Bio Essence BN Top

Clinique : Clarify your iD , Perfect for Imperfects

25 ม.ค. 2564  |  400   10  
สวัสดีชาว *cosmenet ทุกคนค่า 


หนูนานะคะ (((o(*゚▽゚*)o))) อาจจะคุ้น ๆ กับการเขียนรีวิวผลิตภัณฑ์และเขียนคอนเท้นต์มาบ้าง แต่ตอนนี้อยู่ในฐานะสมาชิกแล้วค่ะ แฮ่  ที่ผ่านมาไม่ได้แวะเวียนบอร์ดเลยแต่ก็ยังสิงสถิตอยู่ รีวิวสินค้าที่ซื้อมาแล้วชอบ หรือได้รับทดลองใช้บ้าง ต้องขอขอบคุณ *cosmenet  ไว้ด้วย ณ ตรงนี้ค่ะ //กราบบบ//  

เข้าเรื่องเลยละกัน ช่วงนี้ยอมรับเลยว่าเป็นช่วงที่ต้องดูแลเอาใจใส่ผิวพรรณเป็นพิเศษเพราะอากาศก็ไม่ค่อยจะดี PM 2.5 ก็มี ความแห้งก็มา ไหนจะโควิดต้องใส่แมสก์อีก ได้ยินหลายคนบ่นกันว่าช่วงนี้ผิวแย่ขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ต้องบำรุงกันขนานใหญ่เลยทีเดียว 


ซึ่งแบรนด์หนึ่งที่เรานึกถึงเสมอเวลาที่ต้องกู้ผิวและฟื้นฟูผิวโดยเร่งด่วน หนึ่งในนั้นต้องมีชื่อของแบรนด์อย่าง Clinique อย่างแน่นอน ด้วย IMAGE ที่ดูมีความทันสมัย วิทยาศาสตร์ ๆ แวะไปเคาท์เตอร์ทีเหมือนไป Consult กับแพทย์ผิวหนัง ทำให้เรานึกถึงแบรนด์นี้เป็นลำดับแรก ๆ บอกก่อนว่าเราเองก็ใช้สินค้า Clinique อยู่แล้ว 1 ตัว นั่นก็คือ Clinique iD ซึ่งความดีงามของซีรีส์ iD หลายคนก็คงจะทราบกันดีว่าจุดเด่นเค้าอยู่ที่เนื้อของผลิตภัณฑ์ ยันตัวบำรุง มีให้เลือกหลากหลายเหมาะกับทุก ๆ สภาพ และความต้องการของผิว ถ้าใครเคยใช้ Clinique มาเกิน 10 ปี น่าจะจำได้ว่าสูตรเก่าเขาคือ Moisturizer ขวดสี่เหลี่ยม เนื้อสีเหลืองอันโด่งดังนั่นเอง ซึ่งสูตรที่เราใช้สูตร Hydrating Jelly และ ใช้ Booster เป็นตัว Uneven Skin Tone เนื่องจากช่วงปีที่แล้ว เรามีปัญหาผิวค่อนข้างแห้ง และเจอมลภาวะเยอะขึ้น ฝุ่น PM ค่อนข้างรุนแรง ก็เลยอยากได้ตัวที่ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นและดูสม่ำเสมอ รวมถึงช่วยทำให้ผิวแข็งแรง ซึมง่าย ไม่เหนอะหนะ ขึ้น ทาง BA เลยแนะนำตัวนี้มาค่ะ ตอนใช้ก็ชอบนะ ทาแล้วเย็น ๆ หน้า ฉ่ำ ๆ แห้งไว แล้วผิวก็ดูแข็งแรงขึ้นตามที่ต้องการ  ซึ่งน้องเค้าก็หน้าตาแบบนี้ค่ะ 



Hydrating jelly Uneven Skin Tone



จากที่ค้นข้อมูลมา ทางแบรนด์ Clinique ได้ปรับปรุงสูตรให้กลายมาเป็นแบบที่เราสามารถเลือกเนื้อและตัวบำรุงได้เองแบบนี้ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยเนื้อผลิตภัณฑ์ ซึ่งเราขอเรียกสั้น ๆ ว่า Base ตอนแรกมีให้เลือกซื้อ 3 แบบ ปัจจุบันมีให้เลือกถึง 5 แบบ ขึ้นอยู่กับสภาพผิว  ส่วนตัว Active Cartridge Concentrate ซึ่งเราจะขอเรียกสั้น ๆ ว่า Booster สารบำรุงก็มีให้เลือกหลากหลายมากกกขึ้นอยู่กับปัญหาผิวที่ต้องการดูแลเป็นพิเศษ แต่ก่อนตอนแรกมี 4 สูตรบำรุง ปัจจุบันก็มีให้เลือกถึง 6 สูตรบำรุง ให้ Mix & Match กันอย่างจุใจเลยค่ะ     




แต่พอมาปีนี้ เหมือนว่าผิวเราต้องได้รับการดูแลมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งตัวที่เราได้รับมาทดลองใช้คือ Clinique iD Dramatically Different™ Hydrating Clearing Jelly  เป็น Base เนื้อเจลลี่เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือเป็นสีฟ้า ที่เค้าบอกว่านอกจาก ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน และ ไม่ทำให้ผิวเรามันเพิ่มขึ้น แล้ว เค้ายังช่วยรับมือปัญหาผิว ไม่ว่าจะเป็นผิวที่เป็นสิวอุดตัน ผิวมัน คนมีผิวสีไม่สม่ำเสมอ เค้ายังเสริมชั้นไมโครไบโอมของผิวให้สมดุลขึ้นเพื่อผิวดูสุขภาพดี ในขณะที่ตัว Booster เราก็เลือกตัวหลอดสีแดง ซึ่งตัวนี้ชื่อสูตรว่า Imperfections ส่วนผสมตัวนี้ก็มุ่งดูแลผิวที่มีปัญหาสิวอุดตัน เพราะเค้ามีส่วนผสมของ Salicylic Acid ซึ่งทราบกันดีว่าช่วยดูแลผิวที่มีปัญหารูขุมขนกว้าง ผิวไม่เรียบต่าง ๆ ทำให้ผิวแลดูกระจ่างใส ไม่มัน ซึ่งก็คล้าย ๆ กับ Booster สีขาวอยู่นะ เอาเป็นว่าเหมือนเป็นพาวเวอร์อัพของขวดเก่าที่เคยมีนั้นเองงงงง


Hydrating Clearing Jelly Imperfections Booster


ซึ่งนอกจากตัว Moisturizer iD แล้ว เรายังได้ Clarifying Lotion Twice A Day Exfoliator ขวดสีม่วงตัวเก่งที่เคยใช้ตั้งแต่สมัยเริ่มใช้ Clinique มาอีกหนึ่งกรุบ เนื่องจากมลภาวะตอนนี้ แค่ Cleansing ธรรมดาอาจจะไม่เพียงพอ ควรมีตัวเช็ดหน้าและบำรุงเพิ่มอีกขวด อ่ะ ป้ายยามาก็จัดไป ขวดใหญ่เบิ้ม 400 ml. มาเลยจ้ะ 



Clarifying Lotion Twice A Day Exfoliator สูตร 2 สำหรับผิวแห้ง-ผสม



วิธีการใช้งานก็ไม่ยุ่งยาก ใช้หลังทำความสะอาดหน้า อาบน้ำล้างหน้าใด ๆ เสร็จเรียบร้อย เท Clarifying Lotion ลงสำลี แล้วเช็ด ๆ หน้า เพื่อเตรียมผิวให้พร้อมสำหรับการบำรุงขั้นต่อไป



ซึ่งตัวนี้เรารู้สึกว่าเค้าคงความเป็น Clinique ได้อย่างดีเยี่ยม คือเราจำได้ว่าตอนนั้นที่ใช้ก็ความรู้สึกแบบนี้ มีกลิ่นแอลกอฮอล์ค่อนข้างแรง แต่ไม่ได้แรงกับผิวนะคะ คือถ้าใครไม่ชอบกลิ่นพวกนี้เราว่าเลี่ยงได้เลี่ยง แต่สำหรับเราไม่มีปัญหากับกลิ่น กลับมีความประทับใจในเรื่องประสิทธิภาพ เพราะวันแรกที่ใช้ก็ได้เรื่องเลยค่ะ ล้างหน้าเสร็จเช็ดผิว ทั้ง ๆ ที่คิดว่าทำความสะอาดผิวดีแล้วปรากฎว่าสำลียังมีร่องรอยความสกปรกหลงเหลืออยู่อีก เอาตรง ๆ ตกใจมากกกกก ต่อจากนี้จะไม่ขี้เกียจเช็ดหน้าหลังล้างหน้าแล้วค่า


คราบเยอะมากกกกกกกก แอร๊กก 


ต่อจากขั้นตอนเช็ดผิวด้วย Clarifying Lotion ก็มาถึงขั้นตอนบำรุงผิวด้วย Dramatically Different™ Moisturizer เนื้อสีฟ้า Booster สูตรสีแดง วิธีการใช้งานของสิ่งนี้เราชอบขั้นตอนผสมที่สุด คือเราจะต้องเอาน้อง Booster ใส่ลงไปในขวด Base แล้วหมุน ๆ ตัว Booster ก็จะผสมผสานกับเนื้อผลิตภัณฑ์ กลายเป็นสูตรบำรุงผิวเฉพาะตัวของเรา  



ปิ๊งงง  



Hydrating Clearing Jelly 





ขั้นตอนผสม Booster ลงไปในขวด Base ชอบมากกกก



เห็นสีแดง ๆ นั่นคือ เนื้อของ Booster Imperfections นั่นเองค่ะ 



เปรียบเทียบระหว่างสูตร Uneven Skin Tone และ Imperfections 



วิธีการใช้ก็อย่างที่เรารู้ ๆ กัน ทาลงไปบนผิวเลยค่ะ ความดีงามของเนื้อเจลลี่ ไม่ว่าจะสีขาวหรือสีฟ้าก็ตาม คือซึมลงผิวได้เร็ว เกลี่ยง่าย ส่วนตัวชอบเพราะสามารถใช้ได้ทั้งเช้าและเย็น เนื่องจากแห้งไว และให้ความชุ่มชื้นได้อย่างยาวนาน เริดมากกกก


ผลลัพธ์การใช้งาน ไม่พูดมากแล้วกัน เราว่าสูตรนี้ที่บอกว่าเป็น Power Up ของขวดเก่าที่ใช้อยู่ก็ไม่เกินจริง เราว่าผิวเรามีความอิ่ม ดูสว่างและสีผิวสม่ำเสมอมากขึ้น 


รอยสิวดำ ๆ มีรอยนึงที่เห็นได้ชัดว่านางจางลงจริง หลังจากใช้ติดต่อกัน 2 สัปดาห์



ในส่วนของค่าเสียหาย ถ้าใครสนใจ เซตนี้เราถือว่าราคาดีเลยค่ะ ตัว Clarifying Lotion Twice A Day Exfoliator ขนาด 400 ml. ราคา 1,550 บาท ส่วนตัวบำรุง Base ขวดละ 1,400 บาท ตัว Booster ขวดละ 500 บาท รวม 1,900 บาท/เซต ซึ่งจริง ๆ ไม่ต้องใช้เยอะก็ทาได้ทั่วหน้า ส่วนตัวเราว่าว่าคุ้มมากกกเมื่อแลกกับการดูแลผิวที่ครบวงจรแบบนี้ เป็นอีกหนึ่งสูตรดูแลผิวที่อยากแนะนำในช่วงนี้ ใครสนใจก็ลองไปปรึกษาน้อง BA ของแบรนด์ Clinique หรืออ่านรีวิวจากผู้ใช้จริงใน *cosmenet ก็ได้นะคะ เราเองก็เขียนรีวิวแต่ละตัวเอาไว้ด้วย เพื่อให้เป็นทางเลือกให้กับเพื่อน ๆ ที่สนใจค่ะ 


ไว้คราวหน้าเรามีไอเทมดี ๆ อะไรจะมาเขียนแนะนำให้เพื่อน ๆ อีกนะคะ วันนี้บะบายค่า (≧▽≦)// 


10 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
น่าลองมากค่ะ
25 ม.ค. 2564 เวลา 7:50 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
25 ม.ค. 2564 เวลา 11:05 น.
ความคิดเห็นที่ 3
อยากได้ๆ 
25 ม.ค. 2564 เวลา 13:01 น.
ความคิดเห็นที่ 4
เดี๋ยวจะไปตามบ้างน่าสนใจ
27 ม.ค. 2564 เวลา 10:01 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ดีงามค่ะ
27 ม.ค. 2564 เวลา 10:52 น.
ความคิดเห็นที่ 6
น่าสนใจค่ะ
9 ก.พ. 2564 เวลา 0:53 น.
ความคิดเห็นที่ 7
น่าสนใจจริงๆ 
9 ก.พ. 2564 เวลา 7:47 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณค่ะ
9 ก.พ. 2564 เวลา 9:25 น.
ความคิดเห็นที่ 9
ว๊าว ขอบคุณค่าาา
9 ก.พ. 2564 เวลา 9:31 น.
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลี10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสียดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล