Bio Essence BN Top

Favorite Skincare 5 ไอเท็มกู้หน้าใส ฉบับรักษาสิวด้วยตัวเอง

10 ก.พ. 2564  |  576   17  


พลอยเป็นคนที่มีสภาพผิวแบบผสม ค่อนข้างบอบบางแพ้ง่าย และในช่วงยุค New Normal นี้ต้องใส่แมสก์เป็นประจำทุกวันอีก คือ ผิวต้องเจอทั้งความร้อน ฝุ่นควัน มลภาวะมากมาย จึงส่งผลให้ผิวของพลอยนั้นเป็นสิว อุดตันได้ค่อนข้างง่ายกว่าเดิม แล้วยิ่งช่วงที่ใกล้เป็นประจำเดือนก็รู้สึกว่าผิวของตัวเองนั้นแย่เข้าไปอีก ดังนั้นพลอยจึงต้องเลือกใช้สกินแคร์ที่ช่วยลดสิว และรอยสิว เน้นฟื้นฟูผิวให้กลับมาใสอย่างรวดเร็วเป็นพิเศษนั่นเอง


ซึ่งในวันนี้พลอยก็ได้ทำการรวบรวมไอเท็มใช้ดีบอกต่อ ที่ใช้อยู่เป็นประจำมาแนะนำเพื่อนๆกันค่ะ ซึ่งจะมีตัวไหนบ้างมาดูกันเลยค่า :)


Nu Formula Oil Purifying Cleansing Water

แต่งหน้าตั้งแต่เช้าจรดเย็น แถมเจอทั้งฝุ่น ควัน ความร้อน เหงื่อไหลติดแมสก์ทุกวัน ต้องเริ่มด้วยการทำความสะอาดผิวหน้าเพื่อขจัดคราบสกปรกต่างๆที่มาเกาะผิวด้วยคลีนซิ่งกันก่อนเลยเป็นอันดับแรก ซึ่งลูกรักที่พลอยใช้อยู่เป็นประจำต้องยกให้ คลีนซิ่งขวดฟ้าของ NU FORMULA สำหรับผิวผสม - ผิวมันขวดนี้เลยค่ะ


จุดเด่นของคลีนซิ่งขวดนี้ คือ มีนวัตกรรม Sebumclaire ที่มีอนุภาคไมเซลล่าธรรมชาติ จึงช่วยขจัดสิ่งสกปรกและความมัน เมคอัพต่างๆ ได้อย่างหมดจด พร้อมกับมีส่วนประกอบของไฮยาลูรอน, ลิโคไรเซท และซอบิทอล ออฟ คอร์น ซึ่งหลังเช็ดจะรู้สึกเบาสบายผิว ดูชุ่มชื้นไม่แห้งตึง และยังอ่อนโยนต่อผิว ไม่ทำให้แสบระคายเคืองหลังเช็ด เพราะปราศจากส่วนประกอบของน้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน สีเติมแต่ง สบู่ น้ำมัน และ ซิลิโคน นั่นเอง


ที่สำคัญขวดใหญ่เบิ้ม ใช้ได้นาน 1 - 2 เดือนเลย ซึ่งใครที่มีปัญหาผิวเป็นสิว หรือแต่งหน้าบ่อยๆ อย่าลืมคลีนซิ่งผิวกันด้วยนะเออ ไม่งั้นเกิดการอุดตันแน่นอนจ้า


คะแนนความชื่นชอบ 5/5 คะแนน: ใช้คุ้มมาก ขวดนึงใช้ได้นาน 1 - 2 เดือน ล้างเมคอัพกันน้ำ สิ่งสกปรก ความมันได้เกลี้ยง


Bioderma Sebium Gel Moussant

ต่อกันด้วยการล้างหน้ากันเลยจ่ะ สำหรับผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่พลอยใช้แล้วชอบที่สุดในตอนนี้คงต้องให้ Bioderma เจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยนขวดนี้แหละ ตัวนี้ดีต่อคนเป็นสิว และอ่อนโยนต่อผิวรอบดวงตามากๆ เพราะไม่ทำให้ระคายเคือง แสบเลยตอนที่ใช้ แล้วก็ไม่มีสารพาราเบน ไม่มีสารแต่งสี ด้วยล่ะ ที่สำคัญมีค่า pH 5.5 ที่ใกล้เคียงกับผิวของเราที่สุด จึงทำให้ผิวหลังล้างไม่แห้งเอี๊ยด แถมยังทำให้ผิวดูชุ่มชื้นดีมากๆเลย


เนื้อเจลสีฟ้าอ่อนใส มีกลิ่นหอมอ่อนๆแบบคลีนๆ รู้สึกสะอาด ซึ่งตัวนี้มีฟองค่อนข้างน้อย แต่ก็ล้างหน้าได้สะอาดเกลี้ยงดีนะ ผิวหลังล้างก็ชุ่มชื้น เนียนนุ่ม ไม่แห้งตึง ซึ่งใครผิวมัน - ผิวผสม ต้องโดน! ยิ่งใช้ต่อเนื่องยิ่งช่วยให้ปัญหาสิว ความมันบนผิวลดลงดีมากๆ


คะแนนความชื่นชอบ 4.5/5 คะแนน: ฟองน้อยไปนิด และล้างเมคอัพกันน้ำ ที่ติดทนทานไม่ค่อยหลุดออกหมด


Plantnery Green Tea Detoxify First Toner

โทนเนอร์สูตรดีท็อกซ์ผิว ลดสิว Plantery สารสกัดของใบชาเขียวจากธรรมชาติ 100 % เป็นตัวช่วยบำรุงและเปิดผิวเพื่อให้พร้อมรับการบำรุงขั้นต่อไป ซึ่งตัวนี้มีคุณสมบัติที่ช่วยมอบความชุ่มชื้น และความสดชื่นให้แก่ผิว พร้อมลดปัญหาสิว ฟื้นฟูผิวที่อ่อนแอให้กลับมาแข็งแรงขึ้นอย่างสัมผัสได้ ที่สำคัญปราศจากสารระคายเคืองของแอลกอฮอล์ น้ำหอม พาราเบน สีสังเคราะห์ และ ซิลิโคน เรียกได้ว่าอ่อนโยนต่อผิว ไม่ทำให้อุดตันเพิ่มค่ะ


เป็นโทนเนอร์ไร้สี ที่ให้ความรู้สึกเหมือนน้ำเปล่าเลย แต่ก็มีกลิ่นหอมอ่อนๆจากชาเขียวที่ชวนให้รู้สึกผ่อนคลาย สามารถใช้คู่กับสำลี หรือ เทลงบนฝ่ามือ ก็ได้ทั้งสองแบบ ซึ่งหลังเช็ดผิวจะดูชุ่มชื้น เบาสบายผิว ไม่รู้สึกเหนียวเหนอะหนะผิวเลย และช่วงไหนที่รู้สึกผิวอ่อนล้า พลอยก็ใช้โทนเนอร์หยดใส่มาส์กหน้าอัดเม็ด เพื่อใช้มาส์กผิวแทนมาส์กชีทได้เลย คือ หลังลอกแผ่นมาส์กออกจะรู้สึกว่าผิวดูสดชื่นทันทีด้วยล่ะ


คะแนนความชื่นชอบ 4/5 คะแนน: ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น สดชื่นจริง แต่ก็ไม่ได้ยาวนานนัก ต้องใช้ร่วมกับสกินแคร์ตัวอื่นด้วยค่ะ


The Ingredients Cica Blemish Shoothing Gel

ครีมซองเซเว่นตัวเด็ดที่ช่วยกู้ผิว ลดปัญหาสิว ลดการระคายเคืองได้ดีต้อง เจลใบบัวบก The Ingredients ซองนี้เลย ตัวนี้เป็นเจลใบบัวบกไซส์ใหม่ ใหญ่กว่าเดิม!! เพราะเพิ่มปริมาณมาให้แบบจัดเต็มถึง 50 กรัม ใช้บำรุงผิวกันยาวๆที่คุ้มสุด เพราะราคา 49 บาทเท่านั้น คุณสมบัติเด่นของ Shoothing Gel ตัวนี้คือ ช่วยเติมน้ำให้ผิว อิ่มน้ำ ชุ่มชื้นยาวนาน พร้อมช่วยรักษาสิวได้ทุกสิว รอยสิวต่างๆ ช่วยลดการเกิดสิวใหม่ได้ดี และยังช่วยควบคุมความมัน ไม่ทำให้ผิวหน้ามันเยิ้มเพิ่มค่ะ


ตัวนี้ค่อนข้างเหมาะกับคนผิวมัน ผิวผสม เนื่องจากไม่มีส่วนประกอบของน้ำมัน แอลกอฮอล์ และพาราเบน จึงไม่ทำให้หน้ามันเพิ่ม ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันผิว แต่ใครที่มีผิวแห้งก็ใช้ได้นะคะ เพราะมีส่วนประกอบของ HYA ที่ช่วยเติมน้ำให้ผิว ทำให้ผิวชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้านง่าย


เจลใบบัวบกซองนี้อัดแน่นไปด้วยส่วนประกอบสำคัญบำรุงผิวถึง 5 ส่วนประกอบเลย คือ

ใบบัวบก - ช่วยลดการอักเสบของสิว รอยสิว ทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น

ว่านหางจระเข้ - ปลอบประโลมผิว พร้อมช่วยบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื้น จุดด่างดำลดลง

HYA - ช่วยเติมน้ำให้ผิว ดูชุ่มชื้น อิ่มน้ำ ไม่แห้งกร้าน

Acnet - ช่วยลดการเกิดสิว ลดการอุดตันของผิว และช่วยควบคุมความมันส่วนเกิน

BHA - ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกอย่างอ่อนโยน และช่วยลดการอุดตันได้เป็นอย่างดี


เนื้อเจลสีเขียวอ่อนใส มีกลิ่นหอมอ่อนๆ เกลี่ยได้ง่าย ซึมลงผิวไว ไม่ทำให้เหนอะหนะผิว จะทำให้ผิวหลังทารู้สึกเย็นสดชื่นนิดๆ คือ ถ้ายิ่งเอาไปแช่เย็นก่อนนำมาทาลงบนผิวยิ่งช่วยให้สดชื่น X2 กันไปเลยจ้า


ด้วยอากาศเมืองไทยตอนนี้กลับมาร้อนแล้ว บอกเลยว่าเจลใบบัวบกซองนี้ช่วยบรรเทาผิวจากความร้อน ลดอาการแสบแดงของผิวหลังเจอแสงแดดได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยบำรุงผิวได้ทั้งผิวหน้ากับผิวกาย จะใช้ทาบำรุงก่อนแต่งหน้าก็ทำให้เมคอัพติดทนทาน หรือใช้ทาพอกหนาๆแทนสลีปปิ้งมาส์กก็ช่วยให้สิวยุบไว ผิวชุ่มชื้นดีมากๆ หรือจะใช้ทาบำรุงผิวมือในช่วงที่ต้องนั่งทำงานในห้องแอร์ก็ช่วยลดความแห้งกร้านของผิวได้ดีเช่นกัน


สรุปเลยว่าเป็นเจลใบบัวบกที่เด็ดมาก จำเป็นต้องมีติดบ้านไว้เลยเหมือนยาสามัญประจำบ้านเลยล่ะ เพราะช่วยดูแลผิวได้ทุกส่วน และยังช่วยลดปัญหาสิวต่างๆได้เป็นอย่างดี ใช้แล้วไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ไม่อุดตันเพิ่ม ดังนั้นคะแนนความชื่นชอบ 5/5 คะแนนเต็มไปเลยยย


Kiehl’s Ultra Facial Cream

มอยซ์เจอร์ไรเซอร์ระดับตำนานจาก KIEHL’S ที่ดังสุดในเรื่องของเติมเต็มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวยาวนานตลอด 24 ชั่วโมง ฟื้นฟูผิวที่อ่อนแอให้กลับมาแข็งแรง ตัวนี้อ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่าย ใช้ได้กับทุกสภาพผิว ยิ่งคนที่มีปัญหาผิวขาดน้ำ ผิวแห้งคือเหมาะ!! และยังปราศจากสารระคายเคืองพาราเบน สี น้ำหอม แอลกอฮอล์ คาร์บาไมด์ และ T.E.A. ด้วยนะ คือหายห่วงได้เลยว่าใช้แล้วไม่แพ้ ไม่เสี่ยงอุดตันแน่นอน


เนื้อครีมตัวนี้ค่อนข้างเข้มข้น แต่ก็เกลี่ยง่าย หลังทาลงบนผิวแล้วไม่ทำให้มันเยิ้มเพิ่ม ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่หนักผิว ซึ่งช่วยให้ผิวดูมีความอิ่มน้ำ ชุ่มชื้นทันที และยังช่วยบรรเทาอาการแห้งลอกของผิวได้เป็นอย่างดีด้วย และเมื่อใช้อย่างต่อเนื่องก็ช่วยให้ผิวดูเรียบเนียน นุ่มลื่น ไม่ค่อยมันเยิ้มง่ายในระหว่างวันจ้า สำหรับใครที่ผิวแห้งลอกเป็นขุยง่ายต้องลองตัวนี้เลยนะแนะนำๆ และสำหรับใครที่มีสภาพผิวเป็นสิว ตัวนี้ก็ช่วยได้ดีเลย เพราะทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น ไม่ทำให้อุดตันผิวเพิ่มนะคะ ให้คะแนนความชื่นชอบ 4.5/5 คะแนน


และนี่ก็คือ 5 ไอเท็มดูแลปัญหาผิวเป็นสิวที่พลอยใช้อยู่เป็นประจำช่วงที่ผิวอ่อนแอค่ะ ซึ่งหลังจากที่ใช้ทั้ง 5 ไอเท็มร่วมกันมาระยะหนึ่งก็สังเกตได้ว่าปัญหาสิวลดลง ผิวค่อยๆดูใสขึ้น รอยสิวลดเลือนลงอย่างรวดเร็ว กลับมาแข็งแรงอย่างเห็นได้ชัดเลยล่ะ


สำหรับใครที่มีปัญหาผิวเป็นสิวแบบพลอย อยากแนะนำให้ลองใช้สกินแคร์ที่ช่วยลดสิวดูก่อนนะคะ อย่าเพิ่งรีบไปใช้สกินแคร์ที่เน้นลดรอยดำนะเออ ไม่งั้นจะยิ่งทำให้อุดตันเพิ่มได้ง่าย และถ้าหากยังไม่รู้จะเริ่มใช้ตัวไหนดี ลองจดลิสไปซื้อตามพลอยมาใช้ก่อนก็ได้นะ >//< ซึ่งใครที่ใช้ตัวไหนเหมือนพลอยอยู่ ใช้แล้วชอบไม่ชอบยังไง แวะมาเล่าให้ฟังกันได้น้า….


แล้วพบกันใหม่จ้า :)



17 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณคะ
10 ก.พ. 2564 เวลา 10:11 น.
ความคิดเห็นที่ 2
Nu Formula ชอบมาก แต่เราใช้สีชมพุ ยังไม่เคยลองสูตรนี้ 
10 ก.พ. 2564 เวลา 10:45 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
10 ก.พ. 2564 เวลา 11:10 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ว้าวน่าสนใจมากขอบคุณ​มากค่ะ
10 ก.พ. 2564 เวลา 11:10 น.
ความคิดเห็นที่ 5
แต่ละตัวน่าใช้ทั้งนั้น
10 ก.พ. 2564 เวลา 12:22 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณค่ะ^^
10 ก.พ. 2564 เวลา 13:42 น.
ความคิดเห็นที่ 7
อืมมมมม น่าใช้มากๆ น่าใช้ทุกตัวเลยค่ะ ขอบคุณที่มารีวิวให้อ่านนะคะ อ่านเพลินเลย
10 ก.พ. 2564 เวลา 13:55 น.
ความคิดเห็นที่ 8
Thank you.
10 ก.พ. 2564 เวลา 15:19 น.
ความคิดเห็นที่ 9
ขอบคุณค่ะ
10 ก.พ. 2564 เวลา 15:30 น.
ความคิดเห็นที่ 10
Thanks ja
10 ก.พ. 2564 เวลา 15:32 น.
ความคิดเห็นที่ 11
ขอบคุณคะ
10 ก.พ. 2564 เวลา 16:04 น.
ความคิดเห็นที่ 12
ขอบคุณค่ะ
11 ก.พ. 2564 เวลา 13:19 น.
ความคิดเห็นที่ 13
ไบโอเดอม่าดีมากกก
12 ก.พ. 2564 เวลา 8:04 น.
ความคิดเห็นที่ 14
ขอบคุณค่ะ
12 ก.พ. 2564 เวลา 12:14 น.
ความคิดเห็นที่ 15
ขอบคุณค่ะ
12 ก.พ. 2564 เวลา 22:00 น.
ความคิดเห็นที่ 16
ใช้ตัว bioderma อยู่เหมือนกัน ชอบมากครับ
14 ก.พ. 2564 เวลา 12:10 น.
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสีย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล