3 แป้งน้ำแต้มสิว สิวยุบทันใจภายในข้ามคืน!

1 มี.ค. 2564  |  1685   10  


ปัญหาสิวๆศัตรูตัวร้ายทำลายผิว

ที่สาวๆอย่างเราไม่พึงปรารถนาเป็นที่สุด!!


เมื่อถึงวัยที่ต้องลุยทำงานหนักจนเครียดกับงาน แถมนอนหลับพักผ่อนก็ไม่ค่อยเพียงพอ และไหนจะต้องรับบทคนพาลขี้หงุดหงิดทุกรอบเดือนอีก...ก็คงหนีไม่พ้นที่น้องสิวจะโผล่ออกมา Say Hello! ทุกครั้ง แล้วมันก็อดไม่ได้ที่จะคันไม้คันมืออยากกำจัดน้องสิวออกไปให้พ้นหน้า พ้นสายตาอยู่ทุกเมื่อ


แต่ทุกคนรู้ไหมคะ? ว่าการไปบีบ แคะ แกะ เกาให้สิวหลุดนั้นมันไม่ดีต่อผิวมากๆเลย เพราะส่งผลให้ผิวของเรานั้นเป็นรอยแผลที่มาจากสิวได้ง่ายๆเลยล่ะ


ดังนั้นวิธีรักษาสิวที่ดี และง่ายที่สุดที่ไม่ต้องไปกด หรือ บีบให้หน้าเป็นรอย ก็คือการใช้ผลิตภัณฑ์ลดสิวนั่นเองค่ะ ซึ่งในวันนี้พลอยก็ได้ทำการรวบรวมแป้งน้ำแต้มสิว 3 แบรนด์ที่ได้ลองใช้แล้วช่วยให้สิวยุบไวทันใจเร่งด่วน สิวยุบใน 1 คืน มาแนะนำค่า


สำหรับแป้งน้ำแต้มสิวที่เข้าตากรรมการ ช่วยให้สิวยุบเร่งด่วนในข้ามคืนได้จริงก็คือ Dr.Sek Acne Drying Lotion, Oxecure Acne Clear Potion และ Bye Bye Blemish 3 ตัวนี้นี่เอง ซึ่งแต่ละตัวจะมีข้อดี ข้อเสียอย่างไรมาดูกันเลย...


Dr.Sek Acne Drying Lotion

แป้งน้ำแต้มสิวที่ถูกคิดค้นและพัฒนาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวหนังจากแบรนด์ลูกของพฤกษาคลินิก ที่ไม่มีสารอันตรายจากพาราเบน ซิลิโคน น้ำหอม น้ำมัน แต่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ดังนั้นจึงไม่เหมาะกับคนที่มีสภาพผิวแห้งนะ มีคุณสมบัติเด่นที่ช่วยลดปัญหาสิวได้ทุกชนิด ไม่จะสิวอักเสบ สิวหนองสิวหัวช้าง สิวอุดตัน สิวผดก็ทำให้ยุบเร็ว และ แห้ง โดยไม่ทำให้ผิวลอกเป็นขุย


ตัวนี้มีส่วนประกอบหลักจาก Calamine บรรเทาอาการระคายเคืองของผิว Charcoal ดูดซับสิ่งสกปรก และไขมันในรูขุมขน Salicylic Acid 2% หรือ BHA ทำให้สิวแห้ง ยุบตัวไว พร้อมช่วยลดความมัน และลดเลือนรอยแดง รอยดำ จากสิวให้แลดูจางลง และยังมีส่วนประกอบของ Zinc oxide Red onion Pentavitin และ Berry Complex 6 ชนิด ที่ช่วยบำรุงผิวให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน ลดการก่อเกิดสิวซ้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ


ลักษณะของแป้งน้ำแต้มสิวเป็นแบบ Bi-Phase ที่แยกตัวเป็นชั้นระหว่างน้ำ กับ เนื้อแป้ง Charcoal ชัดเจนเมื่อวางทิ้งไว้ ซึ่งเนื้อแป้งนั้นค่อนข้างมีความเข้มข้นสูง และมีกลิ่นแอลกอฮอล์ที่ไม่แรงเกินไปยังอยู่ในระดับที่พอรับได้นะ แล้วพอแต้มลงบนผิวจะแห้งไวเกาะติดผิวทันที โดยไม่ทำให้เลอะหมอน เลอะที่นอนขณะนอนพัก หรือ นอนหลับเลย


สำหรับการใช้แป้งน้ำแต้มสิวนั้นสิ่งที่ควรระวังคือ *ห้ามเขย่าขวดเด็ดขาด แต่ถ้าเผลอเขย่าไปแล้ว...ก็ให้วางตั้งทิ้งไว้สักพักนึงก็จะกลับมาตกตะตอนแยกชั้นใช้ได้เหมือนเดิมตามปกติ


วิธีการใช้งานแป้งน้ำนั้นก็ง่ายๆเลย เพียงนำคัตตอนบัต (สำลีแบบก้าน) จุ่มเนื้อแป้ง Charcoal ขึ้นมา แล้วแต้มลงบริเวณผิวที่เป็นสิว หรือ จะใช้ทาให้ทั่วผิวหน้าทั้งใบหน้าใช้แทนมาส์กก็ได้เช่นกัน แล้วก็มาส์กโดยทิ้งไว้ 6 ชั่วโมง หรือทิ้งไว้ข้ามคืน จากนั้นตอนเช้าตื่นนอนมาก็ล้างออกด้วยน้ำเปล่าให้สะอาดค่ะ


ความรู้สึก และผลลัพธ์หลังใช้แป้งน้ำแต้มสิวดร.เสก อันดับแรกส่วนตัวพลอยคิดว่าตัวนี้กลิ่นแอลกอฮอล์ค่อนข้างชัดไปนิด เลยรู้สึกไม่ชอบเท่าไหร่ แต่ตัวแป้งนั้นเกาะผิวได้ดีเลย ตื่นเช้ามาก็ไม่มีคราบแป้งติดหมอน ติดที่นอน แถมตอนที่ใช้ก็ไม่มีอาการแสบ คัน ยุบยิบใดๆ จะรู้สึกเย็นๆผิวแทนมากกว่า


ในวันแรกที่ได้ลองใช้แป้งน้ำดร.เสกแต้มสิว พอตื่นเช้ามาลูบผิวๆและล้างน้ำออกดูก็สังเกตได้ว่าสิวอุดตันยุบตัวลงไว แถมไม่เหลือหัวสิวทิ้งไว้ให้กด และหลังลองใช้ได้สองวันรอยแดงของสิวดูจางลงอย่างเห็นได้ชัด แม้จะไม่ได้จางหายไปเกลี้ยง...แต่ก็ถือว่าเป็นแป้งน้ำแต้มสิวที่ช่วยลดปัญหาสิวได้ดีตัวนึงเลยล่ะ สมมติว่าในวันพรุ่งนี้มีกิจกรรมเร่งด่วน พอแต้มสิวไปสิวหายทันตาเห็นเลยแหละ


Oxe Cure Acne Clear Potion

แป้งน้ำแต้มสิวสูตรพัฒนาจากประเทศญี่ปุ่นที่อุดมไปด้วยส่วนประกอบของ Salicylic acid ช่วยให้สิวยุบตัวลงไว Niacinamide (Vitamin B3) ผลัดเซลล์ผิว ลดเลือนจุดด่างดำ Zinc PCA ลดความมันบนผิว 10-Hydroxydecanoic acid ลดการเกิดสิว ต้านเชื้อแบคทีเรียสิว Aloe Vera Extract และ Vitamin E ที่ช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น และมาพร้อมกับเทคโนโลยี Encapsulated Multi Acne Care ที่อุดมไปด้วยส่วนประกอบมากกว่า 10 ชนิดที่ช่วยรักษาสิว และบำรุงผิวหน้าโดยไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง


ตัวนี้ไม่มีพาราเบน น้ำหอม และน้ำมันเป็นส่วนประกอบ อีกทั้งยังเป็นสูตรอ่อนโยนที่เหมาะกับผิวบอบบาง มีแนวโน้มเป็นสิว และแพ้ง่าย


เนื้อแป้งสีชมพู แยกชั้นระหว่างน้ำชัดเจน มีกลิ่นแนวคลีนๆสะอาด หอมเย็น ไม่เหม็นฉุนเกินไป พอแต้มลงบนผิวจะแห้งตัวได้ค่อนข้างไว และไม่ทำให้รู้สึกแสบระคายเคืองผิวเลย ซึ่งวิธีใช้นั้นก็คือ ใช้คัตตอนบัตจุ่มลงในไปในขวดและแต้มลงบนผิวที่เป็นสิว แล้วทิ้งไว้ 6 - 12 ชั่วโมง หรือ ข้ามคืนไปเลย จากนั้นตื่นเช้ามาก็ค่อยล้างน้ำออกด้วยน้ำสะอาด


ความรู้สึก และผลลัพธ์หลังใช้แป้งน้ำ Oxe Cure โดยรวมชอบตรงที่กลิ่นไม่เหม็นฉุน ทาแล้วไม่แสบ เนื้อแป้งติดผิวได้ค่อนข้างดี ไม่เลอะติดหมอน แต่สิวนั้นไม่ได้ยุบหายไปในทันทีภายใน 1 คืน เพียงแค่อาการอักเสบบวมแดงค่อยๆยุบตัวลดลงค่ะ และเมื่อใช้ติดต่อกันไปสัก 2 - 3 วัน สิวถึงจะยุบตัวลงหมดโดยไม่ทิ้งรอยสิว และผิวไม่แห้ง ไม่ลอก


Bye Bye Blemish Drying Lotion

ตัวนี้เป็นแป้งน้ำยอดฮิตจากอเมริกา และเป็นแป้งน้ำแต้มสิวที่ฮอตในหมู่เซเลบ ดาราฮอลลีวูด ซึ่งจะมีส่วนประกอบของ Sulfur 10% ที่มีคุณสมบัติช่วยยับยั้งการอักเสบบวมแดง ผสานกับส่วนประกอบของ Salicylic Acid ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพให้หลุดลอก พร้อมช่วยลดการเกิดสิวอุดตัน และลดรอยแดงจากสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ


ลักษณะเป็นเนื้อแป้งสีชมพู แยกชั้นระหว่างน้ำ และมีแอลกอฮอล์ค่อนข้างฉุนมาก เรียกได้ว่ากลิ่นแรงพอตัว แล้วพอนำไปแต้มลงบนผิวที่เป็นสิวจะออกแนวแสบคันยุบยิบเบาๆแต่ก็พอทนได้ และเนื้อแป้งก็ติดทนเช่นกัน ล้างน้ำออกได้ง่าย


ความรู้สึก และผลลัพธ์หลังใช้แป้งน้ำ Bye Bye Blemish หลังจากที่ลองใช้แต้มสิวตัวนี้บอกเลยว่าสิวยุบตัวลงไวจริง แต่ก็จะชอบแอบคันยุบยิบ แสบเบาๆบริเวณสิวที่แต้มตัวแป้งลงไปบนผิวทุกครั้งที่ใช้ และมักจะส่งผลทำให้ผิวแห้งลอกเป็นวงๆตรงจุดที่แต้ม ซึ่งส่วนตัวพลอยคิดว่าไม่เหมาะกับผิวที่ผิวแห้งนักเพราะอาจทำให้ผิวลอกได้ง่ายยิ่งกว่าเดิมค่ะ


สรุปแป้งน้ำแต้มสิวทั้ง 3 แบรนด์ มีคุณสมบัติที่ช่วยลดปัญหาสิว ลดรอยแผลจากสิวได้ดีทุกตัวเลย ซึ่งเรียงลำดับความชอบที่ช่วยลดสิวได้ไวสุดๆได้ตามนี้เลยคือ Dr.Sek > Bye Bye Blemish > Oxe Cure ค่ะ


ซึ่งเพื่อนๆคนไหนที่สนใจตัวไหน หรืออยากสั่งซื้อมาลองใช้ดูก็สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมทางออนไลน์ได้เลยนะคะ และเพื่อนๆคนไหนที่ใช้ตัวไหนเหมือนกันอยู่แวะมาเล่าบอกต่อกันได้น้า แล้วพบกันใหม่จ้า :)



10 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
1 มี.ค. 2564 เวลา 11:48 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ ดูน่าใช้จัง
1 มี.ค. 2564 เวลา 12:09 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
1 มี.ค. 2564 เวลา 13:29 น.
ความคิดเห็นที่ 4
น่าลองค่า
1 มี.ค. 2564 เวลา 14:14 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณ​ค่ะ
1 มี.ค. 2564 เวลา 14:40 น.
ความคิดเห็นที่ 6
น่าลองใช้ค่ะ
1 มี.ค. 2564 เวลา 15:24 น.
ความคิดเห็นที่ 7
น่าลองมากค่ะ
2 มี.ค. 2564 เวลา 10:22 น.
ความคิดเห็นที่ 8
Thank
2 มี.ค. 2564 เวลา 20:54 น.
ความคิดเห็นที่ 9
น่าสนใจ
3 มี.ค. 2564 เวลา 15:39 น.
What's new
รีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่แกะกล่อง Dr.G เวชสำอางอันดับ 1 จากเกาหลี ที่จะสงบทุกปัญหาผิวของคุณด้วย 3-Step สุดปังคลีนซิ่งออยล์สูตรใหม่! Shuuemura blackOil pore purifying fresh cleansing oil ตอบโจทย์ปัญหาผิวมันหรือลดความมันส่วนเกินเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยอัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล