกอฮอล์ ที่ประกอบไปด้วยส่วนผสมของกลีบดอกคาเลนดูล่า ผสานกับ Allamtoin กับ Great Burdock จึงมีส่วนช่วยปลอบประโลมและปรับสภาพผิวให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื้น ลดการอักเสบระคายเคือง ลดความมันบนผิวได้ดี


เป็นโทนเนอร์ที่มีกลิ่นหอมไปแนวสมุนไพร ไม่เหม็นฉุน เพียงแค่หยดใส่สำลีแล้วเช็ดให้ทั่วผิวหน้า ก็ช่วยให้ผิวรู้สึกสดชื่น สบายผิวทันที และวันไหนที่รู้สึกผิวอ่อนล้ามากๆพลอยก็จะเทโทนเนอร์ใส่สำลีแล้วนำมาแปะทิ้งไว้บนผิวประมาณ 10 - 15 นาทีค่ะ ซึ่งตัวนี้พลอยชอบตรงที่ไม่มีแอลกอฮอล์ ใช้แล้วช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น ปัญหาสิวผด สิวอุดตันค่อยๆบุบตัวลง แถมช่วยให้ในระหว่างวันหน้าไม่ค่อยมันง่ายค่ะ


จากนั้นมาเติมความชุ่มชื้นแบบ x2 ด้วยเจลอโลนามิซองนี้กัน


NAMI I’m Fresh Aloe - Lemon Brightening Gel


เจลว่านหางจระเข้สกัดเย็น ผสานคุณค่าของสารสกัดเลมอน วิตามินบี 3 และอัลฟ่า อาร์บูติน ตัวช่วยกู้ผิวคล้ำเสีย ลดอาการแสบแดงหลังโดนแดดถูกและดีที่ขาดไม่ได้ เนื่องด้วยช่วงนี้อาการร้อน แดดแรงมาก จะให้ทาครีมหนาๆทุกวันก็ไม่ไหว เพราะมันเหนียวเหนอะหนะ ดังนั้นเจลอโลสกัดเย็นซองนี้จึงตอบโจทย์ได้ดีเลยล่ะ แถมยังปราศจากแอลกอฮอล์ พาราเบน กับซิลิโคน ใช้แล้วไม่ก่อให้เกิดการแพ้ หรืออุดตันเพิ่ม และยังมีส่วนช่วยฟื้นบำรุงผิวอย่างเร่งด่วน ทำให้ผิวเด้ง ฉ่ำน้ำ กระจ่างใส รอยสิว รอยดำลดลง


เนื้อเจลใสเด้งดึ๋ง เนียนนุ่ม หอมสดชื่น เกลี่ยง่าย ซึมเข้าผิวไว ไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะ หนึบผิว ใช้ทาบำรุงผิวได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย แล้วยังสามารถใช้ทาบำรุงผิวได้ตลอดทั้งวันทำให้ผิวที่แห้งกร้านกลับมาชุ่มชื้น ฉ่ำน้ำ เนียนเด้งอย่างยาวนาน ช่วยบรรเทาอาการแสบแดงระคายเคืองหลังเจอแดดเผาได้ดีอีกด้วย ตัวนี้พลอยจะใช้ทาเป็นประจำทุกวันเช้า - เย็นเลยล่ะ ซึ่งเมื่อใช้อย่างต่อเนื่องยิ่งเห็นผลลัพธ์ชัดเจนในเรื่องของผิวใส รอยสิวจางลงด้วยนะ เป็นอีกหนึ่งครีมเซเว่นที่ต้องมีติดกระเป๋าไว้ตลอดเวลาเลยล่ะ


มาถึงการบำรุงผิวขั้นตอนสุดท้ายแล้วด้วยเจลครีมบำรุงผิวหน้าจากญี่ปุ่น เพื่อเติมความกระจ่างใสให้ผิวด้วย


PERFECT ONE WHITENING GEL


สกินแคร์แบบเนื้อเจลกลุ่ม All-in-One ยอดขายอันดับหนึ่งจากญี่ปุ่นแบรนด์ Perfect One ที่มีคุณสมบัติเทียบเท่าการดูแลผิวถึง 6 ขั้นตอนใน 1 กระปุก ได้แก่ Skin Lotion, Serum, Milk Lotion, Cream, Mask และ Primer ซึ่งอัดแน่นไปด้วยคุณค่าจาก Compounding Collagen Ex และสารบำรุงผิวจากธรรมชาติมากถึง 55 ชนิด ผสานคุณค่าของ Tranexamic acid กับ Arbutin ที่ช่วยมอบความชุ่มชื้น เรียบเนียน กระจ่างใสให้แก่ผิว พร้อมทั้งช่วยลดเลือนรอยสิว จุดด่างดำ ฝ้า กระ ทำให้ผิวดูสุขภาพดี และยังปราศจาก สีสังเคราะห์ น้ำหอม และพาราเบน จึงเหมาะกับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย


เนื้อเจลเนียนนุ่ม เกลี่ยง่าย ซึมลงผิวได้ค่อนข้างไว ทาแล้วผิวชุ่มชื้นขึ้นทันที แบบไม่เหนียวหนักผิว และไม่ทำให้หน้ามันเยิ้มในระหว่างวัน แถมยังทำให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้นอย่างยาวนาน ต่อให้ต้องนั่งทำงานในห้องแอร์ตลอดเวลาผิวก็ไม่แห้งกร้านเลย แล้วยังมีส่วนช่วยให้ผิวค่อยๆดูกระจ่างใส รูขุมขนกระชับค่ะ


และนี่ก็คือ 4 สกินแคร์ที่ช่วยบำรุงผิวในช่วงเวลาที่เร่งรีบ ฟื้นฟูผิวให้กลับมาชุ่มชื้น กระจ่างใส หน้าไม่มันง่ายที่พลอยใช้บ่อยที่สุดที่อยากจะนำมาแนะนำและบอกต่อเพื่อนๆทุกคนค่ะ :)


เพื่อนๆคนไหนที่ใช้ตัวไหนเหมือนกันกับพลอยอยู่

ใช้แล้วชอบเหมือนพลอยมั้ย? แวะมาคอมเม้นท์กันได้น้า

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านรีวิวของพลอยค่ะ



6 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
2 เม.ย. 2564 เวลา 14:00 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ภาพรีวิวสวยมาก 
2 เม.ย. 2564 เวลา 16:14 น.
ความคิดเห็นที่ 3
 ขอบคุณ​ค่ะ​


2 เม.ย. 2564 เวลา 20:10 น.
ความคิดเห็นที่ 4
น่าใช้ทุกตัวเลยค่ะ
2 เม.ย. 2564 เวลา 20:21 น.
ความคิดเห็นที่ 5
Thank
15 เม.ย. 2564 เวลา 21:27 น.
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสีย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล